Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 983

Ở Mức Độ Nào Đức Chúa Trời Đã Chịu Đựng Đủ?

Đây là lần thứ hai người bạn của tôi đã bị sa thải khỏi việc làm của mình. Lần đầu, anh mất trọn thời gian thất nghiệp để đi tìm việc. Khi vợ của anh phát hiện việc sa thải lần thứ hai thì cô không thể chịu nổi nữa. Ngay sau hôm bị mất việc, anh đã bị vợ trao cho giấy tờ ly dị. Trong khi tiến hành chuyện mất đi mối cam kết trong đời sống mình, anh nói, "Tôi hoặc là quá dư hoặc là kém thiếu. Nhưng dù cách nào, mọi người đều chán ngấy cả."

Ở Mức Độ Nào mà Đức Chúa Trời đã chịu đựng đủ? Chúng ta bao giờ có thể làm nghịch ý Ngài khiến Ngài phải vung tay trong không khí vì đã chán ngấy không? Ngài thường nhìn thấy chúng ta vật lộn với cùng điều tội lỗi hoặc cùng thứ nghiện ngập. Có một mức độ nào để Ngài sẽ nộp giấy ly hôn cho sự cứu rỗi của chúng ta không? Không, chẳng bao giờ. Lòng kiên nhẫn của Ngài là bền lâu; Tình yêu của Ngài là vĩnh cửu. Bởi chúng ta không có ví dụ nơi trần thế về loại tình yêu này, chúng ta phải khám phá ra chiều sâu mối cam kết của Thiên Chúa đối với con cái Ngài qua Kinh Thánh: Vì Đức Giê-su tồn tại đời đời nên giữ chức vị tế lễ mãi mãi. Do đó, Ngài có thể cứu rỗi hoàn toàn những người nhờ Ngài mà đến với Đức Chúa Trời vì Ngài hằng sống để cầu thay cho họ. (Hê-bơ-rơ 7:24-25).

Những người chúng ta ở trong Chúa Cứu Thế là được cứu rỗi hoàn toàn và vĩnh viễn. Không có việc hủy bỏ của sự cứu rỗi. Đó là một kết hợp không có sự giải thể. Vì vậy, nếu bạn đã bao giờ tự hỏi liệu Chúa Giê-su sẽ tha thứ loại tội lỗi của bạn hay không, thì câu trả lời là có. Một cách hoàn toàn. Ngài có khả năng đế giải cứu trọn vẹn những ai đến với Thiên Chúa qua Ngài. Và tin tốt là, không có gì khác để bạn phải làm. Bạn xuất hiện trong Chúa Cứu Thế và Ngài đã hoàn tất phần còn lại.

Sự cam kết của Thiên Chúa cho ai trong chúng ta ở trong Chúa Cứu Thế thì sẽ không bao giờ bị cạn nhiên liệu. Ngài sẽ không bao giờ suy yếu. Ngài sẽ không thay đổi ý định của Ngài về bạn bởi vì Thiên Chúa sẽ không thay đổi ý định của Ngài về Chúa Giê-su - và bạn đang ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su.

Peter Briscoe (dch)