Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 22

Vua Trên Muôn Vua

(King of All kings)

Khải Huyền 19:16

www.vietnamesehope.org

 

 

“Trên áo tơi và trên đùi Ngài, có đề một danh là Vua của các vua và Chúa của các chúa.”

(On his robe and on his thigh he has this name written: King of kings and Lord of lords.)

 

 

I. Sự Thông Biết Chúa Giê-xu

 

Tiến trình phát triển quan trọng nhất trong đời sống của mỗi một người tín đồ phải là việc thường xuyên trau dồi thêm lên đức tin trong Chúa Giê-xu và tình yêu thương cho mọi người. Bởi đức tin chúng ta được cứu rỗi, nhưng đức tin sống này phải tiếp tục tăng trưởng, nghĩa là thêm sự thông biết rõ Chúa của mình là ai hơn mỗi ngày. Mục tiêu quan trọng này đã được sứ đồ Phiêrơ nhắc nhở, có chép trong 2 Phiêrơ 3:18(But grow in the grace and knowledge of our Lord and Savior Jesus Christ.) “Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ.” Vì vậy mà một trong những việc làm căn bản nhưng rất quan trọng của mỗi con cái Chúa là phải thường xuyên học lời Chúa mỗi ngày, và đi nhóm cùng học trường Chúa Nhật mỗi tuần, để có thể thông biết Chúa của mình là ai. Qua sự thông biết Chúa, chúng ta mới có thể nói rằng mình có một mối liên hệ mật thiết với Ngài. Ai trong chúng ta cũng biết mối liên hệ của đôi tình nhân là tùy thuộc vào sự thông biết của hai người với nhau; Càng gần gũi, để thì giờ và thông biết nhau thì hai người càng có một mối liên hệ mật thiết với nhau. Vợ chồng sống chung đụng với nhau qúa lâu nên có mối liên hệ mật thiết, đến nỗi người chồng có thể nói rằng: “Bã chưa nói ra một tiếng, tôi chỉ nhìn gương mặt thôi, thì đã biết bã muốn gì rồi!” Mối liên hệ mật thiết giữa cha mẹ và con cái, biết rõ từng tánh nết của mỗi đứa con mình, vì đã nuôi nấng chăm sóc chúng nó từ hồi nhỏ.

 

Điều đáng tiếc cho ngày hôm nay đó là vì những sự bận rộn, những thú vui, sự đua đòi vật chất của thế gian, mà hình như Chúa Giê-xu đã trở thành một người khách lạ trong cuộc sống của vô số những người cơ đốc rồi chăng, vì đã thiếu thì giờ tương giao, xây dựng mối liên hệ với Ngài? Chúng ta có còn thèm khát một mối liên hệ tương giao với Chúa như “con nai cái thèm khát khe nước mát” không, như có chép trong Thi Thiên 42:1? Với thế giới văn minh hiện đại của ngày hôm nay, chúng ta biết được nhiều tin tức và biết ngay lập tức vì những cái máy camera và hệ thống Internet (e.g. như hệ thống u-tube). Tỉ dụ như có máy camera quay lại những gương mặt của những người bước vào nhóm thờ phượng hát thánh ca, nghe giảng mỗi tuần và chiếu lên u-tube, thì sẽ thấy những gương mặt đó như thế nào? Có phải một gương mặt đầy gánh nặng và sự chán chường trong sự ra mắt Chúa không, hay một tấm lòng vui vẻ nóng cháy thèm khát được thông biết Chúa hơn?  Trong Giêrêmi 9:23-24 có chép điều chúng ta đáng tự hào phải là điều gì? (This is what the Lord says: “Let not the wise boast of their wisdom or the strong boast of their strength or the rich boast of their riches, 24 but let the one who boasts boast about this: that they have the understanding to know me, that I am the Lord, who exercises kindness, justice and righteousness on earth, for in these I delight,” declares the Lord.) “Đức Giê-hô-va phán như vầy: Người khôn chớ khoe sự khôn mình; người mạnh chớ khoe sự mạnh mình; người giàu chớ khoe sự giàu mình. 24 Nhưng kẻ nào khoe, hãy khoe về trí khôn mình biết ta là Đức Giê-hô-va, là Đấng làm ra sự thương xót, chánh trực, và công bình trên đất; vì ta ưa thích những sự ấy, Đức Giê-hô-va phán vậy.” Chớ khoe mình là người hát hay nhất, giảng giỏi, dạy lời Kinh Thánh được ơn nhất, dâng hiến nhiều nhất, nấu ăn hay nhất, nhưng hãy khoe điều tốt nhất đó là “Tôi biết Chúa tôi và có một mối liên hệ mật thiết với Ngài.”

 

 

II. Chúa Giê-xu Là Ai?

 

Thông biết Chúa Giê-xu nghĩa là hiểu biết rõ Ngài là ai.

 

1) Thứ nhất với niềm tin căn bản, chúng ta biết Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, Ngài chính là Chúa Toàn Năng đã một lần từ trời giáng thế làm Người. Chính Chúa Giê-xu đã xưng gì về mình trong Giăng 12:45/10:30(The one who looks at me is seeing the one who sent me… I and the Father are one.”) “Còn ai thấy Ta, là thấy Đấng đã sai Ta đến… vì Ta với Cha là Một!”

 

2) Thứ hai, tất cả mọi người tín hữu đều phải biết Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Chuộc cho mình. Trong 1 Giăng 4:10(This is love: not that we loved God, but that he loved us and sent his Son as an atoning sacrifice for our sins.) “Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta.” Galati 3:13(Christ redeemed us from the curse of the law by becoming a curse for us, for it is written: “Cursed is everyone who is hung on a pole.”) “Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi Ngài đã nên sự rủa sả vì chúng ta, vì có lời chép: Đáng rủa thay là kẻ bị treo trên cây gỗ.”

 

3) Thứ ba, Chúa Giê-xu không chỉ là Đấng Cứu Chuộc thôi, nhưng Ngài còn là Chúa của muôn loài. Nghĩa là Ngài làm Chủ, là Đầu của hội thánh; Mọi quyền tể trị đều thuộc của Chúa; Không có gì thuộc riêng của chúng ta nữa.

 

4) Thứ tư, hiện nay Chúa Giê-xu còn là vị Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm đang ngồi ở bên hữu Đức Chúa Cha và cầu thay cho chúng ta. Hêbêrơ 8:1(Now the main point of what we are saying is this: We do have such a high priest, who sat down at the right hand of the throne of the Majesty in heaven.) “Đại ý điều chúng ta mới nói đó, là chúng ta có một thầy tế lễ thượng phẩm, ngồi bên hữu ngai của Đấng tôn nghiêm trong các từng trời.” Trong Giăng 17 chép lời Chúa Giê-xu cầu nguyện cho các môn đồ, vì lúc đó Chúa biết mình sắp sửa lìa khỏi thế gian mà về với Đức Chúa Cha, nhưng các môn đồ sẽ vẫn còn ở trong thế gian; thế gian ghét họ vì họ không thuộc của nó.

 

5) Nhìn đến tương lai đời đời, Chúa Giê-xu còn là Vua trên muôn vua.

 

 

III. Vua trên muôn vua

 

Đây có nghĩa là sao?

 

