Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 36

Sống Bình An, Với Lòng Biết Ơn, Vui Mừng, Và Hữu Dụng Cho Nước Trời

Cô-lô-se 3:15-17

 

“Hãy để sự bình an của Chúa Cứu Thế ngự trị trong lòng anh chị em. Đức Chúa Trời đã kêu gọi anh chị em hợp nhất trong một thân thể; lại phải biết ơn. 16 Hãy để lời Chúa Cứu Thế sống phong phú trong lòng anh chị em với tất cả sự khôn ngoan. Hãy dạy dỗ, khuyên răn lẫn nhau, hết lòng hát thánh thi, thánh ca, linh khúc với lời cảm tạ để ca ngợi Đức Chúa Trời. 17 Bất cứ điều gì anh chị em làm, dù trong lời nói hay hành động, hãy nhân danh Chúa Giê-su mà làm mọi điều, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời là Cha.”

 

 

I. Đạo Làm Người

 

> Một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người Hoakỳ, đó là lễ Tạ Ơn, thường đến với c/ta mỗi năm, vào thứ Năm, khoãng cuối tháng 11. Truyền thống lễ Tạ Ơn là một ngày đặc biệt dành riêng ra để tạ ơn Đức Chúa Trời… là Đấng đã ban phước, bảo vệ những người cơ đốc di dân đầu tiên, từ bên Anh Quốc trốn tránh qua vùng đất mới này, vì sự bắt bớ đạo. Thật ra không phải chỉ có nước Mỹ là dân tộc có lòng biết ơn mà thôi, nhưng có lẽ hầu hết chúng ta nếu đã “làm người,” thì ai cũng phải tự nhiên nhận biết điều này.

 

a) Chính dân tộc Việt-nam chúng ta cũng có những câu ca dao, tục nghữ dạy dỗ về lòng biết ơn như sau: “Cây có cội, nước có nguồn; ăn trái nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ người đào giếng…”

 

b) Lẽ tự nhiên con cái phải nhớ ơn công lao sanh thành nuôi dưỡng của cha mẹ mình, mà biết hiếu thảo kính mến người. Vì vậy c/ta ở bên đây có ngày lễ Mẹ và Cha.

 

c) Học trò phải nhớ ơn công lao của những thầy cô, đã bỏ công sức uốn nắn dạy dỗ chúng ta trở nên những người tốt.

 

d) Bên Mỹ này, trong tháng 11/ngày 11 năm nay, người ta cũng có ngày lễ Veterans, với mục đích để nhớ ơn tất cả những người chiến sĩ đã tử vong, hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ sự tự do cho mỗi người chúng ta đang hưởng ngày hôm nay.

 

> Lòng biết ơn phải là điều tự nhiên của “đạo làm người.” Nếu con người mà không có biết ơn thì chẳng lẽ c/ta tệ hơn những con vật sao? Chúng ta là loài người, là loài được dựng nên còn cao hơn với tất cả các loài súc vật ở một chỗ, đó là chúng ta không phải chỉ biết ơn nhau bề ngang mà thôi, nhưng còn phải biết “hướng thượng,” bề dọc mà biết ơn Trời nữa.

 

 

II. Sự Cứu Rỗi – Sự Bình An

 

> Nếu đếm các ơn phước Chúa ban cho… thì làm thể nào đếm hết đủ; nhưng có 3 điều căn bản Đức Chúa Trời ban ơn cho loài người mà c/ta phải nhớ… để biết ơn Chúa.

 

1) Thứ nhất – Chúa ban SỰ SỐNG cho mỗi người c/ta. Bởi Chúa mà c/ta có sự sống; Mọi sự sống bắt nguồn từ Ngài. Sáng Thế 2:7“Chúa Ðức Chúa Trời dùng bụi đất nắn nên con người (Ađam), rồi hà sinh khí vào lỗ mũi, con người trở nên một sinh vật có linh hồn.” Nếu không do sanh khí Đức Chúa Trời ban cho, mỗi người c/ta chỉ là một cục đất mà thôi?

