Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 19

Lời Hứa của Sự Sống Đời Đời

(The Promise of Life)

Giăng 14:19b

www.vietnamesehope.org

 

“Vì Ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống.

(Because I live, you also will live.)

 

 

I. Nan Đề

 

Chúng ta đang sống trong một thời điểm mà ở khắp nơi trên thế giới đang có rất nhiều những nan đề, từ nan đề kinh tế thương mại cho đến những sự xáo trộn giữa nhiều quốc gia, làm cho nhiều người đang hết sức là lo lắng và bối rối.

 

1) Ngay ở tại nước Hoakỳ này nền kinh tế thương mại đang bị suy kém đến mức trầm trọng, gây ra những nan đề như là nạn thất nghiệp (unemployment), sự tịch thu tài sản nhà cửa để thế cho tiền nợ (foreclosure), hay ngân quỹ tiền nợ của quốc gia (The deficit) đã đến mức không thể còn “control” được nữa. Ngân quỹ tiền nợ của nước Mỹ đã đến mức gần 16 ngàn tỉ (trillion) đôla.

> Nếu dân số của nước Hoakỳ là khoãng 312 triệu người; thì trung bình mỗi người công dân Hoakỳ đang mắc nợ trên 50 ngàn đôla. Nền kinh tế sa sút ảnh hưởng rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta, làm cho vật gía leo thang mà nhiều người không đủ tiền tiêu, đến nỗi đã phải mượn trước tiền mình để dành cho chương trình về hưu. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đang trông mong cho gía xăng được hạ thấp xuống dưới 3 đôla một gallon, nhất là cho những ai đang lái những chiếc xe to có đến 8 máy.

 

 

Hoakỳ đang đối diện với nhiều nan đề như sự suy kém của nền kinh tế thương mại, nạn thất nghiệp, sự tịch thu tài sản nhà cửa để thế cho tiền nợ, cùng với ngân quỹ tiền nợ của quốc gia đã đến mức không thể còn “control” được nữa.

 

 

2) Cùng một lúc, năm nay tại Mỹ cũng là năm bầu cử lại tổng thống. Tôi tin chắc rằng nhiều người trong chúng ta đang trông mong có một vị tổng thống mới, mà may ra sẽ giải quyết được hết những nan đề kể trên, giúp đem nền kinh tế thương mại phát triển trở lại, giúp giảm ngân quỹ tiền nợ, và phục hồi lại nền đạo đức của quốc gia.

 

 

Nhiều người trong chúng ta đang trông mong có một vị tổng thống mới trong năm nay, mà may ra sẽ giải quyết được hết những nan đề kể trên.

 

 

3) Chúng ta ai nấy đang nóng lòng, lắng nghe xem dư luận nói gì về những ứng cử viên tổng thống đang hết sức tranh đấu để được nhiều người bỏ phiếu cho mình. Chúng ta chú ý xem những ứng cử viên này có những lời hứa hẹn gì không, cùng một lúc có những giải pháp hay nào, để có thể giải quyết được những nan đề hiện tại trong nước. Chúng ta cũng xét xem coi những ứng cử viên này có khả năng gì để lãnh đạo quốc gia không, để mà bỏ phiếu cho họ vào tháng 11 đến đây?

 

 

Mọi người đang chú ý xem những ứng cử viên này có những lời hứa hẹn gì, và có khả năng gì để lãnh đạo quốc gia không, để mà bỏ phiếu cho họ vào tháng 11 đến đây.

 

 

Nói tóm lại, có sự tin cậy để chúng ta bỏ phiếu cho một người tùy thuộc vào những lời gì người đó hứa, cùng tài năng gì người đó có, để làm được những điều mình đã hứa không?

 

 

II. Sự Chết

 

Sứ điệp Chúa Giê-xu Phục Sinh tối hôm nay không phải là để nói đến chuyện bầu cử, hay thảo luận những nan đề của thế giới, nhưng chúng ta hãy suy nghĩ đến một vấn đề còn quan trọng hơn nữa, đó là lời hứa của Chúa Giê-xu về vấn đề sinh tử của loài người. Câu hỏi huyền bí nhất cho loài người chúng ta luôn là: “Tại sao loài người hiện hữu, rồi chúng ta hết thảy sẽ đi về đâu? Và Chúa Giê-xu có câu trả lời gì cho những câu hỏi huyền bí này không?”

 

 

Một vấn đề còn quan trọng hơn nữa, đó là vấn đề sinh tử của loài người.

