Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Món Quà Tốt Đẹp Nhất

Lu-ca 11:1-13

"Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng, nhưng hãy đầy dẫy Đức Thánh Linh" (Ê-phê-sô 5:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Đầy dẫy Thánh Linh chỉ dành cho một số người hay là nhu cầu cần thiết cho mỗi đời sống Cơ Đốc nhân? Tại sao? Theo khúc Kinh thánh này, Thánh Linh được ban cho với điều kiện gì? Đặt trên nền tảng nào? Bạn có khao khát được đầy dẫy Thánh Linh không? Bạn phải làm gì?

Có người nói rằng trong đời người chỉ có hai biến cố quan trọng nhất: một là tin Chúa, hay là đầy dẫy Thánh Linh. Thật vậy, nhờ tin Chúa chúng ta thoát khỏi hoả ngục mà vào nước vinh hiển của Chúa. Khi tin Chúa, chúng ta được đến với Chúa trong tình cha con đậm đà, được Ngài bảo vệ, chăm sóc vv... Nhưng chưa hết, trong chương trình cứu rỗi tuyệt diệu của Chúa, Ngài dành cho chúng ta ưu quyền được đầy dẫy Thánh Linh, được cho thêm năng lực siêu nhiên để sống và phục vụ Chúa. Mong được đầy dẫy Thánh Linh vì vậy không phải là một mong ước thuộc linh xa hoa, nhưng là một mong ước bình thường chính đáng. Chúa đã kêu gọi chúng ta: Đừng say rượu...nhưng hãy đầy dẫy Thánh Linh.

Trong khúc Kinh thánh hôm nay, Chúa dạy về sự cầu nguyện, khi chúng ta cầu xin chắc chắn Ngài sẽ ban cho. Là người cha tốt, Chúa muốn ban cho con cái Ngài những món quà tốt đẹp. Món quà tốt đẹp nhất là gì, nếu không phải là Đức Thánh Linh? Vậy nếu các ngươi vốn là xấu, còn biết cho con cái mình vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi trên trời lại chẳng ban Đức Thánh Linh cho người xin Ngài (Lu-ca 11:13).

Lạy Chúa là người Cha giàu có và nhân từ. Con xin cảm tạ Chúa vì Ngài luôn ban cho con những món quà tốt đẹp nhất. Xin Cha tha thứ con, vì bao lần con nghi ngờ lòng tốt của Cha. Xin Chúa cho con được đầy dẫy Thánh Linh như lời Ngài truyền bảo và phán hứa.

(c) 2024 svtk.net