a) Chúa Giê-xu là Vua trên muôn vua, thứ nhất là bởi vì Ngài đã thắng mọi quyền lực, nhất là quyền lực dữ nhất của sự chết, chính là “cái nọc” của quỉ satan. Trên đời này mọi vua đều phải chịu thua “cái nọc” này của satan. Nào là “king of pop” đó là Michael Jackson cũng đã chịu thua nó, nay nằm yên trong lòng đất; “King of rocks” đó là Elvis Presley cũng đã đầu hàng nó; “Vua” của nước Bắc Hàn là ông Kim Jong Il cũng vừa đã chịu thua tử thần khi nó gọi tên mình. Thử hỏi có vị vua nào ở trên đời này sanh ra mà thắng được thần chết không? Chỉ ngoại trừ Cứu Chúa Giê-xu mà thôi, vì sau 3 ngày từ phần mộ Ngài bước ra, sống lại vinh hiển đời đời và nay tay Ngài cầm chìa khoá của âm phủ và sự chết, nghĩa là Ngài có quyền trên vua dữ nhất là satan cùng với cái nọc sự chết của nó. Khải Huyền 1:18 – (I am the Living One; I was dead, and now look, I am alive for ever and ever! And I hold the keys of death and Hades.) “Ta là Đấng Sống, ta đã chết, kìa nay ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ.”

 

b) Chúa Giê-xu là Vua trên muôn vua, vì sẽ có một ngày mọi quyền lực đều sẽ phải đầu phục Ngài, như có chép trong Kinh Thánh Philíp 2:10-11(that at the name of Jesus every knee should bow, in heaven and on earth and under the earth, 11 and every tongue acknowledge that Jesus Christ is Lord, to the glory of God the Father.) “hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, 11 và mọi lưỡi thảy đều xưng Jêsus Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha.” Dù cho có tin hay không tin, một ngày sắp đến đây mọi người trên thế giới này sẽ phải bái phục  Chúa Giê-xu là Chủ Tể trên hết của muôn loài. Đây là điều mỗi người chúng ta phải trông mong và chờ đợi, vì Ngài là Vua của chúng ta. Có một đứa bé gái kia đi nhà thờ được nghe vị Mục Sư giảng về sự Chúa Giê-xu sẽ trở lại. Khi về đến nhà, cháu gái hỏi má nó: “Má ơi! Má có tin là Chúa Giê-xu có sẽ trở lại không?” Má nó trả lời “Có chứ, y như lời Kinh Thánh đã chép.” Nó hỏi thêm: “Má ơi! Má có tin là Chúa Giê-xu sẽ trở lại ngày mai không?” Má nó trả lời là “có thể lắm vì không ai biết ngày và giờ Chúa sẽ trở lại.” Nó hỏi thêm một lần nữa: “Má có tin là Chúa sẽ đến chút nữa không?” Má nó trả lời: “Cũng có thể là vì Chúa có thể đến bất cứ lúc nào.” Đứa bé gái đưa cho má nó một cái lượt và nói: “Má chải đầu cho con đàng hoàng ngay, để con đón Chúa trở lại chút nữa đây.”  Chúng ta có đang trông mong vị Vua vinh hiển Giê-xu sẽ đến không? Tại sao không? Một người cơ đốc trung bình thường không trông mong điều này, nên ít khi nói đến sự trông cậy chờ đợi ngày Chúa Giê-xu sẽ trở lại lần thứ hai. Có phải lý do là vì mình đang quá yêu thích và bám chặt vào thế giới này chăng? Có lẽ vì tự nghĩ, nếu Chúa đến ngay bây giờ thì tất cả những tài sản mình đã thâu lượm để dành sẽ luống công chăng? Tôi chưa đạt được bằng cấp này, chưa hưởng hết những thú vui nọ, ôi xin Chúa đừng vội đến? Có khi chúng ta đọc bài cầu nguyện chung như thế này: “Lạy Cha chúng con ở trên trời, danh Cha được thánh, Nước Cha được đến (nhưng khoang đã Chúa vì con còn bận rộn lắm chưa có thể đón Chúa được), ý Cha được nên (nhưng từ từ đi Chúa, vì con còn có những chương trình kinh doanh lớn phải làm trên đất).”

