Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 11

Chúa Giê-xu Muốn

(Mathiơ 8:1-3)

 

“Khi Đức Chúa Jêsus ở trên núi xuống, có đoàn dân đông lắm theo Ngài. 2 Nầy, có một người phung đến gần, lạy Ngài, mà thưa rằng: Lạy Chúa, nếu Chúa khứng, chắc có thể làm cho tôi sạch được. 3 Đức Chúa Jêsus giơ tay rờ người, mà phán rằng: Ta khứng, hãy sạch đi. Tức thì người phung được sạch.”

[Khi Đức Giê-xu từ trên núi xuống, có rất đông người đi theo Ngài. 2 Kìa, một người phung đến quỳ gối xin: "Thưa Chúa, nếu Chúa muốn, Ngài có thể chữa lành cho con." 3 Ngài đưa tay ra sờ người ấy và phán: "Ta muốn, hãy lành bệnh!" Lập tức người phung được lành. (BDM)]

(When Jesus came down from the mountainside, large crowds followed him. 2 A man with leprosy came and knelt before him and said, “Lord, if you are willing, you can make me clean.” 3 Jesus reached out his hand and touched the man. “I am willing,” he said. “Be clean!” Immediately he was cleansed of his leprosy.)

 

 

I. Nan Đề Ngoài Tầm Tay

 

        Người Việt chúng ta thường có câu nói than thở như sau: “Đời là bể khổ.” Tạm dịch ra tiếng Anh nghĩa là “Life is a sea of suffering.” Phật tử khám phá ra 4 điều khổ sở căn bản của loài người, ấy là do sanh, bệnh, lão và tử; nghĩa là sanh ra đời đã phải khóc, sống lớn lên thì phải đối diện với đủ những thứ bệnh tật làm khổ, rồi theo thời gian trở nên gìa nua yếu đuối, và cuối cùng của cuộc sống này là sự chết với đầy nước mắt. Chúng ta cũng bị khổ sở vì nhiều khi có những sự chọn lựa và quyết định thiếu khôn ngoan bởi tư dục xấu xa xuí dục. Vì tham lam tiền bạc đi ăn cướp, gian lận thuế má mà bị kết án bỏ vào tù. Vì say sưa trong men rượu, lái xe không điều khiển được, đâm xuống hố để rồi bị tàn tật suốt đời. Vì mê tham cờ bạc mà cả đời nghèo rớt mùng tơi. Vì đam mê tình dục xấu xa chỉ chốc lát mà gia đình đổ vỡ, danh dự tan tành.

 

        Không phải vậy thôi, nhưng con người còn có những cái khổ tâm linh, thầm kín bên trong lòng mà không ai thấy được, như là tâm trạng cô đơn của một người vợ sống trong một gia đình giàu có nhưng người chồng lại không thông cảm; cuộc sống thiếu ý nghĩa chẳng thấy có niềm vui hay sự thỏa lòng; những nỗi hận thù cay đắng trong quá khứ mà không thể xóa đi được nhưng cứ cắn rứt trong lòng. Chúng ta đang sống ở một đất nước rất là tự do, nhưng có vô số người còn đang bị cầm giữ trong những “ngục tù,” có những song sắt vô hình, không lối thoát. Chúng ta đang sống trong một đất nước đầy đủ tiện nghi với những kỹ thuật văn minh tối tân nhất trên thế giới, nhưng vô số người cũng còn bị máng trong những nan đề ngoài tầm tay mà không ai giúp đỡ được, không ai hiểu thấu. Vài tuần qua có nhận được một lá thư của một người viết có dòng chữ tâm sự như sau vì quá khổ sở: “Nhiều lúc tôi muốn la lên rằng có ai cứu tôi được không, nhưng biết la làm sao đây!”

 

          Từ những điều khổ sở không lối thoát này sanh ra sự buồn chán, những căn bịnh tâm thần mà tiếng Anh gọi là bệnh “depression, anxiety disorders,” và nếu cứ để những sự buồn chán trải qua lâu ngày không giải quyết thì sẽ sanh ra sự tuyệt vọng, là điều nguy hiểm nhất vì thế nào cũng sẽ dẫn một người đến chỗ chết. Quí vị có biết nan đề tử tự (suicidal) đang đứng hàng thứ 3 gây ra sự chết trong lứa tuổi từ 15-24 ở Mỹ này không? Có người nói rất đúng: “Con người chúng ta có thể sống 40 ngày không có thức ăn, 8 ngày không có nước uống, 4 phút không có không khí, nhưng chúng ta không thể sống vài giây nếu không có hy vọng gì hết.”

 

        Có thể bạn đang đối diện với một nan đề, nỗi tuyệt vọng chán chường nào đó: hạnh phúc gia đình đổ vỡ, tình cảm bị xức mẻ, tài chánh thiếu hụt đầy nợ nần không trả nổi, mối liên hệ rạn nứt (thất tình) vì người yêu đã đi theo kẻ khác, đương đầu với một căn bịnh hiểm nghèo mà bác sĩ đã bó tay, thất bại trong công việc làm ăn thương mại, đang mắc phải vào một sự nghiện ngập như là rượu, thuốc, hay ham mê xem phim ảnh dâm dục trên Internet mà không lối thoát, chấp chứa những nỗi cay đắng một người nào đó mà không thể bỏ đi hay tha thứ được, bạn chỉ nhìn thấy một tương lai đen tối và bạn đang tự hỏi: Ai có thể thông cảm và giải đáp cho nan đề của tôi được không? Ai có quyền năng để cứu giúp tôi ra khỏi những nỗi tuyệt vọng này không?

 

        Câu trả lời là có Cứu Chúa Giê-xu, Ngài biết rõ mọi hoàn cảnh của mỗi chúng ta, như bài hát chúng ta đã hát “Ngài biết rõ mỗi nhu cầu của đời sống tôi,” tất cả những nỗi khó khăn, khổ sở, tuyệt vọng, và Chúa muốn giúp đỡ bạn ngay hôm nay, như ngày xưa chính Chúa đã chữa lành một người sống trong tình trạng tuyệt vọng, vì mắc phải bịnh phung có chép trong Tin Lành Mathiơ 8:1-3.

 

 

II. Bối Cảnh Sự Kiện

 

        Bối cảnh về sự kiện này là lúc Chúa Giê-xu vừa ở trên núi xuống, sau khi Ngài giảng đạo cho đám đông người, có chép trong đoạn 5-7. Những bài giảng này là những “tia hy vọng” cho những người đang đối diện với những nan đề ở ngoài tầm tay của mình, những nỗi tuyệt vọng mà không có lối thoát. Những bài giảng này là những câu trả lời, là “thuốc chữa” cho căn bịnh buồn chán và khổ sở trong cuộc sống, chẳng hạn như trong Mathiơ 5:3-10 Chúa có phán – (“Blessed are the poor in spirit, for theirs is the kingdom of heaven. 4 Blessed are those who mourn, for they will be comforted. 5 Blessed are the meek, for they will inherit the earth. 6 Blessed are those who hunger and thirst for righteousness, for they will be filled. 7 Blessed are the merciful, for they will be shown mercy. 8 Blessed are the pure in heart, for they will see God. 9 Blessed are the peacemakers, for they will be called children of God. 10 Blessed are those who are persecuted because of righteousness, for theirs is the kingdom of heaven.) “Phước cho những kẻ có lòng khó khăn, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy! 4 Phước cho những kẻ than khóc, vì sẽ được yên ủi! 5 Phước cho những kẻ nhu mì, vì sẽ hưởng được đất! 6 Phước cho những kẻ đói khát sự công bình, vì sẽ được no đủ! 7 Phước cho những kẻ hay thương xót, vì sẽ được thương xót! 8 Phước cho những kẻ có lòng trong sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời! 9 Phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận, vì sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời! 10 Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy!” Những người đang sống trong khó khăn, than khóc, đói khát, bị đàn ép, ở giữa sự xung đột, đang bị bắt bớ thì Chúa Giê-xu lại hứa họ sẽ được phước. Đây là hy vọng, vì chính Cứu Chúa Giê-xu là Đấng có quyền năng hứa sẽ cất đi tất cả những nan đề và sự tuyệt vọng này, và thế vào đó “phước,” nghĩa là sự vui mừng. Chúa Giê-xu mời gọi mọi người trong đám đông đã nghe thì hãy đến trao cho Ngài mọi điều lo lắng, khổ sở của mình thì Ngài sẽ ban lại cho họ “phước lành.” Sau khi giảng đạo, Chúa Giê-xu đi xuống núi thì có một người bị mắc bịnh phung (hủi hay cùi) trong đoàn dân đông đến tìm kiếm Ngài.

