Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 175

Tình Yêu Lạ Lùng

Joni Eareckson Tada

[ English | Vietnamese ]

Mô Tả Tóm Tắt:Joni Eareckson Tada đưa ra một ký thuật cảm động về việc đóng đinh Đấng Christ, bao gồm một trích đoạn từ Kinh Thánh Ê-sai. Một tác phẩm tuyệt hảo cho Mùa Phục Sinh. Một cuốn sách Bán chạy nhất.

Bản Văn Đầy Đủ: Vào mùa Phục Sinh nọ tôi khi đọc qua câu chuyện đóng đinh, tôi đã bỏ ra nhiều giờ để xem xét kỹ những lời của Đấng Christ khi Ngài kêu lên đau đớn từ Thập Tự Giá: "Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi! Sao Ngài lìa bỏ tôi?"

Cái ý tưởng về việc Đức Chúa Cha cho phép Con Trai Ngài bị hành hạ trên Thập Tự Giá vượt quá sự suy nghĩ của tôi... sự sỉ nhục bị trần truồng, nổi đau đớn trở thành chai lì, mùi máu và mồ hôi, nổi thống khổ với những giọt nước mắt, việc nhổ nước bọt của những tên lính say rượu, những tiếng cười khinh bỉ của đám đông chế giễu.

Khi đám đông thưa dần và những người hèn nhát tìm nơi ẩn trú sau một cơn bão bất ngờ, Đức Chúa Giê-xu bị bỏ lại một mình. Khi những giọt nước mắt pha lẫn với máu me hiện lên trên gương mặt hành hạ của Ngài. Ngài đã kêu lên với Cha Ngài, Đấng mà trước đó đã không hề một lần ngoảnh mặt khỏi Ngài từ trong tất cả cỏi vĩnh hằng. Tiếng đáp lại chỉ là sự lạnh lùng và sự lặng yên không hề cảm động.

Trong những giây phút kinh khiếp đó, chính Đức Chúa Trời đã trút đổ sự phán xét những tội lỗi của chúng ta trên Chúa Giê-xu. Mọi thứ tội lỗi hình dung được: lòng tham dục và sự nói dối sự dối trá và lòng ham muốn... tội sát nhân và giả hình... sự độc ác và lừa dối. Dĩ nhiên, Đấng Christ đã không hề phạm bất kỳ tội lỗi nào như vậy. Chỉ có chúng ta phạm tội. Và mỗi một tội lỗi của các bạn và tôi đã đổ đầy trên Ngài ngay tại đó trên Thập Tự giá. Như lời một tiên tri đã xác nhận:

Thật Người đã mang sự đau ốm của chúng ta;
đã gánh sự buồn bực của chúng ta
Nhưng Người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết,
vì sự gian ác chúng ta mà bị thương.
Bởi sự sửa phạt Người mà chúng ta được bình an,
bởi lằn roi Người chúng ta được lành bệnh.
Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc,
ai theo đường nấy:
Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta
đều chất trên Người
--Ê-sai 54: 4a, 5-6

Thế thì lòng tốt của Thượng Đế ở đâu trong việc đối xử với Đấng Christ như vậy?

Lòng nhân từ của Đức Chúa Cha ở đâu khi quay lưng lại với Con Một của Ngài trong khi Chúa Giê-xu kêu lên trong nổi kinh hãi và đau buồn ấy?

Vào cái ngày kinh khiếp, tuyệt vời đó, lòng tốt và nhân từ của Thượng Đế được hướng về bạn. Thượng Đế đã bỏ rơi Con của Ngài để Ngài sẽ không bao giờ phải bỏ rơi bạn! Và bởi vì những giờ phút đó đã trôi qua hai ngàn năm rồi, Thượng Đế có thể nói với tôi, "Ta sẽ không bao giờ lìa khỏi con, Ta sẽ không bao giờ bỏ rơi con."

Khi tôi suy gẫm về tư tưởng lạ lùng đó, tôi đã cảm thấy hổ thẹn. Lòng tốt của Thượng Đế đang thật sự hướng dẫn tôi đến với sự ăn năn. Nghĩ rằng cơn giận của Thượng Đế đối với những tội lỗi của tôi đã được trút đổ trên Đấng Christ -- và rằng Ngài không còn giận tôi nữa!

Các bạn có biết tôi muốn làm điều gì không? Hãy ngợi khen Ngài. Cảm tạ Ngài. Tôn vinh Ngài. Vâng phục Ngài hết lòng hết linh hồn và hết ý chí của mình.

Không giống như Đấng Christ, tôi sẽ không bao giờ phải chịu đau đớn vì phải bị phân cách với Đức Chúa Cha. Và các bạn cũng không sẽ như vậy. Thượng Đế đã trút đổ tất cả mọi biện pháp trong cơn thạnh nộ của Ngài-- những nổi kinh hoàng của hoả ngục đời đời -- lên trên Con Một của Ngài để rồi tôi và các bạn lại được tiếp nhận vào trong chính gia đình của Ngài. Đó là Ngài yêu các bạn biết bao. Và tôi.

"Vậy, nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu" (Rô-Ma 10:9)

Nguyễn Hữu Thịnh chuyển ngữ



© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.