Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 255

Có Một Người

Từ bài giảng luận "Hành Trình Của Đức Tin Sống Động "

CN May 06, 2016 - Hội Thánh North Hollywood

Song Đức Chúa Giê-xu nghe vậy, phán cùng Giai-ru rằng: Đừng sợ, hãy tin mà thôi, thì con ngươi sẽ được cứu. (Lu-ca 8:50)

( đọc Lu-ca 8:40-56 )

Lu-ca 8:40 "Khi trở về, có đoàn dân đông rước Ngài; vì ai nấy cũng trông đợi Ngài". Đức Chúa Giê-xu đã qua bờ bên kia của hồ Ga-li-lê và hôm nay Ngài trở lại. Đoàn dân hôm trước đi theo Chúa, bây giờ họ vẫn ở đó "trông đợi Ngài". Họ chờ đợi để tiếp tục xem những phép lạ chưa bao giờ được nhìn thấy, họ tham gia để được hãnh diện là có mặt trong đám đông chờ đón rước một nhân vật nổi tiếng. Và, có thể chỉ dừng lại ở chừng mực đó. Nhưng giữ đám đông hổn độn đó, "Có người cai nhà hội tên là Giai-ru đến sấp mình xuống nơi chân Đức Chúa Giê-xu, xin Ngài vào nhà mình, vì người có con gái một, mười hai tuổi, gần chết". (Câu 41,42a). Ngày nay, tôi cũng đang đi theo Chúa tôi, tôi có đến với Chúa bởi vì tôi muốn mời Chúa bước vào nhà tôi, vào lòng tôi để ban sự sống cho tôi, cho những người thân yêu của tôi; hay tôi chỉ đi theo Chúa để mong chờ được thấy những điều lạ lùng; tôi chỉ giao dịch với Chúa như đến với một ngân hàng, một trạm an dưỡng, một hãng bảo hiểm, một chốn nương thân, một nhà bảo trợ để tôi đói phó với những khó khăn, hiểm trở của cuộc đời này? Tôi có thật sự cần đến Chúa và mong muốn Chúa làm chủ cuộc đời mình hoàn toàn không?

Lu-ca 8:42b "Khi Đức Chúa Giê-xu đang đi, dân chúng lấn ép Ngài tứ phía". Tôi không biết vì sao đoàn dân đông hôm đó lại gây khó khăn cho Đức Chúa Giê-xu như vậy, tôi chợt nghĩ đến ngay hình ảnh của những "fan cuồng" tiếp đón những "sao" mà mình yêu thích ở một nơi công cộng, chắc cũng gần tương tự như thế. Có một điều đáng để ý được Thánh Kinh ghi lại: "Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Có người đã rờ đến ta, vì ta nhận biết có quyền phép từ ta mà ra" (câu 46). Có lẽ không ít người đụng chạm đến Đức Chúa Giê-xu lúc đó, nhưng chỉ có một người nhận được quyền phép lưu ra từ Chúa để căn bệnh kéo dài suốt 12 năm trường của bà được chữa lành ngay tức khắc. Còn phần tôi thì sao? Tôi cũng như đám đông ngày trước, tìm nhiều cách để tiếp cận, gần gũi Chúa; nhưng có bao giờ tôi nhận được một ơn làm biến đổi tâm linh tôi, tẩy sạch lòng tôi khỏi những ác uế, ác tưởng, ác dục; để tôi được tự do, tình yêu thương của Chúa làm mới lại cuộc sống tôi, thánh hóa chính con người tôi, ngay khi tôi phải hằng ngày tiếp xúc với bao cám dỗ níu kéo tôi ra xa ngoài vùng an toàn của Chúa?

Lu-ca 8:53 "Họ biết nó thật chết rồi, bèn nhạo báng Ngài". Khi Đức Chúa Giê-xu về đến nhà của Giai-ru, có một đám đông khác, những người thân thuộc với gia đình này đang ở đó "khóc lóc than vãn về con đó". Họ nhạo báng Đức Chúa Giê-xu bới vì Ngài nói rằng đứa con gái đó đang ngũ. Có lẽ vì thế, họ không đáng để được nhìn thấy đứa trẻ đó được Ngài chữa lành, Chúa chỉ cho vài ba người, trong đó có cha mẹ đứa trẻ được tận mắt chứng kiến Ngài chữa lành bằng cách nào? Và hơn thế nữa, Đức Chúa Giê-xu không muốn những kẻ vô tín kia thấy thì mới tin, Ngài không cần chứng mình để bắt phục họ.

Có rất nhiều điều đối nghịch trong hai phép lạ lồng vào nhau của câu chuyện này. Từ đó có những điều không thể giải thích bằng suy luận từ trình độ kiến thức kém cõi của tôi. Tuy vậy, tôi biết chắc một điều, Chúa có thời biểu, cách giải quyết, và cả kế hoạch lâu dài cho những sự kiện nằm ngoài sức tưởng tượng của con người. Hãy quan tâm đến hai điều Đức Chúa Giê-xu đã phán sau đây với người phụ nữ mắc bệnh 12 năm: "Hỡi con gái ta, đức tin ngươi đã chữa lành ngươi; hãy đi cho bình an" và với Giai-ru :" Đừng sợ, hãy tin mà thôi, thì con ngươi sẽ được cứu". Chúa trân trọng những tấm lòng hoàn toàn tin cậy và phó thác mọi sự cho Ngài. Tôi có làm được như vậy không?