Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Đời Sống Được Giải Phóng Thật

Giăng 4:1-42

"Ai uống nước ta cho chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời" (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Người đàn bà Sa-ma-ri đã biết chân lý thế nào? Sự giải phóng của Chúa liên hệ đến những khía cạnh nào của đời sống người đàn bà này? Sự giải phóng đã đưa bà đến hành động tích cực nào? Bạn kinh nghiệm sự thay đổi nào trong đời sống sau khi được Chúa giải phóng?

Hãy xem hình ảnh của một người được "giải phóng thật" trong câu chuyện này. So sánh trước và sau khi "biết Chân lý" tức biết Chúa Cứu Thế Giê-xu của người đàn bà Sa-ma-ri, chúng ta sẽ thấy được thế nào là một người được giải phóng thật. Có rất nhiều điểm thay đổi, ở đây chỉ vắn tắt ít điều:

1. Về suy nghĩ - thay đổi hiểu biết và suy nghĩ của bà về sự thờ phượng, về nhu cầu vật chất, về mơ ước phép lạ.

2. Về tình cảm - từ mặc cảm tội lỗi, trốn lánh người khác và buồn khổ, qua tự do, vui mừng hết mặc cảm, hết sợ sệt.

3. Về lối sống - chấm dứt cuộc sống tội lỗi, tiêu cực làm hại cho mình và cho xã hội, trở thành sống trong sáng, tích cực đem người khác đến với Chúa, ích lợi cho nhiều người.

Đấy là sự "giải phóng thật" mà chỉ có Chúa mới ban cho. Chúa muốn ban cho mỗi chúng ta sự "giải phóng thật" này. Đời sống chúng ta lâu nay thế nào, giống người đàn bà Sa-ma-ri trước hay sau khi gặp Chúa?

Lạy Chúa, xin cho con được như người đàn bà Sa-ma-ri này sau khi gặp Chúa, để con được vui mừng thật và sống kết quả cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net