 

2) Thứ hai - Đấng Tạo Hóa không chỉ ban cho chúng ta sự sống mà thôi, nhưng Ngài còn ban cho chúng ta SỨC SỐNG từ những nguồn năng lực không bao giờ cạn…  Không khí trong lành để c/ta thở mà không tốn một đồng xu nào. Ánh sáng ban mai từ mặt trời chiếu xuống hoài mà không hết năng lực, để sưởi ấm đời sống của chúng ta mỗi ngày. Chúa ban cho biển cả mênh mông, để tôm cá được sanh sản, làm thực vật cho con người. Đầy đủ các mỏ dầu hỏa hay khí đốt ở dưới lòng đất, để cung cấp nhiên liệu cho đời sống c/ta. Tất cả là do Đấng Sáng Tạo ban cho mà thôi, để duy trì sự sống của chúng ta và mọi loài, y như lời Chúa trong Thi Thiên 136:25 chép – “Chúa ban thực phẩm cho mọi loài xác thịt, (vì tình thương của Ngài còn đến đời đời.” Nếu bất kỳ quốc gia nào phải biết ơn Chúa nhiều nhất, thì đó phải là nước Mỹ. Đất nước này c/ta rất may mắn với dư thừa thực phẩm, mà vấn đề không phải là nạn đói mà là sợ bị béo phì. Sống ở đây, c/ta không khổ vì thiếu thốn, mà là “bị stress,” vì có quá nhiều sự lựa chọn? Sống ở đây, c/ta không phải bới tìm thức ăn trong thùng rác; không ngủ ngoài “đầu đường xó chợ,” mà có nhà đẹp, giường ấm; chúng ta không phải xuống sông uống nước dơ bẩn như những người Việt Nam sống ở các bờ hồ bên Campuchia…

 

3) Chưa hết, Chúa còn hứa ban cho SỰ CỨU RỖI thoát được sự phán xét khỏi chốn hư nát của hồ lửa địa ngục, mà còn được sự sống đời đời trong nước thiên đàng nữa. Khi mỗi người c/ta ai nấy đều đã phạm tội, đáng bị hình phạt trong lửa địa ngục, thì Chúa nhơn từ đã sai Con một của mình đến thế gian trở thành nhân, chết chuộc tội thay thế cho c/ta ở trên cây thập tự giá, để c/ta có lại được mối liên hệ với Đức Chúa Trời, và sống trong sự bình an. Đó là lý do tại sao mà Phao-lô trong lá thư gởi đến hội thánh Cô-lô-se đã khuyên – “Hãy để sự bình an của Chúa Cứu Thế ngự trị trong lòng anh chị em... mà phải biết ơn.” Sự bình an lớn nhất c/ta có được là khi c/ta được tha tội, được giải hòa với Chúa và được làm con cái của Ngài. Trong Rô-ma 5:10 nhắc c/ta điều gì?  “Vì khi chúng ta còn là thù nghịch với Ðức Chúa Trời mà còn được giải hòa với Ngài nhờ sự chết của Con Ngài, huống chi bây giờ đã được giải hòa rồi, chúng ta sẽ được cứu nhờ sự sống của Con Ngài bội phần hơn biết bao.” Hết thảy c/ta ngày trước là kẻ thù của Chúa Chí Cao, nhưng Đức Chúa Trời lấy lòng thương xót tha thứ c/ta trong Con Ngài là Cứu Chúa Giê-su, mà còn ban cho c/ta quyền phép để được làm con cái của Ngài, nghĩa là còn được hưởng cơ nghiệp, ở trong nước thiên đàng đời đời của Ngài một ngày nữa. Bố thí cho một người homeless đứng giữa góc đường là một hành động cao thượng, huống gì nếu nhận người homeless đó về nhà mình, tắm rửa sạch sẽ, nuôi nấng đàng hoàng và trở nên một phần tử trong chính gia đình mình… là điều không thể tưởng tượng được, nhưng Đức Chúa Trời đã làm điều này cho c/ta… “khi c/ta còn là kẻ có tội,” vì vậy Phao-lô nói: “Hãy cảm ta Đức Chúa Trời là Cha” đã ban cho Chúa Giê-su Con Ngài để c/ta có được ân xá và sư bình an tuyệt vời này.

 

 

III. Biết ơn và vui vẻ trong mọi việc

 

1) Với ơn phước của sự bình an trong Đấng Christ đang ngự trị trong lòng c/ta, Phao-lô khuyên chúng ta “phải biết ơn Chúa.” Bạn có biết lòng biết ơn và sự bình an bên trong có liên hệ với nhau không? Bạn có biết rằng khi c/ta cầu nguyện với lòng tạ ơn giúp c/ta giải tỏa mọi lo lắng, buồn phiền, và đem đến cho c/ta sự bình an không? Vì lý do đó mà trong Phi-líp 4:6-7 Phao-lô dạy - "Ðừng lo lắng gì, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và cảm tạ mà trình dâng những nhu cầu của anh chị em lên Ðức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Ðức Chúa Trời, vượt quá mọi khả năng hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí của anh chị em trong Ðức Chúa Jesus Christ.” Chúng ta không thể có thái độ biết ơn nếu c/ta cứ sống trong sợ hãi, lo lắng, tham lam hoặc thái độ phàn nàn… mà không có sự bình an, để có thế đếm từng phước lành của Chúa ban cho. Tuần qua, đếm số kẹo Halloween mà những cháu tôi có, tổng cộng 99 viên: Kitkat, kẹo dẻo, M & M’s, Reese’s, Milkyway… Chúa đã ban cho các cháu bao nhiêu phước lành… mà nhiều trẻ em trên thế giới ngày nay thậm chí còn không có thức ăn để ăn.

 

2) Hơn nữa, Phao-lô khuyên c/ta "phải biết ơn trong mọi sự, bất cứ điều gì."

 

a) Một trong những điều quý giá mà c/ta phải luôn biết ơn là Lời Chúa trong Kinh thánh. C/ta nên đọc Kinh Thánh hằng ngày… với lòng biết ơn. Bạn có biết ơn về cuốn Kinh thánh không? Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một ngày đột nhiên không được quyền đọc Kinh Thánh nữa? Điều đó sẽ ảnh hưởng đến c/ta như thế nào?

 

b) Một điều khác mà c/ta phải luôn biết ơn… là hội thánh Chúa. Bạn có biết ơn Chúa… khi mình còn được đến nhóm ở đây sáng nay không? C/ta đến đây chỉ vì bổn phận hay chúng ta đến đây với lòng vui mừng để thờ phượng ngợi khen và biết ơn về sự tốt lành, tình yêu thương và sự thành tín của Đức Chúa Trời ban cho? Bạn có vui khi được ở đây thờ phượng Chúa không, hay đang là gánh nặng trong cuộc sống của bạn?  Thánh Thi 27:4 - “Tôi chỉ xin Chúa một điều, và tôi sẽ tìm kiếm điều ấy; Ðó là tôi được ở trong nhà Chúa trọn đời mình, Ðể có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Chúa, Và để cầu vấn trong đền thánh của Ngài,” Đức Chúa Trời thật sự không muốn những thứ chúng ta có; Vì trên thực tế - mọi vật thuộc của Ngài như Thánh Thi 24:1 - “Trái đất và những con vật trên đất đều thuộc về Chúa; Thế giới và mọi người sống trong đó đều thuộc về Ngài;” không có gì thuộc về c/ta; Nhưng Đức Chúa Trời thích tấm lòng biết ơn, vui mừng của chúng ta trong sự thờ phượng Chúa. Đó là lý do tại sao Phao-lô trong lá thư gởi đến cho hội thánh Cô-lô-se đã khuyên – Hãy “hết lòng hát thánh thi, thánh ca, linh khúc với lời cảm tạ để ca ngợi Đức Chúa Trời.” Trong Ê-phê-sô 5:19-20 Phao-lô lập lại ước vọng này - "Hãy dùng những thánh thi, thánh ca, và linh khúc mà đối đáp với nhau. Hãy đem hết tâm hồn hát ca và tôn ngợi Chúa. 20 Trong mọi sự, hãy nhân danh Ðức Chúa Jesus Christ, Chúa chúng ta, luôn luôn cảm tạ Ðức Chúa Trời là Ðức Chúa Cha." Sự bình an trong Chúa Giê-su dẫn đến một tấm lòng biết ơn, và sự tạ ơn phải tự nhiên dẫn đến sự vui mừng trong sự thờ phượng ca ngợi Chúa.

 

3) Chúng ta không nên có thái độ biết ơn Chúa… chỉ khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, nhưng mà phải biết ơn Chúa trong mọi lúc. Phao-lô nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18, "Hãy vui mừng mãi mãi, 17 cầu nguyện không ngừng, 18 và cảm tạ Chúa trong mọi cảnh ngộ, vì đó là ý muốn của Ðức Chúa Trời cho anh chị em trong Ðức Chúa Jesus Christ." Bạn có thể nghĩ rằng 'Phao-lô đang nói một cách quá mơ hồ?' vì ai có thể vui vẻ trong mọi lúc được? Ai có thể cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, ngay cả trong thời điểm khó khăn như đại dịch COVID-19 sao? Có thể Phao-lô đã sống một cách tự do, dễ dàng, đầy đủ, nên nói được điều này? Thực ra, cuộc đời của Phao-lô đầy gian khổ và khó khăn. Trong 2 Cô-rinh-tô 11:24-26“Năm lần tôi bị người Do-thái đánh bằng roi dây, mỗi lần thiếu một roi đầy bốn chục. 25 Ba lần tôi bị đánh đòn, một lần bị ném đá, ba lần bị chìm tàu, một ngày một đêm lênh đênh trên biển cả. 26 Trong những cuộc hành trình, tôi gặp nguy hiểm trên sông rạch, nguy hiểm với bọn cướp, nguy hiểm với đồng bào mình, nguy hiểm với các dân ngoại, nguy hiểm trong thành phố, nguy hiểm trong đồng hoang, nguy hiểm trên biển cả, nguy hiểm với anh chị em giả dối.” Làm sao mà Phao-lô có thể nói những điều này, nếu ông sống trong nhiều khó khắn và hoạn nạn như vậy? Vì Chúa Giêsu. Sống cho Chúa Giê-xu trong thế giới sa đọa này không hứa rằng c/ta sẽ thoát khỏi những khó khăn của cuộc sống, nhưng có Chúa Thánh Linh sống bên trong và giúp chúng ta thấy và giải quyết những vấn đề khó khăn của mình theo cách tốt hơn. Chúng ta có thể tìm thấy sự yên lòng, bình an và vui mừng trong Chúa giữa ~cơn bão. Chúng ta có thể tìm thấy sức mạnh để tiếp tục tiến bước… mà không bỏ cuộc. Có mối quan hệ cá nhân với Chúa Giê-su giúp chúng ta tìm thấy điều gì đó để biết ơn và thỏa lòng, ngay cả khi cả thế giới bên ngoài đang bị đảo lộn, hay cuộc bầu cử diễn ra cách tồi tệ.

 

 

IV. Sống Hữu ích cho Vương quốc của Đức Chúa Trời

 

> Một điều nữa mà Phao-lô đã cố gắng truyền đạt cho các tín hữu ở Cô-lô-se đó là “Lòng biết ơn thay đổi thái độ sống tốt hơn!” Điều này có nghĩa là khi chúng ta biết ơn Chúa, chúng ta không còn sống cho “bản thân cá nhân” nữa, mà cho người khác. C/ta sống theo theo điều răn/tiêu chuẩn mới của Đức Chúa Trời có chép trong Ma-thi-ơ 22:39 - “Ngươi hãy yêu người lân cận như mình.” C/ta để ý đến những gánh nặng của người khác và tìm cách gánh một phần cho họ. C/ta trở nên hữu ích cho hội thánh của Ngài trong sự “… dạy dỗ và khuyên nhủ nhau với tất cả sự khôn ngoan Chúa ban.” C/ta không còn sống ích kỷ, cho mình là trung tâm điểm mà thôi, nhưng sống hữu dụng cho việc xây dựng thân thể Chúa Giê-su Christ trở nên mạnh mẽ… qua việc dạy dỗ, tư vấn, và khích lệ, chăm sóc, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này.

 

> Với lòng biết ơn Chúa, c/ta cố gắng khám phá ra những ân tứ thuộc linh Chúa ban và đem ra sử dụng… “nhằm xây dựng thân thể của Ðấng Christ 13 cho đến khi tất cả chúng ta được hiệp một trong đức tin và trong sự hiểu biết Con Ðức Chúa Trời, đạt đến mức trưởng thành, tới tầm thước vóc dáng trọn vẹn của Ðấng Christ.” Đời sống bạn có hữu ích cho vương quốc của Đức Chúa Trời không? Bạn có đang khám phá và xử dụng những các ân tứ của mình để phục vụ Hội thánh của Chúa không? Khi cơ hội hầu việc đến, bạn có viện cớ để bỏ qua… hay vui vẻ tình nguyện phục vụ? Hay câu hỏi thật đáng hỏi là - bạn có đang biết ơn Chúa không?

