Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 66

Lời Chân Thành

LỜI NÓI ĐẦU

Kính thưa Quý vị,

Chúng ta thường hay đọc những bài viết và mong đọc được những bài viết chân thành để thì giờ của chúng ta không vô ích. Hôm nay tôi kính mời Quý vị đọc những bài viết ngắn sau đây, không những là những lời chân thành mà còn có những lời chân thật được trích trong Thánh Kinh.

Kính chúc Quý vị có được niềm vui khi đọc những bài viết nầy và nhất là Quý vị sẽ nhận thấy được tình yêu cao quý Ðức Chúa Trời đang dành cho Quý vị.

Mục sư Trần Hữu Thành.

CON NGƯỜI

Chúng tôi gọi Ông Trời là Ðức Chúa Trời. Thiên sanh nhơn. Ông Trời sanh ra loài người. Ðây là niềm tin sâu kín trong lòng của mỗi chúng ta. Khi chúng ta thấy một em bé được sanh ra rất đẹp, nếu chúng ta hỏi cha mẹ của nó để biết tại sao con họ đẹp? Cha mẹ nó phải trả lời rằng: “Nhờ Trời cho.” Hơn nữa, “cha mẹ sanh con, Trời sanh tánh.”

Ðức Chúa Trời sáng tạo ra vạn vật. Trong vạn vật, con người là khôn ngoan hơn cả. Nếu so về sức mạnh thì con người yếu đuối hơn nhiều sinh vật khác như con voi, con cọp, sư tử v.v... Nếu so sánh với những tạo vật khác như trái đất, sông, núi, biển, hồ, mặt trời, mặt trăng v.v... thì con người quá nhỏ bé. Dầu cho con người nhỏ bé, nhưng lại có khả năng chế ngự các loài thú và khai thác đất đai, sông, núi, biển và kể cả những nguồn năng lượng hữu ích của mặt trời để phục vụ cho con người. Nhìn vào nền khoa học kỹ thuật ngày nay, người ta phải thán phục mà nói rằng: “Con người quá khôn ngoan!” Tại sao con người khôn ngoan như vậy và thân xác con người được tạo dựng nên bằng những chất gì?

Nếu hỏi thân xác con người đã được tạo nên bằng những chất gì thì Thánh Kinh cho chúng ta biết, Ðức Chúa Trời đã phán rằng: “Chúng ta hãy làm nên loài người theo như hình ta và tượng ta” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 1:26). Ðoạn “Ðức Chúa Trời lấy bụi đất nắn lên hình người, hà sanh khí vào lỗ mũi; thì loài người trở nên một loài sanh linh.” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 2:7).

Như vậy thân xác loài người chỉ là bụi đất. Thật vậy, ngày nay, khoa học đã khám phá rằng trong thân thể chúng ta có nhiều nước và những khoáng chất. Số khoáng chất có trong thân thể con người khoảng chừng 11kg carbon, 4kg nitro, một ít phốt-pho, sulpha, sắt, i-ốt, calcium... Những chất nào có trong đất thì có trong thân xác của chúng ta.

Nhưng nếu để ý thì chúng ta sẽ thấy thân xác của những loài thú ngoài đồng và những gia súc cũng được cấu tạo giống như thân xác loài người. Chúng cũng có thịt, có xương, có máu... Khi chết, loài thú cũng như loài người, thân xác đều trở về với bụi đất, y như Ðức Chúa Trời phán với loài người rằng: “Ngươi sẽ trở về đất, là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi.” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 3:19).

Thánh kinh cũng có đề cập đến việc khởi nguyên của các loài thú như sau: “Ðức Chúa Trời lại phán rằng: Ðất phải sanh các vật sống tùy theo loại, tức súc vật, côn trùng, và thú rừng, đều tùy theo loại; thì có như vậy.” (Kinh Thánh, Sáng thế ký 1:24). Thế thì mặc dù các loài thú cũng được tạo dựng từ bụi đất, nhưng chúng được trở nên sinh vật bởi Lời phán của Ðức Chúa Trời; trong khi đó loài người có được sự sống là bởi hơi thở của Ngài. Vậy thì Ðức Chúa Trời là Nguồn Sống của chúng ta. Chính Ngài đã chia xẻ sự sống của Ngài cho chúng ta. Ðây là lý do loài người có đời sống khôn ngoan và cao quý hơn loài vật.

Khi chúng ta biết được rằng chính Ðức Chúa Trời là Ðấng tạo dựng chúng ta thì với lòng biết ơn, chúng ta chỉ nên tôn thờ Ðức Chúa Trời, vì chính Ngài là Ðấng Tạo Hóa của chúng ta, và chính Ngài cũng là Ðấng đang bảo dưỡng chúng ta.

Có thể một vài người trong số chúng ta trả lời rằng: “Vâng, tôi đang tôn thờ Ðức Chúa Trời, tôi đang thờ Trời.” Nhưng chúng ta đang tôn thờ Ngài như cách nào? Có đúng với sự chỉ dạy của Ngài không?

CẢM TẠ

Chúa nhân ái, xin muôn vàn cảm tạ
Dắt dìu con vượt biển cả, rừng sâu,
Ðường gian lao xa tít quả địa cầu
Ngài giữ gìn từng phút giây ly loạn.
Bao giông tố phũ phàng thân di tản
Ngài là nơi nương náu khỏi buồn lo
Chúa ban cho áo ấm với cơm no
Vui sống đạo trong cuộc đời đơn giản.
Có những phút suy tư về dĩ vãng
Trải nhiều năm qua cũng xứ sở nầy
Những đoàn người khai quốc mới vào đây
Chưa ráo bước đã gặp bao nghịch cảnh
Ðấng Nhơn từ đã xẻ chia ấm lạnh
Và gia ân việc sản xuất cấy cầy
Hoa quả đầu mùa họ góp lại ngay
Cùng dâng lễ để tạ ơn Thiên Thượng
Nay lưu lạc nhưng con hằng nhớ tưởng
Ðược Chúa cho thỏa hưởng bấy phước lành
Nguyện làm sao Chúa Cứu Thế vinh Danh
Tinh thần đó nói lên lời cảm tạ.
Thi Thiên.

Nguồn: 🔗