Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 999

Đức Chúa Trời Thương Xót

"Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như một số người cho là chậm trễ đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh chị em, không muốn cho một người nào chết mất, nhưng muốn cho mọi người đều ăn năn." (2 Phi-e-rơ 3:9)

Bạn có biết Mê-tu-sê-la sống đến 969 tuổi (Đọc Sáng Thế 5:21, 25-27)? Và Đức Chúa Trời đã có một lý do rất tốt để cho ông ta sống già đến thế. Lý do Mê-tu-sê-la sống lâu như vậy không phải vì có các di-thể tốt, nhưng bởi Thiên Chúa đã có lòng thương xót lớn. Tại sao?

Tên "Mê-tu-sê-la" có nghĩa là "khi người qua đời, Nó sẽ đến." Chữ "Nó" hàm ý về Cơn lụt. Và theo như Lời của Chúa Trời, Cơn lụt đã đến một cách chính xác vào ngày Mê-tu-sê-la chết. Đức Chúa Trời đã giữ cho ông ta sống và sống bởi vì Thiên Chúa không muốn bất cứ ai bị chết mất trong trận lụt đó. Đức Chúa Trời duy trì việc ban thêm một cơ hội và thêm một cơ hội nữa. Ngài thật "không muốn cho một người nào chết mất, nhưng muốn cho mọi người đều ăn năn."

Phản ánh lại cuộc đời của bạn –có phải bạn có thể kể tên nhiều lần Đức Chúa Trời đã can thiệp với lòng thương xót thay vì có thể gửi đến án phạt những lúc đó? Có lẽ đã có những lần khi Ngài tha cho bạn việc gì đó, và sau này bạn nhìn lại về thời điểm đó và nói, "Thiên Chúa thật đã đầy lòng thương xót."

Hãy nhớ lòng thương xót của Thiên Chúa hôm nay và cảm ơn Ngài một cách đặc biệt về sự Ngài đã bao bọc cuộc sống của bạn như thế nào với tấm phủ của lòng thương xót Ngài.

Mục sư Adrian Rogers (dch)