Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1645

Cách Nào Để Mở Dòng Chảy Phước Lành Của Chúa

“Nếu ngươi nghe theo tiếng phán của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi cách trung thành, cẩn thận làm theo mọi điều răn của Ngài, mà ta truyền cho ngươi ngày nay, thì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi sẽ ban cho ngươi sự trổi hơn mọi dân trên đất. Nếu ngươi nghe theo tiếng phán của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, nầy là mọi phước lành sẽ giáng xuống trên mình ngươi”. Phục Truyền Luật Lệ Ký 28: 1-2

Hầu hết mọi người từ phía bắc Hoa kỳ, có lẽ sẽ không coi mùa đông ở Texas là khắc nghiệt. Nhưng khi chúng tôi chuyển từ Florida đến Texas, đó là một cú sốc đối với chúng tôi. Tôi nhớ vào một đêm năm đầu tiên sau khi chúng tôi di chuyển, nhiệt độ xuống còn 17 độ F. Đối với chúng tôi, trời lạnh không chịu nổi!

Chà, chúng tôi không biết làm thế nào để chuẩn bị cho một đợt đóng băng cứng như thế. Vì vậy, chúng tôi đã sơ ý quên bọc các vòi nước bên ngoài và để vòi trong nhà nhỏ giọt qua đêm. Và sáng hôm sau khi tôi thức dậy và bật nước… không có gì. Đường ống của chúng tôi đã bị đóng băng.

Sau khi mọi thứ bắt đầu ấm lên, chúng tôi có thể vặn nước lên. Nhưng chúng tôi không thể làm gì được lúc đó, vì băng đá đã làm tắc nghẽn các ống nước.

Giống như lớp băng đó đóng vào đường ống của chúng ta, ngăn chặn và làm nghẹt nước, tội lỗi và sự bất tuân ở trong cuộc sống của chúng ta, làm tắc nghẽn những gì Đức Chúa Trời muốn làm và đóng băng dòng phước lành của Ngài. Đó là bởi vì khi chúng ta không bước đi trong Thánh Linh, chúng ta không thể nhận được mọi thứ mà Đức Chúa Trời muốn ban cho mình!

Bất cứ điều gì trong cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay đang bóp nghẹt sự sống dư dật mà Đức Chúa Trời muốn chúng ta có, hãy loại bỏ nó. Bước đi trong sự vâng lời và chúng ta sẽ mở ra con đường để nhận được những phước lành lớn nhất của Chúa cho cuộc đời mình.

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch )