Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1264

Không Có Sự Lựa Chọn Khác

Trong năm năm đầu chúng tôi cưới nhau, tình trạng hôn nhân của vợ chồng chúng tôi rất gay go. Chúng tôi đã xúc phạm nhau trầm trọng đến nỗi dường như không thể nào cứu vớt được những tình cảm mà chúng tôi từng có.

Chỉ có một điều giữ chúng tôi với nhau : cả hai chúng tôi đều biết là Chúa đã thụ phong đám cưới của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi đã không ly dị. Sự lựa chọn duy nhất của chúng tôi là tin cậy vào Chúa sẽ chữa lành và thay đổi chúng tôi. Cả hai chúng tôi đều kết nguyện với tiến trình này cho dù đau đớn như thế nào.

Khi chúng tôi có ý nghĩ bỏ cuộc, tôi nhớ đến lời hứa Chúa đã ban cho tôi liên quan đến hôn nhân của tôi. Tôi đã không sẵn lòng phá bỏ những điều Chúa đã sắp xếp cho sự đoàn tụ của chúng tôi.

Một lời hứa mà Chúa đã ban cho chúng tôi là tôi và vợ tôi sẽ hầu việc Chúa cùng nhau. Vào thời gian Chúa hứa, tôi đã nghĩ, tôi có thể nhận thấy một cách dễ dàng. Bàn tay Chúa ở trên cả hai chúng tôi để hầu việc Chúa. Trong lúc hôn nhân của chúng tôi bị giông tố, tôi đã không thể nhận thấy lời hứa đó một cách rõ ràng. Nhưng tôi đã từ chối không từ bỏ lời hứa đó. Những hy vọng tự nhiên đã biến mất bởi vì sự xung đột và kiêu ngạo đã xâm nhập vào cuộc hôn nhân của chúng tôi. Tuy vậy vẫn có những hạt giống của sự sống siêu nhiên trong lòng tôi. Lời hứa đó như một cái neo hoặc một nền tảng trong lúc tôi cần.

Khi nó xuất hiện, Chúa không những chữa lành quan hệ của chúng tôi mà còn làm cho nó vững mạnh hơn trước. Chúng tôi đã trưởng thành từ những cuộc xung đột bằng việc tha thứ cho nhau và học biết những điều đó. Bây giờ chúng tôi hầu việc Chúa cùng nhau. Tôi xem vợ tôi không chỉ là người yêu tôi, người bạn tốt nhất nhưng còn là một người hầu việc Chúa mà tôi tin tưởng nhất. Tôi đã tin tưởng ở cô hơn cả những người khác. Sau khi đã trải qua năm năm cam go, tôi đã nhận ra rằng Chúa đã thấy những khuyết điểm trong cả hai đời sống chúng tôi – và quan hệ của chúng tôi đã đưa chúng ra ánh sáng.

Tôi kinh ngạc về sự sáng suốt của Chúa đã kết hợp chúng tôi thành vợ chồng. Trước khi tôi gặp Li-sa, tôi đã sốt sắng cầu nguyện để tìm một người đàn bà mà tôi sẽ cưới. Sự lựa chọn này là điều quan trọng thứ hai trong đời tôi - thứ nhất là vâng lời Kinh Thánh. Bởi vì tôi đã cầu nguyện và chờ đợi để lựa chọn người bạn đời của tôi. Tôi nghĩ tôi sẽ không có vấn đề gì mà những người khác có trong hôn nhân của tôi : ồ, tôi đã sai lầm biết chừng nào ! Chúa đã chọn vợ cho tôi, một người mà tôi khao khát trong lòng. Nhưng cô ấy đã phơi bày nhiều điều non nớt ích kỷ ẩn giấu trong tôi. Để chạy khỏi những xung đột bằng cách ly dị hoặc đỗ lổi cho cô chỉ chôn vùi sự non nớt của tôi dưới một lớp bảo vệ giả mạo khác gọi là vấp phạm. Sự hiểu biết lời Chúa dành cho hôn phối đã giữ chúng tôi khỏi ly dị.

