Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1605

Người Phụ Nữ Scotland Nghèo Khó

“Dù tôi là người hèn mọn nhất trong tất cả các thánh đồ, ân điển ấy cũng được ban cho tôi để rao giảng cho dân ngoại sự phong phú vô hạn của Đấng Christ” (Ê-phê-sô 3: 8).

Một bà lão người Scotland sống trong những điều kiện nghèo khổ nhất. Nhiều năm trước đó, con trai bà đã nhập cư đến Mỹ. Ở đó, anh trở thành một doanh nhân rất thành đạt, nhưng không bao giờ có thời gian để trở về nhà thăm mẹ.

Một hôm, một người bạn viếng thăm ngồi nói chuyện với bà cụ trong ngôi nhà tranh vách đất thưa thớt của bà. Cô bạn hỏi "Con trai bà không bao giờ gửi tiền về để giúp đỡ những nhu cầu của bà sao?".

"Không," bà cụ lắc đầu buồn bã. "Tuy nhiên, con tôi có viết cho tôi những bức thư hay. Và nó gửi cho tôi những hình ảnh trông rất đẹp!"

Người bạn nghe khó chịu, nhận ra người con khá giàu có. Tuy nhiên, thay vì nói ra suy nghĩ của mình, cô ấy chỉ nói, "Tôi có thể xem những hình ảnh đó được không?"

Người mẹ già tự hào mang chúng ra khỏi ngăn kéo. Trước sự ngạc nhiên của người bạn khách, chúng hoàn toàn không phải là hình ảnh. Đó là những tờ tiền có giá trị từ Mỹ, lên tới hàng chục nghìn đô la. Trong nhiều thập kỷ, người mẹ Scotland đã phải sống trong cảnh nghèo túng thiếu thốn khi suốt đời giữ số tiền này mà không hề hay biết.

Đây là một ví dụ về một người sống trong cảnh nghèo đói, chỉ vì không biết những gì họ đã sở hữu.

Điều này rất đúng đối với nhiều Cơ đốc nhân. Câu chuyện nhắc nhở tôi về tất cả các kho tàng trên trời mà chúng ta được thừa hưởng, bởi vì chúng ta đồng thừa kế với Đấng Christ, nhiều điều trong số đó có thể được nhận lãnh bằng tuyên bố trong đức tin khi còn sống trên đất. Tất nhiên, sự giàu có đầy trọn của mối quan hệ đó, sẽ hoàn toàn được tiết lộ trên thiên đàng khi chúng ta không còn nhìn qua một tấm gương mờ. Nhưng nhiều người quên rằng chúng ta được hướng dẫn phải cầu nguyện: “Ý Cha được nên, ở đất như trời” (Ma-thi-ơ 6:10). Đức Chúa Trời muốn chúng ta lấy phước từ trời xuống bằng đức tin, ngay cả trước khi chúng ta đến thiên đàng! Nhưng những người tin theo Chúa thường quá lưỡng lự.

Người thực hành một đức tin lớn, vì phục vụ và nhận biết một Đức Chúa Trời vĩ đại, họ sẽ đòi hỏi nhiều quyền lợi và phước lành với tư cách là người đồng thừa kế với Đấng Christ hơn là người không có đức tin - nhưng quyền lợi cá hai đều như nhau. Đức tin giải phóng và giải thoát những kho báu đó.

Chúa Giê-su nói, "Hỡi bầy nhỏ, đừng sợ, vì Cha các con đã bằng lòng ban vương quốc cho các con rồi" (Lu-ca 12:32).

Và Phao-lô đã viết rằng Đức Chúa Trời, "... Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời, " (Ê-phê-sô 1: 3, NIV).

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)