Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1477

Câu Nói Mở Màn

Câu nói mở màn Chúa Giê-su đã tuyên bố một câu nói đầy kinh ngạc trong Giăng 16:7: "Nhưng Ta nói thật với các ngươi... ”

Trước khi chúng ta tiếp tục với phân đoạn này, tôi để một ít thì giờ để vẽ lên một bức tranh cho bạn. Chúa Giê-su đang nói với các môn đồ. Chúa đã ở với họ được ba năm. Mọi lời Ngài đã từng phán đều được ứng nghiệm. Ngài phán, "Hỡi sóng gió, hãy yên lặng,” và nó lặng yên. Ngài phán, "Các con sẽ tìm thấy một con lừa ở đó” và quả thật vậy, con lừa có ở đó. Ngài biết có một kẻ phản bội trong số các môn đệ Ngài ngay cả trước khi kẻ phản bội đó lộ diện. Ngài ra lệnh cho cây vả chết đi, và nó đã héo khô trong vòng hai mươi bốn tiếng đồng hồ. Mọi điều Chúa Giê-su phán đều ứng nghiệm, thế nhưng Ngài lại mở đầu câu nói này với những lời, "Tuy nhiên, Ta nói thật với các ngươi.” Về cơ bản, những gì Chúa Giê-su sắp nói đây sẽ làm các môn đồ sững sờ, nên Ngài cần phải đảm bảo rằng họ biết là Ngài nói sự thật với họ.

Chúa Giê-su nói gì đây? "Tuy nhiên, Ta nói thật với các ngươi. Ta đi là ích lợi cho các ngươi, vì nếu Ta không đi, Ðấng An Ủi (parakletos) sẽ không đến với các ngươi, nhưng nếu Ta đi, Ta sẽ phái Ngài đến với các ngươi” (Giăng 16:7).

Bản The New Living Translation dịch, "Ta đi là tốt nhất cho các ngươi.” Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của các môn đồ. Người lãnh đạo của bạn, người mà bạn biết là Con Ðức Chúa Trời, vừa mới nói cho bạn biết là Ngài cần phải đi xa khỏi bạn – và sự ra đi của Ngài là vì cớ lợi ích của bạn.

Ðối với tôi điều đó nghe thật vô lí quá. Nếu Ngài là Ðức Chúa Trời thì việc Ngài ở lại sẽ đem lại lợi ích hơn cho bạn phải không nào? Tôi đoán chắc rằng các môn đồ cũng nghĩ tương tự. Cũng chính vì lý do này mà Chúa Giê-su mở đầu bằng câu, "Ta nói thật cùng các ngươi.” Vậy tại sao Chúa Giê-su ra đi lại là tốt cho các môn đồ và cho các thế hệ tín hữu tương lai – gồm cả bạn và tôi? Hãy xem xét điều này. Nếu Chúa Giê-su không bao giờ lìa thế thì Ðức Thánh Linh sẽ không bao giờ đến để đồng hành cùng chúng ta. Nếu tôi muốn nhận một điều gì đó từ Chúa Giê-su, tôi sẽ phải đi nhiều dặm chỉ để gặp Ngài. Hành trình của tôi có lẽ bắt đầu bay đến Tel Aviv (là phi trường nhộn nhịp nhất trên thế giới). Sau đó tôi phải thuê một chiếc xe hơi, lái đến Ga-li-lê và hy vọng tìm được một nơi ở tử tế (khách sạn thì chắc chắn là đầy rồi). Sau đó tôi phải tìm Chúa Giê-su.

Sẽ rất là khó khăn bởi vì hàng triệu người đang chờ để nói chuyện với Ngài. Sau khi gặp được Ngài, tôi phải vượt qua cả một hàng dài vô số những người xếp hàng chờ, vì ai cũng muốn hỏi Chúa Giê-su câu hỏi nào đó hay trình dâng nhu cầu nào đó cho Ngài. Bởi vì có một hàng dài nhiều người đang xếp hàng chờ, nên có lẽ tôi chỉ có tối đa là 60 giây nói chuyện với Chúa Giê-su. Tôi cần phải chuẩn bị câu hỏi hay nhu cầu trước. Và hãy nhớ, Ngài cũng cần ngủ nghỉ và ăn uống, nên Ngài có lẽ chỉ còn mười bốn giờ mỗi ngày để dành cho đoàn dân đông. Tính theo cách này, Chúa Giê-su chỉ có thể gặp 840 người một ngày nếu Ngài dành cho mỗi người 60 giây. Chính vì thế Chúa Giê-su phải mất 1,190 ngày (3.26 triệu năm) để gặp gỡ một triệu người.

Nhưng hãy nhớ rằng sẽ có những người khác gia nhập vào dòng người – và chuyện gì xảy ra nếu phải bỏ qua một vài hàng khi có những người có nhu cầu cấp thiết? Những người này sẽ được ưu tiên trước, phải không nào? Tôi nghĩ đến đây chúng ta có thể đoán được để tiếp xúc được với Chúa Giê-su theo cách này hầu như là chuyện không tưởng.

Tin mừng là Thánh Linh luôn luôn ở đây với chúng ta. Ngài không cần phải ngủ nghỉ hay ăn uống. Ngài cùng một lúc có thể thực hiện hàng tỷ cuộc nói chuyện với hàng tỉ người khác nhau. Khi chúng ta để cho nhận thức của chúng ta về Thánh Linh hoàn toàn được biến đổi bởi lời Chúa thì chúng ta sẽ bắt đầu hiểu tại sao Chúa Giê-su lại phán, "Ta đi là ích lợi cho các ngươi.” Hãy nhớ, Ðức Thánh Linh cũng giống như Chúa Giê-su; Ngài dạy dỗ giống Chúa Giê-su, Ngài giảng giải những lẽ thật thuộc về Ðức Chúa Trời giống Chúa Giê-su, và Ngài ở đây với chúng ta! Bạn có bắt đầu nhìn thấy Ngài thật diệu kỳ chưa? Ngay cả khi tôi đang viết những lời này, Thánh Linh vẫn mở mắt tôi thấy có nhiều cách mà tôi đã giới hạn tiếng phán và sự hiện diện của Ngài trong đời sống tôi.

Một lần nữa, Ngài là Ðấng hướng dẫn, Ðấng tư vấn, Ðấng bảo vệ và Ðấng huấn luyện của chúng ta – chúng ta cần Ngài tham gia tích cực trong đời sống chúng ta

John Bevere (Đức Thánh Linh)