Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1624

Làm Sắc Bén Chiểc Rìu

“Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin”. (Ê-phê-sô 6:18).

Đôi khi chúng ta thấy mình ngày càng cố gắng làm nhiều và nhiều hơn nữa cho Chúa nhưng kết quả càng kém đi?

Chúng ta có thể giống như người thanh niên mà tôi đã nghe nói, anh đã nộp đơn xin việc như một người khai thác gỗ. Người quản đốc nói: "Tôi không biết anh. Hãy để tôi xem anh mất bao lâu để đốn hạ cái cây này."

Hăm hở muốn chứng tỏ khả năng và sức lực của mình, chàng thanh niên đã nhanh tay đốn hạ cây lớn. Người quản đốc rất cảm kích, nói, "anh có thể bắt đầu vào ngày mai!"

Chàng trai trẻ bắt đầu công việc ngay và làm việc chăm chỉ chỉ trong vài ngày. Sau đó, quản đốc đến gần anh ta và nói, "Đây là ngày cuối cùng của anh. Hãy nhận tiền lương của anh, rồi anh rời đi."

Choáng váng trước tin này, chàng thanh niên hỏi: "Tôi đã làm gì sai?"

Người quản đốc trả lời, "Chúng tôi để anh đi hôm nay vì anh đã tụt lại phía sau. Biểu đồ giảm hàng ngày của chúng tôi cho thấy rằng anh đã tụt xuống từ vị trí đầu tiên khi đến cho đến bây giờ anh đang ở vị trí cuối cùng."

"Nhưng tôi không hiểu," người thanh niên phản đối. "Tôi đến đây trước bất kỳ ai khác, tôi không rời đi cho đến khi những người khác đã đi hết, và tôi biết tôi làm việc chăm chỉ như bất kỳ ai khác."

Vị quản đốc già cứng rắn, cảm thấy có cảm tình với chàng trai trẻ, suy nghĩ một lúc rồi hỏi: "Anh mài rìu thường xuyên như thế nào?"

Chàng trai trẻ trả lời: "Thật sự là không. Tôi đã làm việc chăm chỉ đến nỗi tôi không có thời gian để mài giũa nó."

Câu chuyện đáng buồn này có thể đúng với nhiều Cơ đốc nhân trong bước đi và thánh chức của họ. Họ có ý tốt và họ làm việc rất chăm chỉ và tận tâm, nhưng vì họ không giữ được độ sắc bén của rìu nên kết quả của họ bị thiếu hụt.

Rìu của chúng ta là thời gian chúng ta dành để đọc và nghiên cứu Lời Đức Chúa Trời, Kinh Thánh và thời gian cầu nguyện.

Chúa Giêsu, Chúa chúng ta đã nêu gương và cầu nguyện không ngừng, và Ngài khuyên chúng ta cầu nguyện. Và sứ đồ Phao-lô đã viết, "Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đổ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ." (Ê-phê-sô 6:18).

Việc học Kinh Thánh rất quan trọng bởi vì "Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, 17 hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành.”(2 Ti-mô-thê 3: 16-17).

Nếu cầu nguyện và Lời Đức Chúa Trời là quan trọng và cần thiết đối với Con Đức Chúa Trời và đối với sứ đồ vĩ đại Phao-lô, thì chúng ta còn cần nó nhiều hơn nữa?

Chúng ta đừng bao giờ quá bận rộn để quên cầu nguyện và đọc Lời Đức Chúa Trời, và Hãy làm tất cả những gì chúng ta có với sự cầu nguyện và Lời Đức Chúa Trời. Nếu không, chúng ta càng làm nhiều việc khác, chúng ta sẽ càng nhận được nhiều thứ khác hơn.

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)