Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 54

Tết Vui

(Happy New Year)

Mathiơ 5:3

 

"Phước cho những kẻ có lòng khó khăn, vì nước Thiên Đàng là của những kẻ ấy."

 

 

I. Vui Tết

 

> Đối với những người Việt đang sống ở các nước tây phương, thì kể ra c/ta cũng được lợi thêm một điểm, đó là c/ta được ăn tới hai cái tết.

> Tết tây đầu năm vừa xong, thì lại lo sửa soạn để ăn mừng Tết ta (Vietnamese New Year), thường đến vào tháng Hai ngay sau đó.

> Sống bên đây tuy Tết Nguyên Đán không được nhộn nhịp/tưng bừng như ở Việt-nam, nhưng có lẽ ai nấy trong c/ta vẫn còn giữ nhiều truyền thống "ăn tết" hay của người Việt.

> Khi đề cập đến Tết thì c/ta phải nghĩ ngay đến niềm vui, vì có Tết nào buồn không?

 

> Tại sao c/ta vui trong những ngày Tết?

# Các em nhỏ vui vì chờ đợi nhận tiền lì xì, trong những phong bì đo đỏ mà mỗi năm chỉ có được một lần.

# Ông bà cha mẹ thì vui sướng vì thấy con cháu & gia đình ai nấy về đoàn tụ xum họp thật là vui nhà vui cửa.

# Tết vui là khi c/ta được ăn những món đặc biệt mà thường chỉ có mỗi năm một lần, nào là bánh chưng, củ kiệu, dưa hành, đủ loại các thứ mứt, hạt dưa, cùng với trò đốt pháo, múa lân, cắm mai, hái lộc thật là nhộn nhịp.

# Chưa hết, trong mùa Tết c/ta cùng chúc nhau bằng những lời hay ý đẹp thật vui tai như là Phước, lộc, thọ... an khang, thịnh vượng, may mắn, phúc lợi trong những ngày đầu xuân của năm mới.

a) Có người CHÚC MỪNG NĂM MỚI như sau: Chúc 12 tháng phú quý, 366 ngày phát tài, 8784 giờ sung túc, 527,040 phút thành công, 31,622,400 giây VẠN SỰ NHƯ Ý.

b) Người khác thì chúc: Đong cho đầy hạnh phúc – Gói cho trọn lộc tài – Giữ cho mãi an khang – Thắt cho chặt phú quý – Cùng chúc nhau Như ý.

c) Cung chúc tân niên. Vạn sự bình yên. Hạnh phúc vô biên. Vui vẻ triền miên. Kiếm được nhiều tiền. Sung sướng như tiên

d) Chúc mừng năm mới: Tiền vào như nước sông Đà, Tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin.

# Những người ở Mỹ lâu cũng vui thích mùa Tết ta, là vì thường cũng là mùa đấu trận Super Football, hay ở Louisiana là mùa Mardi Gras nhộn nhịp nữa, mà được nghỉ vài ngày ăn Tết.

 

 

II. Niềm Vui Chóng Qua

 

> Mặc dầu Tết đến thì vui, nhưng hình như niềm vui của Tết chóng qua.

# Những lời chúc Tết thì quá mỏng manh, chỉ nghe cho vui tai một lát, vì ai biết ngày mai sẽ ra sao.

# Tiền lì xì thì có bao nhiêu đi nữa thì cũng chẳng mấy chốc sẽ xài hết ngay.

# Gia đình đòan tụ rồi lại phải chia tay, ai nấy trở về chỗ mình sinh sống để lo cho gia đình.

# Những trận đấu thể thao lại sẽ trôi qua nhanh, và những ngày nghỉ lại chấm dứt.

> Niềm vui Tết chóng qua, những cuộc vui Tết chóng tàn, và ai nấy trở lại vật lộn với những bận rộn, nợ nần, chức nghiệp trong cuộc sống của đời này.

# Đúng như người Việt c/ta nói đùa về cuộc sống này trong 4 phần: Hối hả, vội vã, buồn bã, rồi cuối cùng chỉ là mồ mã.

 

> Có lẽ c/ta thường thắc mắc thế nào là niềm vui thật và làm sao tôi có được đây?

 

> Điều căn bản để có niềm vui thật chính là những mối liên hệ tốt đẹp và lâu bền.

