Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 16

BẢO HIỂM LINH HỒN

(MS Nguyen H Trang)

 

KT: Luca 12:22-31

cau gốc: Mat 16:26 : Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?

 

 

 

 

Mở: Bảo hiểm là một dịch vụ quan trọng trong xã hội chúng ta.

 

Xe khong mua bảo hiểm không được chạy.

Nha không mua bảo hiểm, không được vay tiền trả góp.

Co một số Bác sĩ, bệnh viện không nhận bệnh nhân nếu không có bảo hiểm sức khoẻ.

Co nhiều loại bảo hiểm như bảo hiểm xe cộ, bao hiểm sức khoẻ, nhân thọ, thiên tai, động đất, lụt lội, tai nạn, that nghiệp, có bảo hiểm sắc đẹp nữa. ..

 

Mucđích của bảo hiểm là khi bỏ ra một số ít tiền cách đều đặn, đến khi tai nạn xảy ra được đền bù số lớn hơn, bớt đi lo lắng và tuyệt vọng.

 

Co nhiều bảo hiểm không thể đền bù được. Mot người bị cháy nhà, có bảo hiểm sẽ được đền bù tiền bạc để xây lại nhà mới. Chiếc xe bị tai nạn, có bảo hiểm, sẽ được đền để sửa xe hay mua xe mới. Nhưng nếu tai nạn mất đi một cơ phận trong thân thể, như cụt chân, đui mắt, mất trí, chết chóc.. Không có tiền bạc nào có thể đền bù, làm cho thỏa mãn được.

 

I.                    Bao hiểm của trần gian giới hạn, tạm thời.

-          Lấy của tạm thời, đền bù cho thiệt hại, nên sự được đền bù cũng tạm thời.

Thí du:sứ đồ Giu-Đa Ích-Ca-ri-ốt vì được hứa ban cho tiền bạc, ông đã bán Chúa.

Mac 14:11 : Ho vui lòng mà nghe, và hứa cho nó tiền bạc; rồi Giu-đa tìm dịp tiện để nộp Ngài.

Cuoi cùng tiền bạc không giúp gì cho Giu Đa, ông tự tử chết.

 

Cong 8:20 : Nhưng Phi-e-rơ trả lời rằng: Tiền bạc ngươi hãy hư mất với ngươi, vì ngươi tưởng lấy tiền bạc mua được sự ban cho của Đức Chúa Trời!

 

ITi 6:10 : Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn.

 

- Tat cả bảo hiểm trần gian là sự trao đổi sòng phẳng,  là có điều kiện được ghi trong bản hợp đồng,  khe ước. Đóng tiền, được đền bù, không đóng tiền không đền.

 

-          Các hảng bảo hiểm, không thay đổi được thời gian sống và hoàn cảnh:

 

Mathiơ 6:27 Vả lại, có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không?

 

-          Không thay đổi số phận thiên đàng hay địa ngục.

 

Lu 12:5 : Song ta chỉ cho các ngươi biết phải sợ ai: Phải sợ Đấng khi đã giết rồi, có quyền bỏ xuống địa ngục; phải, ta nói cùng các ngươi, ấy là Đấng các ngươi phải sợ!

 

II.                  Hang Bảo hiểm trần gian không có bảo hiểm linh hồn

 

Chung ta mong mua bảo hiểm để nhận được bình an. Nhưng thật sự hãng bảo hiểm không đem cho chúng ta sự bình an, vì chính họ cũng không bình an. Họ không có, làm sao ban cho. Sự đền bù vật chất cũng không mang lại bình an.

 

Gie 6:14 : Ho rịt vít thương cho dân ta cách sơ sài mà rằng: Bình an! Bình an! Mà không bình an chi hết.

 

Gie 8:11 : Chung nó rịt vít thương cho con gái dân ta cách sơ sài, nói rằng: Bình an, bình an! Mà không bình an chi hết.

