Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 58

Lời Mời Gọi Của Thiên Chúa

Xin Ðọc Kinh thánh Ê-sai 55: 1-3

Câu gốc: "Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến suối nước! Và người nào không có tiền bạc, hãy đến mua mà ăn! Hãy đến mua rượu và sữa mà không cần tiền không đòi giá." (Êsai 55:1)

Trong mùa hè năm nay, tôi và nhà tôi đi Phoenix Arizona để thăm ba tôi và người anh thứ bảy đang hầu việc Chúa ở đó. Ðiều cần thiết cho mỗi người khi đi vacation ở vùng sa mạc Phoenix, Arizona là phải xăng nhớt cho đầy đủ, kiểm máy xe có tốt không, nước uống luôn luôn có trong xe. Từ miền nam California, đi xa lộ số 10 đến Phoenix, Arizona đường dài hơn năm tiếng. Ðến nơi, chúng tôi được người anh hướng dẫn đi thăm nhiều cảnh đẹp và nổi tiếng như Grand Canyon, Sedona . . . là những cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà Thiên Chúa tạo dựng. Có một điều đặc biệt tôi để ý là: Ai cũng cầm một chai nước suối trong tay, hầu khi khát sẽ uống một chút cho đỡ khát. Vì (lúc này trời mùa hè lên đến 110 độ.)

Thưa quý vị, trong sách Ê-sai đoạn 55: 1- 3 tôi gọi là những bài giảng đặc biệt có ý nghĩa cho sự mời gọi. Ðây là khúc sách quý báo là thương vàng thước ngọc, kỳ diệu mà Ðức Chúa Trời muốn mời gọi tất cả chúng ta đi trên một con đường chân lý và phước hạnh.

Thưa quý vị, hôm nay tôi muốn nhấn mạnh đến 3 điều quan trọng:


Ai là người được mời gọi?


Họ được hứa ban cho điều gì?


Họ phải làm gì để nhận lấy?

Trong câu đầu tiên Thiên Chúa mời gọi chúng ta: "Hỡi những kẻ nào khát , hãy đến suối nước! Ho everyone who thirsts, come to the waters! and he who has no money come buy and eat. Come buy wine and milk without money and without price.

Lời đầu tiên của một người muốn đến với Chúa, được Ngài mời gọi đến cùng với Ngài. Ngài mời những người nào khát! Không thể trả bằng giá! Ở đây có 2 điều cần nhấn mạnh đó là: Ai khát! và không cần tiền! không cần trả... Thirsty, and can't pay!

Nói một cách dễ hiểu hơn là: buổi trưa hôm nay quý vị đến nhà thờ, tôi nghĩ nếu qúy vị không khao khát về Chúa, về tâm linh của mình, chắc chắn quý vị không đến đây hôm nay. Hay giống như một bãi cỏ cần nước để sống! Có thể đã bị hạn hán và không có mưa đã lâu chăng? Nhiều hy vọng của chúng ta đã chồng chất thật nhiều. Nhưng ước mơ của chúng ta chờ đợi mãi và nó chết lần chết mòn. Con người đi đến chỉ còn ngỏ cục, không có lối thoát, empty. Quý vị khi nghĩ đến đó, thì quý vị biết rằng chỉ còn chút ít sự sống. Nhưng bây giờ tất cả mọi điều chúng ta nhìn thật tốt trong lời của Chúa hôm nay. Không có tiền, nhưng Chúa bảo đảm với chúng ta hãy đến, nếu chúng ta cảm nhận được mình đang khao khát tâm linh, thiếu thốn, nghèo nàn... hãy đến với Chúa.

Lời Chúa phán rằng: Hôm nay là cơ hội để chúng ta gần với Chúa. "Hỡi những kẻ nào khát, và người nào không có tiền hãy đến. Sự ban cho của Chúa như không chỉ cần chúng ta giơ tay ra nhận lấy! Không cần hẹn trước, không cần hẹn ngày mai, không cần đợi đến khi có tiền nhiều, giàu có mới tin Chúa được bây giờ tôi mất bận rộn với công việc, đi làm lo cho gia đình, đến với Chúa không cần địa vị mình như thế nào, không cần mình ở đâu, đứng chỗ nào? Ðức Chúa Trời muốn mời gọi quý vị trưa hôm nay vui mừng nhận ơn cứu rỗi của Thiên Chúa.

Ðây cũng là điểm thứ hai nhấn mạnh đến người được Ðức Chúa Trời mời đến. Tôi rất vui mừng, bởi vì tôi suy nghĩ đến sự nghỉ ngơi của quý vị, và nhiều người cảm nhận và thích thú khi quý vị thưởng thức một cái gì đó, hoặc quý vị đang khao khát mà trông chờ một ly nước mát làm cho tâm hồn thể xác mình tươi tỉnh và khỏe lại, đây là những người có tâm trạn trong câu thứ 2.