 

 

1) Trước hết, thiết nghĩ vấn đề sống và chết là điều chúng ta phải quan tâm nhất ở trên đời này, lý do căn bản là vì nó ảnh hưởng mọi người và ai trong chúng ta cũng ý thức được mọi thứ ở trên đời này đều bị đóng khung từ ngày sanh cho đến ngày tử của mình. Cho dù chúng ta có đạt được hết những điều mình mong muốn, kể cả được làm tổng thống của nước Hoakỳ đi nữa, có thêm một nan đề lo lắng nữa mà mỗi người chúng ta phải ý thức, mà nó có thể cướp đi hết những sự thành công ở đời này của chúng ta, đó chính là sự chết. Câu chuyện huyền thoại về một người kia làm nghề buôn bán công khố phiếu (buying and selling stocks). Một ngày kia có một bà tiên hiện ra cho ông một ước mơ. Ông khôn ngoan xin bà tiên cho mình được đọc một tờ báo mỗi ngày, nhưng tờ báo này phải là tờ báo nói trước những việc sẽ xẩy ra sau đó một tháng. Lý do là vì ông có thể biết trước được thị trường thương mại, mà mua bán công khố phiếu một cách khôn ngoan. Ước nguyện của ông được thành toại và vì biết trước được tình hình thương mại trong tương lai, ông chọn “mua thấp bán cao” những công khố phiếu mỗi ngày một cách thật khôn ngoan, chẳng mấy chốc ông trở nên một nhà tỉ tỉ phú thật thành công. Cho đến một ngày khi đọc báo, ông lướt nhìn qua “mục chia buồn,” thì sửng sốt hoảng sợ vì thấy có loan báo trước một tháng về đám tang của một nhà tỉ tỉ phú nổi tiếng nhất trong vùng, và tên của người đó chính là ông! Thật ra những thành công đạt được trên đời này đều là quí gía cả, nhưng rồi một ngày chúng ta cũng phải để lại tất cả đằng sau lưng mà thôi, khi tử thần gọi tên mình.

 

 

Vấn đề sống và chết là điều chúng ta phải quan tâm nhất ở trên đời này, lý do là vì nó ảnh hưởng mọi người và ai cũng ý thức được mọi thứ ở trên đời này đều bị đóng khung từ ngày sanh cho đến ngày tử của mình.

 

 

Định luật sinh tử là một định luật tự nhiên ở đời này. Thống kê về định luật này cho biết tất cả ai sanh ra đời, rồi cũng lần lượt đều sẽ tử, nghĩa là chết. Khi lọt lòng mẹ, thì cái “đồng hồ tử” (the death clock) của mỗi người chúng ta bắt đầu chạy; Một ngày cái đồng hồ đó sẽ hết pin, ngừng chạy và cuộc đời của chúng ta sẽ chấm dứt. Kẻ thù dữ nhất và cuối cùng của loài người chính là tên tử thần, mà chưa có ai trên đời này thắng nó được. Nó sẽ không tha một ai hết, gìa trẻ lớn bé, học thức hay không, ăn đồ ăn “organics” hay đồ ăn china, rồi ai nấy cũng chắc chắn có cuộc hẹn với nó mà thôi. Có người đã so sánh thật hay đó là ai nấy sanh ra đời giống như mình bước vào một cuộc chạy đua mà đối thủ của mình là tên tử thần. Có người chạy nhanh, có kẻ chạy chậm, nhưng rồi tên tử thần sẽ bắt kịp mọi người và hái linh hồn của chúng ta.

 

2) Thứ hai, chúng ta phải tìm hiểu xem cội rễ từ đâu mà sanh ra sự chết? Có nhiều lý thuyết ở trên đời này giải thích tại sao có sự chết; nhưng theo lời Kinh Thánh cho biết thì sự chết bắt nguồn từ tội lỗi. Trong sách Sáng Thế Ký 3 cho biết từ lúc ban đầu, sau khi Ađam và Êva là tổ tiên của loài người phạm tội nghịch cùng mạng lệnh của Đức Chúa Trời trong vườn sự sống, thì họ đã bị rủa sả, và một trong những điều rủa sả họ phải chịu, đó là từ lúc đó loài người bắt đầu nếm sự chết. Trong sách Sáng Thế Ký 3:17-19 có chép – (To Adam he said, “Because you listened to your wife and ate fruit from the tree about which I commanded you, ‘You must not eat from it,’ “Cursed is the ground because of you; through painful toil you will eat food from it all the days of your life. It will produce thorns and thistles for you, and you will eat the plants of the field. By the sweat of your brow you will eat your food until you return to the ground, since from it you were taken; for dust you are and to dust you will return.”) “Ngài lại phán cùng A-đam rằng: Vì ngươi nghe theo lời vợ mà ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn, vậy, đất sẽ bị rủa sả vì ngươi; trọn đời ngươi phải chịu khó nhọc mới có vật đất sanh ra mà ăn. Đất sẽ sanh chông gai và cây tật lê, và ngươi sẽ ăn rau của đồng ruộng; ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất (nghĩa là chết), là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi.” Hậu quả này từ đó đã lan ra hết thảy dòng dõi của nhân loại phải bị chết, vì mọi người đều đã phạm tội. Khi Kinh Thánh nói đến sự chết, đây không có nghĩa chỉ là sự chết phần xác mà thôi, nhưng là sự chết đời đời cả xác lẫn hồn của một kẻ tội nhân bị ngăn cách khỏi sự hiện diện của Đấng Tạo Hóa, mà chịu sự đau đớn, nghiến răng trong hồ lửa địa ngục cháy không hề tắt. Vấn đề ở đây không còn là “chết là chắc” nữa, nhưng câu hỏi là còn có gì sau cái chết không? Còn có gì bên kia cõi đời này không? Và nếu có thì sự sống đó sẽ như thế nào? Ai có thẩm quyền, câu trả lời, và lời hứa chi cho câu hỏi huyền bí này về sự sống đời sau?

