Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 386

Khám phá Vũ trụ (Thi Thiên 19:1-6)

Tôi xin giới thiệu về kính viễn vọng Hubble (gọi tắt là "ST"). Một viên chức thẩm quyền tuyên bố: "Đây không phải là lời cường điệu, ST là một sự cải tiến vượt bực so với kính thiên văn mạnh nhất hiện nay cũng như kính thiên văn đầu tiên nhìn bằng mắt thường của Galileo phát minh năm 1609 ... ST có thể nhìn thấy những ngôi sao trên lá cờ Hoa Kỳ cách đó 3,000 dặm. ST cũng ghi lại hình ảnh. . . . qua việc thu gom những điện tử nhạy cảm ánh sáng, người ta có thể phát hiện một nguồn sáng trên Mặt Trăng. "

Nhờ ST, một chiều hướng suy nghĩ táo bạo mới sẽ mở ra cho chúng ta, nó sẽ đưa chúng ta đi ngược lại thời gian. Để hiểu điều này, hãy liên tưởng đến tia chớp từ sấm sét trên bầu trời; năm hoặc sáu giây sau, chúng ta mới nghe tiếng sấm. Thực tế, chúng ta nghe tiếng sấm phát ra sau thời gian. Những âm thanh của sấm sét báo hiệu cho chúng ta biết có những tia chớp đã xảy ra 5-6 giây trước đó.

Nhà thiên văn Richard Harms dùng điều này để trình bày ST có khả năng giúp chúng ta nhìn được những gì xãy ra trong quá khứ đã xãy ra thật lâu. "Thay vì sóng âm thanh từ sấm sét", ông đề nghị, "hãy suy nghĩ sóng ánh sáng đi từ một thiên hà thật xa đến các kính viễn vọng không gian trên trái đất. Ánh sáng di chuyển rất nhanh, nhưng khoảng cách thật xa nầy cần có một khoảng thời gian nhất định để ánh sáng có thể nhận được từ đó đến đây. Một "năm ánh sáng" là khoảng cách ánh sáng đi trong một năm, 5,8 ngàn tỷ (5,800,000,000,000) dặm. Do đó, ST sẽ có thể thu được những hình ảnh đã được truyền đi trong 12 tỷ (12,000,000,000) năm. Bạn có sẵn sàng tiếp nhận tin tức này? Có nghĩa chúng ta có thể nhìn thấy những sự kiện đã diễn ra trong vũ trụ hằng chục tỷ năm trước!

Buổi sáng hôm nay, suy nghĩ về tất cả các điều này, tôi đọc lại những lời quen thuộc: "Đức Chúa Trời làm nên hai vì sáng lớn, vì lớn hơn để cai trị ban ngày, vì nhỏ hơn để cai trị ban đêm; Ngài cũng làm các ngôi sao. Đức Chúa Trời đặt các vì đó trong khoảng không trên trời "(Sáng 1:16-17).

Nếu một trong các tín hiệu xa nhất của ST chứng minh rằng có bàn tay sáng tạo của Đức Chúa Trời, có phải sẽ không có gì đáng nói? Hay điều đó cũng đủ biến những kích động rợn tóc gáy phải há rộng mồm mà tin, nhất là đối với các nhà khoa học hoài nghi nhất.

"Ôi vũ trụ vô hình, chúng tôi ngắm xem; Vũ trụ không thể nắm bắt, chúng tôi tiếp cận; Vũ trụ không thể hiểu thấu, chúng tôi biết người! (Vương quốc của Đức Chúa Trời, Francis Thompson).

Charles R. Swindoll (chuyển ngữ Lê Thanh-Hòa)