Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Giải Phóng Thật

Giăng 8:34-38

"Vậy nếu Con Thiên Chúa giải phóng các ngươi, các ngươi sẽ thật tự do" (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm: Giải phóng là gì? Bao gồm những phương diện nào? Giải phóng phản ánh thực trạng nào của con người? Sự giải phóng của Chúa Giê-xu mang ý nghĩa gì? Bạn trả lời thế nào khi có người bảo tin Chúa là mất tự do làm những điều mình thích, và bị ràng buộc bởi những điều đòi hỏi tôn giáo?

Từ sau ngày 30/4/75 chữ "giải phóng" trở thành chữ mà bất cứ người dân nào ở Việt Nam cũng đều quen thuộc. 1. Với người làm chính trị thì "giải phóng" có nghĩa là đưa người dân ra khỏi một hệ thống chính trị, một bộ máy cai trị này sang một hệ thống chính trị, một bộ máy cai trị khác mà họ cho là tốt hơn.

2. Với những nhà đạo đức, tôn giáo thì giải phóng là làm cho con người diệt được "tham, sân, si" bằng những giới răn, hãm mình, tu thân, ép xác.

3. Với Chúa Giê-xu thì "giải phóng" là cứu con người ra khỏi tình trạng nô lệ cho tội ác, khỏi hình phạt (đối với) tội ác để có được một đời sống tự do thật ngay trong đời này và mãi mãi về sau.

Giải phóng thật sẽ đưa đến tự do thật. Tự do thật không phải là tự do làm điều sai, điều xấu, điều ác, nhưng là tự do không làm điều xấu, ác, tội lỗi, và là tự do làm điều lành. Ai bảo tin Chúa là mất tự do vì không được làm những điều xấu, sai mà người không tin Chúa thường làm thì người đó chưa hiểu "tự do thật" là gì! Và chưa hiểu được sự giải phóng thật của Chúa.

Lạy Chúa, xin giải phóng con để con được tự do không làm điều ác, mà được tự do làm điều lành.

(c) 2024 svtk.net