Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 185

Cái Bông Tuyết Nhỏ

[ English | Vietnamese ]

Phía trên cao băng đá, có một cái bông tuyết nhỏ sống trên những đám mây của mùa đông. Cái bông-tuyết này có một cái lỗ hình-ngôi-sao ở giữa và sáu cánh tay đưa ra mà nhìn giống như những cây thông bé nhỏ. Tất cả những cái bông-tuyết đều có sáu cánh tay, dĩ nhiên, nhưng không phải tất cả chúng nó đều nhìn giống như những cây thông bé nhỏ cả. Hơn thế, chỉ có một số ít là có hình-ngôi-sao ở giữa. Cái bông-tuyết này thì đặc biệt. Tên của nó là Glitter.

Glitter đã lớn lên kế bên cửa nhà của ông Flip, một cái bông-tuyết già khó tính, với những cánh tay vuông. Glitter rất thích nói chuyện với ông Flip.

"Cậu đã được tạo nên cách đặc biệt, Glitter. Không có cái bông-tuyết nào nhìn giống như bạn cả," ông Flip đã nói với cậu bé một lần.

"Có những bông-tuyết nào giống như ông không, Flip?" Glitter hỏi.

"Không! Tôi là một-loại-duy-nhất, cậu bé." Ông Flip tiếp tục, "Cậu có thể nhìn chung quanh đám mây mà chúng ta đang sống ở đây, nhưng cậu sẽ không bao giờ tìm được hai cái bông tuyết giống nhau đâu."

Glitter suy nghĩ về điều này trong một lúc. "Đấng Tạo Hóa của chúng ta phải thật sự quan tâm đến chúng ta nếu Ngài đã tạo nên mỗi chúng ta cách đặc biệt."

"Đúng vậy," ông Flip đáp lại. "Ngài chắc chắn là như vậy."

Bất thình lình một cơn gió lồng lộng thổi qua đám mây. "Ô! Thật là vui!" Glitter đã la lên khi cậu đã bám vào một trong những cánh tay mạnh mẻ của ông Flip. Cơn gió đã mang họ ra khỏi đám mây và đi vào bầu trời mở rộng. Glitter có thể thấy tất cả xung quanh him những hình dạng khác nhau của những người bạn bông-tuyết của cậu ta trong khi họ đang bay trong cơn gió. Glitter chưa bao giờ thấy điều gì thật đẹp như thế này. Cậu vui mừng rằng Đấng Tạo Hóa đã tạo nên cậu để làm một phần của bầu trời mùa đông dễ thương này.

Ông Flip and cậu bé Glitter cách chậm chạp cuốn đi xuống qua không khí mùa đông tươi mới. Glitter nhìn về phía mặt đất và một cái thở hổn hển của sự kích động đã đi vào cổ họng của cậu. "Hãy nhìn kìa, ông Flip! Hãy nhìn vào những màu sắc!"

Đó là sự thật. Phía dưới những bông-tuyết, những đứa trẻ đã tụ tập đông đúc để đi trợt băng trên một cái hồ đông đá nhỏ, đang xoay vòng và lượn trong những cái áo khoác màu sắc tươi sáng của chúng. Khi những bông tuyết đến gần hơn, Glitter đã không thể cầm được sự vui cười. Không có đứa trẻ nào nhìn giống như đứa trẻ nào hết! Vài đứa có da sậm và vài đứa có những tàn nhan. Vài đứa có những cái răng to, và vài đứa có những cặp mắt xanh lá cây. Ở chỗ này chỗ kia thì có một cái đuôi tóc vàng đưa ra từ dưới cái nón, hay những cái mũ len che cái lỗ tai giữ cái tóc quăn đen ở đó.

"Tất cả những đứa trẻ đều khác nhau, ông Flip. Đấng Tạo Hóa cũng phải tạo nên họ cách đặc biệt!" Glitter nói lớn.

Ông Flip trả lời cách nhẹ nhàng khi họ đậu lên trên tà áo của một cô gái nhỏ có tóc-đỏ nhỏ, "Đúng vậy. Và Đấng Tạo Hóa yêu thương từng người họ."


Bạn có biết rằng Thượng Đế tạo nên bạn cách đặc biệt không? Và Ngài yêu thương bạn là người trong hiện tại! Thực vậy, Thượng Đế yêu thương bạn nhiều đến nỗi mà Ngài muốn ở cùng vơí bạn mãi mãi. Kinh Thánh nói rằng: "Vì Đức Chúa Trời đã yêu thương thế gian [gồm có bạn!], đến nỗi Ngài đã ban Con Một của Ngài [Chúa Giê-xu], hầu cho hể ai tin Con ấy thì không bị hư mất, nhưng được sự sống đời đời [có nghĩa là mãi mãi!]" (Giăng 3:16). Nếu bạn muốn sống đời với Thượng Đế trên Thiên Đàng, chỉ tin rằng Chúa Giê-xu đã chết thế cho hình phạt về những tội lỗi của bạn rồi (những tội lỗi là những điều xấu mà chúng ta làm) và Ngài đã trở lại sự sống. Hãy cầu xin Thượng Đế giúp bạn sống một cuộc đời mới, trong sạch cho Ngài.

Bạn không cần phải là người lớn hơn, thông minh hơn, hay đẹp hơn chính bạn bây giờ. Thượng Đế yêu thương bạn là người mà Ngài đã tạo nên và Ngài muốn ở cùng bạn mãi mãi - bắt đầu từ hôm nay! Bạn chỉ cần nói điều này với Thượng Đế với hết cả tấm lòng của bạn:

Kính thưa Thượng Đế, con cám ơn Ngài đã tạo nên con đặc biệt và thương yêu con nhiều đến nỗi mà Ngài đã ban gởi Chúa Giê-xu xuống chết cho những tội lỗi của con. Xin Ngài hãy vui lòng vào cuộc đời con ngay bây giờ và giúp con sống cho Ngài. A-men.

Những tài liệu Kinh Thánh tham khảo: ESV

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.