> Tiền bạc, danh vọng chưa chắc đem đến niềm vui thật.

# Câu chuyện vị mục sư đi thăm một nhà thương tâm thần (mental hospital)

> Thấy một người đàn ông đứng ở cột tường khóc lóc thảm thiết thì hỏi vị bác sĩ tại sao?

> Vị bác sĩ nói anh này khùng vì yêu một cô ca sĩ nổi tiếng, nhưng đã không cưới được cô gái đó.

> Đi một chút, vị mục sư lại thấy một người nam khác cũng đứng cột tường khóc lóc thảm thiết thì hỏi tại sao?

> Vị bác sĩ trả lời anh này bị điên vào đây là vì chính anh đã cưới được ô ca sĩ nổi tiếng mà anh kia không được.

 

> Sẽ có lúc tiền bạc, nữ trang chẳng còn giá trị và không đem đến cho c/ta niềm vui nữa.

# Câu chuyện chiếc tàu Titanic.

> Khi chiếc thuyền Titanic sắp sửa chìm và một trong những người triệu phú tên là A. H. Peuchen được cơ hội xuống phao cứu cấp trước, thì sau khi được cứu sót ông làm chứng lại là trong lúc sửa soạn xuống thuyền nhỏ thì khi trở lại phòng, ông đã đành phải quyết định để lại tất cả tiền bạc, những nữ trang, những vật quí gía của mình ở lại trong phòng nghủ trị giá ~300,000 đôla.

> Nhưng chỉ đem theo có 3 trái cam mà thôi, vì biết rõ rằng tiền bạc và nữ trang trong lúc đó chẳng có ích chi cho mình và không còn là điều ưu tiên cho cuộc sống nữa.

# Các món đồ chơi hay tiền bạc chỉ đem tiện nghi và sự vui sướng một chốc lát, nhưng “tình người” là yếu tố quan trọng nhất để đem đến cho con người niềm vui bền lâu.

> Lý do là vì nhu cầu thầm kín nhất trong lòng của loài người là mối liên hệ tình cảm, vì c/ta không phải là những thứ vô tri vô giác.

# Từ lúc sanh ra, c/ta đã cần mối liên hệ với cha mẹ chăm nuôi để vui sống.

# Lớn lên c/ta cần đến mối liên hệ bạn bè, hay thầy cô hướng dẫn để thành công trong đời và vui hưởng thành quả của mình.

# Khi đến tuổi trưởng thành, c/ta cần có mối liên hệ hôn nhân và gia đình để hưởng hạnh phúc.

 

> Nhưng trên hết mọi mối liên hệ để c/ta gặt hái được niềm vui bền lâu là mối liên hệ bề dọc với Đấng đã sáng tạo nên chính mình, nghĩa là hiểu biết Đấng đó là aimục đích đời đời Ngài đã dựng nên loài người c/ta là để làm gì.

# Hay nói cách khác, khi c/ta biết và sống đúng mục đích của Đấng đã tạo dựng nên mình, thì c/ta sẽ tìm được niềm vui thật, không cần phải là mùa Tết hay bất cứ trong hoàn cảnh nào.

 

 

III. Phước của Nước Thiên Đàng

 

> Ngày xưa khi Chúa Giê-xu, Con ĐCT đã đến thế gian, Ngài bày tỏ cho c/ta biết Đấng Sáng Tạo là ai và mục đích của Chúa cho loài người c/ta là gì.

> Một trong những lời Chúa Giê-xu giảng dạy về mục đích này đó là lời giảng trên núi, đã được ghi chép lại trong Kinh Thánh, để c/ta hiểu được mục đích của đời sống và tìm được niềm vui thật.

# Trong sách Mathiơ 5:1-3 có chép - "Đức Chúa Jêsus xem thấy đoàn dân đông, bèn lên núi kia; khi Ngài đã ngồi, thì các môn đồ đến gần. Ngài bèn mở miệng mà truyền dạy rằng: “Phước cho những kẻ có lòng khó khăn, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy!"

> Chữ "phước" tiếng Anh là chữ “blessed,” trong nguyên nghĩa của văn tự Hy-lạp (tiếng Greek) có liên quan đến chữ "vui mừng" (hay dịch ra tiếng Anh là “happy”) hay là chữ "may mắn, tốt số..." (fortunate).

