Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 35

Có Người Quan Tâm

[ English | Vietnamese ]

Có người quan tâm đến bạn. Ngài biết những hoàn cảnh hiện tại của bạn. Ngài biết những suy nghĩ sâu xa của bạn. Và bây giờ Ngài đang kêu gọi bạn: "Hãy đến vơí Ta, tất cả những kẻ mệt-mỏi và gánh nặng, và Ta sẽ cho các ngươi được yên-nghỉ" (Ma-thi-ơ 11:28)

Sự yên nghĩ - sự yên nghỉ thật - từ những gánh nặng của cuộc đời, là điều mà Chúa Giê-xu Christ ban cho bạn. Yên nghỉ khỏi sự sợ hãi và sự phạm tội, khỏi sự lo lắng và sự thất bại, khỏi sự cô đơn và sự thất vọng.

Nếu bạn đang tranh đấu dưới những áp lực của cuộc đời, thì Ngài muốn chịu những gánh nặng cùng với bạn: "Ta có lòng nhu-mì, khiêm-nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh-hồn các ngươi sẽ được yên-nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng" (Ma-thi-ơ 11:29-30)

Nếu bạn đang tìm kiếm sự bình an cho trí tuệ và linh hồn, thì Ngài ban cho bạn sự bình an của Ngài: "Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi: ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế-gian cho. Lòng các ngươi chớ bối-rối và đừng sợ-hãi" (Giăng 14:27).

Đúng vậy, Chúa Giê-xu quan tâm đến bạn. Ngài, là Con của Thượng Đế, đã trở thành người đàn ông để chuộc bạn lại từ những hậu quả của tội lỗi. Trong 33 năm của Ngài trên thế gian, Ngài đã chịu đựng sự từ chối, ngược đãi và tàn nhẫn. Ngài đã cam chịu sự đói, khát và đau đớn. Và Ngài đã chết trên Thập Tự Giá của Đồi Gô-gô-tha (Calvary) để làm trọn kế hoạch của Thượng Đế về sự cứu rỗi: "Nhưng Ngài đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian-ác chúng ta mà bị thương; bởi sự sửa-phạt người chịu chúng ta được bình-an; bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh" (Ê-sai 53:5). Khi Ngài sống lại từ ngôi mộ, Ngài đã chiến thắng tội lỗi và sự chết, đã hứa cho tất cả những ai sẽ nhận Ngài: "Bởi vì Ta sống, nên các ngươi cũng sẽ sống" (Giăng 14:19).

Bạn có thể chắc chắn rằng ngay khoảnh khắc này, Chúa Giê-xu quan tâm đến bạn và muốn làm thỏa mãn nhưnõng nhu cầu của bạn. Vì Đấng Cứu Rỗi sống lại là cả Thượng Đế và con người: Làm con người để Ngài hiểu từng nhu cầu của bạn; Làm Thượng Đế để có thể ban phát cho bạn.

Bởi vì Chúa Giê-xu là Con-trai sống lại của Thượng Đế, Ngài có quyền năng để tha thứ những tội lỗi của bạn và cho bạn cuộc sống đời đời mới: "Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươì sẽ được cứu" (Rô-ma 10:9) .

Bởi vì Chúa Giê-xu đã sống trên trần gian như một con người, Ngài hiểu thấu được những cảm giác và nhu cầu của bạn. Qua Thánh-linh của Ngài, Ngài ban cho bạn sự bình an và sức mạnh bên trong. Qua con dân của Ngài, Ngài ban cho sự khuyến khích và tình bạn. Qua Lời của Ngài, là Kinh Thánh, Ngài biểu lộ một cách sống mới trong sự hòa thuận giữa Thượng Đế và con người. Và Chính Ngài đứng bên phải của Thượng Đế trên Thiên Đàng đại diện cho những người mà đặt đức tin vào Ngài. "Vậy chúng ta hãy đến gần ngôi ơn-phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng" (Hê-bơ-rơ 4:16).

Vậy, hãy đến với Chúa Giê-xu hôm nay. Hãy nhận Ngài như Đấng Cứu Rỗi và như Bạn của bạn. Khi đó bạn cũng có thể biết sự thật, quyền năng, và sự thông cảm đó được tìm thấy trong một Người vinh hiển, là Đức Chúa Trời Chúa Giê-xu Christ.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.