Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 56

SỰ CỨU RỖI DÀNH CHO TẤT CẢ NHÂN LOẠI

Trước tiên là một người nam, sau đó là người nữ và con trẻ nữa... Ðấng cứu rỗi tiếp nhận tất cả. First a Man, then a Woman and also a Child... the Great Saviour received them all.

"Bỗng có một người bị quỉ ám từ vùng nghĩa trang chạy đến Ngài". (Mác 5:2) " Trong đó có một thiếu phụ bị chứng xuất huyết đã mười năm." (Mác 5:25). "

Có một ông tên Giai-ru, làm quản lý hội đường, nhìn thấy Chúa liền đến quỳ trước mặt Ngài. Lạy Thầy! Xin làm ơn đến đặt tay chữa lành để nó được sống." (Mác 5:22- 23).

Hôm nay tôi muốn nói đến về 3 niềm hy vọng được ghi trong chương năm của sách Phúc âm Mác. Chương sách này nói về những người khao khát và có khát vọng muốn tìm đến với Chúa Jêsus để được giải phóng.

Ðiều đáng chú trọng đầu tiên là có một người đàn ông bị tà linh ở trong nghĩa trang chạy ra. Người này không có ai dám đến gần. Người ta dùng nhiều cách để bắt và trối anh lại nhưng không được. Anh thường la hét và khóc lóc, lấy đá rạch trên thân thể mình cho chảy máu và đi vòng quanh các gò, đồi cao, hẻm hóc. Nhiều người qua lại ai nấy đều sợ và lánh xa anh. Anh sống một mình, buồn thảm, cô đơn với các quiû dữ ma loài hành hạ thân xác mình. Anh sống xa cộng đồng của mình. Vì sự xiềng xích của ma loài, tội lỗi làm cho con người trở nên cô đơn và tuyệt vọng. He was in the tombs and mountains night and day crying out in his misery, cutting himself with stones in his agony. Wounded, naked, tripped, ostracized, alienated, lonely, suffering, sad and possessed by the devil, he was a terror to the neighborhood.

Ðây là một hình ảnh, ống kính máy hình của Thượng đế đã và đang nhắm vào một điểm này. Ðây là hình ảnh xấu xa, ghê tởm, là mặt nạ rùng rợn của một con người đang bị kiềm chết dưới sự chế ngự của ma loài. Satan đang cám dỗ quý vị, nó đang hành động trong trí và gieo rắc những tư tưởng xấu nào vào trí và lòng quý vị? Nếu chúng ta nghe theo những ảo tưởng mơ ước phù dung của nó thì cuộc đời của chúng ta sẽ nằm trong tay của chúng, bị đè nặng trong thân xác con người và tâm linh không thể nào có thể giải cứu ra khỏi được. Có một số người bị chúng khống chế và trở nên môn đệ của nó thì tôn nó làm thượng đế ma vương trong cuộc đời mình.

Khi một đời sống của quý vị trở nên nghèo nàn về phần tâm linh và dục vọng ham muốn của quý vị mạnh hơn tâm linh, quý vị sẽ loại bỏ những tư tưởng tốt đẹp ra ngoài và nhữngï xấu xa của dục vọng sẽ chiếm ngự lòng quý vị. Vile of lip; bloody of cheek; bleary eyed; lost mind, heart, body and soul you can say to yourself, I would be there but for grace.

Nhưng, Satan đã trói buột những cuộc đời con ngươi đi theo chúng, chúng đã điều khiển, dẫn đường, và họ thật đã tin tưởng ma loài và đặt hết hy vọng của họ vào những điều ở trần gian nầy mà không còn nhìn biết quyền năng của Thượng đế nữa. Chúng ta thấy người thanh niên đó đã bị ma loài điều khiển had his own way, anh ta không thể tự kiềm chế mình và thường lõa thể mình ra. . .

Ma loài ở khắp mọi nơi, ở khắp mọi chốn ngõ của cuộc đời, ở trên tầng mây, trong dưới chốn không trung nầy... nhưng có một số người nói không có ma quiû, Some people say there is no Devil. Quý vị không thể đi xa hơn để thử chúng, hoặc có thể thấy được chúng tốt hay là xấu. Nhưng quý vị nói rằng ở đây không có ma loài, thôi mình cứ sống ở đây cho yên thân, không màn đến đời sống tâm linh chi, chỉ sống hôm nay và ngày mai thì mặc kệ. Nếu một số người trong quý vị ngồi đây mà nói rằng không có ma loài, xin quý vị tha thứ cho tôi, nhưng tôi muốn nói cho quý vị điều nầy bởi vì quý vị không tin có ma loài thì quý vị sẽ không bao giờ nhận định điều đúng. Kinh thánh nói có ma loài, ma loài đang vận hành chốn không trung và dưới đất nầy.

Quý vị có khi nào suy nghĩ rằng điều dễ nhất là lúc chúng ta chìm vào trong một giấc ngủ không? Những con cá chết có thể làm được điều đó. Chúng ta có thể lấy những con cá đang sống để có thể đi làm lại một điều gì đó trong giấc mơ. Khi một người đàn ông đang ngủ trên chỗng, quý vị có thể để các ghế xung quanh anh ta. Khi anh ta thức giấc anh sẽ không biết mọi người đã làm điều gì khi lúc anh đang ngủ say. Nhưng tối hôm nay, tôi kêu gọi quý vị hãy "make up you mind." "God helping me, I will hate the wrong and turn my back on it," and set your face Godward and Heavenward to do right, you will be convinced there is a Devil before morning.

Ở đây sẽ có ma loài (Devil), và quý vị có thể phá hủy chúng nó. Nhưng, sự ban phước của Thượng đế, Jêsus không chỉ những là chiên con của Thượng đế mà còn là một con sư tử (Lion) "but He is the Lion of the tribe of Judah, and He lives to destroy the power of the Devil."

I. Ma Loài Phải Ra Khỏi Người Nầy.

Trong câu chuyện, người đàn ông và những người bạn hữu của anh ở đây, chúng ta thấy đang cư ngựï ở vùng của anh không có một quyền lực nào để có thể giải cứu anh ra khỏi quiû dữ hành hạ thân thể này. Dưới thế gian này, tôi khẳng định rằng không có ai có quyền lực cao siêu có thể chống lại quỉ sứ và ma loài. Nhưng Jêsus là Ðấng Cứu Thế của nhân loại, chỉ trong một tíc tắc, Ngài có thể thay đổi cái một, đem địa ngục trở thành thiêng đàng, nơi tối tăm trở thành sáng láng, và làm cho người ấy trở thành con cái của Thượng đế. "Jesus the Saviour in a moment transformed, turned his hell into heaven, his darkness to light, and made him a son of God, an heir of Heaven.

Jêsus Ngài làVua trên muôn vua; Ngài là Chúa trên các Chúa, Ngài cầm quyền thống trị quiû dữ và ma loài. Có thể ngày hôm nay quý vị đang bị ma loài đang thống trị trên quý vị, trên vật chất, bị đô dật, trên những ham vọng dục tình, những thứ phù du của đời này, bị ma loài điều khiển làm cho ma quỷ sống trong đời sống của mình. Nhưng Chúa Jêsus có quyền trên tất cả và Ngài có thể bảo chúng nó phải ra khỏi! " Whatever devil possesses you; whatever of destructiveness, ruin and evil is in you; whatever of night and despair; chairs and darkness are upon you; whatever devil has got hold of you and rules you and is destroying you- whatever that devil is, Jesus Christ will conquer if you will but give Him a chance, for He is still the wonder working Jesus.

II. Bịnh Tật Ðược Chữa Lành.

Phần thứ hai trong một câu chuyện này, kể lại một chuyện thật xấu và thảm thương. Một người đàn bà đã bị bệnh xuất huyết 12 năm. "The woman had suffered for twelve years with a shamefaced disease." Không có một người nào có thể giúp đỡ cho bà ấy. Có thể bà đi tất cả các trạm xá, các thầy thuốc giỏi và bác sĩ hoặc bệnh viện xung quanh vùng mình để thử mà chữa trị nhưng bà đã tuyệt vọng, không thể chữa được bịnh tình của mình. Có một số người bảo rằng hãy đến chỗ này, chỗ kia có thầy thuốc, thầy lang hay có thể chữa lành cho bà nhưng cuối cùng tiền mất tật mang vẫn y nguyên không có gì thay đổi. Bàn tay của con người không đủ dài để có thể giúp đỡ cho bà trong cơn đau đớn nầy. Họ không hiểu tại sao? điều đó vượt quá khả năng của họ. They did not understand it? it was beyond them.

Chắc bà đã thử hết những người physicians và thử hết mọi cách, và mong rằng sẽ có một tia hy vọng cho cánh bông hồng chỉ trong mùa xuân thôi cũng được. Bà đã làm hẹn hết tất cả mọi nơi, có thể nơi những bác sĩ về tâm lý học cũng điều qua... thế thì tất cả những điều bà có thể thử đến; nhưng tất cả những điều đó mọi người đã bị thất bại, nhưng chỉ có Jêsus ở trong lòng vì Ngài là Chúa sẽ chiến thắng được bịnh tật.

Jêsus là Ðấng đó, một ngày kia bịnh chúng ta sẽ hết, một ngày kia bịnh nản chí của chúng ta tiêu mất, một ngày kia thân thể chúng ta sẽ được chữa lành, một ngày kia sự chữa lành của Chúa sẽ toàn hảo trên đời sống chúng ta, đầy đủ, mạnh khỏe. Khi chúng ta thích Chúa, yêu Chúa và đem cuộc đời cống hiến cho Ngài mà là tình nguyện Chúa sẽ ở cùng chúng ta và là Ðấng chữa lành đầy đủ cho chúng ta khi mỗi lần gặp Chúa trong sự tương giao. "We shall be like Him and He is healthy enough for we shall see Him as He is."

Nếu con người chúng ta ở trong Chúa, được ý thức được quyền năng, sự cao cả vinh hiển Ngài. Giữ theo mọi điều dạy dỗ của Ngài và làm theo thì chắc chắn chúng ta sẽ không bị tật nguyền.

Quý vị có thể nói đến tội lỗi "SIN" với những gì quý vị nghe bên ngoài. Nhưng hãy đem những điều đó lên trên ngôi thiên ân, lên sự sáng và ngay thẳng, đem đến Thượng đế những điều không đẹp lòng Chúa, Ngài sẽ tha thứ và chữa lành giống như một vườn hoa khi gặïp được ánh nắng, sự tội lỗi đã được Thiên Chúa cất đi, quý vị sẽ có một đời sống mới và tội lỗi đó nó sẽ chết và lánh xa chúng ta.

Tội lỗi sẽ làm cho chúng ta mặc cảm, trên mặt, trên mắt, trên đường đi, xung quanh chúng ta ở. Tội lỗi sẽ làm cho tay của chúng bị dơ bẩn, không bao giờ sạch được, nó là một án mây che khuất một bầu trời, tội lỗi sẽ làm cho đôi mắt chúng ta mù lòa, làm cho lòng chúng ta trở nên chai cứng, mất cảm giác. Tội lỗi làm cho lòng chúng ta bị bệnh hoạn nhưng thế gian này không có sự sống mới. Tội lỗi làm cho thế gian tăm tối, buổi sáng bị mây che khuất giống như buổi tối, không thấy sáng mai. Xin Chúa giải cứu để chúng ta thấy được ánh sáng nếu không lánh xa chúng.

Nhưng phước lành của Thượng đế, Chúa Jêsus đã mở đường cho sự rủa sả, và cất đi khỏi người đàn bà đó. Mở ra sự sống chỉ trong vòng tíc tắc, sự liên kết của Chúa là điểm cuối cùng cất lấy sự khó khăn của đời sống tật bệnh của bà.

III. Người Chết Ðã Ðược Sống Lại

Quý vị có thể nghĩ người đàn ông cảm nghĩ của anh khi bị ma loài (Devil) chiếm ngự. Nhưng chỉ trong vòng tíc tắc mà thôi Chúa Jêsus có thể lấy lại sự sống của người đàn ông trở lại bình thường. Nếu giả xử quý vị ở trong trường họp ấy, quý vị có biết làm cho một người trở lại như vậy không?

Quý vị có thể làm với những người nghèo khổ rất nhanh, chúng ta có thể dâng thân thể cho một người đàn bà nào đó, và để cho người đó được sống. Bác sĩ nói rằng: Quý vị chỉ còn khoảng 24 tiếng đồng hồ nữa thôi, không còn hy vọng kéo dài thêm. "But what are you going to do with a dead body? and the third case is death." Người đàn bà đã bị bệnh xuất huyết 12 năm rồi. Tôi không biết người đàn ông đã bị devil ma loài hành hạ bao nhiêu năm rồi? Có thể là người đàn ông đó không biết mình bị bao nhiêu lâu nữa. Nhưng chúng ta thấy rằng một cô gái trẻ kia đã được 12 tuổi đầu, nhưng cô ấy đã chết. "But the little child was twelve years old, and she was dead."

Nhưng Chúa Jêsus Ngài là Ðấng lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ trong vấn đề khẩn cấp. Nếu quý vị chưa bao giờ thấy những phép lạ mới mẻ Chúa đã làm trên đời sống mình trong những lúc tốt nhất, quý vị có thể kêu cầu Chúa trong những lúc khó khăn nhất trong cuộc đời của mình.

Khi Chúa Jêsus vào phòng em bé, Chúa nắm tay, nhìn vào mặt cô ta và nói: Ta-li-tha-cum nghĩa là cô bé gái ơi, ta bảo con hãy ngồi dậy. Cô lặp tức đứng dậy và chập choạng bước đi. Chúa nói với người mẹ rằng: Hãy cho cô ấy ăn. Ðây là điều quan trọng thứ ba mà Thượng đế đã dùng Chúa Jêsus kêu gọi người chết sống lại.

Trong một chương, câu 43 nói rằng qúy vị có tất cả những gì mình có. Có Chúa sẽ không còn bịnh tật trên đời sống, ma loài chúng sẽ chết; Ðức Chúa Jêsus Christ là con đường Chân lý, Hy vọng và Nguồn sống, Tin Lành cứu rỗi đầy đủ để cứu thế gian. "Lord over disease, devils and death; the all conquering Christ Gospel enough to save the world."

IV. Người Cứu Rỗi .

Ðây là chương trình cứu rỗi. Tôi xin trở lại một điều nhỏ tại đây. Người đàn ông, người đàn bà và em gái nhỏ. Trong ba câu chuyện nầy nói về điều gì? Tôi tin chắc rằng nói về một người là Chúa Jêsus Người Là Sự Cứu Rỗi.

Tôi đã nói khi trước, không có một người nào trên đời có thể cứu chúng ta ra khỏi sự chết tội lỗi trên trần gian nầy. Duy chỉ có Chúa Jêsus. Qúy vị có thể suy nghĩ mình làm được không? Nếu quý vị sống ngoài Chúa? Chắc chắn là không? Nếu không có Chúa, cuộc đời của quý vị cũng giống như người đàn ông kia ở trong nghĩa trang kia; ngồi tại đó, không có áo quần, trời lạnh lẽo, không có thức ăn, không có con cái để yêu, không có người để ôm vai mình, không có bạn hữu bên cạnh. Chúng ta sẽ giống như anh bạn nầy, nếu chúng ta bị ma quỷ xiềng xích.

Quý vị uống một ly nước suối (fountain); quý vị có thể cảm thấy sung sướng ngồi trên bàn; Quývị có thể đi khắp thế giới. Và quý vị có thể lên đồi thánh giá để ngắm nhìn, nhưng tôi tuyên bố rằng nếu quý vị chưa làm được điều Chúa làm, chưa ở trong Chúa được. Nếu quý vị suy nghĩ quý vị có thể làm những kế hoạch trong đời sống, chuẩn bị trước, và có thể di chuyển đến chỗ khác v.v .. . nhưng đừng bao giờ nói đến những điều sống hoặc đi với Chúa mỗi ngày. Chỉ khi nào tiếng phán của Chúa và chúng ta mở lòng ra lúc ấy chúng ta mới thật sự sống với Ngài. Chỉ có Chúa Jêsus là Ngôi Hai Thượng đế bằng lòng xuống thế gian trở nên Man's Christ; và sống với anh em, không có một người nào tốt hơn Chúa Jêsus Christ. Không có người nào có thể giống Chúa, không có người làm giống nhưng Thượng đế, vì mọi người phải công nhận và nói rằng Jêsus Ngài là Christ man!

