Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 991

Chúa Sẽ Giúp Chúng Ta

Chiến lược chủ chốt của Satan đối cùng dân sự Đức Chúa Trời là luôn luôn thì thầm : "Đừng gọi, đừng cầu xin, đừng lệ thuộc vào Đức Chúa Trời để làm những việc lớn. Mọi sự sẽ tốt đẹp nếu ngươi nương cậy nơi sự khôn ngoan và năng lực riêng của chính mình." Ma quỷ không hoảng sợ trước những nỗ lực của con người, nhưng nó biết nước của nó sẽ bị tàn hại khi chúng ta dâng lòng mình lên cho Chúa. Mặc dầu chúng ta có thể bị cám dỗ bởi xác thịt của chính mình và bởi những ảnh hưởng của đời nầy, Satan là một địch thủ chính trong ham muốn bất tuân lời Chúa của chúng ta. Giáo sư Kinh Thánh qua đài phát thanh là David Jeremi đặt sự cám dỗ trong áng sáng mới.

Giả sử bạn và một trong những người bạn của mình đang đến gần chỗ làm việc sai xấu. Cả hai đều biết đó là việc sai trái. Dầu vậy các bạn sắp sửa thực hiện điều đó. Nhưng nếu bạn phải nói với bạn mình rằng : "Đi mà làm ngay đi, nhưng tôi nghĩ anh phải biết rằng tôi đã nghe tiếng nói từ trời và Chúa sẽ có mặt ở đây trong vài giây nữa." Có lẽ người bạn của bạn sẽ trả lời: "Ôi, nếu Chúa sắp có mặt ở đây, có lẽ ngày mai ta sẽ làm việc nầy hoặc là tuần tới, chứ tôi không muốn làm điều nầy nếu Chúa xuất hiện trong vài phút nữa."

Thật ngạc nhiên ! Chúa đã có mặt rồi. Ngài hiện ở đây... ngay bây giờ ! Khi đối diện với cám dỗ, bạn hãy nói với chính mình : "Điều nầy đang được thực hiện trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời Toàn Năng." Việc suy gẫm lẽ thật nầy sẽ cho bạn sự xác quyết để đối diện cám dỗ trong đời sống mình.

Tôi khích lệ bạn hãy tập tành sống trong sự hiện diện của Chúa bằng cách xin Chúa giúp bạn chống lại cám dỗ. Kinh Thánh hứa rằng : "Đức Chúa Trời là thành tín. Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi để anh em có thể chịu được.

Làm thế nào mà Phaolô và Sila có thể hát ngợi khen Chúa trong tình cảnh đen tối của nhà tù Lamã lạnh lẽo và hôi hám ? Lưng họ bị tróc thịt do đã bị đánh đập bằng roi và gậy. Chân họ bị tra vào cùm và chủ ngục dọa sẽ xử tử họ nếu tìm cách trốn thoát. Phaolô và Sila có thể ca hát bởi vì Đức Chúa Trời ở cùng họ trong nhà tù tăm tối nơi họ đang bị tổn thương.

Tác giả Thithiên viết rằng : "Đức Giêhôva ở gần những người có lòng đau thương và cứu kẻ nào có tâm hồn thống hối." Hoặc chúng ta trải qua nỗi đau đớn về thuộc thể, về tình cảm, hoặc về tâm trí. Đức Thánh Linh cũng sẽ an ủi chúng ta và ban sức mạnh cho chúng ta khích lệ để chúng ta chiến thắng những giờ đau đớn.

Một số nhân sự trong chiến dịch chinh phục sinh viên của chúng tôi đã mất các con nhỏ vì tai nạn hoặc bệnh tật. Vonette và tôi cảm tạ rằng đây là một hoạn nạn mà chúng tôi chưa từng trải qua, nhưng chúng tôi cảm biết nỗi đau của họ, họ kể cho chúng tôi nghe rằng đó là một trong những khủng hoảng thống khổ hơn hết mà một người có thể trải qua. Nước mắt tuôn đổ hằng tháng, các bắp thịt rã rời vì nức nở. Nhiều cặp vợ chồng người ngoại sau đó đã chia tay vì mặc cảm phạm tội và sự trách cứ. Nhưng nhiều môn đồ của Chúa Cứu Thế làm chứng rằng : "Đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng kinh nghiệm, nhưng tôi phải nói với bạn rằng Chúa thật rất gần với tôi đến nỗi tôi cảm thấy sự hiện diện của Ngài như tôi chưa bao giờ cảm nhận Ngài trước đây." Mặc dầu Kinh Thánh phán rõ ràng rằng Đức Chúa Trời cùng một lúc hiện diện khắp mọi nơi, các bậc cha mẹ đã mất con cái đã làm chứng rằng Đức Chúa Trời bày tỏ sự hiện diện của Ngài qua những phương cách đặc biệt vào những thời điểm có cần đặc biệt. Trong IICôrinhtô 1:3-4, Phaolô quả quyết với chúng ta rằng : "Đức Chúa Trời ban mọi sự yên ủi và Ngài yên ủi chúng ta. Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp."