 

 

Theo Kinh Thánh thì sự chết bắt nguồn từ tội lỗi, nhưng ai có thẩm quyền, và có lời hứa chi cho câu hỏi huyền bí về sự sống sau cái chết?

 

 

III. Chúa Giê-xu

 

Nếu suy nghĩ một cách đơn sơ thì chúng ta có thể trả lời rằng chỉ có Đấng Tạo Hóa đã ban cho con người sự sống từ lúc ban đầu, thì mới có thẩm quyền để trả lời được câu hỏi này mà thôi. Đấng Sáng Tạo đó là ai? Phải là Đấng đã dựng nên trời và đất, và đang duy trì mọi sự vận chuyển trên qủa địa cầu này, trong vũ trụ bao la, và sâu thẳm trong lòng biển cả. Trong sách Kinh Thánh Sáng Thế Ký 1:1 cho thấy rõ Đấng Sáng Tạo đó chính là Đức Chúa Trời(In the beginning God created the heavens and the earth.) “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất.” Chính Ngài cũng đã dựng nên loài người từ lúc ban đầu, qua một người nam và một người nữ đầu tiên, mà từ đó sanh ra dòng dõi của cả nhân loại cho đến ngày hôm nay. Chỉ có một mình Ngài mới có câu trả lời chính chắn cho sự sống trong cõi đời sau thôi, vì chỉ có một mình Chúa là Đấng đã dựng nên sự sống của loài người và ban cho chúng ta sức sống mỗi ngày. Người Việt chúng ta cũng có cùng một khái niệm về Đấng Chí Cao này và gọi Ngài là “Ông Trời” - Trời sinh voi, sinh cỏ; Trời ban mưa ban nắng; Sống nhờ ơn Trời, chết về “chầu Trời; Trăm sự nhờ Trời.”

 

 

Nếu suy nghĩ một cách đơn sơ thì chúng ta có thể trả lời chỉ có Đấng Tạo Hóa đã ban cho con người sự sống từ lúc ban đầu, thì mới có thẩm quyền để trả lời được câu hỏi này.

 

 

Kinh Thánh cũng cho thấy Đức Chúa Trời đã bày tỏ rõ câu trả lời về sự sống trong cõi đời sau qua chính Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ, Đấng đã một lần từ Trời đến và đã hứa: (Because I live, you also will live.) “Vì Ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống.” Trên thực tế thì ai cũng có thể nói điều này được, kể cả những vị ra ứng cử tổng thống, nhưng mình có khả năng làm được điều mình đã nói không, là một chuyện khác. Nếu Chúa Giê-xu chính là Đấng đã có lời hứa sẽ ban cho chúng ta sự sống bên kia cánh cửa của cuộc đời này, thì chính Ngài có khả năng gì để giúp loài người “cũng sẽ sống” không? Hay hỏi một cách khác, Chúa Giê-xu có quyền phép gì mà dám hứa ban cho sự sống đời đời cho chúng ta như vậy? Vài điều chứng tỏ về quyền phép của Chúa Giê-xu để chúng ta có thể tin cậy vào lời Ngài đã hứa:

 

 

Kinh Thánh cho thấy Đức Chúa Trời đã bày tỏ câu trả lời về sự sống trong cõi đời sau qua chính Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ, Đấng đã một lần đến và đã hứa: “Vì Ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống.”