 

        1) Bịnh phung là căn bịnh kinh niên ngoài da (a deadly & chronic skin disease), hầu như không có thuốc chữa vào thời đó; Vi trùng phung từ từ sẽ ăn sâu vào trong thân thể của người bị bịnh, giống như “cancer,” cho đến lúc người phung sẽ bị chết - it is a “slow death” disease.

 

 

          2) Người bị mắc bịnh phung trông rất là ghê tởm, vì thân thể của họ bị ăn mòn, lở loét, có mùi máu, cho nên ai mắc phải căn bịnh này phải luôn lấy khăn che đậy (cover-up) thân thể của mình. Luật pháp của Môise thời đó bắt buộc những người bị mắc bịnh này không được phép đến gần những người lành, và luôn phải la lớn tiếng “dơ dáy” (unclean) khi đến gần đám đông người, để cho những người lành biết mà tránh xa.

 

          3) Cuộc sống họ bị cô lập khỏi xã hội, chính gia đình, vợ con của mình; bị xua đuổi, khinh chê và đương nhiên không ai dám mướn làm việc. Trong Lêviký 13:46 có chép chỗ họ phải sống – (As long as he has the infection he remains unclean. He must live alone; he must live outside the camp.) “Trọn lúc nào người có vít, thì sẽ bị ô uế, phải ở một mình ngoài trại quân.” Vì không đi làm được cho nên những người phung phải đi ăn mày, nhờ cậy vào sự thương xót bố thí của những người khác đi qua cửa của đền thờ; nếu không ai cho thì có lẽ họ phải đi lục những thùng rác, mong tìm được vài miếng thức ăn còn thừa để sống sót. Căn bịnh phung là bịnh “untouchable, unwanted” nghĩa là một căn bịnh không ai muốn đến gần hay đụng đến. Nhu cầu của những người phung luôn là muốn được chữa lành, để có thể trở về cuộc sống bình thường như mọi người khác, gặp lại vợ con; nhưng vì nghèo nàn không đủ tiền đi bác sĩ; vả lại thời đó không có phương cách nào chữa được, họ chỉ sống tuyệt vọng từng ngày, và biết rõ sự chết đang chờ đợi mình.

 

 

III. Đến với Chúa Giê-xu

 

        Tại sao người phung, không tên tuổi này tìm đến với Chúa Giê-xu?

 

          a) Có thể người phung này cũng là một trong đám đông người đã ở trên núi, và đã nghe được Chúa giảng về phước lành cho những kẻ đang gặp khó khăn, than khóc, thì tia hy vọng nẩy lên trong lòng người, nghĩ rằng ông Giê-xu này có thể cứu mình ra khỏi sự tuyệt vọng của bịnh phung này.

 

          b) Sau khi nghe, có lẽ từ đó người phung này có niềm tin cậy nơi Chúa Giê-xu, vì rõ ràng mục đích ông đến với Chúa là trước hết để thờ lạy Ngài, vì người gọi Ngài là “Chúa.” Khó mà một người thờ lạy một đấng nào đó, nếu trước hết không biết hay tin tưởng vào đấng đó? Một người tin Chúa nghĩa là sao?

 

          i) Nghĩa là chấp nhận Ngài là ai, y như chính lời Ngài đã tự phán về mình.

 

          ii) Tin Chúa nghĩa là tin những lời Ngài nói và hứa là lẽ thật và sẽ xảy ra y như vậy. Người phung dám tìm đến Chúa Giê-xu vì có lẽ đã nghe Ngài phán dạy ở trên núi, có chép trong Mathiơ 7:7(Ask and it will be given to you; seek and you will find; knock and the door will be opened to you.) “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho.” Niềm tin không cho phép ông nghi ngờ về quyền năng của Chúa, nhưng thúc đẩy ông tìm đến với Ngài.

 

          c) Người phung đến với Chúa trong sự hạ mình, khiêm nhường; Ông không đòi hỏi/bắt buộc Chúa phải chữa lành cho mình, nhưng chỉ xin Chúa thương xót, nếu “khứng” chữa lành bịnh phung cho mình, tùy theo ý Ngài muốn. Ông ý thức mình là một kẻ phung, Chúa là một người lành và Đấng có quyền năng; mình chẳng đáng chi được Ngài đoái đến, chỉ nếu Chúa “khứng” thì mình sẽ được lành.