 

> Đừng trở nên những người “mù lòa,” mà không thấy hay quên hết những ân huệ Chúa ban cho mình. Một thử nghiệm của một công ty quảng cáo đã thực hiện tại Công viên Trung tâm của thành phố New York, Họ đã hóa trang cho một người đàn ông bị mù và đưa cho anh ta công viên có một cái rổ để thu tiền từ thiện. Họ quàng một tấm bảng trên cổ người với những chữ "Tôi bị mù.” Thì ngày hôm đó anh ta thu về được $ 4. Ngày hôm sau, họ mặc quần áo cho anh ấy giống như vậy, nhưng đặt cho anh một bản hiệu mới – “Một mùa Xuân đẹp, và tôi bị mù.” Hôm đó anh ta thu về được gần $ 40. Tại sao - bởi vì thông điệp ngày thứ hai giúp mọi người nhận ra rằng họ đã được may mắn như thế nào… mà còn thấy đường để có thể ngắm tất cả những bông hoa xinh đẹp, chim chóc bay, thấy bình minh và hoàng hôn. Đôi khi c/ta không nhận ra những ơn phước căn bản Chúa ban cho loài người… Khả năng để nhìn, nếm ngon miệng, nghe và đi lại, hưởng những vẻ đẹp của thiên nhiên trong cuộc sống hằng ngày, có Kinh thánh, được tự do nhóm thờ phượng mỗi tuần, và chính hơi thở của cuộc sống.

 

> Một tấm lòng biết ơn Chúa tạo ra một sự vui mừng qua sự phục vụ những người khác… là một cuộc sống đáng để sống. Nhưng tất cả bắt đầu bằng việc kinh nghiệm được sự bình an với Đức Chúa Trời… qua Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu. Bạn có muốn nhận được sự bình an với Chúa không? Hãy đến và tin nhận Chúa Giê-xu, Con Ngài… ngay hôm nay.

 

 

---------- Lời Mời Gọi

 

> Nhà văn hào người Pháp tên J.M Massieu có lần nói: “Tri ân là trí nhớ của con tim.” Bạn có trí khôn để nhận biết có Đấng Sáng Tạo không? Bạn có trái tim để cảm nhận sự yêu thương của Ngài đã và đang ban cho bạn sự sống, và sức sống mỗi ngày không? Bạn có trí nhớ để biết ơn Chúa không? Phước lớn nhất Chúa ban cho c/ta mà bạn có nhận thức không – đó là món quà ân điển cho bạn qua Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu, từ trời giáng thế để chịu chết chuộc tội cho bạn không, để bạn có được sự sống đời đời, và nay sống trong sự bình an. Chúa tha thứ tội lỗi cho bạn qua sự hy sinh của Con Ngài trên cây thập tự; Chúa hứa ban cho bạn nước thiên đàng một ngày khi Con Ngài, Cứu Chúa Giê-xu trở lại.

 

> Thanksgiving không phải là cơ hội để được ăn “gà tây,” chen chúc đi chợ “black Friday,” xem football, shopping… nhưng là để lắng lòng đếm các phước lành Chúa mà biết ơn Ngài. Điều gì hay nhất để bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn Chúa? Ấy chính là Tin Cậy Chúa, Thờ phượng Ngài và Thuận phục vâng lời Chúa. Hãy làm bước đầu tiên - đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu ngày hôm nay. Hãy nhận ơn phước cứu rỗi Chúa ban cho trong Cứu Chúa Giê-su ngay hôm nay, để bạn có được sự bình an mà trần thế không cho được, dù cho ở giữa một thời điểm khó khăn. Có ai muốn được hướng dẫn cầu nguyện để tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu sáng hôm nay không?