 

> Cho nên qua lời của Chúa Giê-xu, c/ta thấy được mục đích tốt lành của Đấng Tạo Hóa dựng nên loài người c/ta là để c/ta được vui mừng, sung sướng, thỏa lòng, chứ chẳng phải để dằn vật loài người trong sự khổ sở triền miên.

# Có những lý thuyết dạy “ông Trời” như là một vị thần dữ, luôn bay vòng vòng với cái “roi mây” để tìm và quất, hay phạt những ai chẳng may mắn gặp phải Ngài?

# Trong Kinh Thánh 1 Giăng 4:8b chép “ĐCT là sự yêu thương.” Ngài yêu thương dòng giống loài người là loài mà Ngài đã dựng nên “giống hình ảnh của Mình,” để có mối liên hệ đời đời với mỗi người c/ta.

# Có chỗ trong Kinh Thánh diễn tả Đấng Tạo Hóa, ĐCT như một người Cha nhân lành yêu thương con cái mình, chăm sóc và bảo vệ từng đứa con thuộc của mình.

# Một số quí vị là cha mẹ, ông bà, quí vị biết yêu thương con cháu ra từ dòng dõi của mình, thì chắc cũng hiểu được phần nào ĐCT yêu thương mỗi c/ta.

 

> Tình yêu thương của ĐCT là thực tế là vì Ngài muốn c/ta được vui vẻ sung sướng trong mối liên hệ đời đời với chính Chúa, nên mục đích luôn là c/ta được ở trong nước thiên đàng của Ngài mãi mãi - “Phước cho những kẻ có lòng khó khăn, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy!"

 

> Nước thiên đàng là gì và ở đâu?

a) Nước thiên đàng là một chỗ toàn hảo không còn có một sự nguyền rủa nào nữa.

# Khải Huyền 21:3-4, sứ đồ Giăng cho hé thấy nước thiên đàng khi nói: “Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. 4 Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.”

> Nơi đó sẽ không còn một sự đau đớn, không còn nước mắt, không còn sự chết nữa, vì trái của cây sự sống chữa lành mọi bệnh tật của c/ta.

# Ai vào đó sẽ không còn mắc một chứng bịnh nào nữa: dù là nhức khớp, đau đầu, áp xuất cao, tiểu đường, bệnh lãng…

# Không ai sống ở đó còn phải lo sợ những bịnh dịch nữa... như Mad Cow, chicken flue, AIDS, westnile, hay bệnh dịch mới Zika...

# Chỗ đó c/ta sẽ không còn cần đến xe cấp cứu, và cũng không có nghĩa điạ hoặc nhà xác nữa, vì sẽ không còn có sự chết.

# Không còn chiến tranh đe doạ của bọn khủng bố ISIS nữa, cũng không cần c/trình "Homeland security" của Tổng thống Mỹ.

# Nhà cửa trên đó c/ta sẽ không cần mua bảo hiểm nữa... vì mối không đục được, lửa không làm cháy nó được, không còn giông bão nào làm nó trôi đi... và sẽ không bao giờ cần sửa chữa.

# Nơi đó không còn tội lỗi, một sự tham nhũng, bất công, hối lộ, gian ác, dối trá, tranh chấp, ghen ghét nữa, vì Chúa đã làm thẳng mọi sự cong queo của tội ác rồi.

# C/ta không cần phải chúc nhau "Phước, Lộc & Thọ" nữa, vì không còn bệnh già nua nữa, vì phước, lộc và thọ chẳng bao giờ tàn, Xuân chẳng bao giờ dứt, nên c/ta cũng không cần phải lo đến tiền về hưu 401K nữa.

 

2) Nước thiên đàng là chỗ có niềm vui trọn vẹn, và bền lâu mãi mãi, chứ không chóng qua như niềm vui của tết, vì có mối liên hệ đời đời với Đấng Sáng Tạo.

# Đêm không còn nữa, và nơi đó ĐCT sẽ ở với c/ta, sẽ trị vì đời đời và soi sáng trên c/ta luôn.

> Thiên đàng là nơi có một mùa Xuân bất tận, mà "cuộc vui sẽ không bao giờ tàn," vì mùa xuân trên đó không bao giờ chấm dứt hoặc thay đổi.