 

          Ba bước căn bản để một người thoát được sự tuyệt vọng, mà còn được phước nữa, qua sự kiện của người phung được chữa lành.

 

          1) Thứ nhất, được nghe Tin Lành giảng về Chúa Giê-xu, để biết Ngài là ai. Mục tiêu của bài học số một trong chương trình Vacation Bible School cho năm nay là gì? Để các trẻ em nghe và biết Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời (God’s Son). Danh xưng đây không có nghĩa là cha mẹ sanh ra con, nhưng là Đấng đã bằng lòng vâng lời Đức Chúa Cha xuống thế gian, lãnh vai trò làm tôi tớ, để cứu chuộc nhân loại, mặc dầu Ngài là Chúa Ngôi Hai ngang hàng, và là một với Đức Chúa Cha. Trong Phílip 2:5-8 có chép – (In your relationships with one another, have the same mindset as Christ Jesus: 6 Who, being in very nature God, did not consider equality with God something to be used to his own advantage; 7 rather, he made himself nothing by taking the very nature of a servant, being made in human likeness. 8 And being found in appearance as a man, he humbled himself by becoming obedient to death, even death on a cross!) “Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có, 6 Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; 7 chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; 8 Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.”

 

          2) Thứ hai, từ sự nghe một người phải tin cậy Chúa Giê-xu là Đấng quyền năng, Ngài làm được mọi sự trong lời Ngài hứa, gỉai quyết được mọi nan đề trong cuộc sống của mình. Rôma 10:17(Consequently, faith comes from hearing the message, and the message is heard through the word about Christ.)đức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe, là khi lời của Đấng Christ được rao giảng.”

 

          3) Thứ ba, phải tìm kiếm đến với Chúa trong sự khiêm nhường hạ mình, và bằng lòng trao cho Ngài tất cả những nan đề của mình, để đổi lấy “phước.” Nếu chưa chịu trao cho Chúa thì chưa thật sự là tin, dù cho chúng ta có nói trên môi miệng cả ngàn lần là mình tin Chúa. Tại sao vô số người đi nhà thờ nhiều lần, thường xuyên mỗi tuần, họ cũng đã nghe cùng một bài giảng như mọi người khác, nhưng sao ra về không thấy phước hạnh chi hết, không thấy tâm hồn được nhẹ nhàng, tâm linh được nghỉ ngơi, đời sống vẫn chưa thay đổi, chưa tìm được lối thoát cho những nan đề của mình; lý do không phải là vì họ không hiểu những lời đã nghe, nhưng là chưa bằng lòng chịu trao cho Chúa mọi điều lo lắng của mình cho Ngài. Câu chuyện bà cụ gìa đầu đội một thúng khoai ở Việt-nam chịu lên xe truck của một vị giáo sĩ, ngồi đằng sau trunk xe; nhưng đầu vẫn còn đội thúng khoai. Khi vị giáo sĩ nói bà để thúng xuống cho nhẹ gánh, thì bà trả lời: “Tôi ngồi lên xe ông là đã làm nặng xe rồi, bây giờ bỏ thúng khoai xuống thì tôi còn làm nặng xe ông hơn nữa sao?” Chúng ta tức cười, nhưng thật trong chính đời sống của nhiều người trong chúng ta đi nhà thờ ngày hôm nay cũng đang làm giống y hệt như vậy. Đời sống của vô số người nặng nề như thế nào trước khi vào nhà thờ thì sau khi xong nhóm cũng y như vậy, vì chưa chịu trao mọi gánh nặng trong lòng của mình cho Chúa, “đầu vẫn còn đội nó.”

 

 

IV. Chúa Đụng

 

        Người bị phung nghe Chúa Giê-xu giảng đạo, tin cậy Ngài và đã bằng lòng trong sự khiêm nhường tìm đến xin Chúa chữa lành cho mình thì Ngài đã đáp ứng lời cầu xin của người phung như thế nào? Chúa Giê-xu đụng đến người phung và chữa lành cho. Bạn có bao giờ đụng đến một người homeless nào chưa? Bạn có bao giờ ngồi ăn chung với người phung hủi lở loét chưa? Bạn có bao giờ đứng gần yên ủi một người ăn mày hôi hám, miệng đầy mùi rượu chưa? Quá lắm là móc túi cho họ vài đồng bạc và mong họ đi khỏi ngay.