 

c) Chúa Giê-xu đến như một vị Vua công bình sẽ đoán xét công bình và làm mọi con đường cong queo được ngay thẳng lại. Vua Giê-xu sẽ đoán xét công bình vì Ngài là Đấng toàn năng - vô sở bất tri, nghĩa là không có gì Chúa không biết. Chúa không chỉ thấy bên ngoài, nhưng thấy cả bên trong tấm lòng và thái độ thật của mỗi người. Cách đây vài tháng tin tức cho biết một người tù bên tiểu bang Texas được tha sau 30 năm ở tù oan. Anh bị lên án 75 năm tù vì tội hiếp dâm, nhưng với kỹ thuật DNA người ta khám phá ra anh đã không làm điều ác đó. Con người xét đoán nhiều khi thiếu sót, vì chỉ dựa trên những chứng cớ mắt thấy bên ngoài mà thôi; Nhưng Chúa là Đấng biết tất cả kể cả những tư tưởng trong lòng, thì sự phán xét của Ngài luôn là “perfect, toàn hảo.”

 

Trong Thi Thiên 139:1-16, tác gỉa Đavít diễn tả sự toàn năng của Chúa là Đấng biết rõ mọi sự, vì Ngài hiện diện ở khắp mọi nơi – (You have searched me, Lord, and you know me. 2 You know when I sit and when I rise; you perceive my thoughts from afar. 3 You discern my going out and my lying down; you are familiar with all my ways. 4 Before a word is on my tongue you, Lord, know it completely. 5 You hem me in behind and before, and you lay your hand upon me… 7 Where can I go from your Spirit? Where can I flee from your presence? 8 If I go up to the heavens, you are there; if I make my bed in the depths, you are there. 9 If I rise on the wings of the dawn, if I settle on the far side of the sea, 10 even there your hand will guide me, your right hand will hold me fast. 11 If I say, “Surely the darkness will hide me and the light become night around me,” 12 even the darkness will not be dark to you; the night will shine like the day, for darkness is as light to you… 16 Your eyes saw my unformed body; all the days ordained for me were written in your book before one of them came to be.) “Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi. 2 Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; Từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi. 3 Chúa xét nét nẻo đàng và sự nằm ngủ tôi, Quen biết các đường lối tôi. 4 Vì lời chưa ở trên lưỡi tôi, Kìa, hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã biết trọn hết rồi. 5 Chúa bao phủ tôi phía sau và phía trước, Đặt tay Chúa trên mình tôi… 7 Tôi sẽ đi đâu xa Thần Chúa? Tôi sẽ trốn đâu khỏi mặt Chúa? 8 Nếu tôi lên trời, Chúa ở tại đó, Ví tôi nằm dưới âm-phủ, kìa, Chúa cũng có ở đó. 9 Nhược bằng tôi lấy cánh hừng đông, Bay qua ở tại cuối cùng biển, 10 Tại đó tay Chúa cũng sẽ dẫn dắt tôi, Tay hữu Chúa sẽ nắm giữ tôi. 11 Nếu tôi nói: Sự tối tăm chắc sẽ che khuất tôi, Ánh sáng chung quanh tôi trở nên đêm tối, 12 Thì chính sự tối tăm không thể giấu chi khỏi Chúa, Ban đêm soi sáng như ban ngày, Và sự tối tăm cũng như ánh sáng cho Chúa... 16 Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của tôi; Số các ngày định cho tôi, Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy.” Đavít nói Chúa biết rõ mình, Ngài dò xét được cả đời sống mình, bên trong cũng như bên ngoài.

 

i) Chúa biết rõ đời sống hiện tại của Đavít. Đavít ở đâu hay đi đâu, Chúa cũng biết rõ ông lúc ngồi, đứng, nằm nghủ. Chúa biết rõ ở trong tư tưởng của Đavít đang nghĩ gì, sắp sửa nói gì, toan làm gì, có những hoặc định nào, cho dù không ai biết hay là không ai có ở đó.