 

> Cho con cái Chúa thì sao? C/ta là người đang đếm các phước lành và biết ơn Chúa không, hay là người hay than phiền, chê trách, phàn nàn… vì chưa thỏa lòng với những gì Chúa đã ban cho. C/ta có biết ơn Chúa mà vui mừng trong sự thờ phượng Ngài hết lòng mỗi tuần trong ngày thánh với thánh thi, thánh ca, link khúc ca ngợi Chúa không? C/ta có biết ơn Chúa mà chăm sóc những người khác, xây dựng thân thể Đấng Christ bằng lời dạy dỗ, khuyên răn, chắm sóc, gánh ách nặng của nhau không? Chúng ta sẽ bày tỏ thực tế tấm lòng biết ơn Chúa như thế nào… có sẽ hứa nguyện hết lòng trong sự học và vâng giữ lời Chúa, tĩnh tâm mỗi ngày, hết lòng trong sự nhóm lại thờ phượng Chúa mỗi tuần, sự dâng hiến, và hết lòng hầu việc Chúa trong sự rộng rãi giúp đỡ những người thiếu thốn hơn mình không?  Cầu xin Chúa Thánh Linh biến đổi hết thảy đời sống của mỗi người chúng ta, trở thành những của lễ thánh và sống, dâng lên bày tỏ lòng biết ơn Chúa mỗi ngày!

 

 

 

Living a Peaceful, Thankful, Joyful and Useful Life

(Colossians 3:15-17)

 

“Let the peace of Christ rule in your hearts, since as members of one body you were called to peace. And be thankful. 16 Let the message of Christ dwell among you richly as you teach and admonish one another with all wisdom through psalms, hymns, and songs from the Spirit, singing to God with gratitude in your hearts. 17 And whatever you do, whether in word or deed, do it all in the name of the Lord Jesus, giving thanks to God the Father through him.”

 

 

I. Life Virtue

 

> One of the important holidays in America is “Thanksgiving…” which always happens on the last Thursday of each November month. This is a special day that is reserved to give thanks to God – Who once blessed & protected the Pilgrims from England to come to this land for the religious freedom, and later America was born. Of course, not just Americans have this attitude of giving thanks, but naturally all people would know to express gratitude to those… who have helped them.

 

a) The Vietnamese have an old saying that “Whenever you enjoy good food; don’t forget those who have labored to produce those food for you to eat.”

 

b) It’s natural for children to express gratitude to their parents… for what they have done for the children.

 

c) It’s natural for students to show gratitude to their teachers… who labor to mature, guide & teach them.

 

d) In US, we have the Veteran’s day to remember and to show honor to those soldiers… who had died to protect our freedom.

 

> Gratitude should be one of the most natural virtue for mankind. If humans are not grateful, aren't they worse than animals? We are created an order higher than animals, and we should have a greater dimension of gratitude… to give thanks to our Creator & Provider.

 

 

II. God – the Provider

 

> We can never count all God’s blessings. There are 3 basic things, God blesses us… that we must remember... to be grateful to Him.

 

1) First, we thank God for His loves… to give us LIFE. Genesis 2:7 – “Then the Lord God formed a man from the dust of the ground and breathed into his nostrils the breath of life, and the man became a living being.” If we do not have the breath of life from God, then each us is just a useless piece of dirt? 

 

2) Secondly, not just created life, God provides all RESOURCES for our life to be sustained. God gives air for us to breath that costs us nothing. Light from the gigantic and faraway sun system provides energy for all life on earth. God gives us an enormous ocean, so that fish is always plentiful for our food. He supplies the oil and natural gas reservoirs to provide us fuels and energy? Everything comes from God as the author of Psalm 136:25 said – “God gives food to every creature. (His love endures forever.”)

 

> If any nation ought to be thankful to God and grateful for His goodness, it must be America. We are so blessed in this country with plenty food that the problem is not hunger, but obesity. Living here, we are not suffering because lacks of things, but "so stressful" because there are too many choices?