<>Tại sao quý vị dùng tiền để mua những thứ không phải là thức ăn? Tại sao quý vị đem công lao mình đổi lấy vật chẳng làm cho no? Trong câu một, Ðức Chúa Trời phán: "người nào không có tiền bạc hãy đến mua mà ăn. Một người thấy thiếu sự hiện diện của Chúa về tâm linh, người đó biết và cảm nhận được mình đang khao khát. Nhưng có người không cảm nhận được vì lương tâm đã chai lì. Họ có thể phung phí thời gian, sức khỏe, tiền bạc cho những thứ vui chơi của trần gian mà không cảm nhận được sự nghèo thiếu của tâm linh mình. Giống như con trai hoang đàn...

Những người này họ có tâm trạng là làm việc quá nhiều, lúc nào cũng không thấy mình đủ, lúc nào cũng mơ ước cho nên họ không thể cố gắng và cuối cùng họ burnt out! Họ làm việc dắt vả để mà họ dành nhiều thì giờ để làm việc, nhiều mơ ước nhiều điều cần cho mình, có việc làm tốt, muốn có việc làm tốt hơn, ở thành phố này không vui, dọn đến thành phố khác vui hơn, an toàn hơn, có chiếc xe đẹp, muốn có chiếc xe đời mới hơn, có nhà đẹp, muốn có nhà to hơn, có vợ rồi lại muốn thay đổi vợ, Computer mới, girl friend mới, du thuyền mới, sách vở mới, xe đạp mới, trò chơi điện tử mới, đi vacation chỗ mới, sản phẩm new diet mới, cái nhìn sung quanh mới. . . Tất cả những cái đó rồi sẽ củ. Hôm nay sẽ mới ngày mai sẽ lỗi thời. Tất cả những điều đó, con người không thõa lòng những gì mình đang có, tàu du thuyền sẽ buồn chán và sẽ qua nhanh vẫn khao khát mãi và nghèo nàn mãi dù vật chất vẫn đầy đủ.

Nhưng Ðức Chúa Trời biết nhu cầu của chúng ta. Chúa biết ý tưởng, trong lòng khi chúng ta chưa nói ra Ngài đã biết hết rồi. Tại sao chúng ta mua sắm không phải là bánh, tại sao chúng ta đem công lao mình để đổi các vật chẳng làm cho no. Những người được Ðức Chúa Trời mời đến họ là những người đang khao khát, có nhiều nang đề trong cuộc sống cần phải giải quyết, không thể mua được bằng tiền. Và khi chúng ta khát khao, chúng ta làm cực nhọc mà chẳng được gì. Vì chúng ta không đến với Chúa.

Tôi suy nghĩ trong phòng nhóm hôm nay tất cả chúng ta được muốn đến gần Chúa để thỏa mãn trong tâm hồn, mà trần gian này không thể cho chúng ta được. Ðó là điều tại sao chúng ta đến với Chúa. Khi đến với Chúa;

II. Họ được hứa ban cho những gì?

Ðây là câu trả lời ban cho trong ba bước; quyền lợi và hình ảnh trong câu số một. Chúa bao đảm với mọi người trong câu thứ nhất, câu thứ hai nhấn mạnh đến những cái giá phải trả. Trong câu thứ 1 Chúa hứa ban cho nước hằng sống. Rượu và sữa. Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến suối nước, và người nào không có tiền bạc, hãy đến mua mà an ... rượu ở đây nói về hình bóng (Ðức Thánh Linh).

Khi chúng ta khao khát, thì phải cần có nước để uống. Nếu chúng ta không đến thì chắc chắn không có nước để uống. Cứ nhìn hoài mà không mở chai ra thì không thể nào có nước thấm vọng được.

- Sữa là 1 thứ dùng cho trẻ thơ lớn lên. Nếu không có sữa chắc chắn baby sẽ chết. Nếu không có nước những người đi trong sa mạc sẽ chết. Ðức Chúa Trời là nguồn sự sống, Ngài luôn luôn ban cho chúng ta khỏe mạnh, qua thiên nhiên Ngài tạo dựng để cung cấp cần dùng cho chúng ta. Chúa muốn mời gọi quý vị, nếu chúng ta không đến uống nước sự sống, quý vị sẽ không được lớn lên như baby cần sữa mẹ.

