Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 13

TẠI SAO CẦU NGUYỆN CHO CON CÁI LÀ VIỆC RẤT QUAN TRỌNG? [Why Prayer For Children Is Important?]

Kinh thánh/Scripture: 1 Samuên 1:1-28

Ông bà J.P và Betty Loftin đã hiệp lại cầu nguyện cho đứa con trai 13 tuổi tên là Henry. Henry đã nhập bọn với đồng bạn để nhậu nhẹt say sưa và xem hình ảnh khiêu dâm tồi bại. Biết được nan đề này của con trai mình, J.P. và Betty đã họp với các bạn trong nhà thờ và cầu nguyện cho Henry vào mỗi chiều Chúa nhật trong vòng 3 năm. Sau đó, cậu Henry đã được Chúa Thánh Linh thăm viếng và bắt phục quay trở về nhà Chúa và gia đình. Henry đã thật sự cảm nhận được lợi ích của việc cha mẹ cậu đã cầu nguyện trong suốt 3 năm qua. Ngày nay, Henry đã lập gia đình và quyết tâm cầu nguyện cho con gái của anh, Tabitha, 7 tuổi. Mỗi buổi sáng, Henry cầu xin Chúa gieo trồng bông trái Thánh Linh trong đời sống của Tabitha (Galati 5:22).

1) Thiên Chúa quan tâm linh hồn đến con cái của Ngài

_ Êsai 54:13  

 

 

 

_ Châm ngôn 11:21  

 

 

 

_ Thi-thiên 102:28  

 

 

 

_ Thi-thiên 103:17  

 

 

 

_ Phục truyền 7:9,10  

 

 

 

_ Thi-thiên 127:3  

 

 

 

2) Cầu nguyện cho con cái được cứu rỗi linh hồn

_ 2 Timôthê 3:15  

 

 

 

3) Cầu nguyện cho học vấn và nghề nghiệp tương lai con cái

a) Chọn bạn cách khôn ngoan

_ Châm ngôn 13:20  

 

 

 

_ 1 Côrinhtô 5:11  

 

 

 

b) Giữ trinh tiết cho bạn đời tương lai

_ Êphêsô 5:3  

 

 

 

_ Êphêsô 5:31-33  

 

 

 

* Côlôse 1:9,10  

 

 

 

* 1 Các vua 4:29  

 

 

 

* Đaniên 1:4  

 

 

 

4) Cầu nguyện cho người vợ và chồng tương lai của con cái

a) Người chồng/cha tương lai

_ Châm ngôn 19:22  

 

 

 

_ 1 Timôthê 6:11  

 

 

 

_ 1 Phierơ 3:7  

 

 

 

_ Êphêsô 5:25  

 

 

 

_ Êphêsô 5:28-30  

 

 

 

* CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI CHỒNG TƯƠNG LAI

Kính lạy Chúa yêu dấu của con, Xin Chúa ban cho con gái của con một người chồng cùng một niềm tin trong Ngài (2 Côrinhtô 6:14). Xin Chúa ban con gái con người chồng biết kính yêu Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết sức và thật lòng tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su là Cứu Chúa của đời mình (Mác 12:30; Rôma 10:9).

Xin Chúa cho rễ của con yêu thương và thủy chung với con của con cả trọn cuộc đời (Mathiơ 19:5,6). Xin Chúa cho rễ của con nhận thức thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh mà bảo quản cách khôn ngoan (1 Côrinthians 6:19,20). Xin cho rễ của con mạnh khỏe, có khả năng làm việc để chu cấp nhu cầu cho gia đình (1 Timôthê 6:8). Xin cho rễ con có một mục đích xứng đáng cho cuộc sống (Mathiơ 6:33). Xin giúp rễ của con biết tận dụng tài năng cách khôn ngoan và cũng khích lệ vợ mình tận dụng tài năng Chúa ban để phục vụ Ngài. Xin Chúa ban cho tài năng của chúng tương trợ lẫn nhau (Mathiơ 25:14-30). Xin cho vợ chồng chúng vui vẽ khi cùng làm việc chung với nhau.

Xin Chúa giúp chúng xây dựng gia đình dựa theo nền tảng lời của Ngài trong Êphêsô 5:20-28. Xin Chúa cho rễ của con có tâm trí thông sáng và cả hai chúng nó hỗ tương cho nhau (2 Côrinhtô 13:11). Xin cho rễ của con có tài quản lý tiền bạc cách khôn ngoan.

Kính lạy Chúa, xin Ngài đem người bạn đời vào đời sống của con gái của con theo thời điểm mà Ngài muốn. Xin Chúa cho cả hai chúng nó đều thật lòng yêu nhau và cả hai cũng đều hết lòng kính mến Ngài. Xin Chúa đừng để một hoài nghi nào hầu chúng sống trọn đời thủy chung cho đến lúc tắt hơi thở cuối cùng. Trong Danh Chúa Cứu Thế Giê-su, Amen.

b) Người vợ/mẹ tương lai

_ Châm ngôn 12:4  

 

 

 

_ Êphêsô 5:33  

 

 

 

_ Châm ngôn 31:10-31 PHỤ NỮ ĐẦY ĐỨC HẠNH

* Đáng tin cậy

* Có óc sáng tạo

* Siêng năng

* Giữ gìn sức khỏe

* Biết sử dụng tài chánh khôn ngoan

* Có lòng thương người

* Có tính lạc quan

* CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI VỢ TƯƠNG LAI

Kính lạy Chúa yêu dấu của chúng con, Xin Chúa cho con trai của con và con dâu đều cùng một niềm tin trong Ngài (2 Côrinhtô 6:14). Xin Chúa cho con dâu của con hết lòng, hết linh hồn, hết sức mà kính mến Ngài. Xin Chúa cho con dâu của con tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su làm Cứu Chúa của đời mình (Mác 12:30; Rôma 10:9).