> Living in this country, we do not have to dig for food in trash cans; we don't sleep outside the "street corner of the street," but have a nice house and a warm bed; we don't have to go down the river to get dirty water to drink, like the Vietnamese boat people living on the lakes in Cambodia…

 

3) Thirdly, God has promised to give us ETERNAL LIFE in the kingdom of heaven. When every one of us has sinned and deserves punishment in the lake of fire, but God sent his only-begotten Son to the world into become a human, to die & atone for our sin, so that we can have peace with Him, and one day enjoy his heavenly kingdom. That is why Paul in his letter to the Colossians advised – “Let the peace of Christ rule in your hearts… And be thankful.The greatest peace we have is when we are reconciled with God and become His children. What do we remind us of in Romans 5:10 - “For if, while we were God's enemies, we were reconciled to him through the death of his Son, how much more, having been reconciled, shall we be saved through his life!” All of us are sinners and deserved only the righteous wrath of God, but He loves us and sacrificed his Son to atone for our sins, but also to grant us the power to become His children, that is, to enjoy an eternal inheritance in heaven one day. Giving help to a homeless person standing in the corner of the street is a noble act; If you take that homeless person to your home, feed him, provide all his needs, to become a part of your own family – that is an un-imaginable act of kindness. But God did that for all of us… “when I was still a sinner,” For that reason - Paul said, “… in the name of the Lord Jesus, giving thanks to God the Father through Him” for this wonderful peace.

 

 

III. Be Thankful and Joyful in All Things

 

1) With the peace of Christ ruling our heart, we can count His daily blessings… and be thankful. Don’t you know that - There is a close connection between being at peace and being thankful. Did you know that praying with thanksgiving helps us to relieve our anxiety and sadness… and trades them with the peace of Jesus? For that reason, in Philippians 4:6-7 Paul taught - "Do not be anxious about anything, but in everything, by prayer and petition, with thanksgiving, present your requests to God. And the peace of God, which transcends all understanding, will guard your hearts and your minds in Christ Jesus." We can’t have an attitude of gratitude if we still live in fears, worries, stress, bitterness, greedy, or grumpy… to count God’s blessings one by one. Count the Halloween candies with my grandkids - they have, a total of 99 of them: Kitkat, snickers, M&M’s, Reese’s, Milkyway… How much blessings that God has given us… that many kids in the world today don’t even have food to eat.

 

2) "Be thankful for everything."

 

a) One of the precious things that we should always be thankful is the Word of God – the Bible. We should be reading the Bible daily with thankfulness. How grateful are you for the bible? How would you feel if we suddenly lost access to it? How would that affect us? How much do we take advantage of it?

 

b) Another thing that we must always be thankful for is God’s church. Are you thankful to be here this morning? Do you come here just out of duty or obligation or do you come with praise and gratitude for God's goodness, love and faithfulness? Do we come here with an attitude of joy to worship God? Are you joyful to worship God? Or it is a burden in your life?  The desire of Psalm 27:4 author said – “One thing I ask from the Lord, this only do I seek: that I may dwell in the house of the Lord all the days of my life, to gaze on the beauty of the Lord and to seek him in his temple.” God doesn’t want our “toys” – in fact – all things belongs to Him - Psalm 24:1“The earth is the Lord’s, and everything in it, the world, and all who live in it;” nothing belongs to us. But God likes our heart of worship with a joyful and thankful heart. That is why Paul in his letter to the Colossians counseled - "singing to God with gratitude in your hearts, through psalms, hymns, and songs from the Spirit,In Ephesians 5:19-20 Paul repeated this desire - "Speak to one another with psalms, hymns and spiritual songs. Sing and make music in your heart to the Lord, always giving thanks to God the Father for everything, in the name of our Lord Jesus Christ." We must speak to each other with praise of God, with joy and thankfulness; If we have thanksgiving in our hearts then it will come out of our mouths.

 

3) We're not supposed to have an attitude of gratitude only when things are going well, but all the time. Paul said in 1 Thess. 5:16-18, "Be joyful always; pray continually; give thanks in all circumstances, for this is God’s will for you in Christ Jesus." You may be thinking that 'Paul can't be serious?' Who can be joyful all the time? Who gives thanks in every circumstance, even during the difficult times, such as COVID-19 pandemic or job lost? May be Paul had lived an easy, trouble free life… to say something like this? Actually, Paul's life was full of hardship and difficulties. During his ministry he was beaten and whipped. He was attacked with stones and left for dead. He was shipwrecked and floating in the open sea for a whole day. There were times when he was naked and cold and hungry. He spent time in prison, he was ridiculed and rejected, abandoned and alone; the list goes on and on.  So, how could he say these things if he suffered like this? The answer - Because of Jesus. Living for Jesus in this fallen world doesn't remove us from life's troubles, but having the Holy Spirit inside us enables us to deal with our problems and difficulties in a better way. We're able to find contentment, peace and joy… in the midst of the storms. We can find the strength to press on… when we feel like giving up. Having a personal relationship with Jesus equips us to find something to be thankful for, even when your whole world just got turned upside down, or even when the election went bad.

