Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 48

Vui Mừng Trong Cứu Chúa

Từ bài giảng luận “Giáng Sinh Vui Mừng ”

CN Dec 15, 2019 - Hội Thánh North Hollywood

Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, tâm thần tôi mừng rỡ trong Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa tôi. (Lu-ca 1:46,47)

(đọc Lu-ca 1:39-56)

Một lời chúc mừng thông dụng dành cho nhau mỗi khi mùa lễ Giáng Sinh về trên khắp mọi miền của đất nước Hoa kỳ này, cũng đã trở nên một lời chúc mang đẳng cấp quốc tế, đâu đâu người ta cũng chúc nhau “MERY CHRISTMAS”, được viết thành biểu ngữ, poster, trên các quảng cáo, trên các đài truyền hình, trên các thiệp gửi cho nhau, đến cả cắt dán lên tường, lên tủ kiếng cửa hiệu, ở mọi vị trí dễ nhìn thấy nhất. Tuy nhiên, sự vui mừng đó đối với thế gian này là gì? Chẳng qua chỉ là những lời chào xã giao, nhừng cuộc ăn nhâu, hát hò, vui đùa thâu đêm suốt sáng, những buổi đi mua sắm để đem về hàng tá đồ chưa cần thiết đến độ có khi chẳng bao giờ sử dụng đến chúng, là treo đèn kết hoa từ trong nhà ra đến ngoài cổng để cho mọi người thấy ta cũng vui mừng với những ngày lễ cuối năm quan trọng này, là chịu chơi sẵn lòng tốn tiền cho những cây thông xinh tươi để rối sau lễ vứt lăn lóc bên lề đường chờ xe rác đến thu dọn. Niềm vui Giáng Sinh không phải là những sinh hoạt tốn kém theo thông lệ và vô ích, vô bổ như kể trên; nềm vui thật nằm gọn trong lời ca của trinh nữ Ma-ri khi đi thăm người bà con của mình, Ê-li-sa-bét, người cùng lúc đó cũng nhận một tin mừng từ sứ thánh của Thiên Chúa: Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, tâm thần tôi mừng rỡ trong Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa tôi.

Trước nhất, sự vui mừng đến với những người tiếp nhận Chúa (câu 39-44). Hãy nghe lại lời ca tụng Chúa của ca đoàn thiên binh, thiên sứ khi đến báo tin vui cho các mục tử đang canh giữ bầy chiên của mình nơi cánh đồng ngoại thành: “Ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ làm một sự vui mừng lớn cho muôn dân ;ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa”.(Lu-ca 2:10,11). Sự vui mừng lớn cho muôn dân, nhưng thật sự sẽ đến cho những người bằng lòng tiếp nhận Tin Lành, tức Ngôi Lời giáng thế, tức Đức Chúa Jesus Chúa, Cứu Chúa của những kẻ có lòng tin nhận Ngài, trong đó có cả Ma-ri và Ê-li-sa-bét trong phân đoạn Kinh Thánh trích dẫn, câu 41, Vả, Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng Ma-ri chào, con nhỏ ở trong lòng liền nhảy nhót; và Ê-li-sa-bét được đầy Đức Thánh Linh; và cho mọi tín đồ của Chúa tiếp theo sau đó.

Đời sống theo Chúa của các Cơ Đốc Nhân không dừng lại ở mức tiếp nhận Chúa, mà tiếp tục tin cậy nơi Ngài, để sự vui mừng cứ tồn tại và tăng trưởng theo những bước lớn lên trong Chúa của họ. Phước cho người đã tin, vì lời Chúa truyền cho sẽ được ứng nghiệm! (câu 45). Đức Chúa Trời luôn thành tín, những lời Ngài phán hứa sẽ luôn được làm thành, luôn ứng nghiệm trên đời sống của những người thuộc về Ngài. Hãy kiểm nghiệm những niềm vui, những chặng đường hạnh phúc mà Chúa đã thực hiện trong đời sống chúng ta. Nếu không cảm nhận được những phước hạnh kỳ diệu đó, có nghĩa là anh em chưa thật sự ở trong Chúa , chưa tiếp nhận Ngài bằng tấm lòng, hãy cẩn thận xét mình, đừng để chỉ là tín đồ hữu danh vô thực, tiếc lắm lắm.

Như đã trình bày bên trên, đời sống vui mừng của các con cái Chúa là đời sống nhìn thấy được những ơn lành mà Chúa đã làm cho cuộc đời mình, bất luận thuận hay nghịch cảnh, mọi lúc mọi nơi đều thoả lòng trong Chúa, cuộc đời luôn tôn ngợi và cảm tạ Chúa. Mọi người xung quanh cũng nhìn thấy cá thể đó thật sự có phước quá đổi, để danh Chúa được nhìn nhận và tôn vinh Ngài (đọc từ câu 48 đến 54).

Tóm lại, xin được kết thúc bài viết với một Thánh Ca được nhắc đến trong bài giảng luận của diễn giả: Ngày Vui (TCBMỹ số 366):

Ngày vui hơn hết, ngày tôi tin Chúa
Tôn Giê-xu Christ làm Cứu Chúa mình
Từ đây tôi mãi mừng vui ca múa
Đi khắp mỗi nơi truyền bá Tin Lành.