 

Chỉ Đấng có sự bình an, mới ban cho chúng ta bình an. Có hy vọng mới ban cho chúng ta hy vọng. Đấng có sự cứu rỗi mới ban cho chúng ta cứu rỗi và sự sống đời đời.

 

Es 55:1 : Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến suối nước! Và người nào không có tiền bạc, hãy đến, mua mà ăn! Hãy đến, mua rượu và sữa mà không cần tiền, không đòi giá.

 

Sự bảo hiểm cần thiết và quan trọng nhất là bảo hiểm linh hồn mình.

 

Mat 16:26 : Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?

Mac 8:36 : Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì?

 

Khong có hảng bảo hiểm nào đền bù cả thiên hạ, đền bù cả thế giới cho bạn!

Neu có đi nữa, nhưng bạn mất linh hồn, linh hồn ở trong điạ ngục đời đời thì sự được cả thế giới cũng vô nghĩa.

 

Thí du 1: Di Chuc Của nhà sáng tác (II CHYĐ 151) Mathiơ 16:26

 

Khi đọc đến đây, có thể bạn thất vọng? Lam sao tôi có thể tìm ra một nơi bảo hiểm được linh hồn? Làm sao tôi có thể biết được nơi nào có thể cho tôi sự bình an hy vọng khi qua đời?

Phao lo: "Khốn nạn cho tôi ai cứu tôi khỏi cái vô vọng, khỏi thân thể hay chết nầy?"

Cam tạ Chúa, nhờ Chúa Giê-xu.

 

 

III.                Chúa Giêxu là nhà bảo hiểm đáng tin cậy:

Chua Giêxu là nhà bảo hiểm linh hồn cho bạn.

·        Vì ĐCT yêu thưong thế gian, đến nỗi đã ban con một của ngài, (là Chúa Giê-xu) hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất, nhưng được sự sống đời đời.

 

·        Ai tin Chua Giê-xu thì được sự sống đời đời, ai không chịu tin con sẽ không thấy sự sống đâu. Nhưng cơn thịnh nộ của ĐCT ở trên người đó.

 

·        Va sự sống đời đời là nhìn biết cha, có một và thật cùng Giê-xu ..

 

·        ITi 1:15 : Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy; trong những kẻ có tội đó ta là đầu.

·         

 

Ban hỏi Chúa Giê-xu là ai? Tại sao sự chết một mình Ngài lại có thể cứu nhiều người khác?

-          Ngai là thần nhân vô hạn, la Thiên Chúa thành người. Nếu chúa là người, ngài không thể chết thế cho người, vì "mọi người đã phạm tội." Chỉ có đấng vô tội, mới hy sinh thế cho người tội lỗi. Chúa Giê-xu là Đấng vô tội. Chúa từng thách thức rằng: "Trong các người có ai bắt ta thú tội được chăng?" Không ai tìm ra một tội lỗi của Ngài.  Mặc dù vô tọi, nhưng Chúa bằng lòng chịu chết, đổ huyết ra trên thập tự giá để chịu án phạt thế cho tội nhân.

 

-          Huyet Chúa đổ ra trên thập tự giá. Chúa Giê-xu có quyền năng tẩy sạch mọi tội lỗi của chúng ta, tội lỗi cá nhân, tội lỗi của tổ tiên truyền lại, để giải phóng chúng ta khỏi mặc cảm tội lỗi, ban cho chúng ta sự tự do, bình an, hy vọng.

"Huyet Chúa Giê-xu con ĐCT làm sạch mọi tội lỗi chúng ta"

 

Thí du 2: Mot tù trưởng của bộ lạc Phi châu, khi xem phim cuộc đời Chúa Cứu Thế Giê-xu. Nhìn thấy cảnh khổ nhục khủng khiếp mà Chúa chịu trên thập tự giá, Ông chạy lại màn ảnh la lớn: "Lạy Chúa Giê-xu xin hãy xuống khỏi cây thập tự,  Vì chính tôi, kẻ tội lỗi nầy mới xứng đáng bị hình phạt, bị treo lên."

