Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 347

Sức Mạnh Của Sự Tha Thứ

Khi các ngươi đang cầu nguyện, nếu có sự gì bất bình cùng ai, thì hãy tha thứ, để Cha các ngươi ở trên trời cũng tha lỗi cho các ngươi. (Mác 11:25)

Một chủ trại nuôi bò người cơ-đốc kể cho tôi việc anh và người chủ trại bên cạnh đã bất hòa với nhau như thế nào. Ông láng giềng của anh không phai là người tin-lành. Người chủ trại tin-lành đã đổ tội ông hàng xóm ăn trộm bò của mình. Cuộc tranh cãi của họ quá gay gắt đến độ họ đe dọa sẽ giết nhau. Sau hai năm tranh chấp, người chủ trại tin lành có đến dự một buổi bồi-linh của Hội Dấn-thân Truyền-giáo của chúng tôi. Ở đó, anh đã nghe sứ điệp của tôi nói về sự tha thứ. Vài ngày sau, anh trở lại và kể cho tôi câu chuyện này.

Anh nói, "khi tôi nghe mục-sư giảng về sự tha thứ, tôi nhận thức được rằng, là một tín nhân cơ-đốc, tôi phải làm mẫu mực cho người láng giềng của mình. Tuy thế, tôi e sợ việc đi gặp để xin tha thứ vì ông ta đã dọa sẽ giết tôi. Ông đã nói sẽ bắn chết tôi bất cứ khi nào thấy tôi trong phần đất của ông ấy. Nhưng tôi biết sẽ không bao giờ có sự bình an trong lòng cho tới khi tôi nói được với ông ta lời xin lỗi. Khi tôi lái xe trên lối vào nhà ông, người láng giềng bước ra ngoài hàng hiên với vẻ đầy tức giận và gạn hỏi,"Ông muốn gì?" tôi nói với ông ta rằng tôi xin lỗi đã cáo trách ông lấy trộm bò và tôi đã sai lầm, nay tôi đã trở thành một cơ-đốc nhân nên đến để xin ông tha thứ cho tôi."

Người chủ trại chăn nuôi kia cũng xin lỗi, giải thích rằng ông ta cũng sai quấy và muốn tôi thứ lỗi cho ông. Ông ta nói, "Bò của ông đã bước qua hàng rào và vào trong phần đất của tôi mấy năm trước kia. Tôi biết chúng ở đó, nhưng khi ông buộc tội tôi ăn trộm chúng, tôi đã quyết định rằng vì ông đã buộc tội như thế thì tôi cứ để mặc chúng ở đó. Hiện thời ông có được nhiều con hơn vì chúng đã có những con bê kèm theo. Bây giờ, ông có thể dắt đám bò của ông trở về." Tràn trề hạnh phúc, người chủ trại chăn nuôi nói với tôi, "Chúng tôi bây giờ trở thành bạn bè như cũ. Đức Chúa Trời đã làm một phép lạ chỉ vì tôi hỏi xin người hàng xóm tha thứ cho mình."

Nguyên tắc tin lành về yêu thương và tha thứ không chỉ là những lời dạy dỗ thần học dễ thương. Chúng thật ra có sức mạnh -là năng quyền làm thay đổi các đời sống và tình huống khi có được hành động cặp theo. Bởi vì yêu thương và tha thứ là các nguyên tắc của Thiên Chúa. Chúng được chứa đựng trong Lời Ngài và Lời của Đức Chúa Trời là sống động và quyền năng như đã chép trong Kinh-thánh "Vì lời của Đức Chúa Trời sống động và đầy năng lực, sắc bén hơn mọi gươm hai lưỡi, xuyên thấu, đến nỗi phân chia hồn với linh, khớp với tủy, xét đoán các tư tưởng, và ý định trong lòng người."(Hê-bơ-rơ 4:12).

Bill Bright (dch)