Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 5

Đồng Một Tâm Tình Phục Vụ Giống Đấng Christ

Philíp 2:5

 

Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có.

 

 

I. Mục Đích cho Đời Sống

 

> Nếu hỏi mục đích cho đời sống của loài người là chi? Thì có lẽ thiên hạ thường hay trả lời… là để đi tìm được hạnh phúc, sự giàu sang, vui sướng, quyền thế, và ăn ngon mặc đẹp. Sống trên đời này đối với một số người chỉ là để hưởng thụ, ăn uống, và vui chơi. Nhưng nếu hỏi những người cơ đốc, là ~ai đã được chuộc bởi huyết thánh của Chúa Giê-su, thì câu trả lời sẽ là gì? C/ta là những người đã được Chúa cứu và ban cho sự trông cậy của sự sống đời đời, nhận biết cuộc sống này chỉ là tạm thời, nên mục đích ưu tiên không phải là những điều này. Cuộc hành trình của những người cơ đốc đang tiến đến miền “đất hứa đời đời” là nước thiên đàng… thì sống bây giờ phải có 3 mục tiêu ưu tiên chính sau đây:

 

1) Mục tiêu thứ nhất – phải thông biết Chúa mỗi ngày càng hơn

> Chính sứ đồ Phiêrơ đã trăn trối gì trong 2 Phiêrơ 3:18“Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ…” Trong ẩn dụ “Người Chăn Hiền lành” của Chúa Giê-su có chép trong Giăng 10, giúp c/ta hiểu về sự thông biết Chúa, qua động từ “quen,” nói đến một mối liên hệ mật thiết với Ngài, như những con chiên với người chăn mình. Giăng 10“Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, kẻ nào chẳng bởi cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào trước nơi khác, thì người đó là trộm cướp. 2 Nhưng kẻ bởi cửa mà vào, là người chăn chiên. 3 Người canh cửa mở cho chiên nghe tiếng người chăn; người chăn kêu tên chiên mình mà dẫn ra ngoài. 4 Khi người đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người. 5 Nhưng chiên chẳng theo người lạ; trái lại nó chạy trốn, vì chẳng quen tiếng người lạ.” Muốn quen biết Chúa thì c/ta phải gần với lời Chúa, phải a) nghe tiếng người chăn, và b) đi theo sau Ngài. Thực tế đó là thì giờ c/ta để ra suy gẫm Kinh Thánh. Nhiều người hãnh diện tin tức gì trên TV thì mình đều biết, để tỏ ra mình là người thông minh; nhưng rất ít hiểu biết Kinh Thánh… để quen biết Chúa là ai. Phải quen biết tiếng Chúa là Người Chăn của mình, đến mức phân biệt được tiếng của người chăn lạ… mà biết tránh xa? Vô số cơ đốc nhân xử dụng FB, U-tubes nhiều quá, thay vì đọc lời Chúa… nên không còn phân biệt được những “mùi hôi” của thế gian mà tránh xa, nhưng có khi lại hay đem những lý thuyết của đời không có dạy trong Kinh Thánh vào nhà thờ, và làm nhiều người lãnh đạo thật bối rối.

 

2) Mục tiêu thứ 2 – Đời sống xây dựng 1 tấm lòng kính yêu Chúa

> Quí vị có biết điều răn gì quan trọng hơn hết không? Trong Ma-thi-ơ 22:37-38 chép – “Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà kính yêu Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi. 38 Ấy là điều răn thứ nhứt và lớn hơn hết.” Động từ trong tiếng Anh chỉ là chữ “love,” nhưng tiếng Việt theo bản dịch mới là chữ “kính yêu” Chúa:

 

a) Sự thông biết Chúa dẫn c/ta đến sự Kính sợ Ngài… là điều phải có, để c/ta tránh phạm tội cùng Chúa. Khi còn nhỏ, tôi biết rõ tánh tình ba tôi là người rất ít nói; còn mẹ tôi khi tôi làm gì sai, bà cứ dọa đánh đòn, nhưng tôi biết bà sẽ không làm, nên nhiều khi xem thường. Nhưng khi ba tôi “lên tiếng” thì anh chị và tôi bị đánh đòn ngay. Vì kính sợ ba tôi là người “nói thì sẽ làm,” cho nên không dám làm những điều tầm bậy mà nay mới được nên người. Nhiều người xem thường những lời cảnh cáo của Chúa… thì hãy xem lại lịch sử của người Do Thái vì họ không vâng lời Chúa mà bị phạt - Miền Bắc bị lưu đầy bởi dân Assyrian năm 722 BC, miền Nam bị lưu đầy bởi dân Babylon năm 606 BC. Họ bị lưu lạc mất nước hơn 2,000 năm… cho đến tháng 5, năm 1948? Cũng nên đọc sách Khải Huyền có chép về 7 Ấn, 7 Loa và 7 Bát thạnh nộ kinh khủng Chúa sẽ giáng xuống trong thời kỳ 7 năm đại nạn cho những kẻ chẳng tin, mà biết kính sợ Ngài.

 

b) Yêu mến Chúa… thì mới bắt đầu muốn vâng lời Ngài. Có “yêu” thì mới giữ được những điều răn, mạng lệnh của Chúa, như Chúa Giê-su đã phán trong Giăng 14:15“Nếu các ngươi yêu kính Ta, hãy vâng giữ các điều răn Ta.” Còn nhớ sự kiện sau khi Chúa Giê-su sống lại, hiện ra với 7 môn đồ ở bờ biển Têbêriát, thì Ngài đã hỏi Phiêrơ điều gì mấy lần và tại sao? Giăng 21:15“Khi ăn rồi, Đức Chúa Jêsus phán cùng Si-môn Phi-e-rơ rằng: Hỡi Si-môn, con Giô-na, ngươi yêu Ta hơn những kẻ nầy chăng? Phi -e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa, phải, Chúa biết rằng tôi yêu Chúa. Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy chăn những chiên con Ta.” Chúa biết nếu Phiêrơ không yêu kính Chúa hết lòng thì không thể có nào năng lực để c/ta vâng giữ điều răn, hầu việc Ngài… là chăn những chiên con của Chúa.

 

3) Mục tiêu thứ ba - Đời sống trưởng thành trong sự Hầu việc Chúa.

> Mạng lệnh của Chúa Giê-su phán trong Mathiơ 4:10 là gì? “… phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi.” Lẽ thường khi c/ta tôn Ngài làm Chúa của mình, nghĩa là cùng một lúc mình là những đầy tớ của Ngài. Chữ đầy tớ trong tiếng Hy-lạp là chữ “doulus” diễn tả một người “nô lệ” không có quyền riêng cho mình, kể cả không có một tài sản chi hết. Như vậy nếu c/ta thật là những đầy tớ, kẻ nô lệ của Cứu CHÚA Giê-su, thì có đang hầu việc Ngài không? Masơ Teresa khi còn sống, đã có lần nói: “Tôi thuộc riêng của Chúa, như vậy Ngài có quyền xử dụng tôi bất cứ lúc nào Chúa muốn mà không cần hỏi ý kiến của tôi.“ Tại sao? Vì trong 1 Côr 6:19-20 chép – “… Vì anh chị em đã được (Chúa) mua bằng giá rất cao rồi. Đầy tớ thì phải hầu việc chủ mình, đó là điều tự nhiên, phải không? Quí vị đi làm biết rõ quyền “chúa” này, khi ông bà chủ giao cho một dự kiện mới ở sở làm – quí vị trả lời như thế nào? “Yes, Sir; Yes Mam.”

 

> Tóm tắt - Mục tiêu cho đời sống của mỗi người cơ đốc là phải thông biết Chúa, kính yêu Chúa và hầu việc Ngài… đây là lời cầu nguyện đơn sơ của tôi… cho mỗi đứa con, mỗi đứa cháu mình mỗi buổi sáng.

 

 

II. Tấm Gương Phục Vụ Lý Tưởng Nhất

 

> Mục tiêu cho đời sống của mỗi người cơ đốc, gọi là “Christ-ian” phải là được trở nên… giống Đấng Christ, trong tiến trình “môn đồ hóa.” Hôm nay c/ta phải giống Chúa Giê-xu hơn hôm qua; còn ngày mai c/ta phải giống Chúa Giê-xu hơn hôm nay. Câu hỏi tiếp đó là “trở nên giống như Chúa Giê-su Christ” nghĩa là gì? Có phải bắt đầu để râu quai hàm, mọc tóc dài, mặc áo choàng, đi sandan… như trong những hình vẽ chăng? Câu chuyện một Thanh niên bị cha bảo đi cắt tóc, nhưng không chịu làm, vì nói muốn giống Giê-su; Sau đó xin mượn chìa khoá xe của ba đi chơi với bạn, thì ba nó nói: “Chúa Giê-su không có lái xe, con hãy giống Chúa đi, đi bộ đến chỗ hẹn với bạn.”  Trong Mathiơ 20:28, một người giống Chúa Giê-su là một người có tâm tình giống như Ngài, và tâm tình đó là hầu hạ người ta - "Ấy vậy, Con người (Chúa Giê-su) đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người." Quí vị có biết tất cả những ai muốn trở thành một người lãnh đạo đều phải là những người hầu việc không? Ai muốn trở nên một người lãnh đạo lý tưởng… thì hãy học và bắt chước tấm gương phục vụ giống như Cứu Chúa Giê-su là người Lãnh Đạo Lớn của c/ta.

 

a) Thứ nhất - Người đầy tớ hầu việc giỏi luôn biết rõ ý Chủ của mình là gì.

> Chúa Giê-su luôn biết rõ mục đích Ngài đến thế gian là để làm theo ý muốn của Chúa Cha ở trên Trời. Trong Tin Lành Giăng, có tối thiểu 10 lần Chúa Giê-su đã phán: “Ta đến để làm theo ý của Cha Ta ở trên trời.” Chúa Giê-su biết rõ mục đích của Cha Ngài sai đến thế gian chính… không phải làm phép lạ, chữa bệnh, hay lật đổ chế độ của người Lamã thời đó, nhưng là để làm của lễ chuộc tội, chết trên cây “thập tự gía,” cho đến khi “mọi sự đã được trọn.” Là người lãnh đạo hầu việc làm sao tôi biết ý Chúa? Không có gì khó, khi quí vị đọc lời Kinh Thánh và chú ý đến những mạng lệnh, điều răn của Chúa, bắt đầu bằng những trạng từ: Hãy, phải, đừng, chớ, chỉ, không… thì đó là những ý Chúa cho mình. Thí dụ như trong Êphêsô 4 dạy c/ta phải sống như thế nào theo ý Chúa? “Vì nếu anh chị em đã nghe về Ngài và đã được dạy dỗ trong Ngài theo như chân lý ở trong Ðức Chúa Jesus, 22 anh chị em phải cởi bỏ con người cũ, tức cách sống ngày trước của con người hư hỏng bởi những dục vọng lừa dối. 23 Anh chị em hãy để Ðức Thánh Linh làm mới lại tâm trí mình, 24 và hãy mặc lấy con người mới, là con người được tạo dựng giống như hình ảnh của Ðức Chúa Trời trong sự công chính và sự thánh khiết thật. 25 Vậy xin anh chị em hãy cởi bỏ sự giả dối; mỗi người trong chúng ta hãy nói thật với người lân cận mình, vì chúng ta là chi thể của nhau. 26 Anh chị em có quyền giận nhưng không được phạm tội, đừng giận dai cho đến mặt trời lặn, 27 và đừng cho Ác Quỷ có cơ hội. 28 Kẻ hay trộm cắp chớ trộm cắp nữa, nhưng thà lao động, dùng đôi tay mình làm ăn lương thiện, để có gì giúp đỡ người khốn khó thì hơn. 29 Ðừng có một lời dữ nào thoát ra từ miệng anh chị em, nhưng khi cần, chỉ nói những lời có ích cho sự xây dựng, đem ân lành đến cho người nghe… 31 Hãy loại bỏ khỏi anh chị em những cay đắng, giận dữ, thịnh nộ, la lối, vu khống, cùng tất cả những tật xấu. 32 Hãy đối xử với nhau cách nhân từ, hãy thương xót nhau và tha thứ nhau, như Ðức Chúa Trời đã tha thứ anh chị em trong Ðấng Christ vậy.” Có bao nhiêu câu trong đoạn này có những chữ: “phải, hãy, đừng, không, chớ, và chỉ” mà c/ta sẽ thực hành theo ý Chúa? Trên 10 chỗ, nghĩa là trên 10 ý của Chúa muốn c/ta vâng lời.

 

b) Thứ hai - Người lãnh đạo phục vụ/hầu việc là người… “làm” nhiều hơn nói. Chúa Giê-su không có chỉ ngồi trên thiên đàng và nói “Ta yêu thế gian… chấm hết!” Nhưng trong Philíp 2:7-8 chép gì? “… chính Ngài đã tự bỏ mình đi, (mặc) lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; 8 Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.” Có bao nhiêu động từ trong 2 câu này? Chúa Giê-su đến thế gian không phải chỉ nói về tội lỗi của nhân loại và sự cứu rỗi… nhưng Ngài đã động lòng thương xót và hy sinh chính mạng sống mình… để cứu chuộc loài người thoát ra khỏi sự phán xét của tội lỗi. Có 2 danh từ khác biệt nhau… đó là giữa chữ “tội nghiệp” và “thương xót. “Tội nghiệp” là khi c/ta thấy người bị nạn… thì lòng c/ta cảm xúc, cảm thương… nhưng rồi ngừng ở đó – không làm gì hết; Nhưng “thương xót” là khi c/ta bước đến bằng hành động để cứu giúp người đó ra khỏi cơn khốn cùng. C/ta thấy gì khi đến nhà thờ để thờ phượng Chúa? Tỉ dụ như bây giờ c/ta có một buổi thông công sau nhóm… sau khi ăn xong, bụng đã no, c/ta muốn về sớm nghỉ ngơi và còn lo nhiều việc khác nữa. Khi ra về đi ngang cửa… c/ta thấy một chị em của mình đang đổ mồ hôi trán vì lo nấu nướng nóng nực trong bếp cả buổi… mà còn phải hì hục rửa chén nữa. Lòng c/ta cảm động, thấy tội nghiệp thôi khônghay là c/ta sẽ thương xót… sẽ dừng bước lại sắn tay áo lên… và nhẩy vào bếp giúp rửa chén, xếp bàn ghế, đổ rác chăng?  Trong Mathiơ 14:14 chép Chúa Giê-su ở thuyền bước lên, thấy đoàn dân đông đúc, động lòng thương xót (chứ không phải tội nghiệp thôi), mà chữa cho kẻ bịnh được lành.” Ngay cả giờ phút này, quí vị có biết Chúa Giê-su đang làm gì cho c/ta ngày và đêm không? Trong 1 Giăng 2:1 - Hỡi con cái bé mọn ta, ta viết cho các con những điều nầy, hầu cho các con khỏi phạm tội. Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Jêsus Christ, tức là Đấng công bình.” Quí vị có biết mình được Chúa cứu để làm chi không? Các vị mục sư, người chăn bầy, lãnh đạo… có biết rõ trách nhiệm của mình là phải làm gì không? Luôn phải thầm tự hỏi mình trong mọi việc c/ta làm – “Đó có phải là điều Chúa muốn con làm không, hay là điều tự con muốn làm?” Hội Thánh khó phát triển khi chỉ toàn là những người hay “làm biếng, nói nhiều hơn làm, còn làm thì theo ý mình hơn là ý Chúa?” nhưng cần nhiều lãnh đạo sống làm gương.

 

c) Thứ ba - Tâm tình của người hầu việc lãnh đạo phải giống như Chúa Giê-su.

 

i) Phải tập khiêm nhường… vì đây là điều sự phục vụ đòi hỏi trước tiên; nếu không c/ta sẽ không bắt đầu làm gì được.  Phải tập điều này, lý do là vì bản tánh tự nhiên của con người... ai cũng muốn người khác hầu hạ mình, luôn muốn là số một, chứ ai chịu bị hạ xuống làm số 10? Nếu Hội Thánh có màn ăn ice cream, mà các em phải đứng xếp hàngthì hỏi có bao nhiêu đứa bé xin đứng hàng chót? Phục vụ là những công việc thấp hèn, cho nên chúng ta phải hạ thấp xuống, ngang hàng với họ, hay gọi là ngồi “bệt xuống đất” thì mới rửa chân cho những người yếu kém được, như Chúa Giê-su đã có lần làm cho các môn đồ mình có chép trong sách Giăng 13Chúa Giê-xu lấy khăn thắt ngang lưng, đổ nước vào chậu và làm việc của 1 người đầy tớ, đó là rửa và lau chân cho 12 môn đồ mình.” Cái gía đắt nhất để có thể hầu việc Chúa… đó là phải dẹp bỏ đi cái “tự ái và ích kỷ" của mình, phải coi cái tôi của mình "rẻ tiền" thì mới dám “thí mạng cùi” mà bắt đầu hầu hạ người khác, phải không?

 

ii) Không phải tập khiêm nhường thôi, nhưng phải bằng lòng chịu hy sinh…. như Chúa Giê-su đã làm. Hy sinh là một điều rất khó làm… vì điều này đi ngược với bản tánh ích kỷ tự nhiên của con người… đó là chỉ biết lo cho mình, cho gia đình mình mà thôi. Câu chuyện về một thầy giáo dậy lớp Trường Chúa Nhật cho các em thiếu nhi… một lần kể câu chuyện Kinh Thánh về người Samari nhơn lành trong Luca 15, về một người bị nạn, thì ông Mục Sự và chấp sự thấy thì đi qua, vì quá bận rộn với những công việc nhà thờ, nhưng có một người Samari làm “nghề móng tay” thì dừng bước cứu giúp. Sau khi đọc xong… và để kiểm chứng xem các em đã học được gì rồi… nên ông thầy hỏi: “Các em học được gì về câu chuyện của người Samari nhơn lành trong Kinh Thánh này?” Một em nhỏ nhanh tay giơ lên và trả lời: “Em học được là mỗi lần em hay gia đình em gặp phải một sự khó khăn gì… thì Chúa luôn sai một người hàng xóm đến… giúp đỡ gia đình em ngay. C/ta mỉm cười… nhưng trên thực tế, vô số “người lớn đã tin Chúa lâu rồi… mà vẫn đang sống với thái độ “trẻ con” như vậy, phải không? Đến nhà thờ thay vì nghĩ đến việc giúp đỡ, chăm sóc nhu cầu cho những người khác mà mình có khả năng làm… thì lại muốn người khác hầu hạ mình, mà không được vừa ý thì phàn nàn, trách móc đủ điều sao?  Nếu những tư tưởng cũ này mà chưa được gội sạch bởi quyền năng của Chúa Thánh Linh thì không thể nào bắt đầu có tâm tình hy sinh hầu việc giống như Chúa Giê-su được.

 

 

III. Đặt Mục Tiêu Phục Vụ Thực Tế

 

> Mục đích là muốn hầu việc giống như Chúa Giê-su, vậy thì bây giờ tôi phải làm chi đây? Phải đặt những mục tiêu thực tế để bắt đầu hầu việc. Chúa Giê-su khi đến thế gian – Ngài đã đặt rõ những mục tiêu về mục đích Cha Ngài đã sai:

 

1) Chúa chịu sanh ra trong lòng của một người nữ đồng trinh;

 

2) Ngài chọn 12 môn đồ và dạy dỗ đạo cho họ… trong suốt hơn 3 năm trường, để sau này thi hành đại mạng lệnh;

 

2) Chúa thiết lập nên Hội Thánh, để sau này tiếp tục công tác truyền bá Tin Mừng, sau khi Ngài thăng thiên về trời.

 

3) Chúa đã chuẩn bị và hứa ban cho Thánh Linh ở cùng Hội Thánh.  Thử hỏi, nếu Chúa Giê-su không có những mục tiêu này thì c/ta có ngồi ở đây không ạ?

 

1) Muốn hầu việc Chúa, thực tế thứ nhất là tự xét coi xem mình có những ân tứ, talâng gì?  Trong Mathiơ 25 có chép về ẩn dụ “Talâng” – những “Talâng” đây là đơn vị dùng để trả lương, biểu hiệu cho những ân tứ thuộc linh mà Chúa Thánh Linh đã ban cho mỗi con cái Ngài, để c/ta đem ra xử dụng, hầu việc Chúa. Kinh Thánh chép rõ mỗi người c/ta tối thiểu đã được một ân tứ, vì Chúa không bao giờ sai c/ta làm một việc gì mà không trước hết ban ơn cho c/ta. Trong Kinh Thánh Rôma 12 cho c/ta biết một số những ân tứ thuộc linh, Chúa Thánh Linh ban cho – “Tùy theo ơn đã ban cho chúng ta, chúng ta có những ân tứ khác nhau. Ai được ơn nói tiên tri, hãy nói theo lượng đức tin; 7 ai được ơn phục vụ, hãy hết lòng phục vụ; ai được ơn dạy dỗ, hãy tận tâm dạy dỗ; 8 ai được ơn khích lệ, hãy bền lòng khích lệ; ai được ơn bố thí, hãy rộng rãi ban cho; ai được ơn lãnh đạo, hãy chuyên cần lãnh đạo; ai được ơn thương xót, hãy vui vẻ mà làm.”  C/ta có thể đơn sơ tóm tắt hai khu vực chính của những ơn này – ơn “năng khiếu tay chân” và ơn “quản trị miệng lưỡi.” Nếu chịu khó đếm, thì thật Chúa Thánh Linh ban cho Hội Thánh Ngài ngày nay vô số những người tài năng, ân tứ, tài sản… để có thể đem ra để hầu việc Chúa: nấu ăn, dạy dỗ, chăm sóc, cố vấn, giúp đỡ tài chánh, thể thao, nhạc lý, điện toán, trang trí, nói được cả tiếng Anh, Việt & Cambốt, giỏi tiếp khách, lái xe van đưa đón, thăm viếng, cầu nguyện, chữa bệnh, sửa chữa, giữ trẻ, đổ rác... Thiết nghĩ nan đề trong Hội Thánh Chúa ngày hôm nay không phải là nan đề thiếu những người có tài năng, thiếu phương tiện, hay tài sản… nhưng là vì thiếu những người bằng lòng hạ mình, dẹp bỏ đi cái tự ái, cái tôi khổng lồ … để hầu hạ ~người khác mà thôi?  Vấn đề thật ở đây không phải mình khả năng/ân tứ để hầu việc... nhưng là có muốn hầu hạ ai không? Vô số người đầy ơn, nhưng vì bận cái này, mắc cái kia… thành ra chẳng ích lợi chi cho Chủ mình.

 

2) Thứ hai - Ai muốn hầu việc thì phải để ý, thấy những cơ hội nào để mình có thể làm được. Quí vị có bao giờ thấy một người mù xem TV chưa? Thế mà lắm người đi nhà thờ, có mắt… mà không thấy gì hết? Có thấy hay không… đó là tùy ở trong tấm lòng mình đang được nuôi bởi những thứ gì mà thôi, phải không? Người thích làm giàu thì chỉ thấy gì? Để ý mọi cơ hội, kể cả “Open on Sunday” để thu thêm lợi tiền. Còn ai kính yêu Chúa và nuôi lòng mình bằng lời và mạng lệnh Chúa… thì sẽ để ý những “cơ hội ngàn vàng” những cánh cửa Chúa mở, để mình bước vào mà phục vụ Chúa và người lân cận? Nếu quí vị không thấy cơ hội nào để hầu việc hết… thì hãy đến hỏi vị mục sư QN của mình, hay là người lãnh đạo nhóm nhỏ của mình đi.

 

3) Vấn đề không phải làm việc khó hay dễ, nhưng là có trung tín mà làm những việc nhỏ chưa? Không tập hầu những việc nhỏ trước… thì thử hỏi ai dám trao cho việc lớn? Thí dụ: Muốn trở nên một giáo viên hướng dẫn một lớp trường Chúa Nhật cho người lớn một ngày, thì bây giờ trước hết tập làm người giúp việc cho một lớp trường Chúa Nhật lớp thiếu nhi trước đi. Nếu chưa trung tín làm những việc nhỏ: đến lớp đúng giờ, đến học thường xuyên... thì làm sao lãnh trách nhiệm lớn lao được?  Nếu c/ta trung tín trong những việc nhỏ vì yêu mến Chúa… thì c/ta mới đáng tin cậy để Ngài giao cho những việc lớn và khó hơn. Trung tín hầu việc cho dù gặp thời hay không gặp thời, vì biết rõ mọi kết quả thuộc của Chúa. Phaolô dạy Timôthê điều gì trong 2 Ti-mô-thê 4:2“Hãy giảng Ðạo, hãy sẵn sàng bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy thuyết phục, khiển trách, khuyên bảo, với tất cả lòng nhẫn nại và tinh thần giáo huấn.” Tin Chúa và hầu việc Ngài tương đối rất là dễ khi c/ta được phước, còn khi gặp phải hoạn nạn, thử thách thì không dễ đâu? Hầu việc mà được thiên hạ tâng bốc mình lên thì thích hơn, còn những việc âm thầm không ai biết thì chê? Hãy thật tự hỏi điều này - Mình đang hầu việc ai, mình đang muốn làm vui lòng ai… hay chỉ thích những lời khen từ đám đông thôi sao? Câu chuyện về một nhạc sĩ chơi đàn dương cầm rất nổi tiếng. Sau khi trình diễn xong, mọi người trong khán trường đứng lên vỗ tay tán tụng nhà nhạc sĩ, nhưng vẻ mặt ông vẫn còn lo lắng chưa vui lắm. Cho đến khi một vị khán giả trong đám đông đứng lên vỗ tay… thì nhà nhạc sĩ mới nở nụ cười, thì hóa ra người đó chính là vị thầy của nhà nhạc sĩ. 

 

> Người đầy tớ trung tín không dễ để ngoại cảnh chi phối mình, không so sánh mình với người khác mà tủi thân, nhưng sống chỉ muốn làm vừa ý Chúa là toại nguyện rồi, cho dù gặp thời hay không, đông hay ít người. Vào năm 1986, masơ Têresa được phỏng vấn trên c/trình 60 phút. Người ta kể ra những việc thiện lành bà đã ảnh hưởng, thành công giúp đỡ được nhiều người nhưng vẫn không đủ. Thì bà trả lời với câu nói sau đây làm tôi khó quên: "Chúa kêu gọi tôi không phải để được thành công, nhưng để hầu việc cho Ngài cách trung tín." Người trung tín hầu việc Chúa không dễ bỏ cuộc đâu.

# Chúa Giê-su có quyền/lý do bỏ cuộc, khi Guiđa chối tại vườn Ghếsêmanê, nhưng Chúa đã chọn con đường của một người đầy tớ trung tín, cho đến khi “mọi sự được trọn.” Hãy trung tín hầu việc Chúa cho đến khi được mặt đối mặt với Ngài, và được Chúa khen là những “Đầy tớ trung tín và ngay lành” không chỗ trách được. Câu chuyện huyền thoại bên xứ Batư về một vị vua đang muốn chọn một đầy tớ trung tín hầu việc trong 2 người đàn ông. Vua trả lương trước cho hai người và bảo lấy một cái xô, múc nước ra ở một cái giếng rồi đổ vào một cái thùng. Cả hai đi làm. Nhưng sau khi múc nước vài lần thì một người than phiền: “Việc này thật quá vô ích, đổ đầy vào thùng rồi, bây giờ múc đổ thêm vào thì nước tràn ra thôi, chẳng có ích lợi gì?” Nhưng người kia thì nói: “Nhưng c/ta đã được trả lương rồi thì cứ vâng lời làm đi.” Người kia bực mình quăng cái xô rồi bỏ đi, còn người đầy tớ trung tín thì cứ ở lại tiếp tục múc nước từ giếng đổ vào thùng. Một hồi lâu, khi giếng sắp cạn thì người đầy tớ trung tín thấy một tia sáng óng ánh ở dưới lòng giếng, hóa ra là một chiếc nhẫn kim cương quí giá vua đã để sẳn ở dưới. Người đầy tớ trung tín lúc đó mới thốt lên: “Thật công việc múc nước giếng đổ vào thùng không phải là vô ích đâu.” Cứ hãy trung tín hầu việc Chúa, cho đến khi “giếng nước cạn,” lúc Chúa Giê-su sẽ trở lại và ban thưởng cho mỗi đầy tớ trung tín, vì chính Ngài đã hứa trong Khải Huyền 22:12“Nầy, Ta đến mau chóng, đem phần thưởng theo với Ta, để thưởng cho mỗi người tùy việc họ làm.”

 

> Cuộc đời này chỉ có ý nghĩa thật khi c/ta thông biết Chúa, yêu kính Chúa và hầu việc Ngài. Vì vậy mà một người nói rất đúng… về 3 bí quyết ưu tiên thứ tự để có sự vui mừng, theo tiếng Anh tóm tắt trong chữ “JOY”: 1) Trước hết là chữ J = Jesus, 2) thứ hai là chữ O = Others,  3) tới thứ ba là chữ Y = you cuối cùng! Khi c/ta trước hết tôn Chúa Giê-su làm Chúa đời sống mình, sau đó sống bằng lòng hầu hạ người khác, rồi mới nghĩ đến phiên mình… thì sẽ tìm được một kho tàng quí báu của sự vui mừng trong cuộc sống này, mà nhiều người chưa hề biết. Thật phước hạnh thay… được làm những đầy tớ của Chúa Giê-su, và có tâm tình hầu việc giống như Ngài, và được Chúa tin cậy mà còn giao cho nhiều công việc khó và lớn hơn nữa!

 

 

--------------- Lời Mời Gọi           

                                                                                              

> Quí vị định nghĩa một người có phước là như thế nào? Người có nhiều của cải giàu có, đạt được bằng cấp học thức cao, được nổi tiếng, người “đạo cao đức dầy” mà được nhiều người kính trọng… Nhưng đối với Chúa thì một người được phước là gì? Một người biết Chúa, yêu Chúa và hầu việc Ngài.

 

> Không phải những của cải vật chất không cần thiết, nhưng chỉ có giá trị tạm thời, nhưng ai hầu việc Chúa thì sẽ được Ngài yêu quí và nhận được phần thưởng đời đời, hưởng sự vui mừng trọn vẹn không bao giờ tàn, chiêm ngưỡng sự vinh hiển của Chúa mình, là “Những điều mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến, mà Ðức Chúa Trời đã chuẩn bị những điều ấy cho những kẻ yêu kính Ngài.” Mỗi người c/ta có hiểu mình là những đầy tớ của Chúa không?

 

1) Đầy tớ giỏi thỉ phải biết rõ ý của Chủ mình, bằng cách thường xuyên học lời Ngài trong Kinh Thánh.

 

2) Bắt chước Chúa Giê-su, hầu việc với sự khiêm nhường & tâm tình hy sinh.

 

3) Khám phá ra những ân tứ mình có và tìm cơ hội để xử dụng, bắt đầu từ những việc nhỏ trước.

 

4) Phải trung tín hầu việc Chúa cho đến cùng, nhất quyết không bỏ cuộc, cho dù thế giới có đảo lộn đi nữa, hay không tiện lợi với thời khóa biểu mình. Câu hỏi quan trọng không phải là tôi đã tin Chúa bao lâu rồi, nhưng là tôi đã trở nên một người hầu việc… giống như Chúa Giê-su của tôi không? Câu hỏi quan trọng không phải là mình đi nhà thờ bao nhiêu lần rồi, nhưng là câu hỏi tôi đang hầu hạ bao nhiêu người rồi?

