Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1050

Sử Dụng Tình Yêu Thương Là Điều Tốt Nhất Trong Đời Sống

"Hãy để tình yêu là mục tiêu cao nhất của bạn!" (1 Cor 14: 1a NLT, ấn bản thứ hai) Sự thật có ba điều chúng ta cần phải nhớ hầu giúp chúng ta tập trung vào cuộc sống và làm giảm thiểu tình trạng quá tải. Đây không phải là những chân lý mới. Chúng ta đã biết nó nhưng đã quên lãng đi. Nếu bạn thực hành và áp dụng những chân lý nầy, bạn sẽ có một cuộc sống lành mạnh. Một gia đình hạnh phúc hơn. Doanh nghiệp bạn sẽ thành đạt hơn. Sẽ rất ít cuộc ly hôn và chúng ta không bị tách rời khỏi văn hóa nếu chúng ta cần lắng nghe những gì Thiên Chúa khuyên dạy trong mối quan hệ.

Điều trước tiên: Sử dụng tốt nhất trong cuộc sống là tình yêu.

Kinh Thánh ghi I Côrinhtô 14:1 "Hãy để tình yêu là mục tiêu cao nhất của bạn!” (NLT, ấn bản II). Nó trở thành ưu tiên trước nhất của bạn. Đặt thành mục tiêu chính. Nó là điều mong muốn lớn nhất và là mục đích sống của bạn. Đừng để nó xuống ”hạng 10”. Không nói " Một trong những điều tôi ao ước trong cuộc sống là yêu thương các mối quan hệ”. Chon nó là số một.

Tại sao Thiên Chúa phán tình yêu là mục tiêu cao nhất của bạn? Có hai lý do:

Đầu tiên, Thiên Chúa nói tình yêu là trên hết của đời sống. Kinh Thánh ghi: "Dầu tôi phân phát gia tài để nuôi kẻ nghèo khó, lại bỏ thân mình để chịu đốt, song không có tình yêu thương, thì điều đó chẳng ích chi cho tôi.” I Cô 13:3. Nó tuyệt vời đối với chúng ta khi chúng ta thường thể hiện hành động giống như mối quan hệ yêu thương là một cái gì mà chúng ta phải dành thời gian trong lịch trình. Chúng ta phải tìm thời gian tốt, và dành thời gian cho những người trong cuộc sống của chúng ta. Thiên Chúa không nói rằng quan hệ yêu thương là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn. Chúa phán quan hệ yêu thương chính là cuộc sống của bạn. Đó là tất cả những gì trong cuộc sống. Tình yêu là tất cả.

Thứ hai, Thiên Chúa phán: Bạn cần phải tập trung vào tình yêu thương vì đó là tất cả và lâu dài. "Nên bây giờ còn có ba điều nầy: đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương; nhưng điều trọng hơn trong ba điều đó là tình yêu thương.” (I Cô 13:13). Bạn muốn để lại một di sản sau khi qua đời? Bạn có muốn tạo sự cuộc sống khác biệt ? Bạn có muốn tạo một ảnh hưởng tích cực trên thế gian nầy lâu dài?

Thiên Chúa đã cho chúng ta thấy làm thế nào để lại một di sản lâu dài: Hãy điền vào cuộc sống của bạn bằng tình yêu. Ngài đã sẵn sàng để cho bạn thấy làm thế nào để thực hiện yêu mục tiêu cao nhất của bạn.

Rich Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV