Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 4

TẤM LÒNG CỦA CHÚA - BÀN TAY CỦA CHÚNG TA

Xuat 3: 1-14

CG: Xuat 3:10

MS. Nguyen Hữu Trang

Dan bai:

                Long Cha..

La cha me,nhiều phụ huynh tại đây ao uớc con cái hiểu được lòng mình. Hieu được tình yêu của mình đối với nó, sự quan tâm, lo lắng, chăm soc đời sống thể chất, tình cảm và tâm linh đối với con cái. Nhưng nhieu khi con cái lại không hiểu đưọc lòng Cha mẹ, và đưa đến buồn long.

Trong cau chuyện về người con trai hoang đàng. Người anh ở trong nhà cha, làm viec với Cha, sinh sống với Cha. Nhưng không hiểu lòng Cha. Khi cha tha thứ, thì anh buộc tội. Khi cha vui mừng vì em trở về, thì anh buồn giận trach móc so bì.

ĐCT la Cha chúng ta, Ngài có lòng yêu thương, nhân từ thương xót, Ngài muon chúng ta hiểu Ngài cùng cọng tác với Chúa, để thức hiện mục đích của Ngài. Ngỏ hầu đời sống chúng ta với ngài càng gần gủi hơn, sung man và phước hạnh hơn.

Chua Giê-xu: là mẫu người hiểu lòng cha và dùng cánh tay mình, năng lực và cả cuộc đời khiem nhu, hạ mình làm theo mục đích của ĐCT  "Nay là con yêu dấu của Ta làm đẹp lòng Ta mọi đường." Cuối cùng được ĐCT "đem lên rất cao, danh trên het mọi danh"..Philip 2:5-11

  1. Long cua Chúa như thế nào?

 

a. Long Chúa đối với những người đã tin Chúa, con dân Chúa:

"Con ơi, con ở cùng cha luôn. Hết thảy cua Cha là của con." (Luca 15:31)

Đức Chua Trời không tiếc: "Ngài đã khong tiếc chính con mình, nhưng vì cùng ta hết thảy, mà pho con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với con ay cho chúng ta sao?’ (Roma 8:32)

b. Long Chúa đối với nguời hư mất.

-          Yeu thương con người; Giăng 3:16

-          Muon cứu mọi người: "Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như may người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, khong muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều an năn." (2 Phiero 3:9)

-          Muon con dan ngài co đời sống sung man. Ta đến hầu cho chiên nhận sự sống và sự sống sung man.(Giăng 10:10)

-          Muon chữa lành bịnh tat  "Ta là Chúa, Đấng chữa bịnh cho ngươi." Xuất 15:26

-          Muon chung ta được tự do thoát khỏi quyen lực ma quỉ. "Nếu ta buông tha các con, các con sẽ that được tự do." (Giăng 8:36)

-          Muon yen ủi con dan ngài trong cơn đau buồn.  Eai 40:1 (Vdụ: Mari, Mathê khi anh chết)

-          Muon dan Chúa được tai sanh, (Giang 3:3)-Nicôdem

-          Muon con dan Chúa được phan thưởng. (Khải 22:12 )

-          Muon con dan Chúa có đời sống đắc thang để làm vinh hiển DCT

-          Muon đồng trị vì với ngài 1000 nam bình an,

-          Ở với Ngài đời đời nơi thiên quoc.

-          NHƯ Long NGƯỜI CHA MUỐN ĐIỀU TỐT NHẤT CHO CON MÌNH. Chúa muốn điều tốt nhat cho chúng ta.

2..  Chua không làm một mình.

Chua dung tay của chúng ta. Chúa có mục đích cho mỗi chúng ta.

Chua Gie-xu không tự lăn hòn đá của mộ Laxarơ, khi kêu kẻ chết sống lại? (Giang 11:39)

Neu chua Giê-xu muốn đụng chạm đến ai. Ngài phải làm điều đó qua tay các ban.

Hay xem người đang gặp khó khăn kia cần gì? Họ cần tìm gặp Chúa Giê-xu, va đặt tay mình vào tay Giê-xu. Bạn giúp họ làm điều nầy, là bạn phuc vụ Chúa rồi đó.