 

 

1) Thứ nhất, Chúa Giê-xu có quyền phép của sự sống là bởi vì Ngài đã đến từ trên cao, từ Đức Chúa Trời đến, chứ không ở giữa vòng những con người tội lỗi của chúng ta mà ra. Trong sách Giăng 8:42(Jesus said to them, “If God were your Father, you would love me, for I have come here from God. I have not come on my own; God sent me.) “Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ví bằng Đức Chúa Trời là Cha các ngươi, thì các ngươi sẽ yêu ta, vì ta bởi Đức Chúa Trời mà ra và từ Ngài mà đến; bởi chưng ta chẳng phải đã đến tự mình đâu, nhưng ấy chính Ngài đã sai ta đến.” Dấu chứng rõ ràng để chứng tỏ Chúa đến từ trên cao đó qua chính là sự sanh ra đời, có một không hai, của Ngài từ một người nữ đồng trinh tên Mari, không mang dòng huyết của hai kẻ tội nhân đầu tiên. Cứ mỗi năm đến mùa lễ Giáng Sinh (Christmas) cả thế giới đều làm chứng về sự giáng sinh mầu nhiệm này của Chúa Giê-xu.

 

 

Chúa Giê-xu có quyền phép của sự sống bởi vì Ngài đã đến từ trên cao, từ Đức Chúa Trời, chứ không ở giữa vòng con người tội lỗi mà ra.

 

 

2) Thứ hai, những lời giảng dạy của Chúa Giê-xu có quyền phép, vì đến từ sự khôn ngoan Thiên thượng. Chúa Giê-xu chưa hề đi ra khỏi nước Do Thái để giảng đạo, nhưng lời Ngài đã được cẩn thận duy trì, và phổ biến qua sách Kinh Thánh cả ngàn đời, và được không biết bao nhiêu người ở khắp nơi trên thế giới ngày nay đọc, suy gẫm, phân tích mỗi ngày. Nếu bạn vào Internet dùng hệ thống “google” để tìm câu trả lời cho 3 câu hỏi như sau thì sẽ thấy sự mầu nhiệm của lời Chúa:

 

a) Sách nào được in ra và phổ biến nhiều nhất? Câu trả lời là Kinh Thánh – 3.9 tỉ cuốn. So sánh với sách Harry Potter đứng hạng thứ 3, chỉ có đến 400 triệu cuỗn mà thôi.

 

b) Sách nào được đọc và phân tích nhiều nhất? Câu trả lời Kinh Thánh.

 

c) Sách nào được dịch ra nhiều ngôn nghữ nhất? Cũng là Kinh Thánh, lời của Đức Chúa Trời, và của Chúa Giê-xu.

 

 

Những lời giảng dạy của Chúa Giê-xu có quyền phép, mà đã được cẩn thận duy trì, và phổ biến qua sách Kinh Thánh, và biết bao nhiêu người ở khắp nơi trên thế giới ngày nay đang đọc, suy gẫm, và phân tích mỗi ngày.

 

 

3) Thứ ba, trực tiếp qua những phép lạ Chúa Giê-xu đã làm khi còn sống trên quả địa cầu này, được ghi chép rõ trong Kinh Thánh làm chứng về quyền năng của Ngài. Trong 4 sách Tin Lành ghi chép lại Chúa đã làm tối thiểu 34 phép lạ, có thể liệt kê trong 4 khu vực chính:

 

a) Chúa chữa lành tất cả các bệnh tật, từ bịnh mù, điếc, phung cho đến liệt bại.

 

b) Chúa đuổi tất cả mọi thứ quỉ ám.

 

c) Chúa đã làm những phép lạ cho giông bão phải ngừng, hóa bánh cho cả ngàn người ăn.

 

d) Và 3 lần Chúa Giê-xu đã làm cho kẻ chết sống lại.

 

Chưa có một chủ giáo nào đã làm nhiều phép lạ như Chúa Giê-xu.Chẳng hạn như so sánh với Môhamét là chủ giáo của đạo Hồi, trong sách Koran của người Hồi Giáo, không có chỗ nào chép chủ giáo Môhamét đã làm một phép lạ nào hết, bởi vì ông cũng chỉ là một người trần thế giống như mỗi chúng ta mà thôi!

 

 

Qua những phép lạ Chúa Giê-xu đã làm khi còn sống trên quả địa cầu này làm chứng về quyền năng tối cao của Ngài.

 

 

