Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1009

Lẽ Thật Của Đức Chúa Trời Buông Tha Chúng Ta

Karla Faye Tucker đã qua đời vào ngày 3 tháng 2 năm 1998. Cô đã biết ngày giờ cái chết của mình từ tháng 12 bởi vì cô đã được lên lịch để bị hành hình tại nhà tù Texas vì tội giết hai mạng người.

Karla Faye Tucker là người phụ nữ đầu tiên kể từ cuộc nội chiến bị xử tử tại hệ thống nhà tù Texas. Năm 1983, sau ba ngày không ngừng dùng ma túy, cô và Daniel Garrett đã đột nhập vào một căn hộ ở tại House và đã giết Dean và Deborah Thornton. Karla Faye Tucker chính là người đã vung chiếc cuốc chim. Nếu có ai đáng bị tử hình, thì người đó chính là cô.

Nhưng một điều kỳ diệu đã xày đến với Karla Faye Tucker trong suốt mười bốn năm trong nhà ngục dành cho tử tội. Không bao lâu sau khi bị bắt giữ, cô được biết lẽ thật về một Đức Chúa Trời yêu thương tội nhân, ngay cả đến tội nhân ghê tởm nhất, và Ngài dung xá hoàn toàn cho người nào cầu xin sự tha thứ của Ngài. Karla Faye Tucker đã nói trong một buổi phỏng vấn một tháng trước khi bị xử tử : "Tôi đã cầu xin Chúa tha thứ cho tôi và tôi biết tôi cần sự tha thứ. Tôi đã làm một điều thật khủng khiếp. Nhưng tình yêu thương của Ngài đã đụng đến chính tôi. Tình yêu của Ngài. Tình yêu ấy đã vây phủ tôi." Trong giây phút đó kẻ giết người đã trở nên con cái Đức Chúa Trời. Mặc dầu cô không bao giờ còn được bước chân ra khỏi nhà tù nữa, nhưng lẽ thật của Đức Chúa Trời đã giải phóng cô. George Sechrist, là người đại diện cho Karla Faye Tucker trong quá trình kháng án đã nhìn thấy sự thay đổi của cô khi cô lớn lên trong đức tin. Ông nói : "Tôi đã đại diện cho một số những người trong các nhà tù tử hình. Tất cả họ nhất định đáng phải chịu ra tòa, bất chấp điều họ đã làm, nhưng tôi chưa bao giờ thấy ai thay đổi một cách chân thật trong mọi cách như cô ta. Và thật lòng mà nói, tôi không chắc mình sẽ được chứng kiến một điều như vậy một lần nữa !"Karla đã làm chứng về quyền phép của Đức Thánh Linh biến đổi một đời sống đã từng bị bại hoại bởi tội lỗi. Lời làm chứng của cô đã được phát đi trên đài truyền thanh và truyền hình cho hàng triệu người.

Không người nào có thể phạm một tội bại hoại đến nỗi Đức Chúa Trời không thể biến đổi đời sống ấy thành một đời sống có thể đem lại sự vinh hiển cho Ngài. Mặc dầu Karla đã gặt hái những hậu quả tội phạm của cô bằng án tử hình, cô cũng đã ảnh hưởng đến hàng ngàn người khác cho Chúa Cứu Thế qua lời làm chứng của cô trước khi cô chết.

Quan điểm của thế gian đặt cơ sở trên những giá trị sai lầm và các mục tiêu bị dẫn dắt sai lạc, chứ không phải là lẽ thật tuyệt đối, và các tư tưởng của nó dao động theo thời gian, con người, và văn hóa. Rốt lại, quan điểm của thế gian khiến chúng ta làm nô lệ cho tội lỗi. Nhưng như chúng ta đã đọc thấy trong Giăng 8:32, lẽ thật của Đức Chúa Trời buông tha chúng ta cho được tự do. Lẽ thật giải phóng của Đức Chúa Trời là chiếc neo cho đời sống chúng ta. Bởi vì lẽ thật của Đức Chúa Trời còn đến đời đời, quyền năng giải phóng của lẽ thật để buông tha chúng ta khỏi tội lỗi cũng sẽ không bao giờ bị suy giảm.

Hầu hết mọi người trong chúng ta đều có ít nhất một người bạn mà chúng ta coi là hết sức chân thật. Khi chúng ta hỏi người ấy quan điểm của họ, chúng ta sẽ biết điều người ấy thật sự suy nghĩ. Nếu chúng ta yêu cầu người ấy lo cho một điều gì đó quan trọng đối với chúng ta, người ấy sẽ thẳng thắn nói cho chúng ta biết mình có thể hoàn thành công việc đó hay không. Chúng ta sẽ không xem người ấy là một người bạn trung thành nếu có những lãnh vực trong đời sống người ấy hành xử thiếu chân thật.

Điều đó càng đúng hơn đối với Đức Chúa Trời thánh khiết của chúng ta. Sẽ là vi phạm đến sự chân thật của Đức Chúa Trời nếu chúng ta không dám tin cậy lời Ngài. Trong những thế kỷ đầu tiên của Hội Thánh, các giáo sư giả đã tìm cách lập luận rằng Kinh Thánh không tuyệt đối chân thật. Phaolô đã lập tức bênh vực Kinh Thánh. Ông tuyên bố rằng toàn bộ Kinh Thánh là lẽ thật của Đức Chúa Trời ! Lời bảo đảm ấy là điều đã ban cho Phaolô lòng tin quyết lạ lùng khi ông đi khắp đế quốc Lamã công bố Tin lành về sự chết và sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-su. Đời sống phục vụ của ông trải qua những áp lực khủng khiếp cùng sự bắt bớ, là bằng chứng chứng tỏ lời Chúa có quyền năng bảo tồn chúng ta.

Chúng ta có thể tin cậy lời của Đức Chúa Trời tuyệt đối – cho đến thời điểm cuối cùng vào giai đoạn cuối cùng. Sau hơn năm mươi năm nghiên cứu Thánh Kinh, tôi tin quyết, vượt trên bất cứ mảy may nghi ngờ nào, rằng đó chính là Lời Thánh được thần cảm, và vô ngộ của Đức Chúa Trời. Trong những năm ấy, tôi đã neo chắc đời sống mình để hầu việc Chúa Cứu Thế Giê-su trong Đức Chúa Trời, là Đấng thành tín và đứng phía sau lời thánh khiết của Ngài. Ngài chưa bao giờ thất hứa với tôi, và sẽ không bao giờ thất hứa..

Kinh Thánh chứa đựng hàng ngàn những lời hứa kỳ diệu khác của Đức Chúa Trời, dành cho mỗi tình huống không thể hình dung được. Những lời ấy có ý nghĩa thật nhiều đối với tôi đến nỗi cách đây vài năm tôi đã viết một quyển sách tĩnh nguyện có tựa đề : Các lời hứa : Một Chỉ Dẫn Hằng Ngày Cho Đời Sống Siêu Nhiên (A Daily Guide to Supernatural Living). Các lời hứa được nhấn mạnh ở từng trang vẫn ban phước cho đời sống cho những ai tìm đọc những lời hứa ấy. Tôi khuyến khích bạn hãy đọc xuyên suốt Cựu ước và Tân ước, tô đậm những lời hứa kỳ diệu của Đức Chúa Trời.bạn sẽ được ban phước lớn lao với điều kiện bạn tìm được ! Việc học thuộc những lời hứa ấy sẽ đem lại một nguồn khích lệ vô giá.

BILL BRIGHT (Theo Khám Phá Những Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)