Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Bí Quyết Để Chiến Thắng

I Sa-mu-ên 17:31-51

“Đa-vít đáp cùng người Phi-li-tin rằng: Ngươi cầm gươm, giáo, lao mà đến cùng ta; còn ta, ta nhân danh Đức Giê-hô-va vạn binh mà đến, tức là Đức Chúa Trời của đạo binh Ít-ra-ên, mà ngươi đã sỉ nhục” (câu 45).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, cuộc chiến trong phần Kinh Thánh này là cuộc chiến như thế nào? Thanh niên Đa-vít đã nhân danh ai để đối đầu với chiến binh khổng lồ Gô-li-át? Bí quyết để chiến thắng những nan đề trong cuộc sống là gì?

Cuộc chiến giữa thanh niên Đa-vít và chiến binh khổng lồ Gô-li-át là một cuộc chiến không cân sức, một bên quá yếu và một bên quá mạnh. Vì một bên là một chiến binh khổng lồ đầy kinh nghiệm, được trang bị bằng áo giáp sắt và vũ khí hạng nặng (I Sa-mu-ên 17:4-7), còn bên kia chỉ là cậu bé chăn chiên mặc áo vải với vũ khí thô sơ là gậy và một trành ném đá. Theo lẽ thường, với cuộc chiến như vậy, chiến binh khổng lồ Gô-li-át chắc chắn sẽ thắng. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Vì sao? Vì Đức Chúa Trời quyền năng ở cùng cậu chăn chiên Đa-vít.

Kinh Thánh cho biết cậu Đa-vít không nhân danh Vua Sau-lơ hay đạo quân của người Ít-ra-ên mà ra trận, nhưng nhờ cậy Danh của Đức Giê-hô-va Vạn Quân là Chúa của tất cả đạo binh ở trên trời cũng như dưới đất. Chiến binh khổng lồ Gô-li-át không phải đương đầu với một cậu bé chăn chiên, nhưng đương đầu với chính Đức Chúa Trời Vạn Quân, là Chủ Tể của mọi thế lực ở trên trời và dưới đất. Không ai có thể đấu lại với Ngài. Chính vì lẽ đó mà người khổng lồ tưởng chừng như vô địch nhưng lại ngã chết ngay trong phút đầu của cuộc chiến chỉ bởi một viên đá. Đức Chúa Trời là Đấng ban chiến thắng.

Câu chuyện này đã cảm động và khích lệ bao người can đảm dám đứng lên, nhờ cậy quyền năng của Đức Chúa Trời để đối diện với những khó khăn, để vượt qua được những trở ngại lớn trong cuộc sống. Cuộc đời Vua Đa-vít đã vượt qua hết thảy những trở ngại khó khăn, để sống một đời sống có ý nghĩa và làm sáng Danh Đức Chúa Trời.

Trong những nan đề chúng ta phải đối diện, cần nhận biết trở ngại lớn nhất khiến chúng ta bất lực trước những nan đề, chính là lòng vô tín. Bởi không tin vào quyền năng và sự giải cứu của Đức Chúa Trời mà Vua Sau-lơ và đạo binh của người Ít-ra-ên đã không dám đương đầu với người khổng lồ Gô-li-át. Họ đã quên nơi nương cậy đức tin của mình là Đức Giê-hô-va Vạn Quân. Ngược lại, cậu thanh niên Đa-vít bởi tin nơi Đức Chúa Trời nên đã nhân danh Ngài mà đánh hạ người khổng lồ Gô-li-át một cách dễ dàng chỉ với một viên đá.

Chìa khóa để chiến thắng mọi nan đề trong cuộc sống, dù là những nan đề lớn đến đâu, đó là chúng ta cần tin đúng đối tượng. Đối tượng ấy phải có quyền năng giúp đỡ chúng ta. Và chỉ có Đức Chúa Trời, Đấng sáng tạo nên muôn loài, vạn vật và đang bảo tồn mọi sự sống trên đất mới có năng quyền ấy.

Trong cuộc sống, chúng ta phải đối diện với nhiều nan đề: Tài chánh, nợ nần, thiếu thốn, bệnh tật, tại nạn, nghiện ngập, rủi ro, mất mát, và những rắc rối trong các mối quan hệ, vv… Nên nhớ có một Đấng quyền năng, vạn binh luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Nếu bạn đặt lòng tin cậy Đức Chúa Trời, chắc chắn bạn sẽ chiến thắng mọi nan đề, vượt qua mọi khó khăn và trở lực trong cuộc sống. Bạn có sẵn sàng trao phó linh hồn và tương lai của bạn trong tay Chúa không?

Lạy Chúa, con xin phó thác cuộc đời con trong tay Chúa, xin giúp con luôn chiến thắng mọi nan đề khó khăn mà con phải đối diện. Xin dạy con sống một đời sống có ý nghĩa và làm sáng Danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net