 

> C/ta sáng nay sẽ có sự cam kết gì… trước khi ra về khỏi chỗ này? Có những mục tiêu thực tế nào c/ta đeo đuổi, để cho đời sống mình có ích cho Chúa và nhà của Ngài không? C/ta phải cầu xin Chúa Thánh Linh đặt trong lòng có 1 tâm tình của người muốn hầu việc giống như Chúa Giê-su. Vì nếu chưa có một tâm tình muốn hầu việc ở trong lòng c/ta... thì c/ta không thể nào bắt đầu làm chi được! # Thi Thiên 37:4 - "Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước."

 

> Nguyện xin Thánh Linh Ngài giúp đỡ mỗi người c/ta có tâm tình hầu việc giống như Chúa Giê-su, để đem ích lợi đến cho Hội Thánh Ngài, đời sống của những người lân cận, và sự vinh hiển đời đời cho chính Chúa!

 

 

Having the Same Servant Mindset as of Jesus

Philippians 2:1-8

 

"In your relationships with one another, have the same mindset as Christ Jesus."

 

I. Life Purpose

 

> What is the purpose of human life? The most common answer for many people... is to find happiness, wealth, power, enjoying pleasures, eat good & dressed well. But if you ask Christians who are redeemed by the blood of Jesus, what will be their answer? We - who have been saved, knowing that this life is only temporary, so our life priority is not to accumulate these things. If the journey of Christians is heading to the "eternal promise land" of heaven... then we should now live pursuing the following three purposes:

 

1) The first purpose is… to know God better each day. What did the apostle Peter said about the purpose for this life in 2 Peter 3:18 - "But grow in the grace and knowledge of our Lord and Savior Jesus Christ..." The parable of the "Good Shepherd" of Jesus, recorded in John 10, helps us to understand - what does it mean to know God… by the verb "know His voice," referring to an intimate relationship with Him, like sheep to their shepherd. John 10 - “Very truly I tell you Pharisees, anyone who does not enter the sheep pen by the gate, but climbs in by some other way, is a thief and a robber. 2 The one who enters by the gate is the shepherd of the sheep. 3 The gatekeeper opens the gate for him, and the sheep listen to his voice. He calls his own sheep by name and leads them out. 4 When he has brought out all his own, he goes on ahead of them, and his sheep follow him because they know his voice. 5 But they will never follow a stranger; in fact, they will run away from him because they do not recognize a stranger’s voice.” To know God, we must be close to his words, because sheep must a) listen to their shepherd's voice, and b) follow Him. This is the time we meditate on God’s words in the Bible daily. Many people are proud of being “nosy” because they know everything happening on the News, to show off how smart they are; but having very little knowledge of the Bible... knowing who God is. You must know God’s words well, to the point of discerning the voice of a strange shepherd... to stay away? Many Christians use FB & U-tubes too much, instead of reading the Bible... so they can no longer discern the "bad smells" of the world to avoid, but sometimes even bring these worldly viewpoints - that are not taught in Bible… into the church & confuse many leaders.

 

2) The second purpose in Life is to build up a pure love for God. Do you know what the most important commandment is? In Matthew 22:37-38 said - “Love the Lord your God with all your heart and with all your soul and with all your mind.’ 38 This is the first and greatest commandment.” The verb in English is just the word "love," but the Vietnamese translation has the meaning of “loving God” with a fearful/reverent attitude.

 

a) Knowing God leads us to Fear Him... that can keep us from sinning. When I was a child, I respectfully fear my dad more than my mom. When I did something wrong, my mom kept threatening me, but I knew she would not do it. But when my father "raised” his voice, we knew that we would get spanking. Because of this fear of my father – who always did what he said, I tried to avoid doing bad things, and today becoming a better and responsible person. Many people do not have a fear of God; then you need to look back on the history of the Jews for being disobedient to God, they were punished: the Northern kingdom was invaded & taken by the Assyrians in 722 BC, the Southern by the people of Babylon in 606 BC. They lost their independence for more than 2,000 years... until May 1948?

You also need to read the book of Revelation that records of the coming 7 Seals, the 7 Trumpets & the 7 bowls of God’s wrath, readily pouring out during the 7 year of tribulation.

 

b) Knowing God leads us to Love Him... and wanting to obey God. With loving God, we can keep His commandments, just as Jesus once said in John 14:15 - "If you love me, keep my commands.” Remember the event after Jesus' resurrection, and appearing to the 7 disciples on the coast of the Tiberias; What and how many times did Jesus ask Peter and why? John 21:15 - “When they had finished eating, Jesus said to Simon Peter, “Simon son of John, do you love me more than these?” “Yes, Lord,” he said, “you know that I love you.” Jesus said, “Feed my lambs.” Jesus knew without a heart of loving Him, Peter would not be willing to make a life sacrifice… to serve Him by caring for His lambs.

 

3) The third purpose is matured in Serving God. What is the command that Jesus said in Matthew 4:10? “… For it is written: ‘Worship the Lord your God and serve Him only.” It is common sense for us to call Jesus “Lord,” this means at the same time… we are His servants. The Greek word for servant is the word "doulus" that describes a "slave" who has no right to himself, including any possession. "Doulus" means a man who is not at his own disposal, but is his master purchased property. So if we are really the servants and slaves of the Lord Jesus Christ, are you serving Him? Mother Teresa while still living once said: "I belong to Jesus. He must have the right to use me without consulting me." Why? Because in 1 Cor 6:19-20 said - "... You are not your own; you were bought with a price. ”  Servants must serve their masters, that's common sense - isn't it? You go to work you know this “lordship,” when your boss gives you a new project; how do you respond? "Yes, Sir/Mam – I will do it.” w/o a question asked?

 

> In summary - The goals for every Christians is to know God, to love God and to serve Him; And this is my simple prayer... I pray for all children and grandchildren.

 

 

II. The Best Service Example

 

> The goal for the life of every "Christ-ian" is to be... like Christ, in the process of being "Christlikeness." Today we must be more like Jesus than yesterday; tomorrow we must be more like Jesus today. The next question is what does it mean to "become like Christ"? Does this mean you now have to start growing beards, long hair, wearing a robe, or sandals... as shown in some of the pictures? The story of a young man who was told by his father to go & have a haircut but refused to do it; Later he asked to borrow his dad car to go out with his friends. His father said, "Jesus did not drive a car; So, just be like Him. You don't need to drive. Walk to the party?"  In Matthew 20:28, a person like Jesus is someone… who has the same mindset of serving others - "just as the Son of Man did not come to be served, but to serve, and to give his life as a ransom for many.”

 

> Do you know whoever wants to be a leader, you have to become a servant of Jesus Christ? Who wants to be an ideal leader... then learn and imitate the example of Jesus life… as our Great Leader Servant.

