Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 232

Được Gần Và Cầu Khẩn




“Vả chăng, há có dân lớn nào mà có các thần mình gần như chúng ta có Giê-hô-va Đức Chúa Trời gần chúng ta, mọi khi chúng ta cầu khẩn Ngài chăng?” - Phục-truyền Luật-lệ Ký 4:7

Đây là một lời nhắc nhở khích lệ cho dân sự cần phải nhớ rằng Chúa luôn ở gần và nghe những lời cầu nguyện của họ; đây là một ơn phước mà họ được hưởng bởi lòng kính sợ Chúa. “Đức Giê-hô-va ở gần mọi người cầu khẩn Ngài. Tức ở gần mọi người có lòng thành thực cầu khẩn Ngài” (Thi-thiên 145:18). Sự bất hạnh lớn nhất có lẽ là sự xa lìa Chúa vì chúng ta sẽ không được Chúa dẫn dắt đi trong đường lối bình anh của Ngài! Sự giao thông của chúng ta với Đức Chúa Trời – là một đặc ân, một vinh dự, và phước hạnh cao nhất mà chúng ta có trong thế giới này. Sự gia thông này được diễn ra qua Lời Ngài và lời cầu nguyện của chúng ta với Chúa. Vì thế, dân Y-sơ-ra-ên là một dân tộc thật phước hạnh hơn mọi dân tộc khác dưới trời. Không bao giờ có bất kỳ người nào có đặc quyền nói chuyện với Chúa, ngoại trừ dân sự Ngài trong Cựu Ước và những tín đồ Đấng Christ trong Tân Ước. Chúa luôn ở bên cạnh họ, Ngài nghe tất cả mọi điều họ kêu cầu Ngài; trả lời các câu hỏi của họ và giải quyết bằng cách Ngài phán qua những tiên tri của Ngài; và đáp lại các yêu cầu của họ và ban cho một sự chăm sóc đặc biệt.

Khi dân sự than khóc với Chúa về bánh, nước, sự chữa lành; thì họ đã tìm thấy Ngài ở gần họ, để giúp đỡ và giải thoát họ, một sự giúp đỡ rất thực tế, ngay giữa họ. Điều này được bày tỏ bởi con cháu Cô-rê trong Thi-thiên 46:1, 4-5, “Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân”, “Có một ngọn sông, dòng nước nó làm vui thành Đức Chúa Trời, Là nơi thánh về chỗ ở của Đấng Chí cao. Đức Chúa Trời ở giữa thành ấy; thành ấy sẽ không bị rúng động. Vừa rạng đông Đức Chúa Trời sẽ giúp đỡ nó.” Lời Chúa cho chúng ta thấy rằng, đây là một nhân cách Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, mà trong mọi hoàn cảnh khi họ kêu cầu Ngài, thì trong mọi điều họ trình dâng đều được Đức Chúa Trời biết đến. Họ không làm gì khác ngoài những gì họ tìm kiếm ý của Ngài; và họ cũng không muốn điều gì khác ngoài những gì họ đến với Ngài. Thứ hai, những người kêu cầu Đức Chúa Trời chắc chắn sẽ gặp được Ngài trong sự cầu nguyện, và Ngài sẵn sàng trả lời cho mọi lời cầu nguyện bằng đức tin; “Bấy giờ ngươi cầu, Đức Giê-hô-va sẽ ứng; ngươi kêu, Ngài sẽ phán rằng: Có ta đây! Nếu ngươi cất-bỏ cái ách khỏi giữa ngươi, không chỉ tay và không nói bậy” (Ê-sai. 58:9). Thứ ba, đây là một đặc ân dành cho Y-sơ-ra-ên thật sự vĩ đại và vinh dự. Không có dân tộc nào vinh hạnh hơn so với dân Y-sơ-ra-ên, một hoàng gia với Thiên Chúa! Các quốc gia khác có thể tự hào về số lượng lớn hơn, lãnh thổ lớn hơn và nhiều sự kết hợp cổ kính hơn; nhưng không ai có thể so sánh với sự sang trọng cao quý thuộc về Thiên Quốc như dân Y-sơ-ra-ên đã có. Những dân tộc khác đã có các vị thần của họ, nhưng không quyền năng như là Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên; vì các vị thần không thể giúp họ được, “Những thần tượng chỉ là hư không, là việc phỉnh dối; đến ngày thăm phạt sẽ diệt mất cả” (Giê-rê-mi 51:18).

Chúng ta cảm tạ Chúa vì Ngài là Chúa của chúng ta, là Đấng ở thật gần và nghe những lời cầu xin của chúng ta. “Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương, và cứu kẻ nào có tâm hồn thống-hối” (Thi-thiên 34:18). Lời hứa của Chúa cho dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa cũng là lời hứa của Ngài cho chúng ta ngày nay. Chúng ta hãy trình dâng lên Chúa mọi điều, trông cậy và chờ sự đáp lại của Ngài! Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn ở gần với mỗi chúng con; xin Chúa giúp chúng con luôn kêu cầu, tương giao với Ngài, và biết rằng Ngài luôn ở gần, lắng nghe lời cầu xin của chúng con; xin cho chúng con trung tín hầu việc Ngài trong khi chờ sự đáp lại của Ngài, hầu cho đời sống chúng con đẹp lòng Chúa và chiếu sáng tình yêu của ngài cho những người chung quanh! Amen!

Đến gần với Chúa và cầu khẩn,
Hết trí hết lòng, tìm kiếm Ngài,
Chúa ở rất gần, luôn để ý,
Quan phòng nâng đỡ từng phút giây!
Thế gian chẳng có ai như Chúa,
Biết rỏ từng người, những tháng ngày,
Thương xót nhân từ, Ngài đến cứu,
Tạ ơn khen ngợi, Chúa tốt thay!

Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi-chú:
"Trong cơn gian truân tôi cầu khẩn Đức Giê-hô-va, Tôi kêu cầu Đức Chúa Trời tôi: Tại đền Ngài, Ngài nghe tiếng tôi, Và tiếng kêu cầu của tôi thấu đến tai Ngài." - Thi-thiên 18:6
"Vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời rất lớn, Là Vua cao cả trên hết các thần. Chia Sẻ" -Thi-thiên 95:3