 

ii) Chúa thấy rõ mọi việc, cho dù ở giữa bóng tối đi nữa. Có lẽ không có chỗ nào tối đen nhất bằng ở trong bụng cá lớn. Nhưng dù ở đó đi nữa, khi Giôna cầu xin Đức Chúa Trời, Ngài nghe và giải cứu ông vì Chúa có ở đó, như có chép trong Giôna 2:10-11(And the Lord commanded the fish, and it vomited Jonah onto dry land.) “Nhưng tôi, tôi sẽ dùng tiếng cảm tạ mà dâng của lễ cho Ngài; Tôi sẽ trả sự tôi đã hứa nguyện. Sự cứu đến từ Đức Giê-hô-va! 11 Đức Giê-hô-va bèn phán cùng con cá, và nó mửa Giô-na ra trên đất khô.”

 

iii) Chúa biết rõ sự bắt đầuquá khứ của Đavít. Từ trong tử cung của mẹ mình, Chúa đã biết vì chính Ngài đã dựng nên ông và có một chương trình cho Đavít.

 

iv) Chúa biết rõ tương lai của Đavít. Số ngày sống của ông Chúa đã định sẵn rồi.

 

Có bao giờ quí vị thấy trước mắt một sự bất công mà mình bó tay không làm gì được không? Điều an ủi chúng ta đó là chúng ta biết vị Vua Giê-xu thấy, Ngài biết rõ và Chúa sẽ chắc chắn phán xét công bình trong ngày sau rốt mọi kẻ ác và mọi việc ác chưa chịu xưng ra.

 

d) Một ngày, Chúa Giê-xu sẽ đến như một vị Vua đem theo phần thường để thưởng cho những kẻ yêu mến và trung tín hầu việc Ngài. Khải Huyền 22:12 – Chúa Giê-xu đã một lần hứa: ("Behold, I am coming soon! My reward is with me, and I will give to everyone according to what he has done.) “Nầy, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm.” Những phần thưởng gì Vua Giê-xu sẽ ban cho?

 

i) Đương nhiên mọi kẻ tin sẽ nhận được phần thưởng của sự sống đời đời, là vì không còn bị buộc ở dưới quyền lực của sự chết do tội lỗi gây nên nữa. Trong Khải Huyền 21:3-5 – sứ đồ Giăng giải thích tính chất của sự sống đời đời như sau: (And I heard a loud voice from the throne saying, "Now the dwelling of God is with men, and he will live with them. They will be his people, and God himself will be with them and be their God. He will wipe every tear from their eyes. There will be no more death or mourning or crying or pain, for the old order of things has passed away." He who was seated on the throne said, "I am making everything new!" Then he said, "Write this down, for these words are trustworthy and true.") “Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng.  Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi. Đấng ngự trên ngôi phán rằng: Nầy, ta làm mới lại hết thảy muôn vật. Đoạn, lại rằng: Hãy chép; vì những lời nầy đều trung tín và chân thật.” Chúng ta sẽ không còn cần thẻ medicare, medicate, Blue Shield/Blue Cross, AFLAC… vì không còn sự chết, không còn bịnh hoạn, không còn nước mắt đau thương nữa, vì tất cả những điều cũ này sẽ phải qua đi.

 