 

a) First - A good servant knows well… the will of his Master. Jesus always knew that His purpose for coming to this earth was to do the will of his Father in heaven. In John's Gospel, at least 10 times Jesus said, "I have come to do the will of My Father who is in heaven." Jesus knew that His Father's purpose to send Him to this world... was not to perform miracles, to heal, or to overthrow the Roman regime at that time, but to make atonement, a sacrifice for our sins by dying on the cross, until "It is finished."

 

> As a servant leader… you may ask - how do I know God's will? It is not difficult, when you read the Scriptures and pay attention to all the active verbs, and adverbs… which show God’s commandments and how to do them. For example, in Ephesians 4, teach me how to live according to the Lord's will? “when you heard about Christ and were taught in him in accordance with the truth that is in Jesus. 22 You were taught, with regard to your former way of life, to put off your old self, which is being corrupted by its deceitful desires; 23 to be made new in the attitude of your minds; 24 and to put on the new self, created to be like God in true righteousness and holiness. 25 Therefore each of you must put off falsehood and speak truthfully to your neighbor, for we are all members of one body. 26 “In your anger do not sin”: Do not let the sun go down while you are still angry, 27 and do not give the devil a foothold. 28 Anyone who has been stealing must steal no longer, but must work, doing something useful with their own hands, that they may have something to share with those in need. 29 Do not let any unwholesome talk come out of your mouths, but only what is helpful for building others up according to their needs, that it may benefit those who listen… 31 Get rid of all bitterness, rage and anger, brawling and slander, along with every form of malice. 32 Be kind and compassionate to one another, forgiving each other, just as in Christ God forgave you.How many sentences in these scriptures that contain active verbs of God’s wills? I counted over 10 commandments that we should obey.

 

b) Secondly, a servant leader serves by the “doings” and not just “talking,” or making only promises.  Jesus didn't just sit in heaven and say, "I love the world... and that’s the end!" But in Philippians 2:7-8, what did He do? “... rather, he made himself nothing by taking the very nature of a servant, being made in human likeness. 8 And being found in appearance as a man, he humbled himself by becoming obedient to death—even death on a cross!” How many action verbs are there in these two verses?  Jesus came to earth not only to talk about sins and salvation... but He sacrificed His own life on the cross... to redeem mankind from the judgment of sins. There are 2 different nouns... between the word "empathy and "compassion."Empathy" is when we see someone in need, our heart feels emotional sad for them, but then everything stops there... but "compassion" is when we make an act to save the person from misery & trouble. What attitude do we see when we go to church to worship God? For example, we have a fellowship lunch at church... after eating, and our stomach is full, we are hurry to go home to take care few personal matters. When we walk out the door, across the kitchen, we see some of our sisters in Christ - who were sweating after cooking, now have to wash the dishes. Are we moved to just feel sorry for them, or are we feel compassionated that we will stop, roll up our sleeves and help washing dishes, cleaning up, and taking out the trash?  In Matthew 14:14 said When Jesus went ashore, He saw a large crowd, and felt compassion for them and healed their sick." Even now, do you know what Jesus is doing for us day and night? 1 John 2:1My dear children, I write this to you so that you will not sin. But if anybody does sin, we have one who will intercede for us with the Father in our defense — Jesus Christ, the Righteous One.

 

> Do you know what you were saved for? Do pastors, leaders - know your responsibility? We must often ask ourselves in everything we do - "Is that what God wants me to do, or is that what I want to do?" It is difficult for the Church to grow when the church is full of “idle” people who are talking more than doing, and doing at their own will, rather than the will of God?" But a growing church needs many leaders to lead by life examples in doings.

 

c) Thirdly - The mindset/attitude of a leader servant should be the same as of Jesus.

 

i) We must practice humility... because this is the first requirement for service; If not, we won't begin to do anything. The reason we must practice this, because our nature wants others to serve us, not to serve others. If the Church serves ice cream, who is willing to stand in the last row? Serving is humble act, so we have to put ourselves down, be on the same level with them, even sit low "on the ground" in order to wash the feet of the weak, like Jesus did once with His disciples in John 13 - “Jesus took a basin, poured water into it, and worked as a servant, washing and wiping the feet of His 12 disciples." The price tag for serving God is that you have to get rid your "self-righteous," to set aside your ego… before you can serve.

 

ii) The requirement is not just humility, but you must be willing to make sacrifices…. like Jesus. Sacrifice is a very difficult thing to do... because this is contrary to our nature of selfishness, always wanting to be the No. 1, expecting others to meet our needs. The story of a Sunday School teacher was teaching to children about the parable of the good Samaritan in Luke 15. This is about a man got robbed and laid helplessly on the road. A pastor and a deacon saw that but they passed by, because they were too busy with church works, but there was a Samaritan on the way to their "nail shop" who stopped and helping the injured man. After telling the story... and wanting to check if the children have learned anything... the teacher asked, "What have you learned about the story of the good Samaritan?" A little girl raised her hand and said – “I have learned that every time I or my family get in a problem... God always send a neighbor... to come and help us right away."  We smile... but the fact is that there are some "adults" who have been Christians for many years, but still have that "childish" attitude, right? Going to church… instead of paying attention to others’ needs to help with the abilities they have; they just want others to serve them; and if they are not satisfied, here comes the complaints? If these old thoughts have not been washed away by the power of the Holy Spirit... then it is impossible to begin making sacrifices and serve others... like Jesus.

 

 

III. Set Realistic Goals to Serve

 

> If you want to be a servant like Jesus - what should you do now? Set realistic goals to start serving. When Jesus came to earth - He set goals for the purpose His Father had sent Him:

 

1) Jesus set plans to enter this world through a virgin on first Christmas;

 

2) He chose 12 disciples and taught them... over the course of more than 3 years, in order for them to carry out the great commission later;

 

2) The Lord established the Church, so that the later… she could continue with the work of evangelism, after His ascension to heaven.

 

3) The Lord has prepared to give the Spirit to the Church. If Jesus did not have these goals, would we sit here today?

 

1) To serve the Lord, the first goal is to discover what spiritual gifts and talents you have?

