Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1022

Biến đổi Các Con Của Sấm Sét?

Gia-cơ con Xê-bê-đê, và Giăng là em Gia-cơ, Ngài gọi họ là Bô-a-nẹt, nghĩa là con của sấm sét; – Mác 3:17

Bạn không nhận được một biệt danh như ‘các Con của Sấm Sét’ cách vô cớ (Giăng 3:16-17). Nhưng đó là thế nào mà hai môn đệ của Chúa Giê-su là Gia-cơ và Giăng đã được biết đến. Họ là các kẻ thô thiển lạ lùng, những nhân vật đầy sắc thái. Họ sẽ không lùi bước trong cuộc đối đầu nào. Trên thực tế, họ thậm chí có thể đã nhìn thẳng vào mắt người ta. Họ có thể rất hung hăng. Và họ cũng có thể rất vô cảm.

Có một lần, khi người dân ở một làng Samaria không đáp ứng với sứ điệp của Chúa Giê-su, Chính Gia-cơ và Giăng là những người muốn gọi lửa từ trời giáng trên họ (Luca 9:54).

Khi Chúa Giê-su đã nói về cái chết của Ngài sắp xảy đến, việc Ngài sẽ bị phản bội và sau đó bị giao cho dân ngoại để chịu nhạo báng, phỉ nhổ, đánh đòn, và cuối cùng bị giết đi, Gia-cơ và Giăng thốt ra, "Thưa Thầy, chúng con muốn Thầy làm những gì chúng con cầu xin... Xin thuận cho chúng con có thể được ngồi, một người bên phải và một người bên trái của Thầy khi Thầy được vinh hiển." (Mác 10:35, 37 bản NKJV). Có phải đó là một thời điểm tốt để đưa ra những điều này không? Nó sẽ giống như nói với một người vừa mới phát hiện chỉ còn có một tuần để sống rằng "Thật vậy sao? Tôi có thể có đươc chiếc xe của bạn không?" Những anh chàng này chỉ nói đến những gì họ nghĩ. Và họ cũng chỉ như chúng ta: giống người vô hi vọng và đầy sự tầm thường một cách đáng chú ý.

Nhưng Đức Chúa Trời đã biến đổi họ. Và ở phần cuối của đời sống họ, những con người, được biết đến như ‘Các Con của Sấm Sét’, trở nên nổi tiếng về điều gì khác. Gia-cơ là vị sứ đồ đầu tiên bị tử đạo. Và Giăng trở thành được biết đến như vị sứ đồ của tình yêu. Ông là tác giả của Phúc âm Giăng cũng như các thư tín 1, 2, và 3 Giăng. Thiên Chúa đã làm Gia-cơ và Giăng trở thành những con người khác với họ khi trước - và Ngài cũng có thể làm điều tương tự cho chúng ta.

Tiến sĩ Greg Laurie (dch)