Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Hành Trình Đức Tin

Rô-ma 4:13-25

"Người cậy trông khi chẳng còn lẽ trông cậy, cứ tin, và trở nên cha của nhiều dân tộc" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nhắc đến đặc điểm nào trong đức tin của Áp-ra-ham? Bạn so sánh đức tin mình với đức tin của Áp-ra-ham như thế nào? Trong nghịch cảnh, hay khi Đức Chúa Trời im lặng đối với tiếng kêu cầu của bạn, đức tin bạn thế nào?

Thỉnh thoảng tôi gặp một số người nói, "Tất cả chúng ta đều cần niềm tin," trong đời sống tự nó, đức tin có một giá trị. Thật ra, có thể chúng ta có một biển đức tin, nhưng cơ bản của niềm tin ấy hoàn toàn sai. Bài suy gẫm hôm nay nhắc chúng ta nhớ rằng điều chúng ta tin cực kỳ quan trọng.

Đức tin của Áp-ra-ham là một thí dụ rất hay. Nó được gắn chặt vào Đức Chúa Trời của sự sáng tạo và sự phục sinh - Đấng ban sự sống cho kẻ chết và gọi những sự không có như có rồi (câu 17). Đức tin của ông bị chống đối mạnh mẽ (câu 18) và trở nên mạnh mẽ qua nghịch cảnh (câu 20). Chất lượng đức tin của ông chiếu sáng qua những giai đoạn khó khăn, vì ông vẫn vững tin rằng Đức Chúa Trời sẽ thực hiện lời hứa của Ngài (câu 21).

Đức tin Cơ Đốc phải mạnh, rõ ràng chứ không phải là một niềm tin mơ hồ. Đức tin đó tập trung vào Đức Chúa Trời, Đấng mạc khải chính Ngài trong sự sáng tạo, trong Kinh Thánh, và cao hơn hết, trong Chúa Giê-xu. Đức tin của chúng ta phải được nuôi dưỡng bằng kỷ luật thuộc linh để chúng ta có thể lớn lên. Đức tin thường được thử nghiệm bằng nghịch cảnh - nhưng, như Áp-ra-ham, chúng ta có thể kinh nghiệm sự củng cố trong các giai đoạn và những nơi chốn khó khăn (Sáng-thế Ký 15:1-6; 21:1-5; Hê-bơ-rơ 11:11-19). Câu chuyện về Áp-ra-ham cũng nhắc chúng ta nhớ rằng chiếc đồng hồ của Đức Chúa Trời đôi khi có thể chạy chậm hơn chiếc đồng hồ của chúng ta - nhưng nó chính xác trọn vẹn. Khi chúng ta đọc ngược trở lại sách Sáng-thế Ký chúng ta khám phá ra rằng Áp-ra-ham đã chờ đợi nhiều năm giữa việc nhận lời hứa của Đức Chúa Trời và ngày Y-sác được sinh ra. Điều đó đặt các câu 20, 21 vào bối cảnh của nó - đây là một người đang trên hành trình đức tin.

Ngày nay chúng ta sống trrong một thế hệ đòi hỏi sự ø "nhanh chóng" và "ngay tức khắc." Nhưng chúng ta thì phải sống theo nhịp trống của thiên đàng không nhanh hơn, không chậm hơn.

Trong cuộc sống, đức tin của tôi có làm rõ, sáng hình ảnh Đấng tôi tin không?

Lạy Chúa, xin giúp con học bước đi bởi đức tin chứ không bởi mắt thấy. Nguyện con nhìn xa hơn mọi thú vui của đời này, và giữ mắt của con luôn nhìn chăm vào Chúa.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 31; Thi-thiên 119:67-80.

(c) 2024 svtk.net