Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1682

Đời Sống Cầu Nguyện Của Bạn Như Thế Nào?

"Tôi yêu mến Đức Giê-hô-va, vì Ngài đã nghe tiếng tôi cầu xin. Vì Ngài đã nghiêng tai lắng nghe tôi, nên tôi sẽ kêu cầu Ngài trọn đời." (Thi Thiên đoạn 116 câu 1 và 2)

Tôi rất thích câu chuyện về cậu bé chơi trong hố cát. Có một tảng đá lớn trong hố cát đã cản trở niềm vui của cậu bé. Cậu cố gắng lăn nó ra khỏi hố, nhưng nó quá to và nặng nên cậu không thể lấy đá ra được. Trong cơn thất vọng, cậu bé bắt đầu khóc.

Cha cậu đã chứng kiến toàn bộ sự việc và nói với cậu con trai đang rơi nước mắt: “Sao con không dùng hết sức lực của mình?” Cậu bé đáp lại qua tiếng nức nở: “Con đã dùng hết sức lực rồi bố ạ!” Bố cậu trả lời: "Không, con không làm vậy, vì con không nhờ bố giúp đỡ."

CẦU NGUYỆN LÀ CẦU GIÚP ĐỠ

Chúng ta giống cậu bé đó ở mức nào? Đã bao nhiêu lần chúng ta cố gắng di chuyển những chướng ngại vật trên đường đi của mình mà không tìm kiếm Chúa và kêu cầu danh Ngài trước tiên? Kết quả luôn giống nhau. Cuối cùng, chúng ta tức giận, thất vọng, rơi nước mắt và chán nản vì không thể giải quyết được vấn đề.

Chúa đang chờ đợi bạn và tôi nhìn lên Ngài. Cánh cửa phòng ngài mở ra cho con cái Ngài. Chắc chắn, điều làm Đức Chúa Trời ngạc nhiên là tương đối ít Cơ-đốc nhân thực sự đầu tư thời gian và sức lực vào việc cầu nguyện tha thiết. Như Đa-vít đã nói: “Tai Ngài nghiêng về chúng ta”. Vậy tại sao chúng ta không cầu nguyện thường xuyên hơn và nhiệt thành hơn? Hãy để tôi đưa ra một số lý do:

1. Chúng ta không thực sự tin Chúa sẽ trả lời. Sự thật là Ngài hứa sẽ trả lời. “Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời con; Ta sẽ tỏ cho con những việc lớn và khó, là những việc con chưa từng biết.” (Giê-rê-mi đoạn 33 câu 3).

2. Chúng ta không thực sự tin rằng Chúa quan tâm. Sự thật là Ngài quan tâm nhiều hơn những gì chúng ta có thể hiểu được. “Hãy giao phó mọi lo lắng của bạn cho Ngài, vì Ngài quan tâm đến bạn” (Phi-e-rơ thứ nhất đoạn 5 câu 7 GNB).

3. Chúng tôi không thực sự tin rằng nó sẽ tạo ra sự khác biệt nào. Sự thật là nó tạo ra mọi sự khác biệt trên thế giới. “Anh em không có gì cả vì anh em không cầu xin.” (Gia-cơ đoạn 4 câu 2).

4. Chúng ta kiêu ngạo hơn nhiều so với mức chúng ta muốn thừa nhận. Người kiêu ngạo không yêu cầu giúp đỡ. “Đức Chúa Trời chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường (Gia-cơ đoạn 4 câu 6).

5. Chúng ta quá bận tâm đến những điều nhỏ nhặt và quá lười biếng với những điều quan trọng. Cầu nguyện là một công việc khó khăn. Nó cần nỗ lực và đó là một cuộc đấu tranh. Ma quỷ biết quyền năng của Chúa đến khi chúng ta quỳ gối, nên hắn sẽ chiến đấu tận răng để giữ bạn khỏi điều đó. “nhưng hãy tự luyện tập lòng tin kính” (Ti-mô-thê thứ nhất đoạn 4 câu 7).

Hãy để tôi khuyến khích bạn như tôi khuyến khích chính mình, hãy đặt lời cầu nguyện (và nghiên cứu Kinh Thánh) làm nền tảng cho bước đi của bạn với Chúa Giê-su. Chúng ta rất cần sự giúp đỡ, cần ân sủng và sự hướng dẫn của Ngài. Ngài nói với chúng ta rằng Ngài luôn sẵn sàng phục vụ chúng ta 24/7, nhưng chúng ta phải gọi điện. Bạn sẽ cùng tôi kêu cầu Ngài một cách đều đặn và nhất quán chứ? Câu ngạn ngữ xưa chắc chắn đúng: không cầu nguyện, không có quyền năng; một lời cầu nguyện nhỏ, một sức mạnh nhỏ; lời cầu nguyện vĩ đại, sức mạnh to lớn!

Chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm trở thành người có lòng cầu nguyện lớn lao. Nếu chúng ta làm như vậy, Đức Chúa Trời sẽ ban cho quyền năng to lớn.

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)