# Sách Kinh Thánh Khải Huyền 22:1-5 chép về những điều sẽ xẩy đến trong tương lai, hé mở cho c/ta thấy được hình ảnh thiên đàng như sau mà sứ đồ Giăng đã thấy được: "Thiên sứ chỉ cho tôi xem sông nước sự sống, trong như lưu ly, từ ngôi Đức Chúa Trời và Chiên Con chảy ra. Ở giữa phố thành và trên hai bờ sông có cây sự sống trổ mười hai mùa, mỗi tháng một lần ra trái; và những lá cây đó dùng để chữa lành cho các dân. Chẳng còn có sự nguyền rủa nữa; ngôi của Đức Chúa Trời và Chiên Con sẽ ở trong thành; các tôi tớ Ngài sẽ hầu hạ Ngài; chúng sẽ được thấy mặt Chúa, và danh Chúa sẽ ở trên trán mình. Đêm không còn có nữa, và chúng sẽ không cần đến ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời, vì Chúa là Đức Chúa Trời sẽ soi sáng cho; và chúng sẽ trị vì đời đời."

> Thiên đàng là nơi có cây của sự sống... trổ đúng 12 mùa, mỗi tháng 1 lần ra trái, nghĩa là mỗi tháng là một mùa xuân... đây chính là mùa xuân không bao giờ tàn.

 

 

IV. Lòng Khó Khăn   

 

> Nhưng nếu đọc kỹ lời chúc phước của Chúa Giê-xu thì thấy không phải ai cũng được phước của nước thiên đàng này, nhưng chỉ những kẻ có lòng khó khăn mà thôi - “Phước cho những kẻ có lòng khó khăn, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy!"

 

> Đây nghĩa là sao?

> Một bản dịch Kinh Thánh khác, cho c/ta hiểu rõ hơn "tấm lòng khó khăn" có nghĩa là sao:

"Phước cho ai biết tâm linh mình nghèo khổ, thì sẽ hưởng Nước Trời!"

> Tại sao "nghèo khổ"... thì mới hưởng được "phước" này? Sự “nghèo khổ” tâm linh chi đây?

# Điều này mới nghe sao ngược "lỗ tai" vô cùng... không giống như những câu nói, mà người ta thường hay chúc nhau trong đầu năm như: thịnh vượng, giàu sang, dư dật, phát tài... chứ ai lại nhắc đến tình trạng bị nghèo nàn, hay thiếu thốn đâu?

> Nhưng khi đọc kỹ lại lời của Chúa Giê-xu chúc phước cho c/ta ở đây thì sẽ thấy sự nghèo nàn ở đây... không phải là sự nghèo nàn về của cải vật chất, hay tiền bạc.

> Đây cũng không phải là sự nghèo nàn vì mình thiếu học vấn... nhưng là sự "nghèo nàn" của phần tâm linh, ở bên trong lòng của mỗi người c/ta.

 

1) Người có tấm lòng nghèo khổ tâm linh đây có nghĩa là một người đang ở trong tình trạng lương tâm bị cắn rứt, dằn vặt... vì ý thức được tình trạng tội lỗi xấu xa của mình: những lời ác mình đã nói, những việc ác mình đã làm, những ý tưởng ác mình đã có, và kể cả những điều lành lương tâm thúc mình làm, nhưng chưa có thể làm trọn được.

> Không phải ý thức được sự nghèo khổ của tâm linh mà thôi, nhưng còn ở trong tình trạng tuyệt vọng, vì tự biết rằng chính mình không thể tự cứu mình được, vì “cả đời làm thiện thì thiện đâu không đủ, nhưng chỉ một ngày làm ác, thì việc ác có dư rồi;” hoặc có một người nào khác có thể giúp đỡ xóa sạch tội mình được, vì “nhân vô thập toàn.”

# Giống như một người bị chìm thuyền giữa biển cả sóng vỗ... mà mình lại không biết bơi nữa, chỉ lênh bên trên mặt nước, chờ thần biển cuốn mình đi vào chỗ chết mất mà thôi.

 

2) Không phải vậy thôi, nhưng sự "nghèo nàn tâm linh" sẽ thúc đẩy họ đi tìm cầu một vị Cứu Tinh thật để nhận được sự tha tội, hầu cho tâm hồn được vui mừng, bình an trở lại.