  1. Tai sao Ngai muốn dùng tay chúng ta?

# Long Chúa: Thương xot dân Do thái bị áp bức, dày đọa, Ta có mục đích cho họ Xuất 3:7-8

# Tay moi se: Hay lai đây đặng ta sai ngươi đi. Để dắt dân ta ra khỏi Ai-cập Xuất 3:10

Chua muon dùng tay Môi se, để biến bàn tay chăn trâu, chăn chiên, trở thanh bàn tay rẽ biển Hồng hải, thành bàn tay vĩ nhan.

$ Long Chúa Giê-xu: Ta thương xót đoàn đan nầy.. Mathio 14: 14 Mat 15:32, Mac 8:2

$ Tay cac môn đồ: Cac con hãy cho họ ăn. Mathi ơ 14: 16

Chua muon dùng bàn tay của môn đồ, để biến bàn tay của chèo ghe, vá lưới, thành bàn tay của phép lạ, của năng quyền.

-          Chua dung tay Phierơ câu cá

-          Chua dung tay môn đồ phát bánh

-          Chua dung tay Mathê nội trợ

-          Chua dung ta đàn bà hoá Xarépta làm bánh đãi Eli

-          Chua dung tay cuả các cơ đốc nhân để chữa bịnh, đuổi quỉ.

-          Chua dung tay của bạn để chữa lành bạn. Người mù theo lời Chúa dùng tay mình, rữa mắt mình ở ao Silôê; được sáng mắt lại. Giăng 9:7

-          Tay cac môn đồ chèo thuyền,

-          Dung tay cac môn đồ đánh cá.

-          Dung tay cac môn đồ dẫn lừa về cho Chúa.

-          Dung tay Xache, lấy 50% tài sản phân phát cho kẻ nghèo, đãi tiệc Chua.

-          Tay người bạn tốt khiên người bại lên mái nhà để Chúa chữa lanh

-          Dung tay cac người giúp việc đổ nước đầy 6 ché đá.

TREN MOI ĐỘNG TÁC CỦA BÀN TAY LÀM VIỆC ĐỀU CÓ MỘT UY QUYỀN, UY QUYỀN CỦA LỜI CHÚA, CỦA SỰ HIỆN ĐIỆN CỦA CHÚA GIÊ-XU, HAY UY QUYỀN CHÚA THÁNH LINH.

4. Tay chung ta chỉ có the phục vụ cho một trong 2 : ĐCT hay Satan

Khong có trung lập. "Ai khong thuận với Ta là nghịch cùng ta, ai không kết hợp với Ta đều tan lac. " (Luca 11: 23)

Cau chuyen:  Ahap-Giêxabên & Eli. Đi khập khiễng hàng hai cho đến chừng nào. Nếu Chúa là ĐCT hãy theo Ngài, neu Ba Anh là ĐCT hãy theo hắn (1Vua 18: 21)

Ví du: Giu-đa-ich-ca-ri-ốt.

 

1.          Tay cua bạn đang dâng cho ai?

 

-          Neu tay cua bạn đang lao nhọc, nhưng bạn biết mình thuộc về Chúa, công tác cua mình dù ở trong môi trường nào, trong nghề nghiệp nào mình sống co mục đích cho chúa. Thì đó là bạn đang để Chúa xử dung bàn tay mình. (Ban đang lao nhọc muc nước đổ đầy ché đá? Để phép lạ chúa thể hiện ?)

-          Thí du: cau béngười Nhật bản

-          Tam long của Chúa đối với đồng hương VN chúng ta trong khu vực Seattle là gì?

Chua thương họ, Chúa khóc vì họ, Chúa đau buồn, Chúa muốn họ dược tự do, muon được cứu rỗi, muốn đuợc chữa lành thể xác và tân linh, muốn co đời sống sung mãn..

-          Chua muon dùng cánh tay anh chị em và tôi: "hãy lái đây ta sai con đi..dắt dan ta ra khỏi ai cập."  "Các con ơi, Hãy cho họ ăn"!..

-          Hoi thanh Chúng ta sẽ có cuộc truyền giảng vào dip Giáng Sinh… Anh chị em co bằng lòng nói với Chúa rằng Chúa ơi, Con biết lòng của Ngài thương yêu đồng hương con, Ngài muốn khóc vì họ, ngài muốn cứu họ. Con xin lam cánh tay của Ngài để đem ít nhất 1 người bạn đến nhà thờ để nghe lời Chúa không?