> In Matthew 25 there is a parable of "Talent" Jesus taught. These "Talents" are units used to pay wages, symbolizing the spiritual gifts that the Holy Spirit has given to each of His children, to serve the Lord. The Bible clearly states that each person has at least one gift, because the Lord never asking us to do anything without first giving us gift. In Romans 12 tells us that there are a number of spiritual gifts, the Holy Spirit gives - “We have different gifts, according to the grace given to each of us. If your gift is prophesying, then prophesy in accordance with your faith; 7 if it is serving, then serve; if it is teaching, then teach; 8 if it is to encourage, then give encouragement; if it is giving, then give generously; if it is to lead, do it diligently; if it is to show mercy, do it cheerfully." I simply summarize these gifts into 2 main areas - the gift of "physical skills" and the stewardship of the "tongue and words." If you make an observation, you will see the Holy Spirit has given to the Church today countless people with talents, skills and possessions... to serve the Lord: cooking, teaching, caring, mentoring, financial assistance, sports, music, computing, decoration, knowing English & Vietnamese and Cambodian, good personality, can drive the church van, visiting, praying, healing, repairing, babysitting, taking out the trash. The issue of the Church of God today is not the problem of lacking talents...  but the missing of people who are willing to humble themselves, to put pride & ego aside... and don’t mind to serve any people? The real problem here is not what gifts do I have... but “do I want to serve anyone?” Countless people are full of gifts and talents, but because they are busy, don’t have time... so they are not useful for the Master.

 

2) Secondly - Those who want to serve must pay attention to some opportunities that they can do. Have you known a blind person watching HDTV? Yet some people go to church, having eye-sights ... but can't see anything?  Seeing or not... it depends on what you are feeding your heart with? People want to get rich – what do they always see? They always look out for opportunities to invest their time, including "Open on Sunday" to make more money. But whoever loves God and nourishes his heart with God’s word... will pay attention to the "golden opportunities" - the doors that God opens, so that he can enter and serve God and his neighbors? If you don't see any opportunity to serve… have you asked your pastor, or your small group leader?

 

3) The problem is not to task is difficult or easy, but to be faithful in doing small things first? If you are not practicing small tasks... then how can you do more difficult and greater works for the Lord? Example: To become a teacher for an adult Sunday school class, you first practice being a helper in a children Sunday school class? If you are not faithful doing small things: going to class on time, every week... then how can you take on greater responsibility?  If we are faithful in small things because we love God... then we will be trustworthy to do greater and more difficult tasks for His kingdom. Be faithful to serve whether it is convenient or not… and leave the results to the Lord. What does Paul teach Timothy in 2 Timothy 4:2 - “Preach the word; be prepared in season and out of season; correct, rebuke and encourage—with great patience and careful instruction.” Believing in God and serving Him is relatively easy… when we are blessed, but when we face difficulties, trials – it’s not easy? Serving people when we receive a lot of compliments is easy; how about when we hear only complaints and criticism? Ask yourself this question - Who am I serving, who do I want to please... or our service is just fueled by the compliments from the crowd? The story of a famous piano musician. After a great performance, everyone in the auditorium stood up and applauded the musician, but his face was still worried, not very happy. Until a spectator in the crowd stood up and clapped... then the musician smiled, and it turned out that he was his teacher.

 

> Faithful servants do not easily let their surroundings affect their service; they do not compare themselves with others to feel bad about themselves, but serving only to please their Master, whether they receive any compliment from the crowd or not. In 1986, Mother Teresa was being interviewed on 60 Minutes and they mentioned all the successes that she did, but she responded with these words - "God did not call me to be successful, but to be faithful."  Faithful people serving the Lord will not give up easily. Jesus could have said “I quit,” and walked away, when Judas Iscariot betrayed Him. But thankfully He chose the path of a faithful Servant... until "It is finished." Be faithful to serve the Lord until you see Jesus face to face, and hear Him saying My "good & faithful servants."… The legend story about a king - who wanted to choose a faithful servant to serve from 2 his best men. The king paid for the two men in advance and told him to take a basket, draw water from a well and pour it into a bucket. Both go to work. But after scooping water a few times, one person complained, "This is useless. The bucket is already filled; the more I pour the water in; it just overflows – there is no use to do it anymore?" But the other said, "But we have been paid, just obey." The other annoyed threw the basket and left, but the faithful servant stayed behind and kept on scooping well water into the bucket. For a long time, when the well was about to run dry, the faithful servant saw a gleam of light shining beneath the well, which turned out to be a rare diamond ring that the king had left in it. The faithful servant then said, "It is not in vain to scoop well water into the bucket after all." Be faithful to serve the Lord, until “the well is empty,” when Jesus will return and reward each faithful servant, for He has promised in Revelation 22:12 - “Look, I am coming soon! My reward is with me, and I will give to each person according to what they have done."

 

> This life is only meaningful when we know God, love God and serve Him. A person has found 3 secrets of life meaning in a simple English word "JOY":

 

1) 1st letter J = Jesus,

 

2) 2nd letter O = Others, and

 

3) 3rd letter Y = you last!

 

> When we first let Jesus to be Lord of our life, then secondly be willing to serve others, and finally place ourselves last... then we will find a precious treasure of JOY in this life, that many people have not known yet. What a blessing… to be servants of Jesus, having the same servant mindset as of Christ, and to be trusted by Him to do even more difficult and greater works!

 

 

--------------- Invitation Call

 

> How do you define a blessed person? People who have a lot of wealth, achieve a high degree of education, being famous, even an "excellent moral character" that many people respect?  But to God, who is a blessed person? The One – Who knows God, loves God, and serves Him. I do not mean the material goods are not important, but they are only temporary; but those who serve the Lord will be loved by Him and receive eternal rewards, full of joy and anticipate seeing the glory of the Lord one day, "The things which eyes have not been seen, ears have not heard, and the heart has not yet understood, but God has prepared them for those who love him."

 

> Does each of us understand that… we are God's servants?

 

1) A good servant should know the will of his Master… by constantly studying His word in the Bible.

 

2) A good servant should imitate Jesus and serve others with humility and making sacrifices.

 

3) Discover the spiritual gifts you have… and find opportunities to serve, beginning with small tasks.

 

4) Be faithful to serve the Lord to the end, determined not to give up, even if it is not convenient with our schedule. The important question is not how long have I believed in God, but have I become a servant like my Lord Jesus? The important question is not how many times have I been to church, but how many people have I been serving?

 

> What commitment will we have this morning... before we leave this place? What practical goals are we pursuing, so that our life is beneficial to God and His church? We must ask the Holy Spirit to place in our mind and a servant spirit to serve like Jesus. Because if you do not have this spirit... then you cannot start to do anything! Psalm 37:4 - "Take delight in the Lord, and he will give you the desires of your heart."

 

> May His Spirit help every one of us to have the same mindset to serve as Jesus, to be useful to His church, to others, and for God’s eternal glory!