Ngày hôm nay chúng ta là con cái Chúa là tín hữu Cơ-đốc nhân có những cái mà manly thing, a noble thing. Nếu chúng ta suy nghĩ về một người tín hữu Tin lành tốt, thì chúng ta sẽ "make up your mind to be one and go and tell those where you work that you have given your heart to God; and you will see it takes courage and moral force, backbone, willpower and intelligence. Cotton wool won't do it; jellyfish won't do it; cowards won't do it will take a man. Try it!"

Nếu quý vị suy nghĩ cảm tưởng những điều mà con cái Chúa có. Hãy thử. Vì Tin Lành cũng giúp cho sự học hỏi trường Chúa nhật, người mẹ thì lo họp hội Ban Phụ Nữ, hay điều gì đó. Nhưng một người khác thì suy nghĩa tốt hơn rằng; là một người tín hữu Cơ đốc nhân đừng quên rằng Jêsus Christ là Ðấng Cứu Thế. " Don't foget it Christ is a man's Saviour."

Con đường rất kỳ diệu cho tôi, có một số người không biết mình từ đâu mà đến, và có một số người ở đây lâu rồi không biết mình là ai nữa. Who you are?. Cái điều gì để mình lựa chọn để học, what his education, birth or breeding; what his culture; or what his outlook may be: the moment he looks into the face of Jesus, he says, " My Lord and my God." Tất cả những con người được thấy Jêsus điều cần Ngài. Khi chúng ta không thấy Ngài. Mà tin Ngài ấy là được phước vì chúng ta có đức tin.

V. Jêsus Cứu Người Ðàn Bà.

Chúa Jêsus không quên người đàn bà bịnh xuất huyết 12 năm. Những người tôn giáo thời bấy giờ sẽ nói gì với người đàn bà nầy? Có phải nói cám ơn Thượng đế đã làm, và chúc phước lành và chúc bình an. Nhưng trở về chả thấy bình an chi mà bịnh tình vẫn còn. Có nhiều lúc chúng ta đã bỏ quên sự trông cậy của Chúa ban cho. Chúng ta đã quên Chúa trong những chỗ đông người. Chúng ta đã mắc cở mà quên xưng danh Chúa, vì vậy mà danh Chúa bị lưu mờ giữa vòng thế gian nầy. Nhưng nếu chúng ta quên đi, Chúa sẽ nhắc cho chúng ta nhớ lại, giống như Chúa nhắc người đàn bà xuất huyết. Nếu Chúa không nhắc chắc chắn người đàn bà sẽ không bao giờ lên tiếng. . .

Một người đàn bà nghèo khổ, tóc màu mâu sậm, đứng bên đường xin mấy đồng xu để sống qua ngày. Một người nọ đi qua bỏ vào 75 xu vào trong cái đĩa. Người đàn bà nghèo nói rằng: "Jesus knows, my sister. God help you to make Him your Friend! He knows, He knows. God bless you!

Khi nào quý vị vui với mọi người hoặc những người đứng đàng sau chúng ta, tôi tin chắc rằng Chúa cũng đứng bên cạnh để miễn cười với chúng ta. Nếu chúng ta làm cho Ngài, Chúa sẽ hôn quý vị và triều mến quý vị. Tôi không biết ngày hôm nay được bao nhiêu người có thể làm việc nầy để có thể đem những người đàn bà cùng lứa tuổi của mình trở lại với Jêsus và keep Him out of her life. Nếu có một người đàn bà nào nói không có Chúa Jêsus, nhưng khi thấy con mình nói không có Chúa thì họ càng đau buồn hơn.