 

          Khi nghe lời cầu xin của người phung không tên tuổi, Chúa Giê-xu động lòng thương xót, thì Ngài dơ tay ra sờ/rờ người bị bịnh phung và chữa lành bịnh cho người. Chúa có cần thiết phải “đụng” đến người phung làm chi không? Ngài đã từng phán một lời thì người chết đã 4 ngày như anh Laxarơ từ mộ bước ra sống lại. Giữa cơn giông bão, Chúa Giê-xu chỉ cần phán một tiếng thì bão phải ngừng. Cho nhiều người bị bại liệt, những kẻ bị qùe, Chúa không cần đụng đến họ, chỉ cần phán một lời thì họ được lành; Nhưng ở đây Ngài đụng đến người bị phung. Chúa đụng đến người phung vì Ngài muốn, mà không ai có thể cản Chúa được. That what Jesus wanted to do, more than just healing him. He wanted to touch the leper.

 

        Quí vị có nhận biết sức mạnh của sự rờ (the power in a touch) bao giờ chưa? Hãng phone (Blue Bell) ngày xưa quảng cáo bằng một lời (logo) có sức mạnh của “a touch” bằng câu nói sau đây “Reach out and touch someone!” (Hãy bắt điện thoại của Blue Bell mà gọi/nói chuyện/tương giao/”đụng” đến những người thân của mình). Sự đụng như sự bồng ẵm của một người mẹ ôm con mình, bày tỏ lòng thương con. Sự đụng, âu yếm của người chồng ôm chặt vợ để yên ủi trong những nỗi lo lắng, sợ hãi và cô đơn. Sự đụng, mà Phaolô nói đến trong vòng con cái Chúa như là “cái hôn thánh,” thân thiện gần gũi đầy dẫy tình yêu thương trong một gia đình của Chúa. Sự đụng, rờ là sức mạnh, năng lực của cuộc sống, thật đúng như có người đã nhận thức: “There is power of life in a touch!” Người phung tìm đến Chúa Giê-xu, được Ngài đụng đến, được sạch, và bắt đầu một cuộc đời mới không còn bị cầm giữ bởi những con vi trùng của bịnh phung hủi nữa. Ngày xưa và đã lâu anh bị xã hội luồng bỏ, người ta xua đuổi, thiên hạ muốn ném đá mình, nhưng bây giờ Chúa Giê-xu đụng đến anh và anh được lành.

 

          Cũng vậy, mỗi người chúng ta cần được Chúa Giê-xu đụng đến mình hôm nay! Gia đình hạnh phúc của chúng ta cần được Chúa Giê-xu đụng đến. Hội thánh cần được Chúa Giê-xu đụng đến. Quốc gia chúng ta cần được Chúa Giê-xu đụng đến và chữa lành. Oh! How much we should be hunger and thrist for the touch of Jesus! Chúa Giê-xu chẳng bao giờ nói “no,” Ngài chẳng bao giờ ngủ, Ngài cũng không bao giờ bận rộn với tất cả những ai tìm kiếm Chúa thật lòng; Vì lời Chúa trong Giêrêmi 29:13 chép – (You will seek me and find me when you seek me with all your heart.) “Các ngươi sẽ tìm Ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm Ta hết lòng.” Vấn đề không phải là Chúa có quyền năng để chữa lành mọi nan đề của chúng ta được không, vấn đề không phải là Chúa có muốn cất đi mọi sự tuyệt vọng trong cuộc sống của mỗi người không, vấn đề không phải là Chúa Giêsu có muốn đụng đến những nỗi tuyệt vọng của mình không; nhưng vấn đề là chúng ta có dám tìm kiếm Chúa và trao cho Ngài mọi điều lo lắng của mình không mà thôi. Trong Mathiơ 23:37 có chép tấm lòng của Đức Chúa Trời biết bao nhiêu lần muốn “đụng” đến dân sự của Ngài mà ban phước cho, nhưng họ cứ bướng bỉnh chống nghịch lại Chúa – (Jerusalem, Jerusalem, you who kill the prophets and stone those sent to you, how often I have longed to gather your children together, as a hen gathers her chicks under her wings, and you were not willing.) “Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem, ngươi giết các đấng tiên tri và ném đá những kẻ chịu sai đến cùng ngươi, bao nhiêu lần ta muốn nhóm họp các con ngươi như gà mái túc con mình lại ấp trong cánh, mà các ngươi chẳng khứng!” Chúa thì luôn “khứng” giải cứu chúng ta ra khỏi mọi sự tuyệt vọng, nhưng vấn đề là chúng ta có muốn Ngài làm điều này cho mình không?