4) Thứ tư, Chúa Giê-xu đến thế gian với mục đích vĩ đại hoàn cầu đó là cứu rỗi cả thế gian qua chính sự chết đổ huyết của mình ở trên cây thập tự giá, vì Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại và không muốn ai bị hư mất trong địa ngục. Chúa phải chết để nhờ huyết Ngài mà tất cả tội lỗi của những kẻ tin được chuộc, được sạch mà có lại mối tương giao với Đức Chúa Trời thánh khiết vẹn toàn một ngày. Không có một chủ giáo nào đã đến, đã làm điều này cho những người đi theo đạo của mình. Sự chết của Chúa rất mầu nhiệm vì đã được xếp đặt đúng y như những lời tiên tri đã nói trước từng chấm từng nét trong Kinh Thánh Cựu Ước về huyết của Chiên Con phải bị đổ ra để đền tội cho nhân loại. Trong cả Kinh Thánh, có trên 300 lời tiên tri đã được ứng nghiệm qua đời sống của Chúa Giê-xu; trong 300 điều này, có tối thiểu 17 lời tiên tri đã nói trước cả 700 năm được ứng nghiệm từng chi tiết rõ về sự thương khó, sự xử hình của Ngài ở trên cây thập tự gía, và sự chôn cất của Chúa. Đây là một sự mầu nhiệm vì không ai đã chết mà được nói rõ trước chi tiết như vậy. Không biết có ai trong chúng ta biết rõ trước khi nào mình chết không và sẽ chết như thế nào không? Nhưng hết thảy 17 điều tiên tri nói trước chi tiết về sự chết và chôn của Chúa đều ứng nghiệm đúng hết, thì đây chỉ là sự mầu nhiệm của chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời đã xếp đặt sẵn để cứu nhân loại mà thôi.

 

 

Chúa Giê-xu đến thế gian với mục đích hoàn cầu vĩ đại đó là cứu rỗi cả thế gian qua chính sự chết đổ huyết của mình ở trên cây thập tự giá.

 

 

5) Chưa hết, Chúa Giê-xu không phải “chết là hết” như mọi chủ giáo khác, nhưng Ngài đã sống lại vinh hiển sau 3 ngày; nếu không thì lời Ngài đã hứa (Because I live, you also will live.) “Vì Ta sống, các ngươi cũng sẽ sống” chẳng có gía trị chi hết, chỉ giống như những lời hứa của một số nhà chính trị gia mà thôi, phải không? Trong sách Luca 24:1-10 chép lại một trong những sự kiện Chúa Giê-xu đã sống lại thể nào – (On the first day of the week, very early in the morning, the women took the spices they had prepared and went to the tomb. They found the stone rolled away from the tomb, but when they entered, they did not find the body of the Lord Jesus. While they were wondering about this, suddenly two men in clothes that gleamed like lightning stood beside them. In their fright the women bowed down with their faces to the ground, but the men said to them, “Why do you look for the living among the dead? He is not here; he has risen! Remember how he told you, while he was still with you in Galilee: ‘The Son of Man must be delivered over to the hands of sinners, be crucified and on the third day be raised again.’ ” Then they remembered his words. When they came back from the tomb, they told all these things to the Eleven and to all the others. It was Mary Magdalene, Joanna, Mary the mother of James, and the others with them who told this to the apostles.) “Ngày thứ nhất trong tuần lễ, khi mờ sáng, các người đàn bà ấy lấy thuốc thơm đã sửa soạn đem đến mồ Ngài. Họ thấy hòn đá đã lăn ra khỏi cửa mồ; nhưng bước vào, không thấy xác Đức Chúa Jêsus. Đang khi không biết nghĩ làm sao, xảy có hai người nam mặt áo sáng như chớp, hiện ra trước mặt họ. Họ đang thất kinh, úp mặt xuống đất; thì hai người ấy nói rằng: Sao các ngươi tìm người sống trong vòng kẻ chết? Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại. Hãy nhớ khi Ngài còn ở xứ Ga-li-lê, phán cùng các ngươi thể nào, Ngài đã phán rằng: Con người phải bị nộp trong tay kẻ có tội, phải bị đóng đinh trên cây thập tự, và ngày thứ ba phải sống lại. Họ bèn nhớ lại những lời Đức Chúa Jêsus đã phán. Họ ở mồ trở về, rao truyền mọi sự ấy cho mười một sứ đồ và những người khác. Ấy là Ma-ri Ma-đơ-len, Gian-nơ, và Ma-ri mẹ của Gia-cơ, cùng các đàn bà khác đi với họ đã rao truyền như vậy cho các sứ đồ.” Trong lúc các môn đồ của Chúa sống trong sự tuyệt vọng và sợ hãi, vì Thầy của họ đã bị giết và chôn. Trong lúc các người phụ nữ đang bối rối, bồn chồn đến thăm mộ Chúa, vì không biết ai sẽ lăn hòn đá chặn cửa mộ ra cho mình vào đây để lo việc tẩm xác Chúa, thì “hòn đá đã lăn ra” để cho họ bước vào, chứng kiến sự sống lại vinh hiển của Thầy mình, vì xác của Chúa không còn ở đó nữa. Họ đã không nhớ đến lời Ngài đã một lần phán khi còn sống về sự sống lại của mình sau 3 ngày chôn trong mộ đá, cho đến khi chứng kiến ngôi mộ trống và nghe lời thiên sứ phán cùng mình.  Vào năm 1981 có một vụ lụt lớn bên Trung Hoa, sau đó người ta kiếm được một hộp đá trong một đền thờ Famen xứ Fufeng; trong hộp đá đó có một bảo vật (relic) mà họ nghĩ rằng đó chính là xương ngón tay của phật tử, Sakyamuni Buddha. Họ cẩn thận duy trì bọc ngón tay này trong 8 cái hộp bằng vàng, bạc và những loại ngọc quí và đặt ngay chính giữa đền thờ.

