Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 170

Sức mạnh của Một Lời cầu Nguyện Rụt Rè

"Ai tin thì mọi việc đều được cả" (Mác 9:24b)

Nếu bạn đang phấn đấu cho việc cầu nguyện, tôi có đúng người như vậy cho bạn (xem Mác 9:17-27).

Lời cầu xin của người cha không có gì nhiều, nhưng sự trả lời và kết quả nhắc nhở chúng ta rằng: Sức mạnh không ở trong lời cầu xin mà ở nơi Đấng nghe lời đó. Người cha đã cầu xin trong vô vọng. Đứa con trai, là con một của ông, đã bị quỉ ám hại. Đứa trẻ không những bị câm, đìéc, và động kinh nhưng còn bị nhập bởi một linh ác quỷ. Từ lúc còn bé quỷ đã từng đẩy nó vào lửa và xô xuống nước.

Người cha đã phải đề phòng mọi sự, canh chừng 24 giờ mỗi ngày. Oâng đã mệt mỏi, tuyệt vọng và lời xin của ông phản ảnh cả hai điều này. "Nếu Thầy có thể làm được gì cho cháu, xin hãy thương tình giúp đỡ chúng tôi." Hãy lắng nghe lời cầu xin này. Nó có vang lên đảm lược nào không? Có tự tin không? Có lì lợm không? Nếu lời khẩn xin của người này dội lên giống như lời cầu của bạn, xin bạn đừng nản lòng, vì đó là chỗ bắt đầu của sự cầu nguyện. Nó bắt đầu như một ướcï ao. Một lời thỉnh cầu chân thành. Không giả đò. Không phô trương. Không lố bịch. Chỉ là sự cầu xin. Lời cầu nguyện yếu đuối, nhưng dầu vậy là lời cầu xin.

Chúng ta bị cám dỗ khoan cầu xin để chờ tới khi biết được cầu nguyện như thế nào. Điểm tốt là người đàn ông trong câu chuyện đã không mắc lầm lỗi này. Oâng đã không làù người biết cầu khẩn. Và lời xin của ông cũng không nhiều cho một người cầu nguyện. Ngay chính ông cũng nhìn nhận điều đó! "Tôi có tin", ông khẩn nài "Xin Thầy giúp tôi có lòng tin nhiều hơn" (Mác 9:24).

Lời cầu xin này không thể ấn định trong cẩm nang thờ phượng. Chẳng Thi thiên nào ra được từ lời bày tỏ của ông ta. Lời xin của ông thật đơn sơ không giọng điệu tụng kinh hay trầm bổng. Nhưng Đức Giê-xu đã đáp ứng. Ngài đáp ứng không vì sự cao ngạo của người đàn ông nhưng vì sự đau đớn của ông.

By Max Lucado