Rượu là một chất rất tốt và tinh khiết, có lúc cần phải uống một chút để cho máu chúng ta lưu thông. Nhưng đừng lợi dụng nó uống quá độ. Vì Thánh kinh đã chép rằng: "Ðừng sai rượu, vì rượu suôi cho luôn tuồn, nhưng phải đầy dẫy Ðức Thánh Linh." Rượu là hình bóng về đầy dẫy Ðức Thánh Linh là Chúa hứa ban cho chúng ta khi tiếp nhận. Sữa là thức ăn của baby cũng là lời Chúa để nuôi dưỡng linh hồn chúng ta được lớn lên xương cốt mạnh khỏe. Lời Chúa là của béo thưa quý vị, là xương tỉ, Chúa bảo đảm với chúng ta tốt nhất. Chúa ban cho chúng ta của tốt nhất. (Thi thiên 36:8) "họ nhờ sự dư dật của nhà Chúa mà được thỏa nguyện; Chúa sẽ cho họ uống nước sông phước lạc của Chúa" (Giăng 4:14) "Nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong nguời đó, văng ra cho đến sự sống đời đời."

Câu ba nói rằng: "Hãy nghiêng tai, và đến cùng ta; hãy nghe ta, thì linh hồn các ngươi được sống. Ta sẽ lập với các ngươi một giao ước đời đời, tức là sự nhơn từ chắc thật đã hứa cùng Ðavít."

Câu 1 nhấn mạnh? Come to the waters come for wine and milk! in verse 3 he explains, come to me . Ðức Chúa Trời là nguồn mạnh nước sống, hằng sống. Ngài cũng là bánh hằng sống nữa. Ngài là cửa cứu rỗi. Ðức Chúa Trời là dòng sữa bồi bổ lại linh hồn chúng ta. Ðức Chúa Trời là Thánh Linh ban cho chúng ta. Nếu ai muốn ở với Chúa trên thiên đàng hãy đến với Chúa (Thi Thiên 73: 25- 26) "ở trên trời tôi có ai trừ ra Chúa? Còn dưới đất tôi chẳng ước ao người nào khác hơn Chúa. Thịt và lòng tôi bị tiêu hao; nhưng Ðức Chúa Trời là sức lực của lòng tôi, và là phần tôi đến đời đời. " (Thi Thiên 42 1- 2)

"Ðức Chúa Trời ôi! linh hồn tôi mơ ước Chúa, như con nai cái thèm khát khe nước. Linh hồn tôi khát khao Ðức Chúa Trời, là Ðức Chúa hằng sống; tôi sẽ đến ra mắt Ðức Chúa Trời chừng nào? (Thi thiên 62: 1- 2) "Linh hồn tôi nghỉ an nơi một mình Ðức Chúa Trời; sự cứu rỗi tôi từ Ngài mà đến. Một mình Ngài là hòn đá tôi, sự cứu rỗi tôi, và là nơi ẩn náu của tôi; tôi sẽ chẳng bị rúng động nhiều."

Phần cuối cùng trong câu thứ ba nói đến giao uớc đời đời! What kind of covennant? Giao ước này Chúa đã hứa với vua Ða-vít trong 2 Samuên 7 và Chúa Jêsus là giao ước mới cứu rỗi chúng ta khi quý vị đến với Chúa. Chúa ban cho chúng ta ân điển mỗi ngày đi qua nước hằng sống, sữa, và rượu là Ðức Thánh Linh sẽ mãi mãi ở trong đời sống chúng ta.

III. Họ sẽ làm gì để nhận lấy?

Ðây là điều răn Chúa muốn mời gọi quý vị nghe hôm nay.

Hỡi những kẻ nào khát đọc câu 1

Tại sao các ngươi trả tiền câu 2 đọc

Nghe, đến với Chúa, linh hồn được sống câu 3 đọc

Bốn điều quan trọng hôm nay quý vị nhớ: come, buy, Eat, Enjoy.

Kinh thánh phán: chúng ta hôm nay đến với Chúa phải thể hiện bằng đức tin. Quý vị sẽ nhớ câu một Chúa phán: Come to the waters, Trong câu 2 Chúa phán: " Come to me! Ðức Chúa Trời là mạnh nước hằng sống và sữa thiêng liêng của đạo và rượu là Thánh Linh để nuôi sống chúng ta. Tất cả qúy vị hôm nay trong phòng nhóm này phải luôn nhớ bốn điều này.

If you are distant from God you need to come. Nếu quý vị ở xa Chúa hãy đến gần Ngài.

Nếu quý vị đang ở gần Ngài hôm nay hãy đến với Chúa. Và quý vị không cần tiền cũng có thể đến với Ngài. Ðừng nghĩ đợi tôi thánh thiện, better hơn trước, tốt hơn, thì tôi mới cần Ngài. Ðức Thánh Linh sẽ ban cho quý vị đầy dẫy nguồn nước sống, sữa, rượu, để thõa mãn linh hồn mình.

If you have made the trasaction and hold the water and milk and wine in your hand you need to eat.

Nếu quý vị có nước suối mà giữ trong hai tay mình, you need to eat!

4- Nếu quý vị ăn nuốt lời Chúa, suy gẫm, làm theo thì tâm linh của quý vị sẽ được vui thõa, sẽ là mạch nước sống văng ra cho đến sự sống đời đời. You can eat, you can enjoy your life!

Paul Châu An Phước, Pastor