ii) Để hưởng sự sống đời đời, Chúa cũng sẽ ban phần thưởng cho mỗi kẻ tin một thân thể mới, bằng cách biến hóa thân thể hèn mạt này trở nên một thân thể không còn bị hư nát nữa, nhưng vinh hiển đời đời giống như chính thân thể của Chúa vậy, để có năng lực sống đời đời với Ngài. Trong Philíp 3:20-21 chép gì về lời hứa này khi Vua Giê-xu trở lại – (But our citizenship is in heaven. And we eagerly await a Savior from there, the Lord Jesus Christ, 21 who, by the power that enables him to bring everything under his control, will transform our lowly bodies so that they will be like his glorious body.) “Nhưng chúng ta là công dân trên trời; ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình là Đức Chúa Jêsus Christ, 21 Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật.” Trong 1 Côrinhtô 15:42-44 giải thích thêm thân thể vinh hiển này sẽ như thế nào? (So will it be with the resurrection of the dead. The body that is sown is perishable, it is raised imperishable; it is sown in dishonor, it is raised in glory; it is sown in weakness, it is raised in power; it is sown a natural body, it is raised a spiritual body. If there is a natural body, there is also a spiritual body.)  “Sự sống lại của kẻ chết cũng như vậy. Thân thể đã gieo ra là hay hư nát, mà sống lại là không hay hư nát; đã gieo ra là nhục, mà sống lại là vinh; đã gieo ra là yếu, mà sống lại là mạnh; đã gieo ra là thể huyết khí, mà sống lại là thể thiêng liêng. Nếu đã có thể huyết khí, thì cũng có thể thiêng liêng.” Thử hỏi ở trên đời này có gì theo thời gian mà không bị mục nát không, và rồi đến lúc phải xa thẩy không: từ một chiếc xe mới mua, đến căn nhà mới cất, thân thể của một đứa bé mới sanh ra đời, rồi mọi vật cũng sẽ có ngày tàn rụi, kết thúc.  Nhưng thân thể vinh hiển Chúa ban cho chúng ta trong ngày sau rốt sẽ tồn tại đời đời, không bao giờ bị mục nát nữa.

 

iii) Không phải vậy thôi, nhưng Vua Giê-xu sẽ còn ban riêng những phần thưởng đời đời cho những ai trung tín trong sự hầu việc Chúa nữa, vì công khó của chúng ta không phải là vô ích đâu. Trong Mathiơ 16:27 – Chúa Giê-xu đã hứa gì? (For the Son of Man is going to come in his Father's glory with his angels, and then he will reward each person according to what he has done.) “Vì Con người sẽ ngự trong sự vinh hiển của Cha mình mà giáng xuống cùng các thiên sứ, lúc đó, Ngài sẽ thưởng cho từng người, tùy việc họ làm.” Chúng ta ở đây ai đi làm cũng thích ngày nào nhất? Ngày thứ Sáu là ngày chúng ta được trả lương, phải không? Ngoại trừ những ai lười biếng không chịu đi làm thôi.

 