> Họ đem ngón tay này đi triển lãm khắp nơi bên Taiwan, thật hãnh diện về chủ giáo của mình có thật. Nhưng điểm rất đặc biệt giữa tất cả các tôn giáo và đạo cơ đốc đó là mọi tôn giáo hay khoe mình về những dấu tích của chủ giáo mình: nào là những sợi tóc, ngón tay, cái râu mép, xương cốt… nhưng người Cơ Đốc thì lại khoe mình về ngôi mộ trống, vì Chúa Giê-xu của họ đã sống lại rồi!

 

 

Chúa Giê-xu không phải “chết là hết” như mọi chủ giáo khác, nhưng Ngài đã sống lại vinh hiển sau ba ngày.

 

 

Chúa Giê-xu phải sống lại để đem sự hy vọng trọn vẹn của sự sống đời đời bên kia cõi đời này cho chúng ta. Chúa Giê-xu đã sống lại để chứng tỏ lời Ngài đã hứa có gía trị thật(Because I live, you also will live.) “vì Ta sống, các ngươi cũng sống nữa.” Lời hứa của Chúa Giê-xu không phải là một lời hứa lèo, giống như một số những nhà chính trị gia chỉ hứa trước cái đã để người ta bỏ phiếu cho mình. Lời hứa của Chúa Giê-xu cũng không phải là lời hứa của những người trong thâm tâm tự biết mình không có khả năng để làm trọn tất cả những điều mình đã hứa. Nhưng lời Chúa hứa đi theo sau chứng cớ rõ ràng về sự sống lại vinh hiển của Ngài, để chúng ta cũng sẽ được sống lại và sống đời đời như Chúa của mình.  Câu chuyện của một người triết gia kia muốn lập một tôn giáo mới. Sau nhiều tháng sưu tầm rất nhiều tôn giáo trên thế giới và đã viết thành một sách đạo mới. Khi đã xong, nhà triết gia này bèn gởi cuốn sách đạo này đến với một vài người bạn của mình để tham khảo ý kiến, tu bổ cho tốt hơn.  Nhiều người đã đưa ra ý kiến xây dựng và hoan nghinh đạo lý mới này. Tuy nhiên có một người bạn đến nhà hỏi nhà triết gia: “Nếu người ta đang chết đói, đạo anh có sẽ dạy phải ra tay cứu người đó không?” Nhà triết gia mạnh dạn trả lời: “Có chứ! Điều căn bản trong đạo của tôi là dạy phải thương người như thể thương thân.” Người bạn hỏi tiếp: “Nếu người ta bị tù tội, sắp bị tử hình, đạo anh có dạy phải sẵn sàng hy sinh chính mạng sống mình không?” Nhà triết gia không lưỡng lự trả lời: “Tuy điều này khó làm nhưng đạo của tôi dạy rõ những tín đồ theo đạo này phải hy sinh đến chính mạng sống mình để cứu người.”  Người bạn hỏi tiếp: “Thế nếu anh hy sinh chết cho người đó, rồi anh có sẽ sống lại được không?” Người triết gia suy nghĩ một hồi lâu và thốt lên: “Thưa ông! điều đó tôi không biết!” Người bạn kết luận: “Nếu đạo mới này không chắc chắn cứu anh sống lại, thì tôi khuyên anh chớ nên lập đạo này, vì khi anh chết thì đạo anh cũng chết theo và tôn giáo chết thì chẳng cứu được ai cả!”  Thật vậy, nếu tôn giáo chỉ dạy người ta làm những điều tốt lành mà không hứa hay không cứu được chúng ta sống lại khỏi chốn hư mất đời đời trong hồ lửa, thì tự hỏi tôn giáo đó cuối cùng có ích gì chăng? Không có ai như Chúa Giê-xu hết, không có ai sanh ra như Ngài, không có ai có những lời giảng dậy về nước thiên đàng, cõi đời sau rõ ràng như Ngài, không có ai đã từng làm nhiều phép lạ như Ngài đã làm, không có ai đã hy sinh chết chuộc tội cho chúng ta như Ngài, và cũng không có ai đã sống lại vinh hiển như Ngài vậy. Chúa Giê-xu là Đấng đáng cho chúng ta tin cậy hoàn toàn, để chắc chắn mình cũng sẽ được sống lại và sống đời đời, vì chính Chúa đã một lần sống lại vinh hiển.

