Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1254

Người Yêu Của Tôi Holy Spirit (Phần 2)

Một trong những nhu cầu lớn nhất của trái tim con người là tìm mối quan hệ với một người yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện và chấp nhận chúng ta dù chúng ta là ai, bất chấp những điểm yếu của chúng ta. Không có mối quan hệ con người nào có thể đáp ứng đầy đủ sự khao khát này, vì chúng ta đã được tạo ra để có một mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời. Chúa Thánh Linh là người duy nhất trên trái đất mà chúng ta có thể tìm thấy tình yêu hoàn hảo này.

Khi Chúa Giê-su đi trên đất, có một phụ nữ ở Samaria tin rằng bà sẽ hoàn thành ước muốn này trong lòng bằng cách kết hôn đúng người. Bà đã kết hôn và ly dị năm người đàn ông khác nhau, và đang sống với người thứ sáu, vẫn đang tìm kiếm để lấp đầy khoảng trống này trong cuộc đời bà. Ở giữa sự trống rỗng và thất vọng của bà, bà gặp Chúa Giêsu bên cạnh một giếng nước.

Chúa Giê-xu nói với bà rằng: "Nếu ngươi biết món quà của Đức Chúa Trời, và ai là người nói, 'Hãy cho tôi một đồ uống,' bà sẽ hỏi Ngài, và Ngài sẽ ban cho bà nước sống. Bất cứ ai uống nước này sẽ lại khát nước, nhưng bất cứ ai uống nước mà tôi sẽ cho, người đó sẽ không bao giờ khát. Nhưng nước mà tôi sẽ ban cho sẽ trở thành trong người đó một suối nước tràn vào cuộc sống vĩnh hằng ”(Giăng 4:10, 13-14).

Chúa Giê-su đã nói với bà rằng không ai có thể đáp ứng nhu cầu của bà về tình yêu và sự chấp nhận vô điều kiện. Nếu bà ấy uống từ nước đó, bà ấy sẽ tiếp tục khát. Chỉ khi bà cầu xin Ngài cho món quà của Đức Chúa Trời, là Chúa Thánh Linh, thì bà ấy sẽ tìm thấy một người yêu thương bà hoàn toàn và vô điều kiện. Chúa Giê-su đã không ban cho bà "lời khuyên tốt” về cách trải nghiệm sự hoàn thành thực sự trong đời bà; Chúa không cung cấp thứ gì đó để thỏa mãn cơn khát của bà. Chúa Giê-su đã giới thiệu bà với một người , một người luôn luôn yêu bà và không bao giờ rời bỏ bà (Giăng 14:16).

Khi nghe những lời của Chúa Giê-su, người đàn bà đã cầu xin Chúa cho Đức Thánh Linh: "Thưa Ngài, hãy cho tôi nước này, để tôi không khao khát” (Giăng 4:15), và Chúa Giê-su sẽ không quên bà. Sau khi Ngài được sống lại từ cõi chết, Chúa Giê-su đã sai các môn đệ của Ngài để chia sẻ phúc âm trong Sa-ma-ri (Công vụ 1: 8), và tôi tin rằng sau khi Ngài lên trời, bà cũng gặp Người mà trái tim nàng đã tìm kiếm khắp nơi. Chúng ta đọc trong Kinh Thánh, "Khi các sứ đồ ở Giê-ru-sa-lem nghe rằng tại Sa-ma-ri đã nhận lời của Đức Chúa Trời, họ đã sai Phi-e-rơ và Giăng đến với họ, khi hai người xuống, cầu nguyện cho họ rằng họ có thể nhận lãnh Đức Thánh Linh. . Vì như vậy, Ngài đã không bỏ rơi ai trong số họ. Họ chỉ chịu phép báp têm nhân danh Chúa Giê-su. Sau đó, họ đặt tay lên họ, và họ đã nhận được Thánh Linh ”(Công vụ 8: 14-17).

Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà người phụ nữ này gặp Chúa Giê-su; Ngài đang đợi bà bên cạnh giếng nước. Ngài đã thấy khát khao của bà, và muốn giới thiệu Chúa Thánh linh cho bà. Nó cũng không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà bạn đang đọc chương này. Chúa Giê-su đã thấy khát khao của bạn và muốn giới thiệu Thánh Linh của Ngài cho bạn. Chúa Giê-su mong muốn ban cho bạn món quà của Đức Chúa Trời! Lời hứa của Ngài cũng dành cho bạn! (Công vụ 2:39)

Lời mời của Ngài vẫn mở cho bạn ngày hôm nay: "Nếu có ai khát, hãy đến với ta và uống. Những người tin vào ta, như Kinh Thánh đã nói, từ trái tim Ngài sẽ tuôn chảy những con sông nước sống. ”Kinh Thánh tiếp tục giải thích Chúa Giêsu có ý nghĩa gì bởi những con sông nước sống:" Ngài nói về Thánh Linh, là Đấng sẽ tin vào Ngài sẽ nhận được ”(Giăng 7: 37-39).

Chúa Giê-su đã bày tỏ tình yêu thương của Ngài dành cho bạn bằng cách chết trên thập tự giá cho tội lỗi của bạn: "Đức Chúa Trời đã bày tỏ tình yêu của Ngài đối với chúng ta, trong khi chúng ta vẫn là tội nhân, Đấng Christ đã chết cho chúng ta” (Rô-ma 5: 8).Tình yêu của Ngài dành cho bạn vượt qua tri thức, vì lý do này, Ngài không chỉ mong muốn bạn biết sự thật này, mà còn kinh nghiệm nó: "Tình yêu của Đức Chúa Trời đã được đổ trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã ban cho chúng ta”. (Rô-ma 5: 5).

Chúa Giêsu nói với bạn ngày hôm nay, "Hãy xin sẽ được, Hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa sẽ được mở cho bạn ... Cha trên trời của bạn sẽ ban Chúa Thánh Thần cho những người cầu xin Ngài! ”(Lu-ca 11: 9,13)

Trong những ngày cuối cùng, Đức Chúa Trời sẽ đổ Thần Linh của Ngài trên tất cả mọi người (Giô-ên 2:28). Lời hứa của Ngài sẽ đến ngay trước mắt chúng ta. Nó đang xảy ra trên toàn thế giới cho những người đã quyết định đầu hàng trái tim của họ cho Chúa Giêsu Cơ-đốc, tìm kiếm sự hiện diện của Ngài và ý muốn của Ngài cho cuộc sống của họ.

Chúa Thánh Linh là Thần linh của Chúa, Thần Linh của sự khôn ngoan và thông sáng, Thần Linh của tư vấn và quyền năng, và Thánh Linh của sự hiểu biết và sự kính sợ Chúa (Ê-sai 11: 2). Ngài là Thánh Linh của tình yêu và quyền năng và của một tâm hồn mạnh mẽ (2 Ti-mô-thê 1: 7).

Ngài là Thánh Linh của sự sống, ân điển và lẽ thật (Rô-ma 8: 2, Xa-cha-ri 12:10, Giăng 16:13). Ngài là Thánh Linh mà Đức Chúa Trời đã đổ ra trên Giô-suê, Đa-vít, E-li-sê, Phi-e-rơ, Phao-lô và ngay cả chính Chúa Giê-su (Phục truyền 34: 9, 1 Sa-mu-ên 16:13, 2 Vua 2: 9, Công-vụ 2: 4, Công-vụ 9: 17, Lu-ca 3:22).

Bạn sẽ khám phá không chỉ cách để gặp Đức Thánh Linh, mà còn là cách để phát triển một mối quan hệ bên trong với Thánh Linh của Đức Chúa Trời và cách được sử dụng bởi quyền năng của Ngài.

Thậm chí tuyệt vời hơn việc được lấp đầy với Thần linh của Chúa là nhận biết tính cách dịu dàng của Ngài, tiếng nói dịu dàng của Ngài, và những cách không thể giải thích của Ngài. Không có gì mà thế giới này cung cấp để so sánh với việc có Đức Thánh Linh là cố vấn, là thầy cô và là bạn bè của bạn. Chúa Giê-su muốn giới thiệu bạn với một người mà bạn có thể tin tưởng, một người sẽ luôn luôn yêu bạn và không bao giờ rời bỏ bạn. Và khi bạn thực sự biết được Chúa Thánh Linh, Ngài sẽ làm say đắm lòng bạn, và bạn cũng sẽ không thể không yêu Ngài được nữa.

Andres Bisonni ̣(Theo Người yêu của tôi HOLY SPIRIT )