Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 344

Hãy Theo Chúa




"Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Nếu ta muốn người cứ ở cho tới khi ta đến, thì can hệ gì với ngươi? Còn ngươi, hãy theo ta." - Giăng 21:22

Sau khi Chúa Giê-su hỏi ông Phi-e-rơ 3 lần rằng ông có yêu Chúa không, thì Chúa Giê-su tiếp tục nói về sự chết của ông Phi-e-rơ sẽ như thế nào sau này. Chúa Giê-su phán, "Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, khi ngươi còn trẻ, ngươi tự mình thắt lưng lấy, muốn đi đâu thì đi; nhưng khi ngươi già, sẽ giơ bàn tay ra, người khác thắt lưng cho và dẫn ngươi đi đến nơi mình không muốn. Ngài nói điều đó để chỉ về Phi-e-rơ sẽ chết cách nào đặng sáng danh Đức Chúa Trời. Và sau khi đã phán như vậy, Ngài lại rằng: Hãy theo ta" (Giăng 21:18-19). Kế đến, khi sứ đồ Phi-e-rơ thấy ông Giăng đang đến, là người mà được Chúa Giê-su yêu quý (Giăng 21:20), thì ông Phi-e-rơ đã hỏi Chúa Giê-su, "… Lạy Chúa, còn người nầy, về sau sẽ ra thế nào" (Giăng 21:21). Nghĩa là ông muốn biết sứ đồ Giăng sẽ chết như thế nào. Vì vậy mà "Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Nếu ta muốn người cứ ở cho tới khi ta đến, thì can hệ gì với ngươi? Còn ngươi, hãy theo ta" (Giăng 21:22). Chúa đã quở trách sứ đồ Phi-e-rơ và nhắc ông đừng đế ý đến việc người khác, nhưng hãy chú ý vào mạng lệnh Chúa muốn ông làm, đó là, "hãy theo Ta." Điều này nhắc nhở chúng ta, phải luôn tập trung đi theo Chúa, làm theo Lời Ngài, đừng chú ý vào hoàn cảnh, hay những người chung quanh chúng ta; hầu cho chúng ta khỏi bị chi phối và bị cám dỗ!

Một ví dụ cho chúng ta thấy sự tập trung vào Chúa là quan trọng thế nào, đó là khi tôi tớ của tiên tri Ê-li-sê thấy quân thù bao vây, ông đã sợ hãi và không biết làm gì, nhưng Tiên tri Ê-li-sê đã trấn an và cầu nguyện Chúa mở mắt cho tôi tớ của ông thấy được quyền năng của Ngài, "Ê-li-sê đáp rằng: Chớ sợ, những người ở với chúng ta đông hơn những người ở với chúng nó. Đoạn, Ê-li-sê cầu nguyện mà rằng: Đức Giê-hô-va ôi, xin mở mắt kẻ tôi tớ tôi, để nó thấy được. Đức Giê-hô-va mở mắt người ra, thì người thấy núi đầy những ngựa và xe bằng lửa ở chung quanh Ê-li-sê" (2 Các Vua 6:16-17). Câu chuyện này cho chúng ta thấy, người tôi tớ đã bị hoàn cảnh nguy cập chi phối ông, đã làm cho ông sợ hãi. Ngược lại, tiên tri Ê-li-sê biết được quyền năng của Chúa sẽ giúp đỡ dân sự, ông tập trung vào Chúa, và đã cầu nguyện cho tôi tớ, cho dân sự ông bình an, và nhận biết Chúa luôn ở cùng, và Ngài có chương trình tốt đẹp trên dân Ngài.

Sứ đồ Phao-lô là một tín nhân luôn tập trung vào Chúa, như ông bày tỏ, "… tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ" (Phi-líp 3:14). "Nhưng vì cớ Đấng Christ, tôi đã coi sự lời cho tôi như là sự lỗ vậy. Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quí hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ" (Phi-líp 3:7-8). Chúng ta hãy bắt chước sứ đồ Phao-lô, sống luôn tập trung vào Đấng Christ, nhắm mục đích trên Thiên Đàng mà theo Chúa cách trung tín, hết lòng, hết trí, hết sức, hết linh hồn!

Trong năm mới, chúng ta cần tập trung vào Chúa, theo Ngài, không để hoàn cảnh hay người khác chi phối chúng ta. Hết lòng hết sức hết trí, hết linh hồn kính mến Chúa và đi theo Ngài. Nguyện xin Đức Thánh Linh giúp chúng con luôn tập trung vào Ngài, luôn nghe tiếng Chúa gọi, biết rõ ý Ngài, và làm theo; hầu cho đời sống chúng con làm Chúa đẹp lòng, và Danh Ngài được vinh hiển và tôn cao! Amen!

Đường đi theo Chúa gian nan,
Bao nhiêu trở ngại, kẻ gian ngó nhìn,
Quỷ ma tứ phía rập rình,
Chúng tìm đủ cách giập mình thân con!
Nhưng lòng quyết chí sắc son,
Linh hồn kính Chúa không mòn mỏi chi,
Bởi con biết Chúa trị vì,
Mọi nơi, mọi lúc, quyền uy vẹn toàn!

Ngọc Huỳnh Bích