Hoặc người mẹ, hoặc người chị, nhưng Jêsus đã nhận các em thiếu nhi và những người chồng được cứu trở về với Ngài. Hãy mở lòng ra cho Jêsus! Hãy dâng trọn trái tim và lòng cho Ngài.

Không có một người nào mà có thể đem chân lý để cứu chuộc mình. Không có một người nào có thể đứng với Chúa nổi. Chúng ta có thể nói với Chúa rằng; con không thể nói cho tất cả mọi người được. Nhưng lòng chúng ta nói yêu Ngài làm sao được? Ðời sống này nói rằng con sẽ phục vụ Chúa, con sẽ theo Chúa, con sẽ từ bỏ đường lối củ mà theo Ngài. Nhưng Chúa Jêsus nói rằng: "Tội lỗi con đã được tha" He will say, 'Woman, thy sins are forgiven thee. He is the women's Christ."

VI. Jêsus Cứu Các Em Thiếu Nhi.

Tất cả những đứa bé được Thượng đế tạo dựng lên là con cái Chúa. Nhưng các em nhỏ cần được Chúa cứu và tiếp nhận làm con của Ngài. Vì khi tổ phụ Ađam đã phạm tội thì đem tất cả con người lớn hoặc nhỏ điều phạm tội. Thuộc quyền thống chế của ma loài. Vì thế, Chúa cần đến để cứu các em và đem các em ra ánh sáng của sự tối tăm. Có các bà mẹ đem con trẻ đến cho Chúa Jêsus. But you say. " They are so little. " Yes, but He is the God of little things." Chúa bồng ẵm các em và Ngài hôn chúng. Quý vị đừng bao giờ làm cho các em thiếu nhi bị vấp phạm, vì các em có lòng trong trắng thơ ngây mà Thiên Chúa tạo dựng. Chúa không bao giờ quên các em thiếu nhi. Chúa cứu các em thiếu nhi" God save the children! Don't hinder them, Don't stop them. Don't get in the way off them.

Chúa Jêsus là Ðấng Cứu Thế, chúng ta là anh em của Ngài. Chúa muốn chúng ta và Chúa muốn chúng ta ở trong Ngài. Chúa muốn chúng ta theo Chúa, hãy đến trước mặt Chúa và cùng đi với Ngài. Khi Chúa Jêsus còn là một em bé. Ngài cũng đã từng trãi và hiểu con trẻ. Khi các em đến cùng Ngài Chúa hiểu được lòng các em. Chuá không bao giờ cấm các em đến với Ngài. Don't stope the children from coming.

VII. Jêsus Sẽ Giải Quyết Những Khó Khăn Trong Ðời Sống Tôi.

Chúng ta thấy người đàn ông, đàn bà và con trẻ. Nếu họ không có lòng tin tưởng và tin vào quyền năng và sự cứu giúp của Chúa Jêsus sẽ làm bây giờ, thì chắc chắn chúng ta sẽ mang tật bịnh suốt đời.

Vâng, Chúa Jêsus đến trong trần thế nầy Ngài là Ðấng Cứu Dân Mình Ra Khỏi Tội. trong đó có quý vị và người viết bài này. Quý vị thật sự tin tưởng Jêsus hôm nay không? Will you trust Him today? Never a poor, losst sinner ever came to Jesus and was rejected or refused. Lời Chúa phán rằng: " Come now, and let us reason together, saith the Lord: though your sins be as scarlet, they shall be as white as snow; though they be red like crimson, they shall be as wool" (Isa.1:18).

Thật vậy, Ðức Chúa Jêsus đến trong trần gian Ngài đem ánh sáng và sự cứu rỗi cho mọi người. Nếu quý vị cảm thấy mình là con người bất toàn không thể cứu được mình hãy đến với Chúa Jêsus chính Ngài là Ðấng Cứu Rỗi sẽ tha thứ cho quý vị. And if you confess you are a sinner and turn to Christ for giveness, He will save you today! Trust him right now. Get down on your knees if you would free better doing so, but Christ today to save your soul. I aslo have some free literture that will be helpful as you start your Christian life.

Paul Châu An Phước, Pastor