Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1010

Dù Không Hiểu, Nhưng Tôi Sẽ Tuân Theo

Và Sa-mu-ên nói, "CHÚA há sẽ vui về của lễ thiêu và các con sinh tế bằng vui về sự vâng lời Ngài sao? Sự vâng lời tốt hơn vật hiến tế,Sự nghe theo tốt hơn mỡ chiên đực." –l Sa-mu-ên 15:22.

Tôi đã đọc một câu chuyện thú vị về Stephen Grellet, một nhà truyền giáo tiên phong cho các người khai thác gỗ rừng ở dãy núi Rocky. Ông cảm thấy Thánh Linh của Đức Chúa Trời dẫn ông đến một trại gỗ biệt lập để rao giảng. Khi ông đến đó, nơi này hoàn toàn vắng vẻ. Ông nói, "Lạy Chúa, con không hiểu, nhưng con xin vâng lời." Vì vậy, ông đã mở ra quyển Kinh Thánh của mình dù không thấy một người nào trước mắt và giảng một sứ điệp dài đầy đủ. Sau đó, ông cũng kêu gọi người ta đến với Đấng Christ. Ông nói, "Lạy Chúa, con không biết việc này là thế nào nhưng thưa Chúa, con đã vâng lời."

Nhiều năm sau tại nước Anh, một người đàn ông đến gặp ông và nói, "Tôi đã là quản đốc tại một trại gỗ. Ngày đó, tôi đã phải trở lại trại để lấy cái rìu, và nghe được ông đang giảng đạo. Tôi đứng đằng sau một đống gỗ và lắng nghe. Khi ông rao giảng, tim tôi được sưởi ấm cách lạ lùng, và tôi đã ăn năn tội lỗi của mình và trao tấm lòng tôi cho Chúa Giê-su Christ. Sau đó, tôi đã làm chứng cho bốn người đàn ông khác. Bây giờ, tất cả năm người chúng tôi đều là người truyền đạo đi rao giảng quanh khắp thế giới ".

Quan trọng biết bao là việc chúng ta hoàn toàn vâng lời trong từng việc nhỏ! Na-a-man đã được yêu cầu xuống tắm bảy lần trong sông Jordan. Lúc đầu, ông giận dữ từ chối. Nhưng trong 2 Kings 5:13 người đầ̀y tớ hỏi ông, "... Nếu ông tiên tri có truyền cho cha phải làm một việc thật khó khăn, chẳng lẽ cha không làm sao?" Sau đó, ông thi hành việc đòi hỏi và được chữa lành.

Bạn có biết tại sao nhiều người trong chúng ta không vâng lời Đức Chúa Trời hơn là chúng ta phải có không? Bởi vì chúng ta không lắng nghe những gì Thiên Chúa đang nói. Chúng ta không dành nhiều thời gian lắng nghe Thiên Chúa. Đó là tầm quan trọng của một thời giờ tĩnh nguyện, quan trọng của việc ở riêng một mình với Thiên Chúa và với cuốn Kinh-thánh, để đọc và lắng nghe.

T/S Greg Laurie (dch)