Những phần thưởng đời đời này ít hay nhiều sẽ tùy theo những công việc lành người đó đã làm cho sự vinh hiển của Chúa khi chúng ta còn sống ở trên trần thế này. Trong 1 Côr. 3:8-15 – sứ đồ Phaolô giải thích rõ hơn về sự phát phần thưởng tùy theo việc làm của mỗi người chúng ta theo tiêu chuẩn như thế nào? (The man who plants and the man who waters have one purpose, and each will be rewarded according to his own labor. For we are God's fellow workers; you are God's field, God's building. By the grace God has given me, I laid a foundation as an expert builder, and someone else is building on it. But each one should be careful how he builds. For no one can lay any foundation other than the one already laid, which is Jesus Christ. If any man builds on this foundation using gold, silver, costly stones, wood, hay or straw, his work will be shown for what it is, because the Day will bring it to light. It will be revealed with fire, and the fire will test the quality of each man's work. If what he has built survives, he will receive his reward. If it is burned up, he will suffer loss; he himself will be saved, but only as one escaping through the flames.) “Người trồng, kẻ tưới, đều bằng nhau; ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm. Vả, chúng tôi là bạn cùng làm việc với Đức Chúa Trời; anh em là ruộng Đức Chúa Trời cày, nhà của Đức Chúa Trời xây. Theo ơn Đức Chúa Trời ban cho tôi, tôi đã lập nên như một tay thợ khéo, mà có kẻ khác cất lên trên; nhưng ai nấy phải cẩn thận về sự mình xây trên nền đó. Vì, chẳng ai có thể lập một nền khác ngoài nền đã lập, là Đức Chúa Jêsus Christ. Nếu có kẻ lấy vàng, bạc, bửu thạch, gỗ, cỏ khô, rơm rạ mà xây trên nền ấy, thì công việc của mỗi người sẽ bày tỏ ra. Ngày đến sẽ tỏ tường công việc đó; nó sẽ trình ra trong lửa, và công việc của mỗi người đáng giá nào, lửa sẽ chỉ ra. Ví bằng công việc của ai xây trên nền được còn lại, thì thợ đó sẽ lãnh phần thưởng mình. Nếu công việc họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được cứu, song dường như qua lửa vậy.” Chúng ta là con cái Chúa sẽ không bị đóan xét trong ngày sau rốt mà vào chỗ hư mất, vì mọi tội ác của mình đã được Chúa Giê-xu chuộc hết ở trên cây thập tự giá, nhưng công việc của mỗi người sẽ được trình ra trên lửa của Thánh Linh, và tùy theo đó mà nhận phần thưởng của mình. “Lửa” là tiêu chuẩn của Chúa, chứ không còn theo tiêu chuẩn của VHBC, của chính phủ Mỹ, hay lương tâm riêng của cá nhân. Những việc lành còn tồn tại qua lửa là những việc chúng ta đã làm vì danh Chúa, dựa theo lời Chúa dạy và theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh, để nhận phần thưởng. Còn những việc ích kỷ, những lời nói xấu xa, những ý tưởng ghen tị thì khi hơ qua lửa sẽ chẳng nhận được phần chi nữa. Câu chuyện ngụ ngôn về một người cơ đốc giàu có, nhưng rất keo kiệt, chỉ bo bo lo thâu trữ cho mình. Khi về già sắp chết, ông nói với những người thân của ông là khi chôn xác ông thì phải bỏ vào quan tài của ông một tuí vàng mà ông đã thâu trữ từ lâu, để cho ông có của xài bên kia thế giới này. Sau khi chết, lên đứng đợi xếp hàng vào thiên đàng ông thấy người ta bán thức ăn. Điều đặc biệt là mọi thứ rất là rẻ, một ổ bánh mì lớn chỉ có một xu, một tô xúp cũng chỉ có một  xu; Ông tự nghĩ, rẻ như vậy thì với tuí vàng này ta sẽ sống đời đời cũng không hết. Đến phiên ông mua thức ăn, ông lấy một ổ bánh mì, một tô xúp, rồi lấy ít vàng mình ra trả tiền. Nhưng ngạc nhiên là thiên xứ không chịu nhận vàng và nói: “Ở trên đây, chúng tôi chỉ nhận tiền nào mà ông đã dùng để ban phước cho người khác vì danh Chúa khi còn sống ở dưới trần gian, còn tiền ông giữ cho riêng mình thì không có xài được ở trên đây!”

 

Một trong những phần thưởng mà một số con cái Chúa trung tín sẽ nhận được đó là họ sẽ được cùng trị vì với Chúa. Trong Khải Huyền 5:10 – sứ đồ Giăng nói gì? (You have made them to be a kingdom and priests to serve our God, and they will reign on the earth.") “… Ngài đã làm cho những người ấy nên nước, và thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng ta; những người ấy sẽ trị vì trên mặt đất.” Khải Huyền 2:26 –  sứ đồ Giăng thấy gì? (To the one who is victorious and does my will to the end, I will give authority over the nations.) “Kẻ nào thắng, và giữ các việc của ta đến cuối cùng, ta sẽ ban cho quyền trị các nước.” Ngày đó chúng ta sẽ cùng xét xử với Chúa, vì chúng ta được sự khôn ngoan, thông biết như Chúa vậy. Ngày đó khi Dr. Phil, hay ông quan toà Judge Brown sắp sửa đứng lên để đưa ý kiến xét xử, thì Vua Giê-xu sẽ phán họ phải ngồi xuống, vì thời điểm của họ đã chấm dứt, và rồi Ngài sẽ gọi tên chúng ta bước ra xét xử một cách công bình.

