Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Sứ Mạng Truyền Giáo

Giăng 20:21-23

"Ngày lại phán cùng môn đệ rằng: Bình an cho các ngươi! Cha đã sai ta thể nào, ta cũng sai các ngươi thể ấy" (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa sai ai? Sai đi đâu? Để làm gì? Chúa có sai bạn không? Bạn đáp ứng ra sao? Câu "Cha đã sai ta thế nào ta cũng sai các ngươi thể ấy" có ý nghĩa gì đối với bạn?

Sứ mạng truyền giáo của Hội Thánh là sứ mạng từ Đức Chúa Trời, vì thế chúng ta cần phải lấy đó làm tiêu chuẩn cho công tác truyền giáo của chúng ta ngày hôm nay. Chúa Giê-xu phán rằng: "Cha đã sai ta thể nào, ta cũng sai các ngươi thể ấy" (Giăng 20:21 b). Ở đây chúng ta có thể học được 2 điều từ mẫu mực của sứ mạng của Chúa.

Trước hết, Ngài sai chúng ta vào TRONG THẾ GIỚI. Vì cớ chính Ngài đã được sai, và Ngài đã đi vào trong thế gian. Chúa không đến như một người từ một hành tinh khác viếng thăm loài người. Nhưng Chúa lấy hình dáng, xác thịt, và máu của con người, trải qua những kinh nghiệm của con người hầu Ngài có thể thông cảm mọi nhược điểm của chúng ta. Vì thế, khi Ngài sai chúng ta vào trong thế giới, Ngài cũng muốn chúng ta sống hoà mình trong sự đau khổ của người khác, chịu sự tổn thương như chính Ngài đã bị tổn thương vì chúng ta. Yếu tố "nhập thể" này là điều mà chúng ta thường quên lãng vì thế chúng ta đã thất bại trong việc đem người khác đến sự cứu rỗi.

thứ hai, đó là Ngài đã sai chúng ta vào trong thế gian để PHỤC VỤ. Vì cớ, Chúa đã đến chẳng những để tìm và cứu, hoặc chỉ giảng dạy mà thôi, nhưng Ngài phục vụ nữa. Cao điểm của tinh thần phục vụ của Ngài chính là sự hy sinh sự sống của mình cho người khác. Trong chức vụ của Chúa. Ngài đã tuyên bố về Nước của Đức Chúa Trời và dạy dỗ những giá trị liên quan đến vương quốc ấy. Ngài cho kẻ đói ăn, chữa lành kẻ tật bịnh, an ủi người buồn thảm, cứu sống kẻ bị chết và rửa những bàn chân dơ bẩn. Ngài đã thật sự xả thân để phục vụ người khác.

Trong mẫu mực ấy, Chúa cũng sai phái chúng ta vào trong thế giới. Ngài đã từ bỏ mình đi để phục vụ, vậy chúng ta cũng phải xả thân để phục vụ người khác.

Xin giúp con biết đem tình thương, chia sẻ ân lành của Chúa cho người khác và có thể giúp người khác thấy, biết Chúa qua con.

(c) 2024 svtk.net