Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1599

Đáp Ứng Với Sự Thất Vọng

Ma-thi-ơ 1: 18-25

Để tìm các ví dụ về phản ứng khôn ngoan và tin kính trước sự thất vọng, bạn có nhiều khả năng tìm đến sách Thi thiên hơn là Ma-thi-ơ. Nhưng chương đầu tiên của Tân Ước, có kể câu chuyện về phản ứng của một người ngay thẳng trước tin tức đau đớn và thất vọng.

Giô-sép — cha của Chúa Giê-su — là một người công chính. Một người đàn ông tin kính muốn có một người vợ cùng chung ước muốn tôn kính và vâng lời Chúa. Kinh thánh chỉ ra rằng Ma-ri chính xác là loại phụ nữ đó (Lu-ca 1: 45-55). Vì vậy, hãy tưởng tượng Joseph phải choáng váng như thế nào khi Mary trở về sau chuyến thăm dài ngày với người bà con là Elizabeth và nói với anh rằng cô ấy đang mang thai. Hơn nữa, cô khẳng định không có người đàn ông nào chạm vào cô.

Bất cứ cách nào Joseph nhìn vào tình hình, nó có vẻ nghiệt ngã. Tuy nhiên, Ma-thi-ơ 1:20 nói rằng anh đã “cân nhắc” —nói cách khác, anh đã tìm kiếm một phản ứng khôn ngoan và công chính. Đức Chúa Trời bước vào cuộc đời của Giô-sép một cách ấn tượng để xác nhận câu chuyện của Ma-ri và chấm dứt kế hoạch “hủy hôn trong yên lặng” của anh ta.

Chúa đã biến sự than khóc của Giô-sép thành niềm vui. Mary đã nói sự thật - thật kỳ lạ và đáng kinh ngạc. Cặp đôi sẽ phải chịu sự chỉ trích dữ dội của công chúng khi mang thai sớm, nhưng Joseph đã ngừng nghĩ về những gì người khác sẽ nói. Đức Chúa Trời đã ban phước cho công việc của anh: nâng cao Đấng Mê-si, Chúa Cứu Thế cùng với một người phụ nữ trung thành.

Những người theo Chúa Giê-su Christ nên tìm kiếm sự đáp trả của Đức Chúa Trời đối với những thất vọng mà họ phải đối mặt. Vì Chúa luôn có kế hoạch, nên phản ứng khôn ngoan nhất là đoán trước điều tốt Ngài có thể làm và chờ đợi thời điểm của Ngài. Đức Chúa Trời chắc chắn đã ban phước cho Giô-sép vì ông sẵn lòng “tìm kiếm vương quốc của Ngài trước” (Ma-thi-ơ 6:33).

Charles Stanley (Crosswalk.com)