 

Mỗi người đang trông đợi gì trong tương lai? Tôi trông đợi Vua Giê-xu trở lại trong ngày vinh hiển. Cuộc sống này chỉ là tạm bợ mà thôi. Tôi chờ đợi quê hương đời đời với những gia sản, phần thưởng mà không do tay con người làm nên. Tôi chờ đợi sự biến hóa của thân thể hèn mạt này, mà nhận lấy thân thể vinh hiển thiêng liêng để hưởng sự sống đời đời và cùng được quyền tể trị với Vua Giê-xu. Mong rằng mỗi người ở đây cũng trông đợi điều này và cùng hưởng được hết những ơn phước đời đời này trong ngày Vua Giê-xu của chúng ta hồi lai. Amen!

 

 

----------------- Lời Mời Gọi

Có bao giờ anh chị em ngồi lại và tự hỏi: “Mục đích cuối cùng của đời sống tôi là gì?” Một số người mục đích đó là được về hưu hưởng già? Nhưng đâu có ai sống mãi để hưởng tiền an ninh xã hội hoài được đâu; Rồi khi qua đời này, mình còn có mục đích gì nữa không? Chúng ta có ý thức cuộc sống này chỉ là tạm bợ thôi không? Quê hương đời đời của chúng ta là ở trên Thiên quốc. Chúng ta còn sống ngày hôm nay là còn cơ hội để sửa soạn cho quê hương đời đời đó. Chúa Giê-xu sẽ trở lại như một vị Vua vinh hiển trên muôn vua mà mọi quyền lực sẽ phải đầu phục và mọi lưỡi sẽ phải tôn Ngài làm Chúa. Ngài đến làm mọi nẻo cong queo của những kẻ ác ra ngay thẳng với sự phán xét công bình của Chúa. Ngài đến ban cho những ai dám tin danh Ngài sự sống đời đời, một thân thể vinh hiển và quyền tể trị các nước. Chúng ta có đang trông đợi ngày Chúa Giê-xu làm Vua trên muôn vua không?

 

Chúa Giê-xu có là Vua của bạn chưa? Nếu Chúa chưa làm Vua thì ngày sau rốt satan chắc chắc sẽ là vua của bạn, và rồi theo như lời Kinh Thánh cho biết bạn sẽ đi vào chỗ hư mất đời đời với nó. Tại sao bạn không đến tin nhận Chúa Giê-xu làm Vua của đời mình ngay hôm nay đi? Bạn mất mát gì hay sẽ nhận được gì, nếu bạn tin nhận Chúa Giê-xu và có sự quyết định chính chắn ngay hôm nay. Mong bạn hãy xuy xét kỹ càng khi bạn còn có cơ hội này.

 

 

-----------------------------------------------

 

KING of All Kings

(Revelation 19:16)

 

“On his robe and on his thigh he has this name written: King of kings and Lord of lords.”

 

The most important progress in a Christian life should be the increase in faith and the love for others. Growing in faith means to increase in the knowledge of Christ. As you increase in the knowledge of Christ through studying the scriptures, you can experience a deeper relationship with God. Unfortunately, Jesus has become a stranger to many Christians today because the lack of knowledge about Him. Are you thirsty for knowing Jesus? Knowing Christ means to know Who He is. With the basic faith, we acknowledge Jesus is the Son of God. Every Christians must believe Jesus is their Savior. Christ is the Lord of all and the Head of His church. Jesus is the High Priest Who is interceding for us at the right hand of God. But Jesus is also the King of all kings.

 

Jesus is the King of all kings because He defeated the cruelest king who is satan and his sting of death. One day, every knee must bow in heaven and on earth and under the earth and every    tongue must submit to King Jesus. Are you longing for that day? When King Jesus comes again, He will judge righteously and make all paths straight because He is the all-knowing God. King Jesus will come back to give each believer rewards according what he has done. These rewards are the eternal life and a new glorified body. Every works of a Christian will be tested over fire, God’s standards, to have authority and reign over the nations with Christ.

 

Which king are you waiting for? One day soon, you will have to spend your eternity with King Jesus or satan and his devils. Who will be your king? Make a wise decision right now when you still have an opportunity. When you draw your last breath, it’s too late.