-           Chua muốn xử dụng bàn tay trong văn phong, trong công ty, trong công tư sở, trong business riêng rẽ, trong benh viện, trong ngân hàng, trong viện duỡng lão, trong siêu thị, trong trường học, trong kỹ nghệ của bạn.

2.          Tay ban đang giữ gì?

Ví du:  Chuyện ngụ ngôn MS Đoàn van Miêng kể: Một nông dân, ở gần núi. Mất mùa. Con cái nheo nhóc đói khổ. Lên núi đốn củi sinh sống. Vào rừng, đi ngang qua rừng tre. Met nằm ngủ. Chiêm bao. Ông nói chuyện đuợc với các cây tre. Nhìn những cây tre ngã chết khô qua những trận bão năm vừa qua, mục nát vo dụng . Ông nói các cây tre còn sống. Các anh ơi. Muốn thành cây tre co ý nghĩa, hữu ích & thoả lòng? Muốn. Muốn, Chúng tôi phải lam gì? Các anh phải vâng phục tôi hòan toàn. Có lúc tôi làm các anh đau. Phải rán chịu. Các anh sẽ có cuộc đới ý nghĩa. Vâng chúng toi chịu, Bác nông dân cầm mát rựa, chặt các cây tre tận gốc. Đau qua bác ơi. Tôi đã nói rán chịu mà. Ông chặt hết các cành. Chúng toi đau và xấu quá bác ơi. Còn đâu những ngày cành là sum sê đẹp đẽ, phất phơ trước gió, còn đâu những ngày đứng thẳng tầm mắt nhìn xa tan chân trời. Bây giờ mằm rạp xuống trơ trụi xấu xí. Chưa, hết đâu.. Các anh đã ngã xuống, đã chặt hết gai gốc. Nhưng vẫn chưa thành vat hữu dụng. Làm gì nữa bác. Cần phải thông ruột. Tôi muốn dùng cac anh thành một ống dẫn nước, đem nước từ ngọn thác lớn trên kia, xuong làng mạc đang gặp cơn hạn hán. Để trở thành ống dẫn nước các anh can phải thông ruột. Ông dùng một cây sắt thật dài, đâm vào ruot các cây tre, làm thông tất cả những mắt tre. Mỗi lần thông, cay tre rùng mình lại đau quá. Đau quá bác ơi. Tôi biết, các con ơi muon thành vật hữu đụng phải chụi đau.. ông làm thông ruột cây tre nay đến cây tre khác, ông nghe những tiếng rên khe khẻ từ thân tre.. Xong ong vác từng cây tre một lên thác nứơc, nối chúng lại nhau, thanh một ống dài dẫn nước xuống làng đang gặp hạn hán. Dân làn ra mừng đón reo hò, dùng nước nấu nướng, tắm rữa ..tưới cây, tác nước vao ruộng, vào vườn ..Những cây khô héo trở thành xanh tươi, vườn tược sai trai, những mùa màng đầy thóc lúa, tiếng hoan ca, mừng rỡ, ca ngợi khen mừng thiên Chúa..

Khi nhìn thấy dòng nước mát ngày đêm tuôn chảy qua thân thể mình, khi thay kết quả vui mừng, giàu có, thịnh vượng cho dân làng. Những cây tre noi bác ơi chúng tôi cảm ơn, cảm ơn bác, dùng chúng tôi, biến chung tôi từ những cây tre đầy gai góc thành vật hữu dụng và ý nghĩa..

Ket luan..

Hay nghĩ đến tấm lòng của Chúa.

"Con ơi, con ở cùng cha luôn. Hết thảy của Cha là của con." (Luca 15:31

"Ta thương xót đoàn dân nầy.."

Hay để Chúa xử dụng tay con: bien bàn tay dó thành bàn tay yêu thương, tha thứ, bàn tay đem nuớc đến cho người khác.

Hay cau nguyện, nói với chúa rằng: Chúa ơi, đây bàn tay con, xin xử dụng ban tay con làm theo tấm lòng yêu thương của Chúa, để đem sự cứu rỗi, hy vong và sung mãn cho nhiều nguời..