> Và vị cứu tin duy nhất có quyền năng để làm sạch mọi tội của những kẻ có lòng khó khăn chính là Cứu Chúa Giê-xu, Con ĐCT.

> Đấng Tạo Hóa nhơn từ vì yêu nhân thế đã sai Con Ngài xuống thế gian, chịu chết trên cây thập tự làm của lễ chuộc tội, hầu cho qua “huyết của Đức Chúa Giê-xu, Con Ngài, làm sạch mọi tội c/ta,” cất đi mọi nỗi khó khăn của tấm lòng, và hàn gắn lại mối liên hệ giữa người và Trời.

# Mỗi khi bạn thấy hình thập tự là dấu của tình yêu thương tuyệt vời của Thiên Chúa cho mọi người, và cho chính bạn cùng tôi.   

# Ngày hôm nay, còn biết bao nhiều người chưa nhận được "thiên phước" của Chúa Giê-xu hứa ban cho, không phải vì họ nghèo đói, không nhà không cửa, hay thiếu học... nhưng chỉ vì chưa ý thức được tình trạng tội lỗi hư mất, tuyệt vọng của mình... mà tìm cầu đến Cứu Chúa Giê-xu.

> Như vậy câu Chúa Giê-xu chúc phước: "Phước cho ai biết tâm linh mình nghèo khổ, thì sẽ hưởng Nước Trời!" nghĩa là ai ý thức tình trạng tội lỗi hư mất của mình, ăn năn hối cãi, kêu cầu Cứu Chúa Giê-xu, Con ĐCT thì Ngài sẽ lấy huyết của Mình làm sạch mọi tội người đó, hàn gắn lại mối liên hệ với ĐCT, và chờ đợi một ngày sẽ hưởng cơ nghiệp là nước Trời, là thiên đàng!

> Khi c/ta biết rõ được điều này thì mình sẽ thật sự kinh nghiệm một niềm vui vô biên, tìm ẩn bên trong mà không có gì bên ngoài có thể chi phối được.

 

 

V. Nhận Phước

 

> C/ta chỉ có thể cầu chúc những phước lành cho nhau... nhưng thật ra không có quyền năng ban cho phước, chỉ có một mình Đấng Sáng tạo nên sự sống... mới ban mọi phước cho c/ta.

> Ngài hứa ban cho mỗi người một món quá, một đại phước đó là sự sống lại và sự sống đời đời trong nước thiên đàng của Ngài.

> Chúa nhân từ ban cho phước lành này như một món quà không điều kiện... chỉ có cái là mình có ý thức tình trạng tâm linh khó khăn tội lỗi của mình, và tìm cầu Chúa Giê-xu, Con ĐCT mà thôi.

# Trong 1 Giăng 5:11-12 chép rõ về sự ban cho này – “Chứng ấy tức là Đức Chúa Trời đã ban sự sống đời đời cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong Con Ngài. Ai có Đức Chúa Con thì có sự sống; ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống.”

 

> Bạn có muốn tìm được niềm vui thật trong mùa Tết Nguyên Đán này không?

# Không phải chỉ sự vui vẻ trong 3 ngày Tết mà thôi, nhưng một niềm vui trường tồn.

> Bạn hãy đến với Chúa Giê-xu mà nhận lấy phước Ngài hứa ban cho những kẻ ý thức tình trạng tâm linh khó khăn của mình.

> Không phải chỉ những phước tạm bợ ở đời này thôi... mà một cơn giông bão có thể hủy phá được trong vòng vài tiếng đồng hồ, hay 1 cơn động đất có thể chôn lấp lấy.

> Phước đó chính là nước thiên đàng đời đời dành cho bạn.

> Niềm vui đó là vì mọi gánh nặng tội lỗi của bạn đã được cất đi hết.

> Sự thỏa lòng vui sướng vì bạn sẽ được Chúa "chúc phước.

 

> Tôi thành thật mong khi mọi người bước sang một năm mới Bính Thân sẽ nhận được “phước Xuân vĩnh cửu” ở trong lòng, vì có lại được mối liên hệ với Đấng đã sáng tạo nên mình và sẽ ban cho mình sự sống vĩnh cửu trong nước Ngài một ngày.

> Mong bạn đến nhận món quà nước thiên đàng mà Chúa hứa ban cho bất cứ ai nhận biết lòng khó khăn và cầu xin Con ĐCT, Cứu Chúa Giê-xu ngay hôm nay!