Khi chúng ta ngã lòng, Đức Chúa Trời sẽ khích lệ chúng ta.

Bạn có từng vật lộn với những tấm chi phiếu không vượt qua nỗi chưa ? Có những bạn hữu phản bội bạn không ? Bạn có cảm thấy thiếu kém trước công việc của mình với tư cách một người làm cha hoặc làm mẹ không ? Kinh Thánh dạy chúng ta rằng : "Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài vì Ngài hay săn sóc anh em." Chúng ta được khích lệ trong Giôsuê 1:9 : "Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng; vì Giêhôva Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi." Không những Chúa sẽ giúp bạn chiến thắng mọi sự ngã lòng mà Ngài còn giúp bạn vượt qua mọi dãy núi trong đời sống mình ! Và khi bạn vượt qua những trũng ngã lòng, bạn sẽ thấy lúc nào Chúa cũng có ở đó. Nhiều khi Ngài kiên nhẫn chờ đợi bạn kiệt sức mất hết các phương tiện và năng lực của mình để rồi hướng về Ngài tìm sự giúp đỡ. Thật là một sự khích lệ lớn lao ! Chúng ta có thể tin cậy Đức Chúa Trời như thế trong mọi sự !

Khi chúng ta cô đơn, Chúa sẽ là bạn đồng hành của chúng ta.

Một số trong những giờ phút cô đơn nhất của chúng ta có thể là khi chúng ta ở trong một đám đông, song chẳng ai lưu ý đến chúng ta. Lòng chúng ta đau đớn khi nghĩ rằng không ai quan tâm. Nhưng Chúa Giê-su là người bạn đời của chúng ta. Ngài hứa rằng : "Ta sẽ không lìa ngươi đâu sẽ không bỏ ngươi đâu."

Ngài cũng ở với chúng ta khi chúng ta đối đầu với những công tác cô đơn. Khi Davit Livingstone chèo thuyền đến Phi Châu lần đầu tiên với tư cách một nhà truyền giáo, một nhóm bạn của ông đã hộ tống ông đến chân cầu để chúc ông có một cuộc hành trình tốt đẹp. Họ đã quan tâm đến sự an toàn của ông và nhắc nhở ông về những nguy hiểm của vùng đất chưa được khai phá ấy, một trong số những người ấy còn ra sức thuyết phục ông hãy ở lại Anh Quốc. Nhưng Livingstone đã mở Kinh Thánh ra và đọc những lời của Chúa Giê-su trong Mathiơ 28:20: "Nầy Ta ở cùng các ngươi luôn." Ông quay sang người đặc biệt quan tâm về sự an toàn của ông và mỉm cười : "Đấy, bạn của tôi ơi, đây là lời của một người lịch thiệp... Vì vậy chúng ta hãy đi."

Không một con người nào hoặc một tình huống nào có thể đưa chúng ta ra khỏi sự hiện diện của Chúa yêu thương chúng ta. Phaolô viết rằng : "Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẵng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-su Christ là Chúa chúng ta."

Ngài ở đây với chúng ta ngay bây giờ và cho đến mãi mãi - bởi vì Ngài là Đức Chúa Trời hằng hữu của chúng ta. Ngài là Đấng hướng dẫn đời sống chúng ta và cho đến đời đời. Thật là một lẽ thật khó tin ! Là một động cơ mạnh mẽ để chúng ta hiểu biết, yêu thương, tin cậy, vâng lời, thờ phượng và vui hưởng sự hiện diện của Đức Chúa Trời kỳ diệu và là Cứu Chúa chúng ta.

BILL BRIGHT (Khám Phá Những Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)