Tại điểm này, tôi phải tách rời mấu chốt chính trong chương này. Một số các bạn đang đọc điều này có thể đang nghĩ, tôi chưa được cứu khi tôi kết hôn.

Đối với các bạn, Chúa phán : "Về những kẻ đã cưới gả rồi, thì tôi, nhưng chẳng phải tôi, bèn là Chúa truyền rằng vợ không nên lìa bỏ chồng, (ví bằng đã phân rẽ nhau, thì nên ở như vậy đừng lấy chồng khác; hay là phải hòa thuận với chồng mình), còn chồng cũng không nên lấy vợ. Hỡi anh em, ai nấy khi được gọi ở đấng bậc nào, thì cũng phải ở theo đấng bậc ấy trước mặt Đức Chúa Trời.” (1 Cô-rinh-tô 7:10-11-24). Hãy để lời giao ước về hôn nhân này ở trong lòng bạn để bạn không bị lay chuyển, dao động bởi cái bẫy của sự vấp phạm. Và hãy tìm kiếm lời mặc thị của Ngài cho hôn nhân của bạn. Vài người trong số các bạn là những tín hữu đã không kết hôn theo ý Chúa. Để bước vào sự phước hạnh của Chúa dành cho hôn nhân của bạn, bạn phải ăn năn vì đã không tìm kiếm lời Ngài trước khi cưới, và Ngài sẽ tha thứ cho bạn. Hãy ghi nhớ trong lòng rằng hai điều sai chẳng thể làm nên một điều đúng – phá vỡ giao ước bởi vì bị vấp phạm không phải là câu trả lời. Hãy tìm kiếm lời Chúa cho hôn nhân của mình.

Tôi thường nói rằng thử thách và sự thử nghiệm để xác định một con người. Nói cách khác, chúng xác định thuộc linh bạn ở đâu. Chúng bày tỏ điều kiện thật của lòng bạn. Bạn phản ứng dưới áp lực như thế nào thì sự thật bạn phản ứng như vậy. Bạn có thể có một ngôi nhà xây trên cát cao năm tầng và xinh đẹp, được trang trí bằng những vật liệu tỉ mỉ nhất và bởi những thợ lành nghề. Ngay sau khi mặt trời chiếu sáng, nó trông giống như bức tường chắc chắn và xinh đẹp. Bên cạnh ngôi nhà, bạn có thể xây một ngôi nhà một tầng. Hầu như nếu chúng ta đem so sánh mức độ xinh đẹp thì ngôi nhà này không được ai để ý tới và chẳng ai thèm quan tâm đến so với ngôi nhà năm tầng kia. Nhưng nó được xây trên nền mà bạn không thể trông thấy - một tảng đá. Khi không có bão tố, ngôi nhà năm tầng trông đẹp hơn nhiều. Nhưng khi gặp bão tố, ngôi nhà năm tầng sụp đỗ và hư hại. Nó có thể trải qua vài cơn bão nhỏ, nhưng không thể sống sót khi gặp bão lớn. Ngôi nhà đơn giản một tầng đã trải qua được. Ngôi nhà càng rộng, thì càng khó đổ.

Một vài người trong Hội Thánh giống như những môn đồ nói rất nhanh nhảu ở Sê-sa-rê Phi-líp, nhưng chỉ sau đó đã bị phơi bày. Họ có thể trông giống ngôi nhà năm tầng, bức tranh của sức mạnh, bền vững và xinh đẹp. Họ có thể trải qua được bão vừa và nhỏ, nhưng khi bão lớn thổi đến, họ đã bị bay đi nơi khác.

Hãy chăc chắn bạn xây dựng cuộc đời bạn trên lời bày tỏ của Chúa, chứ không phải những lời người khác nói. Hãy cứ tìm kiếm Chúa và lắng nghe tấm lòng mình. Đừng làm những điều chỉ vì những người khác làm và nói. Tìm kiếm Ngài và đứng trên những điều được soi sáng trong lòng bạn.

JOHN BEVERE (Miếng Mồi Của Ma Quỷ)