 

 

IV. Being Useful for God’s Kingdom

 

> Another message that Paul tried to convey to the Colossian Christians was that “Gratitude changes attitude for the better!” This means when we are thankful, we no longer living for “self,” but for others. We now follow God’s standard - that is said in Matthew 22:39 – “Love your neighbor as yourself.” We pay attention to others’ burdens and find a way to carry some for them. Paul saif with a thankful heart - We become useful for His church to “… teach and admonish one another with all wisdom.” We are no longer being selfish, self-centered, or living a “selfie” lifestyle, but being effective for building up the body of Christ to be strong and healthy… through teaching, counseling, mentoring, and encouraging one another, to overcome life troubles. With thankfulness in our heart, we try to discover our spiritual gifts and use them to serve His church… “so that the body of Christ may be built up 13 until we all reach unity in the faith and in the knowledge of the Son of God and become mature, attaining to the whole measure of the fullness of Christ.”

 

> Are you being useful to the kingdom of God? Are you exercising your gifts to serve His Church? When the opportunity comes to serve/togive, do you excuse, ignore it… or happily volunteer your service to be useful? The key question is - are you grateful?

 

> Don't become "blind," without seeing or forgetting all the blessings of God for you. An experiment was done in New York’s Central Park where an advertised firm dressed a man up as a blind man and gave him a cup to collect money. They put a sign around his neck that read, "I’m Blind." He collected about $4.00. The next day they dressed him the same way, placed him in the same place but changed the sign to read, "It’s Springtime and I’m Blind." That day he collected nearly $40.00. Why – because the second day message helped people to realize how blessed they were… to be able to view all the beautiful flowers, birds, the sunrise and sunset. It's easy to take certain things for granted: The ability to see, taste, hear and walk - the beauty of nature, the people in our lives, the Bible, the church, and the breath of life itself.

 

 

> A thankful heart produces a joyful life in serving others… is a worthy life to live. But it’s all begins with finding peace with God through His Son Jesus. Do you want to have peace with God? Come and trust Jesus today… and be Thankful! Amen!

 

 

---------- The Call

 

> The famous French writer, named J.M Massieu once said: "Gratitude is the memory of the heart." Do you have the intelligence to know there is a Creator? Do you have a heart to recognize all life comes from God? Do you have a memory be grateful to God? Do you remember God's blessings to give thanks to Him? Is the greatest blessing that God gives you, are you aware - that is a gift of grace to you through His Son, the Savior Jesus, to die from heaven to pay for your sins, so that you have a peaceful and eternal life. God forgave you for your sins through the sacrifice of His Son on the cross. God promises to give you heaven one day when His Son, the Savior, comes back.

 

> Thanksgiving is not an opportunity to eat "turkey," or wait to shop on "black Friday," watch football… but is to count the blessings of God and thank Him. What is the best thing for you to express your gratitude to God? That is to trust Jesus, His Son, worship Him, and obey His words. Take the first step - put your faith in Jesus today. Receive the greatest blessing of God given in the Savior Jesus today, so that you may have peace that the world cannot give you, especially in the midst of difficult times. Would anyone like to pray and receive the Savior Jesus this morning to experience peace with God?

 

> What about God's children? Are we counting the blessings of God and be thankful, or we tend to complain, blame others... because we are not satisfied with what God has given us? Are we grateful to God to rejoice in worshiping Him wholeheartedly each week with singing of hymns to praise God? Are we grateful to God and want to please Him by taking care of others, and build up the body of Christ with teachings, counsel, and admonishing? How truly we express our gratitude to God... when we promise wholeheartedly in studying and obeying the Lord's words, keeping calm every day, giving hope in the troubled times, being joyful in the weekly worship, being useful to serve those in need in the name of Jesus Christ? May the Holy Spirit transform all our lives, make our life be the source of God’s blessings to all people around us…  by living a peaceful, thankful, joyful, and useful life… until Jesus comes again!

Bài37