Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Điều Luật Thứ Năm (IV)

Truyền-đạo 10:20; Xa-cha-ri 8:1-6; II Sử-ký 1:10; Xuất Ê-díp-tô Ký 22:28

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta nên làm gì và có thái độ nào khi có những bậc cầm quyền làm điều sai lạc? Nếu bạn là nhà cầm quyền, bạn sẽ thi hành chức vụ như thế nào? Có bao giờ bạn cầu nguyện cho các bậc cầm quyền không? Bạn thường cầu nguyện như thế nào?

Kế tiếp, bạn tôn kính nhà cầm quyền bằng cách không nhạo báng đường lối và chính sách của họ, ngươi chớ nên lộng ngôn cùng Đức Chúa Trời, cũng đừng rủa sả vua chúa của dân sự ngươi (Xuất Ê-díp-tô Ký 22:28), ngay cả trong tư tưởng ngươi cũng chớ nguyền rủa vua (Truyền-đạo 10:20). Tuy nhiên, để xứng đáng được người dân tôn kính, này là những sự là nhà cầm quyền phải làm: Ai nấy khá lấy điều thật nói cùng kẻ lân cận mình; hãy làm sự chân thật và phán xét bình an trong cửa thành các ngươi (Xa-cha-ri 8:16); và hãy nghe anh em các ngươi, lấy công bình mà xét đoán sự tranh tụng của mọi người với anh em mình, hay là với khách ngoại bang ở cùng ngươi (Phục-truyền Luật-lệ Ký 1:16).

Bạn phải tôn kính các vua qua việc bảo vệ họ giữa lúc hiểm nguy. Dân sự đã không cho vua Đa-vít ra đánh trận, dân sự thưa rằng: Vua chớ đến, vì nếu chúng tôi chạy trốn, thù nghịch sẽ không lấy làm hệ trọng gì, và dầu đến đổi phân nửa chúng tôi có chết đi, thì chúng nó cũng không chú ý đến; còn vua, vua bằng một vạn chúng tôi. Vậy thà vua ở trong thành, chực sẵn tiếp cứu chúng tôi thì hơn (II Sa-mu-ên 18:3).

Cầu nguyện cho nhà cầm quyền để qua sự lãnh đạo của họ, chúng ta được sống thanh bình, yên tĩnh trong tinh thần đạo đức đoan chính. Về phía các vua thì phải xin Chúa ban cho tôi sự khôn ngoan và tri thức, để tôi ra vào trước mặt dân sự này; vì ai dễ xét đoán được dân của Chúa rất đông dường kia (II Sử-ký 1:10).

Cảm tạ Chúa dùng bài học này nhắc nhở con cầu nguyện cho nhà cầm quyền. Xin giúp con trung tín trong việc này.

(c) 2024 svtk.net