 

 

-          Chua Giê-xu là hiện thân của Thiên Chúa, bởi quyền năng chúa Thánh Linh, Ngai từ kẻ chết sống lại. Chính sự sống lại của Ngài mới đem chúng ta sống lại hưởng nước thiên đàng vinh hiển đời đời

-          Chua thăng thiên về thiên đàng và hứa sẽ trở lại, sẽ tái lâm để đón rước kẻ tin cậy ngài về thiên đàng đời đời phước hạnh.

 

-          Chua hứa chắc chắn ban Thanh Linh Ngài cho kẻ tin, để ở trong họ, hướng dẫn họ sống trọn mục đích tốt lành Ngài ban cho trong đời nầy, va thiên đàng phước hạnh đời sau.

 

 

IV.               Chua khích lệ bạn nhận bảo hiểm của ngài ban cho hôm nay.

 

Chua Giêxu là nhà bảo hiểm, Ngài kêu gọi bạn: 

IICo 6:2 : Vì Ngài phán rằng:

Ta đã nhậm lời ngươi trong thì thuận tiện,

Ta đã phù hộ ngươi trong ngày cứu rỗi.

Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!

 

Es 55:1 : Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến suối nước! Và người nào không có tiền bạc, hay đến, mua mà ăn! Hãy đến, mua rượu và sữa mà khong cần tiền, không đòi giá.

 

Gie 21:8 : Đức Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta đặt trước mặt các ngươi con đường sống và con đường chết.

Hay chọn con đường sống.

 

Thi du 3: Ben kia cửa chết.

Mot bênh nhân trở lại khám bác sĩ. Sau đó ông chuẩn bị rời phòng khám và nói: Thưa bác sĩ tôi rất sợ chết. Xin cho tôi biết bên kia sự chết có gì? Yên lăng một lúc, bác sĩ nói, "Tôi không biết"

Benh nhân hỏi lại: BS không biết sao? BS là một cơ đốc nhân, mà lại không biết điều gì ở bên kia cõi chết sao?

Vị bác sĩ đang nắm cái tay cầm của cánh cửa, bên ngoài cánh của nghe triếng tru và tiếng cào sột sột, khi BS mở cánh của ra, một con chó hăm hở nhảy chồm vào người ông và tỏ vẻ vui mừng.

Bac sĩ quay lại bệnh nhân và nói: Ông có chú ý con chó nầy không? Trước đây nó chưa bao giờ đến phòng nầy, nó không biết có gì ở bên trong, no không biết gì cả, ngoại trừ nó biết chủ nó đang ở đây. Khi cửa mở ra, nó chồm lên vui mừng không chút sợ hãi.

Toi biết ít về những gì bên kia cõi chết, nhưng tôi biết chắc một điều chủ của tôi, Chúa Giê-xu đang ở đó. Điều ấy đáng cho tôi không sợ hãi, khong lo lắng, nhưng vui mừng.

  

 

Ket luận:

Ban đang lo sợ cho tương lai, cho những bất an, những tai nạn, những khó khăn tài chánh, tình cảm, gia đình, đau ốm, bệnh tật, .. Bạn lo sợ cho linh hồn sẽ đi về đâu sau khi qua đời. Ai sẽ bảo đảm cho linh hồn bạn "vượt khỏi sự chết mà đến sự sống miên trường".

Nhieu trong chúng ta đã mua bảo hiểm

-          Sức khoẻ

-          Nhan thọ

-          Xe co,

-          Nha cửa. Sóng thần, động đất ...

Tat cả những bảo hiểm trên tốt, nhưng quá giới hạn, và không giúp gì cho linh hồn có giá trị đời đời của bạn. Bạn cần một bảo hiểm cho linh hồn mình.

Xin giới thiệu bạn đến với Chúa Giê-xu.

Chỉ Chúa Giêxu, mới là Đấng ban và cung cấp bảo hiểm linh hồn cho anh chị em.

Mời anh chị em đến với Ngài ..

 



[1] Truyen giảng cuối tháng Aug. 27- 2006 tại HT BT Thiên Ân.