Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 981

Lớn Lên Trong Lời Chúa Thực Sự Có Nghĩa Gì

Nguyện xin lời của Ðấng Christ ngự trị phong phú trong lòng anh chị em khi dạy dỗ và khuyên bảo nhau với mọi sự khôn ngoan. Do lòng biết ơn, hãy dùng thánh thi, thánh ca, và linh khúc đem hết tâm hồn hát ca tôn ngợi Ðức Chúa Trời. - Cô-lô-se 3:16.

Trong khi học tập tại Đất Thánh, một giáo sư chủng viện đã gặp một người đàn ông tuyên bố mình thuộc lòng toàn bộ Cựu Ước bằng tiếng Hê-bơ-rơ. Vì vậy, vị giáo sư hỏi người đó nếu như ông ta có thể thực hiện một cuộc biểu diễn. Người đàn ông đồng ý, và hai người gặp nhau tại nhà của người đàn ông.

Vị giáo sư lấy ra sách Cựu Ước tiếng Hê-bơ-rơ lúc người đàn ông hỏi, "Chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu?" "Thi thiên 1," vị giáo sư, từng là sinh viên rất ưa thích các Thi thiên. Và bắt đầu với Thi thiên 1, người đàn ông bắt đầu đọc ra từ trí nhớ trong khi người giáo sư cùng theo dõi. Trong hai giờ, người đàn ông tiếp tục mà không có một sai lầm nào trong khi vị giáo sư ngồi kinh ngạc. Khi cuộc biểu diễn đã xong, vị giáo sư khám phá ra một điều thậm chí còn gây sốc hơn về người đàn ông. Ông ta không phải là một người Do Thái cũng không phải một Cơ đốc nhân nhưng là một người vô thần. Ông biết Kinh Thánh tốt hơn so với hầu hết các Cơ đốc nhân nào từng muốn, nhưng những lời Kinh-thánh đó đã không làm gì để thay đổi đời sống ông ta vì chỉ đơn giản là ông không tin chúng.

Kiến thức về Ðức Chúa Trời không luôn luôn dẫn đến sự trưởng thành trong đức tin. Trên thực tế, có vô số những người biết Kinh-thánh xuôi và ngược nhưng đơn giản là không áp dụng chúng vào đời sống của họ. Nhưng ai biết một câu và đem áp dụng nó thì có sự trưởng thành tâm linh nhiều hơn người hiểu biết nhiều và không áp dụng. Vâng, phải hiểu biết Kinh Thánh. Nhưng điều quan trọng hơn là áp dụng nó vào đời sống của bạn. Đó là ý nghĩa của sự được trưởng thành trong Lời của Đức Chúa Trời! Hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ giúp bạn nắm lấy Lời của Ngài và áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày của mình.

Câu hỏi để suy nghĩ: Hãy nghĩ một lần nào đó khi bạn biết sự trả lời của Kinh Thánh về một tình huống, nhưng bạn lại làm điều khác. Những gì đã khiến bạn đi theo cách riêng của mình? Khi nói đến Lời Chúa, làm thế nào bạn có thể nối liền khoảng cách giữa sự cần biết nó và thực sự áp dụng nó vào đời sống mình không?

Mục-vụ Nếp Sống Cao-niên (dch)