Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 46

CẦU NGUYỆN CHO MỤC SƯ CỦA BẠN [Pray For Your Pastor]

Công tác cầu thay cho Mục Sư là hành động cụ thể của người quí mến và cảm thông cho chức vụ của người chăn bầy. Ngày nay rất nhiều người thương mến và muốn ủng hộ Mục Sư của Hội Thánh mình nhưng không mấy ai biết thương và ủng hộ đúng cách. Chưa đề cập đến vấn đề con dân Chúa mỗi năm bày tỏ lòng biết ơn và ghi ơn người chăn bầy của mình (Appreciation Day For Pastor) đã ngày đêm cưu mang tâm linh, tinh thần, và thuộc thể cho con chiên của mình. Các Hội thánh người Mỹ và Canada đều có dành một tuần lễ đặc biệt hay cả tháng 10 hay tháng 11 trong mỗi năm “Appreciation Day” để tạo cơ hội cho con dân Chúa bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với người chăn bầy. Con dân Chúa có thể gởi một cánh thiệp “Cảm ơn- Thank You”, đãi Mục Sư mình một tô phở, mời đi ăn “Bò 7 Món”, tặng vé cruise hay vé máy bay cho Mục Sư mình đi nghỉ ngơi với gia đình con cái, nói vài lời khích lệ Mục Sư và bà về công khó của ông bà trong chức vụ, tặng một món quà khích lệ, hay điều giá trị đáng làm là hứa nguyện tiếp tục cầu thay cho chức vụ của ông bà Mục Sư của mình. Mục Sư Reuter A. Torrey và Mục Sư Cộng Tác Charles M. Alexander được 20,000 chiến sĩ cầu thay trong suốt 3 năm. Qua sự cầu thay của 20,000 chiến sĩ cầu thay này, mà Mục Sư Torrey đã nhận được quyền năng và nhiều ân tứ truyền giảng phục hưng. Khi ông Mục Sư Torrey đến truyền giảng phục hưng tại Melbourne, Úc Châu, Chúa cho có 1,700 nhóm cầu thay cho chức vụ của ông. Quí vị có thật lòng thương mến và hết lòng ủng hộ đầy tớ Chúa qua công tác cầu thay chưa? Nếu quí vị chưa cảm nhận tâm tình này, xin hãy nhờ ơn Chúa để thực hiện điều hết sức quan trọng này. Bởi vì, khi chúng ta càng cầu thay cho đầy tớ Chúa nhiều thì chúng ta sẽ không còn nghỉ đến việc phê bình hay tìm khuyết điểm của ông nữa mà càng thấy dễ quí hơn. Amen? Amen! Amen!

1) Xin Chúa ban cho Mục Sư của chúng con trí óc thông sáng để hiểu rõ lời sâu nhiệm của Chúa và luôn đặt mọi suy tư ở trong Ngài

_ Thi-thiên 119:15  

 

 

 

_ Rôma 12:2  

 

 

 

_ 2 Côrinhtô 10:5  

 

 

 

2) Xin Chúa mở mắt thuộc linh của Mục Sư của chúng con để ông nhìn thấy chân lý sâu nhiệm của Ngài và xin Chúa luôn giúp ông tránh nhìn những điều hư không cám dỗ đời này.

_ Thi-thiên 119:18,37  

 

 

 

3) Xin Chúa cho Mục Sư của chúng con nghe rõ tiếng phán của Chúa. Xin Chúa bảo vệ ông khi nghe những lời hư không và đừng để ông bị ảnh hưởng tiêu cực bơi lời nói của người khác.

_ Êsai 30:21  

 

 

 

4) Xin Chúa cho Mục Sư của chúng con được ơn phân biệt giữa điều lành và điều ác. Xin Chúa giúp ông xác định được điều gì đến từ Chúa và điều nào không.

_ 1 Các vua 3:9  

 

 

 

_ 1 Giăng 4:1  

 

 

 

5) Xin Chúa giúp Mục Sư của chúng con nói trong tình yêu thương. Xin Chúa giúp ông mau nghe mà chậm nói. Xin Chúa cho ông nói lên những điều mà Chúa muốn nói. Xin Chúa giúp ông nói những điều phúc hậu cho người nghe.

_ Thi-thiên 19:14  

 

 

 

_ Thi-thiên 119:13  

 

 

 

_ Thi-thiên 141:3  

 

 

 

_ Êphêsô 4:15,29  

 

 

 

_ Gia-cơ 1:19  

 

 

 

6) Xin Chúa ban cho Mục Sư của chúng con lòng khao khát tìm kiếm. Xin Chúa ban cho ông lòng nhiệt thành để phục vụ Ngài và ơn hướng dẫn con dân Chúa sống đầy phẩm hạnh.

_ Thi-thiên 78:72  

 

 

 

_ Thi-thiên 119:10-11  

 

 

 

_ Châm ngôn 4:23  

 

 

 

_ 1 Têsalônica 3:13  

 

 

 

7) Xin Chúa giúp Mục Sư của chúng con làm bất cứ điều gì từ tấm lòng để phục vụ Chúa chứ không phải phục vụ người.

_ Thi-thiên 24:3-4  

 

 

 

8) Xin Chúa giúp Mục Sư của chúng con bước đi trong đường lối đẹp lòng Chúa. Xin Chúa giúp ông bước đi theo Chúa cách khôn ngoan và theo sự sắp xếp của Ngài.

_ Thi-thiên 25:12  

 

 

 

_ Thi-thiên 27:11  

 

 

 

_ Châm ngôn 13:20