Xin Chúa cho con dâu của con thật lòng yêu con trai của con trọn đời, và là người giúp đỡ cho chồng mình (Sáng thế 2:18). Xin cho con dâu con giàu lòng thương người, lòng rộng rãi và giàu lòng hiếu khách (1 Timôthê 6:18; Hêbơrơ 13:2).

Xin Chúa cho con dâu con biết khích lệ chồng mình mỗi ngày (Hêbơrơ 3:13). Xin Chúa cho dâu của con biết dùng tài năng mình trong gia đình và trong vương quốc của Ngài (Mathiơ 25:14-30). Xin giúp dâu của con nhận biết mọi công việc trong gia đình, trong Hội Thánh hay những việc khác qua lời nói và hành động đều là làm cho Ngài (Côlôse 3:17,23).

Xin Chúa giúp dâu của con trở thành người mẹ tốt lành. Nguyện con cái của dâu con sẽ khen ngợi và chúc phước (Châm ngôn 31:28). Xin Chúa giúp cho dâu của con biết lo chuẩn bị những bửa ăn cho gia đình. Nếu dâu con cần học hỏi thêm điều gì trong cuộc sống niềm tin hay tinh thần, và tình cảm xin Chúa giúp con dâu của con cầu vấn các bà trưởng thành tâm linh (Tít 2:3-5).

Con thành kính cầu nguyện trong Danh Chúa Cứu Thế Giê-su, amen.

5) Cầu nguyện cho sự bảo an

_ 1 Têsalônica 5:23  

 

 

 

_ Thi-thiên 91:14  

 

 

 

_ Thi-thiên 91:11,12  

 

 

 

6) Cầu nguyện cho sức khỏe của con cái

_ Êsai 53:3,4  

 

 

 

_ 3 Giăng 2  

 

 

 

_ Thi-thiên 41:3  

 

 

 

7) Cầu xin Chúa cho con cái tăng trưởng tâm linh

_ 1 Phierơ 3:4  

 

 

 

_ Êphêsô 6:1,2  

 

 

 

_ Galati 5:22-24  

 

 

 

_ Êphêsô 1:17,19  

 

 

 

_ Êphêsô 3:17  

 

 

 

_ Côlôse 1:10  

 

 

 

_ Châm ngôn 4:1  

 

 

 

8) Cầu nguyện cho con cái đối diện với cám dỗ

* Louis Evans nói rằng: “chỉ có người cầu nguyện cùng Chúa mới có thể đứng vững trước mọi thách thức”

_ 2 Phierơ 2:9  

 

 

 

_ 2 Timôthê 2:22,23  

 

 

 

_ Thi-thiên 119:9-11  

 

 

 

* Khi chúng ta kêu cầu cùng Chúa và giao phó con cái mình cho Ngài, thì Ngài sẽ chửa lành, chăm sóc, bảo vệ, và uốn nắn cuộc đời chúng theo thánh ý tốt lành, trọn vẹn của Ngài. Quí phụ huynh có thể cầu nguyện như sau:

_ Ma quỉ, ta biết ngươi đang cầm giữ con của ta để làm theo ý của ngươi. Trong Danh hiệu của Đức Chúa Giê-su Christ của Naxarét, là Đấng ta đang thờ phượng, ta tuyên bố trói buộc quyền lực của ngươi và ra lệnh cho ngươi trả tự do cho con của ta ________________ hầu nó tự do chọn Chúa Giê-su và chương trình của Ngài. Vì Chúa Giê-su đã đổ huyết ra cho con của ta _______________.

_ Con của ta sẽ đến tôn thờ Chúa và từ bỏ cạm bẫy của ngươi. Con mắt của con ta sẽ được Chúa Thánh Linh mở ra và sẽ nhìn thấy ánh sáng tình yêu của Chúa Giê-su mà từ bỏ bóng tối. Con ta _______________ sẽ nhận được sự tha thứ của tội lỗi và được sự thánh hóa ở trong Chúa Giê-su mỗi ngày. Ta tin vào quyền năng của Chúa Giê-su, và cả nhà ta sẽ được cứu chuộc

_ Cảm tạ Chúa, Ngài sẽ đẹp lòng với lời cầu xin của con, và Ngài sẽ cứu vớt con cái của con. Cảm tạ Chúa, Ngài sẽ mang con cái của con trở về từ vùng đất của kẻ thù ma quỉ đã phản nghịch. Con vui mừng trong lời hứa của Ngài sẽ nâng đỡ, cứu vớt, bảo vệ và tha thứ con cái của con. Con cảm tạ Chúa về món quà quí báu mà Ngài ban cho con. Amen.