Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 191

Chúa Giê-xu Vẫn Sống!

[ English | Vietnamese ]

Lễ Phục Sinh - Sự Phá Tan Chướng Ngại

Tinh lành của Lễ Phục Sinh là Chúa Giê-xu Christ vẫn sống! Ngôi mộ của Ngài, sự vững chí có được của những môn đồ Ngài sau sự sống lại của Chúa, và sự hiện diện của Ngài trong những cuộc đời của những kẻ tin hôm nay, tất cả chứng minh sự thật rằng Đấng Cứu Rỗi của loài người đã sống lại và đang sống!

Nhưng sự thật riêng về sự phục sinh - huyền diệu như nó là - không kể hết được câu chuyện. Sự quan trọng của phục sinh là Chúa Giê-xu Christ đã vượt qua sự chết - là chướng ngại cho bạn và tôi. Sự thật trọng thể nhất của tất cả ý thức con người là sự chắc chắn về cái chết. Hơn thế nữa quyển sách của Thượng Đế, Kinh Thánh, nói cho chúng ta biết rằng "tiền công của tội lỗi là sự chết" (Rô-ma 6:23). Sự chết như vậy không chỉ có nghĩa là sự cuối cùng của cuộc sống thân thể, nhưng cũng là sự phân chia linh hồn khỏi Thượng Đế - một chướng ngại giữa chúng ta và Thượng Đế: "Nhưng ấy là sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Đức Chúa Trời" (Ê-sai 59:2).

Sự chết của Chúa Giê-xu là một sự kiện rất công khai, nhưng nó không là kết quả từ bất cứ tội nào của chính Ngài, bởi vì Ngài không có tội. Nhưng trong một cách huyền bí và tuyệt vời mà chỉ có Thượng Đế mới có thể làm ra, để Chúa Giê-xu đã chết cho bạn và tôi. Bằng sự chịu hết thay cho hình phạt gây bởi tất cả những tội lỗi của chúng ta, Chúa Giê-xu "cũng vì tội lỗi chịu chết một lần, là Đấng công bình thay cho kẻ không công bình, để dẫn chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời" (1 Phi-e-rơ 3:18). Đức Chúa Trời "đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người" (Ê-sai 53:6). Bằng việc làm sự thay thế của chúng ta, Chúa Giê-xu có thể nhờ đó mà cứu chúng ta khỏi những kết quả gây bởi những tội lỗi của chúng ta.

Vì thế, khi Chúa Giê-xu được sống lại, nó mang một ý nghĩa cao hơn là sự hồi phục của cuộc sống thân thể. Nó có nghĩa là Ngài đã chuộc lấy hết hình phạt của chúng ta, và Ngài đã vược qua chướng ngại sự chết tâm linh cho những người có tội. Sự trả cho những tội lỗi của chúng ta đã được Thượng Đế trả hết, và sự phục sinh đã chứng minh rằng Thượng Đế đã nhận sự chuộc đó. Sự thật mà Chúa Giê-xu vẫn còn sống hôm nay làm chắc một vận mệnh đời đời trên thiên đàng cho những người mà tin rằng điều mà Chúa Giê-xu đã làm thì được làm cho họ.

Khi bạn đặt niềm tin vào Chúa Giê-xu Christ đã sống lại, Thượng Đế đầu tiên sẽ cứu bạn khỏi linh hồn chết. Dù tất cả chúng ta một cách tâm linh "chết vì tội mình," Kinh Thánh nói rằng Thượng Đế sẽ làm cho chúng ta "sống với Đấng Christ," (Ê-phê-sô 2:5) khi chúng ta tin vào Ngài cho sự cứu rỗi khỏi tội lỗi. Những người tin vào Chúa Giê-xu Christ đều được tha thứ, được chấp nhận bởi Thượng Đế, và được làm sống lại trong linh hồn bởi Ngài.

Thời điểm đang đến khi chướng ngại chết về thân thể sẽ được phá tan cho những người mà chết về việc tin vào Chúa Giê-xu Christ. Vào một thời điểm tương lai mà chỉ có Thượng Đế biết, Ngài sẽ biến hóa những thân thể hư mất của những người tin đã chết thành những thân thể không hư mất giống như là thân thể phục sinh của Đấng Christ (Cô-rinh-tô 15:35-57). Khi đó chúng sẽ thật sự sẵn sàng vui thỏa sống trong thiên đàng của Thượng Đế!

Sự phục sinh của Chúa Giê-xu Christ có thể có nghĩa là cuộc đời tâm linh cho bạn bây giờ và là cuộc đời trên thiên đàng với Thượng Đế sau cuộc đời ở thế gian. Cuộc sống đời đời có thể là của bạn nếu bạn tin rằng Con của Thượng Đế, Chúa Giê-xu Christ, đã chết cho những tội lỗi của bạn, và rằng Thượng Đế đã làm cho Ngài sống lại từ sự chết. Bạn có lời hứa của Chúa Giê-xu về việc này từ Kinh Thánh: "Đây là ý muốn của Cha ta, phàm ai nhìn Con và tin Con, thì được sự sống đời đời; còn ta, ta sẽ làm cho kẻ ấy sống lại nơi ngày sau rốt (Giăng 6:40).

Chuyển ngữ: D. Ngô



© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.