--------- Lời Mời Gọi

 

> Khi tết đến, điều tự nhiên... ai nấy cầu chúc nhau được sống lâu, sống vui, sống khỏe; nhưng "con người c/ta" là giới hạn... thì không có quyền để thực hiện và làm trọn được ~điều mong ước này.

> Không ai có thể ban cho c/ta một niềm vui trọn vẹn, hoặc một mùa xuân bất tận được... vì mỗi người c/ta mang trong mình con vi trùng của tội lỗi.

> C/ta sanh ra và sống, nhưng rồi một ngày sẽ chết trong tội lỗi... để lãnh tiền công của nó.

 

> Chỉ có ĐCT là Đấng quyền năng mới ban cho sự tha tội và sự sống đời đời qua chính Con một của Ngài là Đấng đã đến, đổ huyết vô tội trên thập tự gía gần 2,000 năm… hầu một ngày c/ta sẽ được sống mãi trong nước thiên đàng của Ngài.

> Chúa Giê-xu đã đến và qua sự chết của Ngài, mối liên hệ của c/ta với ĐCT được tái tạo và nay có đủ điều kiện để hưởng nước thiên đàng; c/ta là những người được phước và có niềm vui thật.

# Thi Thiên 32:1 chép rõ – “Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình! Được khỏa lấp tội lỗi mình!”

> Cho bất cứ ~ai ý thức tình trạng tội lỗi hư mất của mình, ăn năn hối cãi và kêu cầu Cứu Chúa Giê-xu thì Ngài hứa ban cho người ấy sự sống đời đời, một mùa Xuân bất tận trên thiên đàng.

> Phước lành này Chúa Giê-xu chúc phước c/ta như một món quà không đòi giá, không phải trả tiền, không mua được bằng ~công đức cá nhân của mình... nhưng chỉ lấy đức tin mà nhận lấy.

 

> Không phải tình cờ mà mỗi người c/ta có mặt ở đây hôm nay, nhưng đây là cơ hội "Trời cho" để c/ta nghe được phước lành Chúa hứa ban cho, mà khôn ngoan nhận lấy.

> Cuộc sống có ý nghĩa vì c/ta biết rõ mình sẽ đi về đâu khi bước qua cõi đời này, và đó là niềm vui thật.

# Nhà triết gia nổi tiếng Plato đã nói một câu khá đúng: (The human life is a meditation about death) "Đời người là một cuộc hành trình suy gẫm, trầm tư về sự chết."

> Nhưng đối với con cái Chúa thì còn đúng hơn nữa... đó là: (The Christian life is a journey to prepare for heaven) "Đời sống của Cơ Đốc Nhân là một cuộc hành trình sửa soạn để trở về nước thiên đàng của ĐCT."

> Đó là niềm vui thật!

> Bạn có sẵn sàng trở về quê Cha Thiên Thượng của mình mà hưởng “Tết vui trường tồn” chưa?

> Bạn sẽ hái lộc gì trong năm nay? Bạn sẽ nhận được phước lành nào trong mùa Tết này?

> Lộc trần thế hay tàn héo, hay chóng qua... nhưng "Thiên phước" - phước của Trời ban cho sẽ tồn tại đời đời đó chính là sự sống đời đời... một mùa xuân bất tận ở trên thiên đàng.

> Chúa Giê-xu muốn chúc phước cho bạn điều này… mong bạn mở lòng tiếp nhận lấy, ngay hôm nay, ngay giây phút này!

 

> Bạn có sẽ nhận “lì xì” Chúa ban cho không khi còn cơ hội?

# Có thể bạn tự nghĩ “tôi tội lỗi quá làm sao Chúa cứu?”

> Chính khi bạn biết mình là một tội nhân nghĩa là nhận biết tâm linh khó khăn, thì nếu bạn cầu cứu Ngài thì được nước thiên đàng; vì Chúa Giê-xu đến không để cứu người lành, nhưng cứu những kẻ có tội!

 

[Tôi xin thành thật kính chúc mọi người được một mùa Xuân vui tươi, cùng một Năm Mới thật đầy đủ sức khỏe, bình an và dư dật, nhất là một niềm vui bất tận vì có lời hứa của nước thiên đàng Chúa ban cho một ngày. Amen!]