 

        Nếu bạn là người đang mắc phải một sự nghiện ngập nào, có thể là rượu chè, cờ bạc, hay những phim ảnh ô dâm trên Internet, Chúa Giê-xu muốn giải thoát bạn ra khỏi những ngục tù này. Nếu bạn đang đối diện với nan đề hạnh phúc gia đình bị rạn nứt, Chúa Giê-xu muốn hàn gắn lại hạnh phúc gia đình đó cho bạn. Nếu bạn đang gặp phải một căn bịnh kinh niên nào đó, Chúa Giê-xu muốn chữa lành cho bạn vì Ngài là Đấng nhơn từ hay thương xót. Nếu bạn đang sống tuyệt vọng trong những nỗi chán chường, cô đơn không ai thấu hiểu, Chúa Giê-xu biết rõ mọi nhu cầu này và Ngài muốn cất đi và thế vào sự vui mừng cho bạn. Nếu bạn đang có những mối hận thù cay đắng nào mà không thể nghủ yên được, không thể tha thứ được, Chúa Giê-xu muốn giải thoát bạn ra khỏi những xiềng xích này và thế vào đó sự yên nghỉ. Nếu bạn đang máng phải một tội lỗi thầm kín nào, không ai biết, chỉ Chúa biết, Ngài muốn cứu bạn ra khỏi đầm lầy này và dẫn đến chỗ tâm hồn được bình an và tự do vui thỏa. Nếu Chúa Giê-xu có thể chữa lành một người phung không tên tuổi, chỉ vì người hạ mình cầu xin Ngài, thì Ngài có thể và muốn làm giống vậy cho bạn. Chúa Giê-xu muốn, nhưng chỉ có một điều cần thiết mà thôi, đó là bạn có muốn Chúa đụng đến, chữa lành và gỉai thoát mình ra khỏi những ngục tù, sự tuyệt vọng này không?

 

          Chúng ta có thấy những căn bịnh “phung” của chính mình không và muốn Ngài đụng đến và chữa lành? Có thấy những tật hư nết xấu của mình không, hay phàn nàn, hay chỉ trích, hay nói xấu người khác, dễ nóng giận, hay bị chạm tự ái, ăn nói thô lỗ, không biết ơn, thiếu tiết độ, mà muốn Chúa biến đổi cuộc đời của mình được sạch khỏi những tật này không? Không có điều gì Chúa không làm được, không có nan đề nào mà Chúa Giê-xu không giải thoát được, không có tội gì mà Chúa không tha được, không có căn bịnh nào mà Chúa không thể chữa lành được, không có sự cám dỗ nào mà Chúa không có lối thoát cho chúng ta; chỉ có cái là chúng ta có dám tin cậy và bằng lòng trao cho Ngài tất cả những thứ này hay không mà thôi. Hãy lắng nghe lời của sứ đồ Phiêrơ một lần khuyên con cái Chúa như sau trong 1 Phiêrơ 5:7(Cast all your anxiety on him because he cares for you.) “Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em.”

 

        Bạn có bằng lòng trao cho Giê-xu mọi nỗi tuyệt vọng của mình ngay hôm nay để được yên nghỉ hay là bạn cứ còn nghi ngờ không dám làm điều này, để rồi vẫn tiếp tục bị giam cầm trong những song sắt ngục tù vô hình sao? Hãy lắng nghe tiếng Chúa Giê-xu mời gọi trong Mathiơ 11:28(Come to me, all you who are weary and burdened, and I will give you rest.) “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.” Mong bạn sáng nay sẽ bằng lòng đến với Cứu Chúa Giê-xu, để Ngài “đụng” đến mình, vì Ngài muốn làm điều này cho bạn.