 

 

Chúa Giê-xu đã sống lại để chứng tỏ lời Ngài đã hứa có gía trị thật – “vì Ta sống, các ngươi cũng sống nữa.”

 

 

IV. Cơ Hội

 

Lời hứa của Chúa Giê-xu ban cho sự sống trong cõi đời sau này cho bất cứ ai một cách không có điều kiện, mặc dầu vậy lời hứa này có giới hạn. Trong Giăng 11:26 Chúa Giê-xu đã một lần phán – (and whoever lives by believing in me will never die.) “Còn ai sống và tin Ta thì không hề chết?” Sự sống Chúa ban cho bất cứ ai không đòi gía, nhưng chỉ khi nào người đó còn sống và quyết định tin nhận Chúa mà thôi, vì khi một người đã chết và vào cửa địa ngục rồi thì không còn cơ hội nữa, quá trễ rồi. Câu chuyện của một người đàn ông được một vị Mục Sư thường đến nhà thăm, làm chứng và mời gọi tin Chúa. Nhưng người đàn ông này cứ lấy mọi lý do bào chữa là vì mới qua Mỹ, cần phải lo làm ăn cho đến khi mình được yên ổn, rảnh rỗi, thoải mái, thì sẽ đến nhà thờ tìm hiểu đạo và có thể sẽ tin nhận Chúa sau đó chắc cũng không muộn. Chẳng may một ngày ông đang lái xe thì bị một chiếc xe khác tông vào, và ông qua đời một cách bất thình linh. Những người thân trong nhà là tín đồ cho nên xin Hội Thánh được làm lễ tang của người đàn ông này trong nhà thờ. Khi mọi người đến dự lễ tang, vị Mục Sư đứng trên bục giảng nhìn xuống quan tài và nói: “Tuy người đàn ông này khi còn sống cứ trì hoãn không chịu tin Chúa, nhưng ông đã giữ lời hứa của mình, đó là khi nào ông được rảnh rỗi, yên ổn rồi thì hứa sẽ bước chân vào nhà thờ để nghe đạo; nay ông được rảnh rỗi rồi, không còn phải lo lắng làm ăn chi nữa, và thật ông đã giữ lời hứa đến nhà thờ hôm nay, nhưng tiếc thay quá muộn rồi!”  Thật mong không một ai trong chúng ta sẽ hối tiếc như người đàn ông trong câu chuyện này, cứ để dồn việc quan trọng ưu tiên nhất cho ngày mai, và rồi ngày mai không đến nữa, cơ hội không còn nữa, mà sẽ đánh mất sự cứu rỗi linh hồn của mình, và hối tiếc đời đời chăng?

 

 

Sự sống Chúa ban cho bất cứ ai, nhưng chỉ khi nào người đó còn sống và quyết định tin nhận Ngài mà thôi, vì khi một người đã chết và vào cửa địa ngục rồi thì không còn cơ hội nữa, quá trễ rồi.

 

 

Chúa Giê-xu yêu thương bạn và sẵn sàng ban cho bạn sự cứu rỗi, và cơ hội cứu rỗi đó là ngày hôm nay, vì ngày mai không biết có đến không nữa. Chúa Giê-xu đã đến thế gian chết chuộc tội cho chúng ta. Ngài đã sống lại vinh hiển để chứng tỏ bảo đảm cho tất cả những kẻ tin cũng sẽ sống đời đời một ngày. “Hòn đá đã lăn ra,” không phải để Chúa sống đi ra, nhưng để con người bước vào, thấy mà tin. Hòn đá đó đã được lăn ra tối hôm nay rồi, vì lẽ thật đã được trình bày rõ ràng, giờ đây chỉ còn thiếu có một điều mà thôi, đó là bạn có sẽ bằng lòng bước vào để thấy mà tin không, khi bạn còn sống và còn có cơ hội. Thật mong mỗi người chúng ta, không chừa một ai sẽ cầu nguyện tin nhận Cứu Chúa Giê-xu là Đấng đã hứa – (Because I live, you also will live.) “Vì Ta sống, các ngươi cũng sẽ sống!”

 

 

“Hòn đá đã lăn ra,” không phải để Chúa sống đi ra, nhưng để con người bước vào, thấy mà tin. Bạn có sẽ bằng lòng bước vào để thấy mà tin không, khi bạn còn sống và còn có cơ hội.

 

 

--------------------- Lời Mời Gọi

 

Sống ở đời nếu có mua bán gì thì ai nấy trong chúng ta cũng đều rất là cẩn thận, phải không? vì không muốn mất tiền mất bạc. Chẳng hạn như đi mua những chương trình bảo hiểm, chúng ta xem xét kỹ càng coi hãng bảo hiểm đó hứa những gì và họ có khả năng, những tiếng tốt gì, để giữ được những lời họ đã hứa trong cái giao kèo không? Nhưng còn linh hồn của chúng ta thì sao, nó còn quan trọng hơn việc mau sắm mỗi ngày?

