Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Điều Luật Thứ Năm (VII)

Hê-bơ-rơ 13:7,17; I Ti-mô-thê 5:18; Ga-la-ti 6:6

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nêu ra lý do nào khiến chúng ta phải vâng phục các đầy tớ Chúa? Theo bạn, sự vâng phục này thuộc lãnh vực nào? Có giới hạn nào không? Tại sao? Ngoài tinh thần vâng phục, chúng ta cần có bổn phận nào với họ? Bài học hôm nay nhắc bạn thế nào về mối tương quan của bạn với các đầy tớ Chúa?

Tiếp theo chúng ta cũng tôn kính người truyền bá Phúc Âm bằng cách:

1. Vâng theo sự dẫn dắt và thuận phục họ. Tác giả thư Hê-bơ-rơ nói: Hãy vâng lời những người dìu dắt anh em và theo đúng lời hướng dẫn của họ, vì họ coi sóc linh hồn anh em, và chọi trách nhiệm trước mặt Chúa. Hãy vâng phục họ để họ vui vẻ thi hành nhiệm vụ. Nếu họ phiền muộn, chính anh em cũng chịu thiệt thòi (Hê-bơ-rơ 13:7 BDY) và hãy có lòng khiêm nhường xem người khác như tôn trọng hơn mình.

2. Chia sẻ tài sản, lợi tức cho họ. Phao-lô nói: Kẻ mà người ta dạy đạo cho, phải lấy trong hết thảy của cải mình mà chia cho người dạy đó (Ga-la-ti 6:6). Vì Thánh Kinh đã dạy: Con đừng khớp miệng con bò đang đạp lúa và người làm việc xứng đáng lãnh thù lao (I Ti-mô-thê 5:18 BDY).

Sứ đồ Giăng khen ngợi Gai-út đã tôn kính các nhà truyền giáo qua việc chia sẻ của cải vật chất và tiếp đãi họ: Thưa anh, các nhà truyền giáo ghé qua nơi anh đều được anh tiếp đãi nồng hậu dù anh chưa từng quen biết họ. Họ đến đây kể cho Hội thánh biết về công tác bác ái của anh. Tôi rất hài lòng nghe anh tiễn chân họ cách hào sảng. Đó là một nghĩa cử tốt đẹp trước mặt Chúa. Họ ra đi vì Chúa, không nhận thức ăn, quần áo, tiền bạc gì của người đời. Chúng ta nên tiếp đãi những người ấy để dự phần phục vụ và truyền bá chân lý (I Giăng 1:5-8 BDY). Có ai khen bạn như thế không?

Lạy Chúa, xin giúp con không những thuận phục người hướng dẫn tinh thần của con mà còn biết chia sẻ của cải Chúa cho, vì đó là bổn phận của con.

(c) 2024 svtk.net