Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1007

Trái Đất –Vững Vàng Hay Bấp Bênh

"Đức thành tín của Chúa trải từ đời nọ đến đời kia; Ngài đã lập quả đất và nó đứng vững vàng. Do phán quyết của Chúa mọi sự đứng vững cho đến ngày nay; Vì mọi vật đều là tôi tớ Ngài." –T.Thiên 119:90-91

Một câu chuyện gây chú ý: Trái đất thật bấp bênh. Một sao chổi có thể va chạm vào bầu không khí mỏng manh của chúng ta và con người sẽ trở thành tuyệt chủng như loài khủng long. Một siêu vi khuẩn từ các rừng rậm, không chữa trị được có thể xâm nhập và có thể mang bệnh tật đem chết chóc đến hàng tỷ người. Hoặc đơn giản như thú vật và con người thở ra quá nhiều thán khí CO2, và làm hành tinh mất cân bằng đưa đến hủy diệt, và chúng ta không sống còn.. Tận thế và niềm sợ hãi là thứ công cụ mạnh mẽ trong tay những người kể chuyện dí dỏm. Sự căng thẳng tâm trí làm cho chúng ta lo sợ muốn kêu cầu với ai đó hay với một đấng giải cứu.

Câu chuyện thường nói về trái đất quý báu của chúng ta hiện hữu bởi sự tình cờ, và chúng ta cũng hiện hữu tình cờ như vậy. Vì thế, nếu chúng ta có cơ hội, chúng ta phải sống từng ngày vì sự tồn tại của chúng ta đang bị đe dọa. Sau đó, theo người ta sẽ nói chúng ta sẽ đựợc cứu giúp nếu chúng ta không có quá nhiều con, Không đốt cháy quá nhiều nhiên liệu chất carbon, hoặc ngừng ăn quá nhiều thịt.

Đức Chúa Trời của Kinh Thánh kể một câu chuyện khác biệt, và tác giả của Thi Thiên 119 (các câu 89-96) tuyên bố rằng trái đất không phải có ở đây bởi sự tình cờ. Có một Đấng đã tạo ra nó và làm nó vững chắc: "Đức thành tín của Chúa trải từ đời nọ đến đời kia; Ngài đã lập quả đất và nó đứng vững vàng. Do phán quyết của Chúa mọi sự đứng vững cho đến ngày nay; Vì mọi vật đều là tôi tớ Ngài."

Đức tin của tôi không phải ở nơi sức mạnh của tâm trí nhà vật lý Stephen Hawking hay bắp tay của nhà đô vậ̣̣t Dwayne Johnson để cứu tôi khỏi người ngoài hành tinh hoặc khỏi đường nứt San Andreas Fault. Trong câu chuyện cứu chuộc Thiên Chúa Ngài đã hứa rằng sẽ có ngày và đêm, mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông cho đến kỳ kết thúc. Rồi Ngài đã tiết lộ rằng Ngài sẽ không dùng nước nhưng lửa để thiêu hóa các thể chất (2 Phierơ 3:5-12). Tôi tin tưởng vào Chúa Giê-xu, hậu tự chồi lộc vua Đa-vít và tin cậy vào Lời Ngài để đem tôi vào sư sống đời đời trong thời kỳ cuối cùng

Tiến sĩ Dave Wyrtzen (dch)