 

 

-------------------------- Lời Mời Gọi

 

          Chúng ta sống không phải chỉ cần miếng cơm manh áo mà thôi, nhưng cần có sự hy vọng. Cuộc sống loài người có nhiều điều khổ sở từ lúc tổ phụ của loài người phạm tội. Tương lai của loài người là đen tối, chỉ dẫn đến sự tuyệt vọng của sự hư mất đời đời. Nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng giàu lòng thương xót, đã sai chính con một của mình đến thế gian để cho chúng ta những tia hy vọng của sự sống đời đời trong nước thiên đàng một ngày. Chúa Giê-xu đến để đổi lấy những nỗi tuyệt vọng của chúng ta và thế vào đó phước lành. Cho những ai đang có lòng khó khăn, thì nước thiên đàng lại là sẵn của những kẻ ấy! Cho những kẻ đang than khóc, cô đơn, buồn chán thì sẽ được Chúa yên ủi! Cho những ai đang máng phải những căn bịnh phung thuộc thể hay cả thuộc linh, Chúa Giê-xu sẵn sang đụng đến và làm cho sạch. Chỉ có điều là chúng ta có bằng lòng tìm đến với Chúa Giê-xu không?

 

          Bạn đã nghe, mong bạn đã hiểu Chúa Giê-xu là ai, Ngài đến thế gian tìm cứu bạn. Bây giờ bạn chỉ cần tin cậy nơi Chúa và hạ mình trao cho Chúa mọi nỗi khó khăn của mình, như người phung trong sự kiện đã học biết, thì bạn cũng sẽ được chữa lành. Bạn sống trong những tuyệt vọng quá lâu rồi, ma quỉ cứ rỉ tai bạn noí rằng bạn không còn lối thoát nào nữa đâu – “a leper is always a leper,” không thể thoát khỏi những sự nghiện ngập đâu. Nhưng sáng nay Chúa Giê-xu phán cùng bạn, đó là những điều dối trá của ma quỉ mà thôi, vì Ngài đến và có quyền chữa lành mọi bịnh phung cho bạn. Chỉ có điều là bạn bằng lòng đến với Chúa ngay hôm nay và để Ngài đụng đến đời sống mình mà thôi? Chúa muốn, nhưng bạn có để Ngài đụng đến những khó khăn trong đời sống của mình không, hay bạn cứ bo bo giữ lấy. Bạn có muốn tìm được sự yên nghỉ không? Bạn có muốn được nhe gánh không? Bạn có muốn được phước không? Hãy đến với Chúa Giê-xu và trao cho Ngài mọi điều lo lắng, mọi tuyệt vọng của mình, vì Ngài muốn cứu giúp và chữa lành cho bạn ngay hôm nay.

 

JESUS IS WILLING

(Matthew 8:1-3)

 

“When Jesus came down from the mountainside, large crowds followed him. 2 A man with leprosy came and knelt before him and said, “Lord, if you are willing, you can make me clean.” 3 Jesus reached out his hand and touched the man. “I am willing,” he said. “Be clean!” Immediately he was cleansed of his leprosy.”



Life is a sea of suffering including the suffering that no one knows such as loneliness, and depression. We also face suffering because of unwise choices and reaping the consequences to follow. Depression of facing deadends can lead to a hopeless situation. You may wonder – can anyone outthere help? Yes, there is Jesus Who healed many people such as a leper recorded in the Gospel Matthew 8:1-3. This was the time Jesus just finished preaching the goodnews of Beatitudes and came down from the mountain. A leper sought Jesus to worship Him. Leprosy is a deadly, chronic, untouchable, and unwanted disease. They are isolated from the society and depended on the mercy of others to survive. Their life is hopeless. The leper came to Jesus probably after he received the goodnews by listening to Jesus’ preaching. He had faith that expressed by an act of worship. He came to Jesus with humility asking Him if He is willing. Jesus touched and healed him. Have you touched a homeless person? Have you got near to a sex offender? Have you experienced the power of life in a touch? Did Jesus have to touch the leper? No, but He wanted to. Jesus wants to touch you, but are you willing to let Him? Jesus wants to heal and give you hope, but are you willing to cast all your suffering to Him? Come to Jesus and you will find healing, hope and rest today. Let Jesus touch you because He is willing.