Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 26

Hiểu Biết Nhân Cách Sẽ Giúp Cuộc Hôn Nhân

Khi hai người vào cuộc sống hôn nhân, nhân cách của vợ chồng có thể bị đụng chạm với nhau hay có thể bổ sung cho nhau. Nếu bạn hiểu thấu được nhân cách của chính mình và người đối phương và cách hoà hợp với nhau, thì bạn sẽ thưởng thức cuộc hôn nhân hạnh phúc trong sự giúp đỡ lẫn nhau và làm sáng danh Đức Chúa Trời.

Sau đây là những cách giúp bạn hiểu và xây dựng những cá tính khác nhau của vợ chồng:

1. Cầu nguyện xin Đức Thánh Linh cho bạn sự sáng suốt để hiểu thấu được hai nhân cánh khác nhau mà ĐCT đã dựng trong mỗi người.

2. Đừng bao giờ đòi hỏi đối phương phải hành động và suy nghĩ giống như bạn, và cũng đừng cố thay đổi cá tính của đối phươngï. Hãy thưởng thức và tôn trọng những khác biệt trong nhân tính vì nó củng cố và nâng cao mối liên hệ vợ chồng.

3. Cầu xin Đức Thánh Linh soi dẫn cho bạn biết được những điểm mạnh và điểm yếu, và giải rõ những điều nào Chúa muốn chúng ta thay đổi để xây dựng cuộc hôn nhân vợ chồng.

4. Hãy trò chuyện thường xuyên giữa vợ chồng để biết được những nhu cầu và khao khát của đối phương. Cầu nguyện chung với nhau về những điều đó. Bỏ đi những sự đòi hỏi không thực tế.

5. Bày tỏ tình yêu của mình trong những cách mà đối phương có thể thấy và hiểu được dể dàng tại vì đối phương có thể có sự suy nghĩ khác với bạn về sự biểu hiện trong tình yêu. Chẳng hạn, đối phương có thể thích thời gian chung vui với nhau hơn là những món quà tặng, hay sự cảm thông hơn là khuyên bảo.

6. Ưu tiên dành thời gian với nhau thường xuyên. Đừng bàn thảo những chuyện mà có thể gây tổn thương với nhau. Bạn nên thưởng thức những giây phút bên nhau.