 

1) Linh hồn của mỗi người sẽ sống mãi, vì được dựng nên giống hình ảnh của Đấng Tạo Hóa.  Nếu như vậy thì sau cái chết, bước qua cõi đời này, linh hồn của mình sẽ đi đâu đời đời? Có người tự nghĩ: “Lo chi, để nước đến chân rồi chạy, cũng không muộn.” Khổ một cái là trong chúng ta không ai biết rõ còn bao nhiêu ngày nữa mình còn được sống? Ai sanh ra đời cũng biết ngày sanh của mình (DOB), nhưng hiếm có người biết ngày tử của mình, vì nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, phải không?

 

2) Một điều nữa chúng ta cần ý thức, đó là không ai bán bảo hiểm cho mình sau khi tai nạn đã xảy ra; Chúng ta phải chịu mua bảo hiểm trước khi tai họa xảy ra. Như vậy là người khôn ngoan chúng ta phải lo trước cho linh hồn của mình, không dại gì đợi “nước đến chân mới chạy.”

 

3) Nhưng ai là Đấng có câu trả lời cho sự sống trong cõi đời sau và có lời hứa gì không? Chúng ta phải xét kỹ xem người đã hứa có khả năng/quyền phép gì để ban cho sự sống không? Bạn đang tin ai, bạn đang theo ai? Hãy thành thật tự hỏi xem Đấng bạn đang tin có hứa gì không về sự sống lại trong cõi đời sau? Và Đấng đó có quyền phép gì để ban cho bạn điều họ hứa không? Bằng cớ ở đâu?

 

Chúa Giê-xu đã từ Trời đến và đã hứa: (Because I live, you also will live.) “Vì Ta sống, các ngươi cũng sẽ sống.” Ngài không phải chỉ hứa mà thôi, nhưng đã sống lại sau 3 ngày từ phần mộ bước ra và nay sống đời đời trong lòng của mọi kẻ tin. Chúa Giê-xu còn hứa một ngày sẽ trở lại, để ban mọi phước thiêng liêng trên trời cho những ai dám tin danh Ngài, và để phán xét mọi kẻ sống và chết. Có ai như Chúa Giê-xu không mà sao bạn còn chần chờ chưa tin?

 

“Hòn đá đã lăn ra,” bạn phải bước vào thấy mà tin. Hãy mở lòng tin và miệng hãy xưng nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa cho chình mình ngay tối hôm nay, khi bạn còn có cơ hội.


The Promise of Life

John 14:19b

 

Because I live, you also will live.”

 

The world is facing many troubles from economics to war chaos. In America, we face the unemployment problem, the foreclosure, and the huge deficit that is now up to 16 trillion dollars. Everyone wishes the uncontrolled gasoline price will not exceed 4 dollars per gallon this summer. This year, many Americans are hoping to have a new president who can solve all these problems. Everyone seems to pay close attention on the presidential candidates to see what they have promised and if they have the ability to deliver. On the occasion of Easter, let us focus on a greater problem that is about the human life and death, because everything in this life is limited between our birth day and death. First, the Bible explains the origin of death was from the sin of Adam and Eve. This disease has spreaded to all mankind because all have sinned. We all will surely die. But Who has the authority to answer the most mysterious question about life after death? A simple answer is only the great Creator Who gives life in the beginning has the authority to answer this question. The name of that great Creator is God Who created the heavens and the earth. He reveals Himself through the incarnation of His Son Who came to the world and has promised: “Because I live, you also will live.” How do you know Jesus’ promise is valid?

 

1) Not as others, Jesus came from God. The proof of this was His birth from a virgin girl named Mary. Christmas that the world celebrates each year is the proof of Jesus deity from God.

2) His teachings were from the above and through times preserved in the Holy Bible which is always the most published, most studied, and most translated into many languages.

3) Jesus performed many miracles of healings for all kinds of diseases, overcame all posed-demons, stopped the storms, fed the thousands, and raised the deads.

4) His death on the cross saves the world from perishing. His suffering, crucifixion and burial were accurately fulfilled by over 17 prophecies.

5) But the best proof, Jesus was resurrected and many witnessed His empty tomb.

 

We can trust Jesus’ promise about the resurrection and the eternal life because He lives. Jesus offers this gift of life freely to whosoever as long as that person lives. As you live today, believe in Jesus because if you wait until tomorrow, it may be too late. The stone already rolled away, you need to enter and believe in Jesus so you can live and spend the eternity with God!

 

 

Pastor Vinh T. Nguyen

vinh.nguyen@c-ka.com

www.vietnamesehope.org

225-938-7305